เปิดคัมภีร์ Foundation ที่สุดของงานผิว รีวิวรองพื้น THREE ทุกสูตร

49 8
วันนี้เนตมีโอกาสเขียนบทความ เพื่อมาตอบคำถามเพื่อนๆ ที่ถามเนตมาใน inbox เองเยอะมากว่า รองพื้นของ THREE แต่ละสูตรมีความแตกต่างกันยังไง ซึ่งเนตเองมีครบทั้ง 4 รุ่นเลยค่ะ เลยขอมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง ตามความรู้สึกของเนตเลยแล้วกันนะ
ก่อนอื่น เนตต้องบอกก่อนว่าสำหรับงานรองพื้นทุกรุ่นของ THREE
เค้าจะยังคง concept Your Skin but Better
เผยผิวของเราให้สวยยิ่งขึ้น และยงคงความเป็นธรรมชาติ
นอกจากนี้ในรองพื้นทุกรุ่นของ THREE เค้ายังจะใส่ตัวบำรุงผิวจากสารสกัดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะ Botanical Oils หลายชนิด เพื่อทุกครั้งที่ใช้รองพื้น ก็จะเหมือนได้บำรุงผิวไปด้วยนั้นเอง
และการมี Botanical Oils ก็จะช่วยทำให้การเบลนของเนื้อรองพื้น นุ่ม เกลี่ยง่าย และคลี่กลืนไปกับผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ
นอกจากนี้รองพื้นของ THREE ทุกตัว ยังปราศจากสารดูดซับรังสียูวี ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอมเคมี ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ และไม่มี mineral oil ซึ่งทำให้คนผิวระคายเคืองง่าย หรือผิวเป็นสิวง่ายสามาถเลือกใช้ได้ค่ะ
+++++++++++++++++++++++++++++++++
มาที่ตัวแรกกันก่อนซึ่งเหมือนเป็นตัว Classic ของทาง THREE ที่โด่งดังมากๆ
สำหรับใครที่เป็นสายรักเครื่องสำอาง beauty blogger หรือ make up artist จะต้องมีรองพื้นของ THREE รุ่นนี้ติดกระเป๋ากันบ้างแหละ นั้นก็คือรุ่น
THREE Flawless ethereal fluid foundation SPF 36/PA+++
มีให้เลือก 7 เฉดสีนะคะ ราคา 1,950 บาท
รองพื้นตัวนี้จะเป็นรองพื้นที่เข้าใจง่ายสุด และหากไม่รู้ว่าจะเลือกตัวไหนดี เนตก็จะแนะนำตัวนี้แหละ เป็นรองพื้นรุ่นที่เหมาะกับ everyday look ค่ะ คิดอะไรไม่ออก หยิบตัวนี้ก่อนเลย เพราะว่าสามารถปกปิดริ้วรอย รูขุมขนได้ดี ปกปิดรอยดำได้พอสมควร แต่ยังรู้สึกโปร่งเบาสบายผิว มอบความชุ่มชื่นให้ผิวได้ดี และด้วยเทคโนโลยี soft focus และ control light ทำให้ทาแล้วได้ผิวสวย เปล่งปลั่งสดใสค่ะ คุมมันได้พอสมควรค่ะ ตัวนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยทีเดียว
จัดว่าเป็นรองพื้นกลางๆ เข้าใจง่าย ที่เหมาะกับทุกคนค่ะ
สำหรับตัวนี้มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 80% และมี Botanical Oils 8 ชนิดค่ะ ได้แก่ Inca inchi oil, Tea seed oil, Argan oil, Jojoba oil, Evening primrose oil,Rosehip oil, Shea butter และ Beewax ค่ะ
=========================================
รุ่นต่อไปเป็นรุ่นที่จะมอบความอิ่มฟูแน่นให้กับผิว 
ทำให้ผิวดูฉ่ำโกลวสวยแบบอีกขั้นนึงเลยค่ะ
เหมาะสำหรับวันที่ต้องการผิวสวยเป็นพิเศษ หรือต้องออกงาน 
หรือสำหรับคนผิวแห้ง ผิวดู Dull หรือดูขาดน้ำไม่สดใส 
แต่อยากให้สดชื่นเปล่งปลั่ง เนตว่าตัวนี้จะเหมาะเลยค่ะ กับรุ่น
THREE Complete Harmony Foundation SPF35/PA+++
มีให้เลือก 9 เฉดสี ราคา 2,650 บาท
ตัวนี้จะเป็นรองพื้นเนื้อครีมที่ให้การปกปิดสวย เกลี่ยนุ่มมากกก ตอนเกลี่ยรองพื้นจะค่อยๆ คลี่เป็นส่วนนึงของผิว ซึ่งจะทำให้ผิวดู rich ฉ่ำ แน่น ฟู สวยมากๆ เหมือนทาครีมบำรุงผิวเลยค่ะ
ตัวนี้จะปกปิดมากขึ้นมาหน่อย แต่ยังให้ความเป็นธรรมชาติ ไม่หนักผิวเลย และดูเป็นผิวดีได้อีกค่ะ มีเทคโนโลยีที่ทำให้เนื้อรองพื้นเป็นเสมือนม่านบางๆ เหมือนผิวที่ 2 ของเราเองที่สวยขึ้นค่ะ ดังนั้นเลยจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวแห้ง ผิวโทรม ต้องการผิวเด้ง อิ่มฟูค่ะ ตัวนี้จะคุมมันปานกลางค่ะ แต่ที่เด็ดคือ ยิ่งพอทาแล้วทิ้งไว้ซักพัก หรือยิ่งเหงื่อออกตัวนี้จะยิ่งทำให้ผิวสวยเลยค่ะ​


สำหรับรุ่นนี้จะมีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 81% และมี Botanical Oils 8 ชนิดค่ะ ได้แก่ Yuzu seed oil, Tea seed oil, Argan oil, Jojoba oil, Acai oil, Shea butter และ Beewax ค่ะ
=================================
รุ่นต่อไปจะเป็นรองพื้นที่เนื้อแตกต่างกับตัวอื่นที่สุด คือเป็นแบบ Oil Gel และเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เนื้อรองพื้นเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งที่ดูเป็นส่วนนึงของผิวอย่างธรรมชาติ (Symbiosis) และให้ผิวดูสวยไปเลยตามชื่อของรองพื้นเลยค่ะนั้นก็คือ
THREE Angelic Symbiosis Foundation SPF11/PA+
มีให้เลือก 4 เฉดสี ราคา 2,250 บาท
เนื้อรองพื้นรุ่นนี้จะเป็นแบบออยเจลค่ะ ที่เกลี่ยง่าย นุ่มมาก และมอบให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน ดูรองพื้นเป็นส่วนนึงของผิวไปเลยตาม concept ของรุ่นนี้คือ Symbiosis ที่ว่า “ธรรมชาติผสารเทคโนโลยีสู่นิยามใหม่ของผิวสวยสมบูรณ์แบบในทุกมุมมอง” ตามที่ THREE ได้เคลมไว้ ซึ่งก็ทำได้จริงค่ะ
เนตว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ดูเป็นงานผิวที่สวย ไม่วาวจนเกินไป และไม่แมทจนเกินไป ทาง THREE เรียกว่าเป็น Radiance Matte เนตจะเรียกว่าผิวแมทแบบผู้ดี แมทแบบคุณหนูแล้วกัน 5555 แต่คือยังเบาสบายผิว และให้ผิวสวยกำลังดีเลยค่ะ ปกปิดปานกลาง และคุมมันได้ดีเลย เพราะตัวนี้เค้าจะเป็นรองพื้นที่สามารถเปลี่ยนเป็นแป้งได้เลย ทำให้ไม่ต้องทาแป้งทับอีกแล้ว เนตมองว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะกับทุกวัน และเหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมัน น่าจะชอบมากๆ เลยค่ะ


รุ่นนี้จะมี Botanical Oils 6 ชนิดค่ะ ได้แก่ Seabuckthorn, Tea seed oil, Argan oil, Jojoba oil, Shea butter และ Beewax ค่ะ
=========================================
มาถึงรองพื้นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เป็นกระแสโด่งดังถึงความดีงามในการเป็น Skincare Makeup ได้งานผิวที่เป็นผิวดี เป็นสุดยอดรองพื้นงานผิวมากๆ ให้ความโกลวสวยสุดๆ เผยผิวใสของเราให้สวยขึ้นได้อีกแบบไม่ต้องพยายามประมาณนั้นเลย และได้บำรุงผิวดุจทาเซรั่ม นั้นก็คือรุ่น
THREE Angelic Synthesis Foundation Serum SPF38/PA+++
มีทั้งสิ้น 10 เฉดสี (มีสี limited 3 เฉดสี) ค่ะ ราคา 2,450 บาท
ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมเลยค่ะ คือเป็นเหมือนเซรั่มบำรุงผิวที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี แต่ทำมาในรูปแบบรองพื้นนั้นแหละ เหมือนว่ายิ่งทาก็ยิ่งได้รับการบำรุงนั้นเองค่ะ ตัวนี้เนตว่าเป็นรองพื้นที่ให้งานผิว และเผยผิวมากที่สุดของ THREE ค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการการปกปิดมาก คนที่ผิวไม่มีรอยอะไรมาก แต่ต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับผิวมากยิ่งขึ้น หรืออยากให้ผิวที่เป็นอยู่ดูสวยกว่าเดิมค่ะ หรือแม้กระทั่งคนที่กำลังรักษาสิว หรือต้องการพักผิวหน้าบ้าง หันมาใช้ตัวนี้ก็น่าจะเหมาะนะคะ เพราะให้ความบางเบา และได้บำรุงผิวหน้าเป็นหลักค่ะ
ตัวนี้หลังจากเนตลองใช้แล้วจะบอกว่า หลงรักมาก เป็นรองพื้นที่ยิ่งใช้นิ้วค่อยๆ นวด ค่อยๆ เบลนรองพื้นตัวนี้เข้าผิว ผิวจะยิ่งดูสวยเลยล่ะ 
คือไม่ใช่แค่ผิวดูสวยจากรองพื้นเองอย่างเดียว แต่สวยจากการได้บำรุงด้วยค่ะ 
เอาเป็นว่ายิ่งแต่งหน้ายิ่งบำรุงกันไปเลยแล้วกัน 
ตัวนี้จะมีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 75% และมี Botanical Oils ทั้งสิ้น 9 ชนิดค่ะ
โดยเนตขอพูดตัวเด่นๆ ก่อนเลยคือ Geranium Robertianum extract หรือ Herb Robert Extract ที่ช่วยสมานผิวฟื้นฟูผิวจากการทำลายของรังสียูวี ให้ความชุ่มชื่นกระชับผิว รวมถึงมีส่วนผสมเด่นคือ Fermented Pear juice ที่เกิดจากกระบวนการหมัก ทำให้ผิวโกลวสวย และ Borage Oil ที่เป็น Botanical Oil ที่มี high anitioxidants สามารถฟื้นฟูผิวได้ดีมากค่ะ นอกจากนี้ก็มีส่วนผสมของ botanical oils อื่นๆ ตามแบบฉบับของ THREE เช่น Sea Bucthorn , Tea seed , Argan , Jojoba , Shea Butter และ beewax ค่ะ
ตัวนี้เนตลองอ่านเจอคือ เค้าจะมี เทคโนโลยี Clear crystal powder ในตัวรองพื้นชนิดเซรั่มขวดนี้ทำให้มอบความแวววาว เปล่งประกาย สะท้อนแสงได้ดี ยิ่งทาที่ผิวจะทำให้ผิวยิ่งดูใส แบบกลาสสสสกินเลยค่ะ (Glass skin) นอกจากนี้ก็มีเทคโลโลยี Translucent powder และ Silky fit powder ที่ทำให้หน้านวลเนียนผ่อง อนูแป้งจะยึดต่อผิวเราได้เหมือนเป็นส่วนนึงเลยค่ะ ทำให้ทนต่อเหงื่อและความมัน และทำให้ตัวรองพื้นติดทนค่ะ
เนตขอแถมรีวิวอีกตัวนั้นก็คือ แป้งผสมรองพื้นของ THREE นั้นเอง ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า
THREE Renewing Powder Foundation SPF24/PA++
ซึ่งตัวนี้มีให้เลือก 7 เฉดสีนะคะ ราคา 1,750 บาท สำหรับรีฟีลนะคะ ตัวตลับต้องซื้อต่างหาก 500 บาทค่ะ
แป้งผสมรองพื้นของ THREE ตัวนี้ก็ยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติ 81% นะ
เนื้อของแป้งละเอียดมากกกกก และนุ่มมากกกกกกก ไม่หนา ไม่ดูแป้ง แต่ดูผิวใสขึ้น ปกปิดกลางๆ แต่เพิ่มความนวลเนียนได้ค่ะ ใช้แล้วดูดซับความมันได้ดี และดูผิวยังเป็นผิวอยู่ค่ะ เติมระหว่างวันก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะ
หากมองดูดีๆ เค้าจะรวมแป้ง 2 ชนิดไว้ด้วยกัน โดยเป็นสีอ่อนและสีเข้ม แต่ยังอยู่ในเฉดเดียวกันอยู่ เค้าบอกว่า ออกแบบมาเพื่อใช้ตามสถาพผิวซึ่งเปลี่ยนไปในแต่ละวัน และเวลาได้ แต่สำหรับเนต เนตจะใช้สีสว่างเป็น center ของหน้า หรือช่วง Tzone ทำให้หน้าดู bright และสีเข้มกว่าเอามาทาตรงแก้ม และส่วนอื่นๆ ที่เหลือ ให้หน้าดูนวลเนียนในทุกมุมมองค่ะ
+++++++++++++++++++++++++++++++++
และนี่ก็คือทั้งหมดของรองพื้น THREE ทุกสูตรนะคะ
ลองมาดู swatch ทุกสูตรรวมกัน
(แอบมีตัว primer ของ THREE รุ่น Glow swatch มาเทียบด้วย)
และนี่เป็นภาพอุปกรณ์ THREE ที่เนตใช้ในการแต่งหน้าในวันนี้ ซึ่งเนตทำ How to ไว้ด้วย โยเป็นการใช้รองพื้นของ THREE รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงตัว Air Lift Concealer และแป้งฝุ่นรุ่น Matte ตัวใหม่ ไว้มาดูกันในบทความหน้านะคะ
หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังเล็ง THREE อยู่ สามารถอ่านแล้วกลับไปตัดสินใจได้
ว่าจะเอาตัวไหนดี แต่เนตเชื่อว่า ใครที่ชอบงานเผยผิวแบบเนต 
จะเลือกสูตรไหน ก็ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
แต่หากเลือกยังไม่ได้ เนตแนะนำให้ไปลองที่เค้าเตอร์เลยค่ะ 
พนักงาน THREE ใจดีมากกก และเค้าแนะนำให้เราได้ดีเลยค่ะ
ว่าเราผิวหน้าเป็นยังไง และอยากได้ look แบบไหนค่ะ
สำหรับใครที่มีคำถาม คอมเม้นถามเนตได้ จะช่วยเลือกให้นะจ๊ะ
แบบ VDO ก็มาค่ะ ลองคลิกดูเลย ^^


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE