มหากาพย์เปิดคลังแสงสกินแคร์ (Part 1 : Cleanser)

27 3

ด้วยความว่างของเรานั้นนน เลยมาเปิดคลังแสงให้ดูกันว่ามีสกินแคร์อะไรบ้าง โดยเราก็เลือกมาเฉพาะของที่เคยใช้แล้ว ของที่ยังไม่ได้ใช้จะไม่ได้รวมนะครับ แต่ด้วยความของเยอะเราก็จะรีวิวแบบสั้นๆรวบรัดเนอะ ไม่งั้นจะรีวิวไม่จบทุกตัวครับ 555555 ในส่วนของ part แรกจะรีวิวกลุ่มทำความสะอาดหน้ากันก่อนครับ

Part 2 : Toner/Essence/Mineral Spray https://www.jeban.com/topic/259455
Part 3 : Serum/Acne Treatment https://www.jeban.com/topic/259604
Part 4 : Moisturizer https://www.jeban.com/topic/259607

Part 5 : Eye Cream/Sunscreen ​https://www.jeban.com/topic/259666​​​

Part 6 : Mask/Others https://www.jeban.com/topic/259727

1. Biore Perfect Cleansing Water Acne Care
เป็นตัวที่เราใช้เช็ดอยู่ทุกวันครับ เช็ดสะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่เหนอะหน้า เข้าตาแล้วไม่แสบ ราคาถูกมาก เรื่องสิวไม่ได้ว้าวขนาดนั้นครับ แต่แอบเซ็งตรงที่เปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้วเปลี่ยนจากขวดปั๊มเป็นแบบเทครับ
4.5/5 คะแนน

2. Acnoc Acni Wash Cleanser
เป็นเจลล้างหน้าที่ใช้อยู่ช่วงนี้ครับ แอบขัดใจตรงที่เป็นเนื้อเจลเหลวๆแต่ใช้แพคเกจเป็นหลอด ทำให้ต้องระวังมากเวลาเปิดใช้ ด้วยความที่พึ่งใช้ไม่นานเรื่องสิวอาจจะยังไม่ชัดเจน แต่เป็นเจลที่ฟองเยอะมาก หลังล้างไม่เอี๊ยด แต่แอบแสบๆหน้านิดนึง และแห้งตึงครับ กลิ่นก็หอมดี
3.5/5 คะแนน

3. Bifesta Foaming Whip Acne Care
เป็นโฟมแบบเขย่าๆแล้วจะออกมาเป็นเนื้อวิปโฟมเลย ชอบในความสะดวกไม่ต้องตีโฟมครับ หลังล้างหน้าไม่เอี๊ยดมาก ยังคงความชุ่มชื้นอยู่ แต่เรื่องสิวเฉยๆครับ กลิ่นหอมแนวซิตรัส
4/5 คะแนน

4. Biore Skin Caring Facial Foam Pure Acne Clear
อันนี้ใช้ค่อนข้างน้อยครับ ฟองเยอะ ล้างสะอาดดี แต่ไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ เรื่องสิวก็เฉยๆครับ
3/5 คะแนน

5. Daiso Facial Gel Softening Tea Tree Oil
เป็นเจลล้างหน้าราคาแสนถูกจากไดโซครับ คุณภาพก็ตามราคาอะเนอะ ใช้แล้วไม่ถูกใจเลยครับ ใช้ไปไม่เกิน 5 ครั้งเองมั้ง ฟองมีประมาณนึง หลังล้างคือลื่นมากเหมือนไม่สะอาด กลิ่นก็ไม่ใช่ทีทรีออยล์อะ กลิ่นประดิษฐ์มากๆครับ 55555
2.5/5 คะแนน

6. Giffarine Honey Acne Care Cleanser
เจลล้างหน้าที่ฟองเยอะโอเคเลย หลังล้างไม่เอี๊ยด แต่สิวก็เฉยๆสำหรับเราครับ ถึงแม้ว่าคนอื่นจะชอบมากก็ตาม? กลิ่นอันนี้เหมือนกระเพาะปลามาก ก็เลยไม่ชอบกลิ่นเท่าไหร่
3/5 คะแนน

7. Innisfree Bija Trouble Facial Foam
โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวมันมากๆ เราผิวผสมล้างแล้วคือเอี๊ยดสุด ฟองเยอะ ใช้แล้วจะเย็นๆหน้าดีครับ ตัวนี้เคยใช้ไซส์จริงเมื่อนานมาแล้วเรื่องสิวทำได้ดีครับยุบเร็ว แต่หลังๆที่ใช้ก็เฉยๆ อันนี้ก็กลิ่นบิจาเลย สมุนไพรๆครับ
4/5 คะแนน

8. Equilibrium Cleansing Balancer
เป็นเจลล้างหน้าที่ไม่มีฟองเลย ล้างแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ ใช้ไม่กี่ครั้งขอบายดีกว่า
2/5 คะแนน

9. Innisfree Green Tea Morning Cleanser
ออกใหม่ล่าสุดจาก innisfree เลยครับ เป็นเนื้อเจลไว้ใช้ตอนเช้า ความตอนเช้าก็คือไม่มีฟองใดๆเลยครับ แต่ล้างแล้วสะอาดอยู่นะ ไม่เอี๊ยด ยังชุ่มชื้นอยู่ กลิ่นชาเขียวตามสไตล์ของเค้าเลย
4/5 คะแนน

10. St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

ตัวนี้เป็นสครับแต่ขออยู่ในหมวด cleanser เนอะ คงไม่ต้องเล่าเยอะมากมาย เพราะโผล่ในหลายกระทู้รีวิวของเราเยอะมากก มันดีจริงๆ ของมันต้องมี! เม็ดสครับละเอียด หน้าสะอาด สิวเสี้ยนลดลง เรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น กลิ่นเฟรชมากครับ
100/5 คะแนนไปเลยเอ้า!

ซึ่งจริงๆเราก็เคยเปิดกรุโฟมล้างหน้าไปแล้วครั้งนึง สามารถอ่านแบบละเอียดได้ที่กระทู้นี้ครับ ​https://www.jeban.com/topic/257208​​​ แต่จะไม่ได้มีเหมือนในกระทู้นี้เนอะ เพราะมีของใหม่มาหลายอย่างครับ

ยังไงก็ฝากติดตามใน part ต่อไปด้วยนะครับ สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE