PLOY REVIEW : รีวิว 3 Itemเด็ด!! รักษาสิวและผดผื่นตามร่างกาย ❤️❤️

14 3
เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนอากาศช่วงนี้แปรปรวนจริงๆนะคะ ยิ่งคนที่มีโรคประจำตัวอย่างขี้แพ้นี่เป็นอะไรที่คันมากๆเลย พลอยเป็นคนนึงที่ชอบมีผดผื่นแดงขึ้นง่ายมากๆ ตามร่างกาย ไม่พอมีเรื่องสิวที่ขึ้นบริเวณแผ่นหลังอีกในบางครั้ง วันนี้พลอยจะมาแนะนำItemเด็ด!! ที่ช่วยรักษาสิวและผดผื่นตามร่างกายให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ เพราะพลอยใช้แล้ว อาการคัน ผดผื่นต่างๆและสิว มันทุเลาลงค่ะ

ตัวแรกเป็นที่คุ้นเคยกันแน่ๆค่ะ นั่นก็คือOxe'Cure Body Sparyนั่นเองค่ะ เป็นสเปร์ยโลชั่นสำหรับลดอาการอักเสบและป้องกันการเกิดสิวบริเวณแผ่นหลัง ลำตัว หน้าอก โดยเฉพาะช่วยขจัดเชื้อ พี.แอคเน่ ป้องกันและลดคอมิโดน ซึ่งเป็นสำเหตุสำคัญของสิว ลดเลือน รอยดำจากสิว นอกจากนี้ยังสามารถลดอาการแพ้ ผดผื่นได้ด้วยนะคะ
มี 2 ขนาดให้เลือกซื้อค่ะ
ขนาด 25ml.ราคา 155 บาท
ขนาด 50ml.ราคา 255 บาท

ส่วนประกอบสำคัญของอ๊อกซี่เคียวมีดังนี้ค่ะ
- 1%Salicylic acid   
• Keratolytic agentช่วยขจัดเซลผิวที่ตายแล้ว เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่   
• Pore-cleansing propertiesป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ช่วยป้องกันและลดการเกิดคอมีโดน
• Prevent new acneป้องกันการเกิดใหม่ของสิว
-Mangosteen Extract (สารสกัดจากเปลือกมังคุด)และFagus Sylvatica Extract (สารสกัดบัชบัดด์)เป็นกลุ่มAnti-Bacterial Agentsช่วยฆ่าเชื้อ พี.แอคเน่ ต้นเหตุของสิว ทำให้สิวแห้งเร็ว และบรรเทา การอักเสบของสิวอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดแบคทีเรียอื่นๆที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวได้
-Bearberry Leaf Extract (สารสกัดแบร์เบอร์รี่)ช่วยลดเลือนรอยดำจากสิว ช่วยให้ผิวดูเนียนกระจ่างใสขึ้น
-Witch Hazel Extract (สารสกัดจากพืชวิชฮาเซล), Jojoba seed oil (น้ำมันจากเมล็ดของJojoba), Aloe Barbadensis leaf Extract (สารสกัดจากว่านหางจระเข้)  และ pherol (Vitamin E) (วิตามิน อี)เป็นกลุ่มMoisturizing agentเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง ลดการระคายเคือง
เลขที่ใบรับแจ้ง 10-1-5966507
ขวดเล็กจับถนัดมือ ไม่ใหญ่เทอะทะ พกพาสะดวกค่ะ
ลักษณะจะเป็นเหมือนสเปรย์น้ำแร่ที่ฉีดหน้าก่อนแต่งหน้าเลย เพียงแต่กลิ่นนั้นค่อนข้างไปทางฉุนค่ะ แต่พอฉีดแล้วรู้สึกเย็นๆที่ผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่ต้องใช้มือลูบไล้นะคะ ฉีดสักพักก็จะซึมเข้าผิวไปเองเลย พลอยใช้แล้วไม่มีอาการแสบ แดง คันเพิ่มนะคะ

วิธีใช้อ๊อกซี่เคียวนั้นควรใช้หลังอาบน้ำ เช้า - เย็น หรือ ช่วงที่รู้สึกคันๆก็สามารถฉีดบริเวณผิวที่มีอาการได้เลย  ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องลดสิวเท่านั้นนะคะ ยังช่วยลดอาการและบรรเทาอาการแพ้ ผดผื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับพลอยแล้วส่วนตัวไม่ค่อยมีสิวที่หลังเท่าไหร่ค่ะ เรื่องสิวเลยค่อนข้างเฉยๆเนอะ แต่ถ้าอาการคันคะเยอ แพ้ฝุ่น ผดผื่นขึ้นนี่ อ๊อกซี่เคียวกลับทำได้ดีเลย ที่สำคัญเวลาฉีดพ่นสเปรย์อ๊อกซี่เคียวต้องระวังละอองจากการฉีดนั้นเข้าตาหรือจมูกด้วยนะคะ เพราะไม่งั้นแสบตาแน่ๆค่ะ

คะแนนตัวนี้ให้ที่ 8/10 คะแนนค่ะ ไม่ชอบกลิ่นฉุนค่ะ แต่ชอบที่ช่วยลดอาการคันผดผื่นได้ดี ถึงหมดแล้วก็ซื้อใช้ซ้ำค่ะ เพราะพกพาไปไหนสะดวกดีค่ะ ไม่หนักกระเป๋า

