อดีตเคยเทา ปัจจุบันใช้ของเพื่อนมันดันรอด! “แป้งเจ้านาง C21”

14 13
ฮัลโหล เทสๆ วันนี้จะมาตีแผ่ความอัปยศของชีวิตผู้หญิงคนนึงคือ อกอีแป้นจะแตก การซื้อแป้งผิดเบอร์มันก็เป็นหายนะของชีวิตเหมือนกันนะคะ เพื่อนใครผิดสีก็เตือนๆเพื่อนกันด้วยเน้อ ส่วนเรานั้นไม่ต้องให้ใครมาเตือน ส่องกระจกเองก็เข้าใจค่ะ เป็นแฟชั่นใหม่ที่เราอยากเอามานำเสนอนั่นก็คือแฟชั่นหน้าสีนึง คอสีนึง แขนสีนึง 555 ถ้านึกภาพไม่ออก ก็ประมาณนี้ค่ะ…..

เรื่องของเรื่องคือเราตามรีวิวแป้งเจ้านางมาเยอะมากคือไม่ตำไม่ใช่เเล้วว แล้วก็โดนป้ายยาอย่างแรง เอาตังชั้นไปค่ะ สรุปคือตัดสินใจเลือกสีเบอร์ 01 สำหรับผิวขาวมา คือตอนนั้นรู้สึกจะยังมีแค่ 3 เบอร์ให้เลือกนะคะ อาจจะเพราะแสงไฟที่ร้าน หรือคนขายเชียร์อะไรก็แล้วแต่ ก็สอยเบอร์ขาวสุดมาเลยด้วยความมั่น วันสองวันแรกคือใช้แล้วชอบมากคือเรื่องการปกปิดนางเริ่ดมาก คุมมัน นี่เเทบกราบ ยอมใจเเล้ววว แบบหน้าแทบไม่มันเลย เบลอรูขุมขนดีด้วย ปิดพวกรอยสิวก็ดี แค่แอบรู้สึกหน้าวอกแบบแปลกๆ นิดหน่อย ไม่ได้อะไรมาก ยังคงดันทุรังใช้ต่อไปด้วยความงก คือของซื้อมาแล้วไง พอครั้งต่อไปก็เริ่มสังเกตดูดีๆ โอ้บร๊ะเจ้า นี่หน้าเทานี่หว่า ลอยไปถึงไหนแล้วฟร่ะเนี่ย ประเด็นแต่งออกจากบ้านไปหลายทีแล้ว ช่วยด้วย555 ก็นั่นแหละค่ะเลยไม่ได้ใช้ต่อ เก็บเข้ากรุไปทันที เพราะสีมันไม่ได้จริงๆ จะใช้ไปได้ยังง๊าย กรีดร้อง!!!

แต่แล้ววันนี้ก็มาถึงค่ะทุกคน วันที่เพื่อนเราซื้อแป้งยี่ห้อเดียวกันมา แต่เป็นเบอร์ C21 หุหุ ไหนเอามาปาดลองทีซิ้ เท่านั้นแหละค่ะ คุณพระ พอดีผิวเหมือนตลับนี้สีนี้มันเกิดมาเพื่ออิชั้น แต่คือพึ่งซื้อตลับเก่ามาไม่นาน จะซื้อใหม่เลยทันทีก็นะ ให้ได้พักกระเป๋าตังกันบ้าง ก็ได้แต่มองเพื่อนรักตาปริบๆ ทำหน้าที่คิดว่าน่ารักที่สุดอ่ะค่ะ ส่งสายตาอ้อนวอนไป เพื่อนเลยให้ยืมใช้ก่อน เดี๋ยวเงินออกเราค่อยซื้ออีกตลับนึงคืนให้ แล้วก็แถมลิปให้ด้วย555 ตลกดีไม่รู้มาถึงจุดนี้ได้ยังไง ไม่ยืมตังกันแล้วนะคะสมัยนี้ ยืมแป้งกันแทน…

เดี๋ยวคนจะหาว่าไม่ทาคอ คือทาแล้วนะคะ คอก็เลยเป็นสีเทาไปด้วย555
ทานโทษนะคะ นี่หน้าคน หรือปูนปาสเตอร์...

ตลกบนความเป็นจริงกันมามากพอแล้ว ก็เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะเนอะ หลังจากที่เรามั่นใจแล้วว่าหน้าหายเทาแล้วเพราะแป้งเพื่อน เราก็เลยจะเอาของเพื่อนมารีวิวกันซักหน่อยค่ะ เพราะเราเองก็ชอบแป้งตัวนี้ตั้งแต่ตอนที่ใช้แล้วหน้าเทาแล้วนะคะ แต่ใช้ดีแค่ไหนถ้าเทาก็ต้องหยุดใช้นะคะทุกคนไม่ไหวอย่าฝืน เทาแล้วเทาเลยไม่มีแก้ตัวนะ

สวอชแบบบิวตี้บล้อคเกอร์นิดนึง ทำตามๆเขาอ่ะแหละ ก๊อปเก่ง! บางคนก็ทาบนแขน บางคนก็ทาบนหน้า เราขอทาทั้งแขนแล้วก็หน้าให้เห็นชัดๆไปเลยนะคะ ว่าถ้าสีมันไปไม่รอด ทาที่หน้าหรือที่แขนมันก็ไม่รอดจ่ะ ก็เห็นได้ชัดว่าเลยว่าโทนสีต่างกันชัดเจนน๊ะจ๊ะ แต่เนื้อแป้งเนียนละเอียดต้องยอมเค้า!

สี 01 จะเหมาะกับคนผิวขาวโทนชมพู ถ้าใครนึกไม่ออกว่าประมาณไหน เราว่าสีผิวประมาณขวัญอุษามณีอ่ะถึงทารอดจ้า
สี C21 จะออกขาวเหลือง เราว่าสาวไทยน่าจะโอเคกับสีนี้นะ แนะนำจากใจคนเคยพลาด555


ต่อไปจะเป็นขั้นตอนโชว์หน้าสดแบบเต็มๆ โชว์ให้เห็นกันจะจะ ไปค่ะ!

หน้าสดแบบใสๆ ก็จะประมาณนี้นะคะ สภาพผิวเราก็จะมีรูขุมขนกว้าง มีรอยดำเล็กน้อย
ผิวมัน แต่ขาดน้ำ เพราะนอนดึก ก็จะดูแห้งผากนิดส์นุงนะคะ  


อันนี้สีเบอร์ 01 ของเราเองที่ซื้อมา เพราะคนขายบอกว่าสีนี้แหละ หน้าจะได้ผ่อง ไงล่ะ ผ่องมากสินะ555


เอาของเพื่อนเบอร์ C21 มารีวิวค่ะ สีนี้แหละ สีของชั้น!
ยิ้มแบบผู้ชนะสิบทิศ

แค่เลือกสีให้ถูกหน้าก็ไม่เทาแล้วเห็นมั้ยคะ นี่ถือว่าโชคดีนะ ที่เค้าออกสีใหม่มา ไม่งั้นอดใช้เสียดายแย่เลย คือเป็นแป้งที่เราว่าปกปิดดี และราคาถูกมากๆค่ะ ถ้าสังเกตดูจากหน้าสดเราดีๆ จะเห็นได้ว่าหน้าเนียนขึ้นเยอะผิวกริบของจริง คือถ้าลงแป้งตัวนี้ไม่ต้องใช้รองพื้น คอนซีลเลอร์เลยนะ ใช้แค่แป้งก็ปกปิดดีแล้วค่ะ แต่ถ้าใครยังไม่สาแก่ใจอีช้อย จะใช้กับพัฟเปียกก็ได้ค่ะ จะได้ความแน่นมากขึ้นไปอีก

ลงแป้งสีที่พอดีผิวแล้ว ก็แต่งหน้าแต่งตา ยิ้มแบบรว๊ายๆ ซัก 1 แช๊ะ


ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว เราจะทดสอบการกันน้ำให้ดูกันด้วยค่ะ เพราะเค้าโด่งดังมากเรื่องการกันน้ำ เอาที่ฉีดผ้ามาฉีดพรมแบบสวยๆ พอชุ่มฉ่ำ จำลองสถานการณ์ฝนตก เหงื่อออก


ภาพจากไอโฟนเค้าชัดได้เท่านี้นะคะ สุดความสามารถจริงๆ แต่จะบอกว่าแป้งไม่เป็นคราบ
แล้วก็ไม่ละลายไปกับน้ำนะ ถือว่าถึก ทน ผ่านจ้า
ปล. ภาพนี้ถ่ายขณะที่เบินหน้าไปถามเพื่อนว่า “เ-ิงมันยังรอดใช่ปะวะ” 555

ทดสอบการกันน้ำแบบหน้ารว๊ายๆ อ่ะ แต่ดูดีๆ โดนน้ำแล้วรู้สึกผ่องขึ้น
คิดว่าสวยขึ้นพอตัวนะคะ ไม่ได้มโน555

ฉีดน้ำวนไปจนมาสคาร่าหลุดแล้วค่ะเนี่ย จริงจังเว่อ
จากนั้นซับด้วยทิชชูซูชิ เอ๊ย ดูซิ เห้อ มุกไรไม่รู้…
เอาเป็นว่าเพื่อจะดูว่าแป้งหลุดออกมามากน้อยแค่ไหนละกันค่า

แทบไม่มีแป้งติดออกมาเลยนะคะ ติดทนสุดไรสุดจริงๆ ที่เห็นจะมีติดออกมาก็มาสคาร่าเนี่ยแหละค่ะ นอกนั้นยังอยู่ครบถ้วน

อันนี้เป็นผิวหลังจากผ่านการฉีดน้ำชุบชับของเราค่ะ ตามด้วยการซับด้วยทิชชูแบบไม่มีปราณี แต่ แต่ แต่ หน้าก็ยังเป๊ะอยู่ คือกันน้ำได้ดีจริงไม่จกตา ช่วงนี้หน้าฝนเราแนะนำตัวนี้แหละ รอดแน่ๆ เพราะอากาศมันชอบแปรปรวนบางทีฝนตก บางทีแดดออก ต้องทนให้ได้เบอร์นี้เซ่ ปลาทับจาย

ผ่านไป 7 ชั่วโมง ผิวยังโอเคอยู่น้า ไม่มัน ไม่ดรอป
ถ่ายแสงธรรมชาติตอนบ่าย กับแสงไฟสลัวๆบน BTS ตามมีตามเกิดนาจา


นี่ก็เป็นรีวิวครั้งแรกแบบตลกโปกฮาของเรา บางสิ่งก็แสดงสีหน้าคร่าตาเพื่อความอรรถรสขำๆนะคะ หวังว่าจะถูกใจกันน้า นี่ตั้งใจทำมาก ต้องขอขอบคุณเพื่อนรักด้วย ที่ให้ยืมแป้งมาใช้ก่อน แล้วก็เป็นผู้ช่วยสำคัญในการถ่ายรูปรีวิวครั้งนี้ด้วย แต้งกิ๊วนะคะซิส
ภารกิจบอกลาหน้าเทาของเราในวันนี้ก็จบลงแล้ว ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาจนจบนะคะ บ๊าย

ปล. เราซื้อจากโลตัสค่ะ  ส่วนเพื่อนซื้อที่อีฟแอนบอย เราไม่ได้ถามว่าสาขาไหน555 ลองหากันดูนะคะ


exitrofy

exitrofy

FULL PROFILE