Piracy Pat : แพ็คกระเป๋าไปเกาหลี 7 วัน สวยยันสว่าง

11 3
อันยอง ~ เมื่อเดือนที่แล้ว ปัทม์เดินทางไปเกาหลีกับเพื่อนๆน้องๆมาค่ะ เป็นทริปกลางวันทำงาน กลางคืนปาร์ตี้ ด้วยความที่ทางเรานั้นเตลิดตะลึงพรึงเพริดไปกับหนุ่มเกาหลีขาวตี๋ละลานตายามค่ำคืนมากกกกกกกกก จนอดใจไม่ได้ที่จะต้องออกท่องราตรีมันเสียแทบทุกคืน กลับโรงแรมก็เกือบเช้า พอ 10 โมงตื่นแต่งตัวออกไปถ่ายงานต่อ เรียกว่าเวลานอนน้อยกว่าอยู่ไทยมากมายหลายเท่าตัวนัก ตัวช่วยเรื่องความสวยความงามมันก็เป็นของจำเป็นที่ขาดเสียไม่ได้เลยในทริปนี้ คอลัมน์นี้ปัทม์เลยจะมารีวิวเครื่องสำอางค์-สกินแคร์ ที่พกจากไทยไปใช้ ตัวไหนเด่น ตัวไหนดับ จะแจกแจงให้ยับอย่างละเอียด ต้องออกตัวก่อนว่า จะมาหาสาระรายละเอียดการวางแผนทริป จองตั๋ว จองที่พัก จากกระทู้นี้ ปัทม์ไม่มีให้นะคะ ฮรืออออออ เป็นสายบิวตี้ได้อย่างเดียว ไปสายรีวิวท่องเที่ยวแบบมือโปรไม่ไหวจริงๆ T T อ่ะ คร่ำครวญกันมาพอประมาณแล้ว ขอตัดเข้าสู่การรีวิว ณ บัดนี้
ในส่วนของพัสถานเสริมความงามที่นางพกไปจากไทย มีอะไรบ้าง จะเหลาให้ฟังดังนี้
​ตัวแรก ในส่วนของการบำรุงผิวหน้า เนื่องด้วยรู้ตัวว่าเวลาในการแต่งหน้าแต่งตาบำรุงระหว่างอยู่ที่นู่นจะมีน้อยมาก จึงตัดใจหยิบไปแค่ตัวเดียวนี่ล่ะวะ Your Good Skin Balancing Skin Concentrate  แบรนด์สกินแคร์ตัวใหม่จากประเทศอังกฤษ สูตรสำหรับทุกสภาพผิว คุณสมบัติคือฟื้นฟูบำรุงและลดปัญหาผิวที่สาวๆวัยทำงานส่วนใหญ่มี เช่น สิว จุดด่างดำ ความมัน หมองคล้ำ แห้งกร้าน สิผิวไม่สม่ำเสมอ ตัวนี้ปัทม์ใช้มาก่อนหน้าจะบินไปเกาหลีได้ประมาณเดือนนึงแล้ว ส่วนตัวรู้สึกผิวหน้าละเอียดขึ้น รูขุมขนกระชับ ดูเรียบเนียน ดูสุขภาพดีขึ้น เนื้อครีมสีขาว เนียนละเอียด ซึมไว ทาแล้วไม่มันแต่ชุ่มชื้น และหน้านุ่มมากกกกก ชอบที่นางบำรุงครบจบในตัวเดียว เหมาะแก่ทริปนอนน้อยของเราเป็นอย่างที่สุด จึงเลือกพานางมาในครั้งนี้ สนนราคา 850 บาท ที่ร้าน Boots ทุกสาขา เท่านั้น


 แว้บมาดูที่ร้าน Boots แถวเมียงดง ปรากฏว่าที่ Boots เกาหลี ยังไม่มี Your Good Skin วางจำหน่ายนะจ๊ะ ตัดสินใจถูกมากที่พกมาจากไทย
ตัวที่สอง บำรุงหน้าแล้ว ก็ต้องตามด้วยกันแดด ของ Village11Factory : Pink Calming Sun Block SPF50+ PA++++  ไลน์ครีมกันแดดของแบรนด์นี้ เค้ามีด้วยกันทั้งหมดสามสี คือ ฟ้า เหลือง ชมพู แต่ปัทม์เลือกซื้อสีชมพู สูตร Pink Calming เพราะตัวเนื้อครีมเป็น Make Up Base ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นหนึ่งระดับ อารมณ์ใช้เป็นครีมกันแดดกึ่งๆรองพื้นได้เลย ราคา 490 บาท พิกัด Village11Factory Shop : Siam Paragon จริงๆแล้วแบรนด์ Village11Factory เค้าเป็นแบรนด์แล็บสัญชาติเกาหลีนี่ล่ะ เพิ่งเข้ามาวางจำหน่ายในไทยไม่นานนี้เอง ถ้าใครมาโซล แวะมา Flagship Store ของเค้าได้ที่ ถนน Garosu-Gil แถวๆกังนัม ร้านใหญ่โตชวนช้อปปิ้งสุดๆ แถมมีคาเฟ่ น่ารักๆให้นั่งถ่ายรูปเก๋ๆได้ด้วย
ไฮไลท์เป็นตู้กดขายสินค้าVillage11Machine ที่ทางเราไม่รู้วิธีใช้ ทำได้แค่ไปยืนข้างๆแล้วถ่ายเซลฟี่มาแบบเด๋อๆ
คาเฟ่+แฟลกชิปสโตร์ เค้าใหญ่โตประมาณนี้ ใครมาโซลก็ไม่ควรพลาดที่จะมาช้อป แต่ถ้ารอไม่ไหว แนะนำไปสาขาพารากอนก่อนได้เลย ไลน์โพรดัคท์มีจำหน่ายหลากหลายน่าใช้พอๆกันกับที่โซลเลยจ้ะ
 เจ็บตัวไปพอประมาณ กับ Village11Factory และ Jung Saem Mool ที่ถนน Garosu-Gil
ตัวที่สาม ที่พกไปจากเมืองไทย CathyDoll Speed White CC Cream SPF50+ PA+++ จากเครือ KARMART ไลน์ CC Cream คอลเลคชั่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ตามระดับสีผิว จุดเด่นคือช่วยปกปิดรอยแดงรองดำอย่างด่วนจี๋ ช่วยลดความมันของผิวหน้าระหว่างวัน และยังมี Marine Collagen เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า เนื้อครีมบางเบา ใช้ง่าย เกลี่ยง่าย ดูฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี ผิวไม่ดรอปตลอดวัน ( และกลางคืนด้วย ) ราคา 275 บาทที่ร้าน Karmart ทุกสาขา ได้ยินว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นลดเหลือ 195 บาทด้วยนะ ลองรีบไปดู
ตัวที่สี่ แป้งพัฟ พก CLOUDA Smooth & Stay Oil Control SPF20 ไปใช้ ตัวนี้ปัทม์ชอบในความบางเบาของนาง เนื้อแป้งคือค่อนข้างโปร่ง ทาแล้วไม่หนักหน้า แต่ว่ากลับปกปิดและคุมมันดีมาก ระหว่างวันแทบไม่เยิ้มมันเลย ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋าสุด ราคา 390 บาท ที่ร้าน Stardust ซื้อมาตอนมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ไม่แน่ใจตอนนี้โปรหมดรึยัง
ตัวที่ห้า ถือว่าเป็นอีกตัวช่วยชีวิตสำคัญในทริปนี้ ZANA FACE SPRAY สเปรย์น้ำแร่บำรุงผิวหน้าจากแบรนด์ ZANA ด้วยสารสกัดเข้มข้น 4 ตัวจากธรรมชาติ Witch Hazel Extract , Aloe Vera , Spring Sea Water และ Rose Water ที่ช่วยลดปัญหาสิว ผิวมัน ช่วยกระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื่น สดชื่นได้ตลอดวัน ตัวนี้ พกติดตัวตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ ทั้งฉีดก่อนขั้นตอนแต่งหน้า และพกไปฉีดบำรุงระหว่างวัน เมื่อผิวหน้ารู้สึกอ่อนล้าจากการอดนอน ฉีดปุ๊บ เฟรชปั๊บบบ จบทริป 7 วัน คือหมดขวดพอดี เพราะชีนอนน้อยไง ชีเลยฉีดเติมความสดชื่นทั้งวัน ขวดนี้ 590 บาท สั่งซื้อที่ Line ID: @Zanaspray
ตัวที่ 6 งานไฮไลท์ อันนี้ใช้งานกลางคืนโดยเฉพาะ ให้แก้มระเรื่อเล่นแสงวิบวับๆ Soap & Glory Peach Party Blush Brick บลัชชิมเมอร์ฟรุ้งฟริ้ง 4 สีสวยสดใส สีน้ำตาลเข้มใช้ปัดข้างแก้มให้หน้าดูเรียว ส่วนชมพูกับทองใช้ไล้โหนกแก้มให้ดูระเรื่อฉ่ำวาว ปิดด้วยสีขาวเงินใช้ไล้ดั้งจมูกและใต้หางคิ้ว ราคา 600 บาท ที่ ร้าน Boots ทุกสาขา  
ชิ้นที่ 7 งานปากบวกแก้ม ปัทม์พก Baby Bright Lip & Cheek Matte Tint ไปใช้ จากเครือ Karmart เช่นเดียวกัน ตัวนี้เป็นทินท์เนื้อแมทท์ที่ใช้ได้ทั้งแก้มและริมฝีปาก เนื้อครีมชุ่มฉ่ำ เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ชอบในความไม่แห้งตึงหลังทา ปกติแล้ว ปัทม์เป็นคนที่ค่อนข้างมีปัญหากับลิปจิ้มจุ่ม เคยใช้มาหลายยี่ห้อ มักมีปัญหารีมฝีปากแตก-ลอกหลังทา แต่ตัวนี้ดีตรงที่มีสารสกัดจาก สาหร่ายทะเลสีน้ำตาลและสีแดง ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและยืดหยุ่นให้กับริมฝีปาก เลยรอดตาย แถมเม็ดสียังแน่นคม ถือว่าเริ่ดในราคาแค่ 99 บาทเอง พิกัดวางจำหน่ายที่ร้าน Karmart


สุดท้าย บำรุงภายนอกไปแล้ว ขาดไม่ได้คือต้องบำรุงภายในด้วย ด้วยความที่รู้ตัวล่วงหน้าเนาะ ว่าไปเกาหลีครั้งนี้ เราจะใช้เวลาตื่นอยู่ที่นู่นให้นานที่สุด เลยเร่งบำรุงอัดสารอาหารบำรุงผิวล่วงหน้าเดือนนึงแบบเต็ม Speed นี่เลย
POSITIF ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากประเทศญี่ปุ่น เรียกว่าอัดแบบเต็มพิกัด เค้ามีทั้งหมด 3 ตัวทั้ง POSITIF Collagen ที่เป็นดับเบิ้ลคอลลาเจนคอมเพล็กซื 3 เม็ด เที่ยบเท่าปลาแซลมอน 12 ตัว สำหรับทานก่อนนอน ตัวที่สองเป็น POSITIF LYCOPENE 1 แคปซูล มีไลโคปีนเท่ามะเขือเทศ 33 ลูก ช่วยให้ผิวแข็งแรงและทนต่อรังสียูวีมากขึ้น สำหรับทางก่อนมื้อเช้า และตัวที่สาม POSITIF ALA+CoQ10 เป็น Double Anti Oxidant 1 แคปซูลเท่ากับบรอคโคลี่ 32 ต้น ช่วยเรื่องหน้าแก่ ตัวนี้ปัทม์ทานตอนบ่ายๆที่ท้องว่าง เรียกว่าบำรุงแน่นๆฉ่ำๆทั้งก่อนไป และ ตลอดทริป
อ่ะ สาธยายไอเทมตั่งต่างมาเสียมากมาย มาดูผลประกอบการกันบ้าง สภาพเป็นเช่นไร จะไปรอดมั้ย กับการกลับโรงแรมยันเช้าทุกคืนของชี
Girls Night Out ที่ Octagon กว่าจะครบองค์ประชุม เราก็มาถึงกันราวห้าทุ่มเที่ยงคืนแทบทุกคืน

นี่คือสภาพหน้าตอนขากลับ สว่างแล้วจ้าาาาาาา หยังไหมได๋หนอนเหลยยยยย ทุกขืนเหล๋ยยยยยยย
แต่เมื่อตื่นมาตอนสายๆ เราก็ยังอยู่ในสภาพที่พอจะบอกตัวเองได้ว่ายังสวย สดชื่น ได้ทุกวันเสมอ ด้วยไอเทมตั่งต่างที่สาธยายไปเบื้องต้น สำหรับแพลนทริป ทั้ง 7 วัน ว่าเราไปไหน ทำอะไร เที่ยว ถ่ายรูปที่ไหนบ้าง ไว้ว่างๆจะเขียนอัพเดทบนเฟซบุคเพจนะคะ วันนี้ขอลาไปเท่านี้ก่อน ขอบคุณครัชชชชชชชชชชชชชช ~ #BeautyOnTheGo


Pat Lerkeeratikul

Pat Lerkeeratikul

Full Time Creative & Account Manager
Part Time Blogger

FULL PROFILE