ตัวที่สอง คือแป้งโยคีค่ะ ตัวนี้มีใช้กันมานานมากๆ ตั้งแต่รุ่นคุณตาคุณยายเลยก็ว่าได้ค่ะ พลอยซื้อมาขนาด 60 กรัมค่ะ ราคา 20 บาทเท่านั้นเอง แล้วแต่ที่นะคะ ร้านขายยาบางร้านก็อาจจะ 20 - 30 บาทขึ้นไปค่ะ

สรรพคุณหลักๆของตัวนี้ ก็คือ มีส่วนช่วยในการรักษาสิว และ ลดอาการคัน ผดผื่น ได้ดีนั่นเอง
ส่วนประกอบ
-Talcumแป้งทัลคัมคือแป้งที่มีองค์ประกอบหลักเป็นสารทัลค์ ซึ่งเป็นสารแร่ที่เป็นองค์ประกอบของแมกนีเซียม ซิลิคอน และออกซิเจน โดยในรูปของผงละเอียดนั้นมันสามารถที่จะดูดซับความชื้นได้ดีและช่วยทำให้ผิวลื่น
-Zinc oxideเป็นสารยับยั้งหรือฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สารระงับกลิ่นกาย
-Magnesium carbonate แมกนีเซียมคาร์บอเนตช่วยลดความมันบนผิว
-Camphorหรือการบูรมีส่วนช่วยในการลดอาการระคายเคือง ลดผดผื่น อาการคันต่างๆ
-Boric Acidกรดบอริกช่วยในการยับยั้งและต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อโรค
-Perfumeมีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่ด้วยค่ะ ใครแพ้น้ำหอมระวังด้วยนะคะ
มีลักษณะแป้งผงสีขาว เนื้อละเอียด กลิ่นหอมเย็นค่ะ

วิธีใช้สามารถใช้ผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อทาเหมือนคาลาไมล์ได้หรือจะโรยบริเวณที่มีอาการคัน สิวได้เลยค่ะ ให้ความรู้สึกที่เย็นๆสบายผิว แต่ทางที่ดีอย่าใช้กับใบหน้าเลยนะคะ อาจจะแพ้หรือเป็นสิวอุดตันเพิ่มได้ ซึ่งแป้งโยคีนั้นช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันบนผิวได้ดีค่ะ รู้สึกไม่เหนอะหนะผิว แต่เหมือนจะเกาะตัวได้ไม่นานก็หลุดออกค่ะ ต้องทาซ้ำ

คะแนนความพึงพอใจอยู่ที่ 7/10 คะแนนค่ะ เพราะว่าต้องทาซ้ำ เนื้อแป้งไม่ค่อยเกาะผิวเท่าไหร่ เรื่องอาการคันช่วยได้ดีค่ะ เรื่องสิวนั้นบอกไม่ได้เช่นกันค่ะ เพราะถ้าเอาไปใช้กับใบหน้าอาจอุดตันได้เลยเพราะมีน้ำหอมด้วย

ตัวสุดท้าย...ผงพิเศษผงที่ครอบคลุมสรรพคุณหลายอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องสิว อาการตุ่มคัน หรือแม้แต่แผลพุพอง แผลเปื่อยต่างๆก็สามารถใช้ทาได้ มาพร้อมกับราคาเบาๆ ซองล่ะ 10 บาทเท่านั้นค่ะ

ผงพิเศษ เป็นยากำจัดเชื้อแบคทีเรียที่มาจากแผลต่างๆ เช่น แผลสิว แผลติดเชื้อ แผลสดแผลเปื่อย วิธีใช้ก็แค่เพียงทำความสะอาดแผลให้สะอาดก่อน แล้วค่อยใช้ผงพิเศษทาทับลงไปบนแผลค่ะ

เป็นผงสีเหลืองอ่อนนวล มีความละเอียดปานกลาง เนื้อออกหยาบและมีกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ถึงกับฉุนมาก

ถ้าหากต้องการใช้รักษาสิวก็ต้องบีบหัวสิวออกก่อนค่ะ แล้วค่อยใช้ผงพิเศษแต้มลงบนสิว จะช่วยให้สิวยุบตัวได้เร็วและแห้งไว สำหรับพลอยชอบนำมาผสมน้ำเล็กน้อยแล้วใช้ทาบริเวณที่เป็นผดผื่นมากกว่าค่ะ ซึ่งช่วยบรรเทาอาการคันได้พอตัวเลย แต่ไม่ช่วยลดรอยดำ รอยแดงต่างๆนะคะ ช่วยแค่ลดอาการระคายเคืองกับอักเสบเท่านั้น ซื้อใช้ซ้ำแน่นอนค่ะ เพราะราคาถูกมาก แถมเป็นอีกตัวที่พลอยใช้มานานมากๆตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก

คะแนนความพึงพอใจ 9/10 คะแนนค่ะ เพราะราคาถูกมาก และหาซื้อง่ายค่ะ แต่อาจจะพกพาไปไหนค่อนข้างยาก เพราะถ้าแกะใช้แล้ว ไม่มัดยางไว้ดีๆ อาจจะหกหมดได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับไอเท็มสามตัวที่พลอยแนะนำมา ใครชอบตัวไหนลองไปหาซื้อใช้กันได้เลยนะคะ ซึ่งหาซื้อได้ง่ายมากๆ และเป็นไอเท็มที่ใช้แล้วดี ใช้แล้วชอบสำหรับพลอย ช่วยลดอาการคัน ผดผื่น แพ้แดงได้เป็นอย่างดี หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติดตามกันนะคะ

Ploy Thatsani


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE