รีวิว Face Mask (ชนิดล้างออก) ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

18 4
รีวิว Face Mask (ชนิดล้างออก) 
ที่เนตใช้อยู่ในปัจจุบันนะคะ ^^
#ถามว่าจำเป็นไหม?
ตอบตรงๆว่า “ไม่” แต่เนตมองว่ามันเป็นเหมือน gimmick เพิ่มเติมให้กับผิว ทำให้ได้ผ่อนคลายผิวของเราในวันที่เราอ่อนล้ามากๆ หรือ วันไหนรู้สึกผิวโทรมมากๆ ก็ ทำให้ refresh ผิวขึ้น บางชนิดมีกลิ่นหอมทำให้ได้ relax จัดเป็นกิจกรรมผ่อนคลาย บำรุงผิวตัวเอง ก็ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้น ถือเป็นการพักผ่อนที่ได้บำรุงผิวไปด้วยส่วนนึงเลยค่ะ
??และ face mask พวกนี้ สกัดจากธรรมชาติด้วย เนตมองว่า เค้ามีการ formulate และคำนวณความเข้มข้น รวมถึงความสะอาด และ dermatology tester แล้ว ว่าเหมาะสมต่อผิว ดังนั้นย่อมเป็นทางเลือกที่ดี และปลอดภัยกว่า การเอามะนาว มะขามสดมาทาหน้าเองค่ะ
สำหรับที่เนตใช้อยู่ มี 2 แบรนค่ะ คือ fresh กับ kiehl’s สาเหตุที่ใช้ 2 แบรนด์นี้ เพราะเป็น fanclub ของ 2 แบรนด์นี้ค่ะ เนตว่า แบรนเค้าใช้แล้วได้ผล ส่วนผสมดี มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล หาซื้อง่ายค่ะ
?=Fresh UMBRIAN CLAY PURIFYING MASK เห็นเป็นกระปุกเล็กๆ เพราะเนตได้แถมมาอีกที ตัวนี้ส่วนผสมหลักๆ คือ Umbrian Clay ซึ่งมีแร่ธาตุบำรุงผิวเยอะมากและยังสามารถดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวเราได้ จึงเหมาะกับคนผิวมัน หรือผิวรูขุมขนกว้างที่ต้องการความรู้สึกสะอาดผิวค่ะ แต่พอทาทิ้งไว้ แล้วล้างออก ผิวจะนุ่มมมม และรู้สึกสะอาดมาก ใครคิดว่า จะตึงๆ ผิว นั้นคิดผิดเลย มันไม่แห้งเลย แตกต่างจาก Clay mask ทั่วไปค่ะ เพราะมีส่วนผสมจาก sandalwood oil และ charmomile ให้ความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นและปลอบประโลมผิวค่ะ ตัวนี้เนตจะทำแค่สัปดาห์ละครั้ง แต่ไม่บ่อยนะคะ จะเลือกทำวันที่ออกกำลังกายหนัก เหงื่อเยอะๆ และอยากคลีนผิวประมาณนี้ ^^

?=fresh VITAMIN NECTAR VIBRANCY-BOOSTING FACE MASK
ตัวนี้เหมือนเอาแยมส้มทาหน้าเลย >< มันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ หอมกลิ่นส้ม+ มะนาว และ texture เหมือนมีเนื้อส้มและมะนาวอยู่ด้วยแบบแยมค่ะ ตัวนี้ทั้งกลิ่นและสัมผัสหลังใช้จะรู้เลยว่าเป็นการปลุกผิวให้สดชื่นนน เปล่งปลั่งสดใส เหมาะสำหรับวันไหนที่เรารู้สึกผิวหมองๆ หรือรู้สึกอยากให้ผิวสดชื่น ต้องตัวนี้เลยนะ แต่แนะนำให้ใช้ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งพอ และก็ควรทาครีมกันแดดด้วยนะคะ ตัวนี้ มีส่วนผสมคือ
A proprietary vitamin fruit complex ส่วนผสมของวิตามินจากผลไม้ตระกูลส้ม รวมถึง AHA ตามธรรมชาติจากส้มและมะนาวที่ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทำให้ผิวเปล่งปลั่ง โกลววว ดูสีผิวสม่ำเสมอขึ้นค่ะ


?= fresh ROSE FACE MASK
ตัวนี้เป็นตัวฮิตมากกก blogger ต่างชาติต่าง raving คุณงามความดีเยอะมากค่ะ เนตพึ่งได้มาเลยเห่อหน่อย และมันใช้ได้ทุกวันด้วย mask ตัวนี้มีเนื้อแบบเจลเย็นๆ สีน้ำตาลๆ มีกลีบกุหลาบผสมอยู่ด้วยนะถ้าสังเกตดีๆ ^^ และเจลเย็นๆนี่แหละ ช่วยเรื่องปลอบประโลมผิว และให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดีเชียว และมียังมี Rose water ที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบของผิว ช่วยปลอบประโลม มอบความชุ่มชื่น และมีสารสกัดจาก Aloe Vera และ Cucumber extract และสารสกัดจากสาหร่าย ที่ well known ด้านการ soothing ผิว สมานแผล ผิวสบายฉ่ำขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมี green tea extract เพิ่ม antioxidants ให้ผิวแข็งแรงด้วย ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวโปรดเนตเลย เพราะหอมกุหลาบมาก ใช้แล้วเย็นสบายผิว ผิวนุ่มใสเด้ง และใช้ได้ทุกวัน ^^ แต่เนตก็มีขี้เกียจบ้าง ก็เลยไม่ได้ใช้ตลอดนะ 5555 สำหรับใครที่อยากลองหา face mask ฟื้นฟูผิว อาจจะลองตัวนี้ก่อนก็ได้นะ
.
?Kiehl’s CALENDULA & ALOE SOOTHING HYDRATION MASQUE 
มาที่อีกแบรนด์ นั้นก็คือ Kiehl’s แบรนด์นี้เนตก็เป็น FC เช่นกัน รู้จักกันตั้งแต่ไปฝึกงานที่อเมริกา พวกอาจารย์ที่อเมริกาก็แนะนำ และ swear by กันตลอด ก็เลยทำให้ชอบแบรนด์นี้จริงจัง สำหรับตัวนี้เหมือนเป็น SOS mask วันไหนแสบผิว หรือ โดนแดดมาแรงๆ หรือ ต้องการให้ผิวสดชื่น ฟื้นฟูความล้า จะใช้ตัวนี้เลย ลักษณะเป็นเหมือนเจลเยลลี่หยุ่นๆใสๆ สีเหลืองอ่อน และมีกลีบดอกดาวเรืองด้วย ^^ วันไหนออกแดดแรง ไป ทะเล หรือ ร้อนๆผิว เนตจะหยิบมาพอกหน้า 10 นาทีเลยค่ะ ขอบอกเลยว่า สบายผิวมากกกก จากล้างหน้าเสร็จ รู้เรื่องเลย! ผิวรู้สึกสดชื่นขึ้นมาเลยคะ แถมผิวยังเด้งๆ เย็นๆ อีกด้วย เนื่องจาก mask ตัวนี้จะช่วยฟื้นฟูจากส่วนผสมดอกดาวเรือง ที่มี flavonoid ที่เป็น anti-aging จากธรรมชาติที่ดีในการซ่อมแซมฟื้นฟูผิว และ aloe vera ช่วยสมานผิวบรรเทาอาการแสบร้อน เติมน้ำให้ผิวฉ่ำ แถมยังมีกลิ่นหอมให้รู้สึกผ่อนคลายเช่นเดียวกันค่ะ แต่ตัวนี้เค้าแนะนำให้ใช้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็เพียงพอแล้วค่ะ ดังนั้นเนตเลยจะเก็บไว้ใช้เฉพาะยามผิวโดนแดดแรง หรือแดง แสบร้อน พ่าวๆ อะไรประมาณนี้
#ยาวไปหน่อย แต่ตั้งใจเขียนมากๆ
หวังว่าจะพอเป็น idea ให้กับเพื่อนได้นะคะ

ส่วนตอนนี้ได้ได้ซื้อมาลองอีกแบรนด์คือ Blue Tansy ตัวดัง ซึ่งเป็น Mask ที่ช่วยให้ผิว Glow สดใส ของ Herbivore Botanical ไม่ได้ถ่ายภาพมา ไว้มาทำรีวิวอีกน้าาาา


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE