ย้อมสีผม(สีเทา)สวยสไตล์สาวเกาหลี แบบออร์แกนิคกันเด้ออ !!

8 3

อันยองค่าเพื่อนๆ

วันนี้เบลล์จะมารีวิวร้านทำผมสไตล์เกาหลี โดยเจ้าของเค้าก็เป็นอาจารย์ทำผมมืออาชีพส่งตรงจากโคเรียยยย ก็คือร้าน "Green Pastures by Hajin"จ้าาา

ร้านนี้ทำผมสไตล์เกาหลีที่เน้นในเรื่องของการทำผมของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ออแกนิค เพื่อเป็นการถนอมเส้นผมของเราด้วยแหละ ร้านนี้เค้าเด่นดังในด้าน ดัดผมแบบสไตล์เกาหลี ตัดผม-ออกแบบทรงผม สีย้อมผมออแกนิก ทุกกระบวกการนั้นล้วนต้องผ่านฝีมือของดีไซน์เนอร์ และเหล่าผู้ช่วยช่างทำผมที่น่ารัก เป็นกันเอง มีเซอร์วิสมายด์ที่ดีมั่กกๆ 
โดยร้านนี้จะตั้งอยู่บริเวณซอย สุขุมวิท49/1 ค่ะ เข้าซอยมาเล็กน้อยก็จะเจอหน้าร้านหน้าตาน่ารักแบบนี้เลยยยยย
นี้คือโซนที่เบลล์จะมานั่งทำผมในวันนี้นั่นเอง สะอาดเรียบร้อย น่านั่ง น่านอนเป็นที่สุด 555+ 
พอไม่นานน้องพนักงานก็นำเสื้อคลุมมาให้เบลล์ใส่ เพื่อเตรียมทำผมกันแล้วล่ะ ชุดเสื้อคลุมทำผมของเค้าออกแบบการผูกคล้ายๆสไตล์ชุดยูกาตะมากๆ ฮ่าา ชอบบบ
จากนั้นเรามาเริ่มเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการย้อมสีผมกันเลยดีกว่าา และขอเปิดตัวดีไซน์เนอร์ที่จะมาดูแลการออกแบบ และทำสีผมให้เราในวันนี้คือ "คุณเกรซ" นั่นเองคุณเกรซจะถามความต้องการของเราก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเบลล์อยากย้อม "ผมสีเทา" แล้วจึงเพิ่มไอเดียคอยแนะนำเรา ตบๆ ความคิด สไตล์ที่เราต้องทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง แล้วลงมือเล้ยยยย!!
คุณเกรซแนะนำว่า ผมเบลล์คือผ่านการย้อมสีดำ จะไปเทานั้นต้องกัดสีประมาณ 3 ครั้งถึงจะได้สีที่ต้องการ อะหือ ไม่เคยฟอกย้อมหลายรอบขนาดนี้แอบตื่นเต้นนน

พอฟอกเสร็จแต่ละครั้งจะใช้เครื่องทำความร้อนประมาณ 15 - 30 นาที หมุนๆ อยู่บนศีรษะเราในขณะทำ คุณเปรี้ยวผู้ช่วยช่างจะเข้ามาดูแลเป็นระยะ พอเครื่องทำเสร็จครบกำหนดเวลา ก็จะส่งเสียงร้องแจ้งเตือนเหมือนนาฬิกาเลยค่ะ ไฮเทคมากๆ จนตกใจ 555+

พอได้ที่แล้ว ก็ทำการ "รูดครีมฟอกผม" ออกทีละช่อๆ อย่างบรรจง อ่านไม่ผิดค่ะ เค้ารูดออกทีละช่อจริงๆค่ะท่านผู้ชมมมมมม  ซึ่งคุณเกรซได้อธิบายให้เบลล์ฟังว่า การค่อยๆรูดครีมออกแทนการล้างน้ำนั้น เพื่อเป็นการถนอมเส้นผม เพราะหากไปทำการล้างผม จะให้เกล็ดผมเปิด และผมจะเสียมาก อันนี้เพิ่งรู้จริงๆ ความรู้ใหม่เว่อร์ๆ
จากผ่านการฟอกสีผมอย่างทรหดออทนกันแล้ว มาล้างสีผมค่ะ โดยก่อนสระจะมีการฉีดพ่นทรีทเม้นท์บำรุงผมปรับค่า pH ก่อนล้างน้ำ เป็นการบำรุงผมที่ผ่านการฟอกมาหลายครั้ง แล้วใส่ทรีตเม้นต์บำรุงผม OLAPLEX (โอลาเพล็กซ์) หมักผมไว้ประมาณ 5 นาทีปิดท้าย เพื่อบำรุงผมอย่างสูงสุดกันเด้อ แล้วทำการล้างออก และสระผมด้วยแชมพู ครีมบำรุงที่ใช้ทั้งหมดเป็นออร์แกนิค ที่เหมาะสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ บำรุงแบบจัดหนักจัดเต็มมม
นี่คือสภาพผมที่เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆเลยว่า สีผมที่ได้แบบงามงด ชนิดน้ำตาแทบไหล เพราะความปลื้มปริ่ม และเป็นสีที่เบลล์ใฝ่ฝันอยากย้อมมาตลอด คือ "สีเทา" นโอ้ยยย แล้วคือทางร้านทำออกมาได้ดีเว่ออออร์ เปลี่ยนผมกระดำกระด่างของเบลล์ให้มี สีผมสวย เนียนขนาดนี้ สุดยอด! 

มาดูด้านหน้ากันดีกว่า 555+ แบบว่าปลื้มปริ่มมาก เพราะสีที่ได้แบบตรงใจมากก ถึงมากที่สุดดด ปล. สีสะท้อนอาจจะเพี้ยนๆไปบ้าง เพราะถ่ายกะไฟสีส้มเด้ออ


โดยรวมคือ เลิฟเว่อร์วัง ชอบสีผมที่ได้ ณ จุดนี้มากๆ 

ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านกระทู้เบลล์น้า

ไปปก่อนเด้อเจอใหม่ ทู้หน้า ราตรีสวัสดิ์ จู๊บบบ


BElliZZ

BElliZZ

รักทุกคนนะฮับบบบบบ

FULL PROFILE