#Review รีวิว | ✱ KENE ✱ | เซรั่มลดจุดด่างดำตัวเทพ !!! ดีที่สุดเท่าที่ลองมา ด้วย 6 ส่วนผสมมีงานวิจัยยืนยันว่าสามารถลดเลือนจุดด่างดำได้จริง แบบนี้ต้องพิสูจน์ !!!

14 6
สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Jebanista ทุกคนเลยนะครับ
วันนี้ผมเจมส์ จะมารีวิวเซรั่มตัวนึงซึ่งต้องบอกเลยว่า ใครเป็นรอยดำจากสิว จุดด่างดำ ฝ้ากระทั้งหลาย ต้องมาอ่าน ยิ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่อากาศร้อน แดดแรง ปัญหาผิวที่เกิดขึ้นกับเราทุกคนคงหนีไม่พ้นปัญหาใบหน้าที่หมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส จุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยสิว และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอนั่นเอง
และเจมส์เองก็เป็นหนึ่งคนครับ ที่มีปัญหาเหล่านี้เช่นกัน เจมส์เลยเข้าใจเพื่อนๆเลยว่าการที่จะเลือกซื้อเซรั่มดีๆสักหลอดมันก็ต้องคิดหนักอยู่เหมือนกัน
แล้วเซรั่มที่เจมส์จะมารีวิววันนี้ถือว่าเป็นไม้เด็ดของปัญหารอยดำเลยก็ว่าได้ เป็นยังไงเดี๋ยวมาอ่านต่อกัน
เพื่อนๆหลายคนต้องคุ้นหน้า คุ้นตากับแบรนด์นี้แน่ๆ
แต่ถ้าใครยังไม่รู้จัก เจมส์จะบอกว่า . . .
KENE ถือเป็นแบรนด์นึงที่ผลิต ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออกมาเป็นแนวเวชสำอาง ออกไปทางการแพทย์ มี concept คือ innovative skin solution คือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นการจัดการปัญหาผิว คือเป็น skin solution ไม่ใช่แค่ skin care หรือการดูแลผิวโดยทั่วไป แต่จะเน้นการดูแลผิวโดยใช้ส่วนผสมและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ที่มีหลักฐานงานวิจัยรองรับ และเลือกใช้ส่วนผสมที่เข้มข้นและมีประสิทธิภาพสูงนั่นเอง
เซรั่มตัวที่เจมส์เกริ่นไปยาวมันมีชื่อว่า
KENE Genwhite Dark Spot Corrector
ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาจุดด่างดำ
สีผิวไม่สม่ำเสมอ พร้อมช่วยให้ผิวกระจ่างใส 

ความแตกต่างของเจ้าเซรั่มตัวนี้ที่ต่างจากเซรั่มลดจุดด่างดำทั่วๆไปคือการคัดส่วนผสมเน้นๆ 6 ส่วนผสมที่มีหลักฐานงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ตีพิมพ์ในระดับนานาชาติยืนยัน ว่ามีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างดำได้จริง พูดง่ายๆคือ ถ้าอ่านรีวิว skin care บ่อยๆ จะเห็นว่ามีส่วนผสมหลายตัวที่เคลมเรื่องจุดด่างดำ แต่ส่วนผสม 6 ตัวนี้เป็นตัวที่มี research ทางการแพทย์ที่ตีพิมพ์รองรับแล้วจริงๆว่ามันมีประสิทธิภาพช่วยเรื่องจุดด่างดำได้ อันนี้เป็นข้อแตกต่างหลักๆเลย คือเรามั่นใจได้ว่ามันจะได้ผลจากงานวิจัยนั่นเอง
6 ส่วนผสมที่พูดถึงก็จะมีดังนี้

  1. Niacinamide
  2. PKEK peptide
  3. Sepiwhite™ MSH
  4. Rumex Occidentalis
  5. Butyresorcinol Liposome
  6. Alpha-arbutin
เรามาดู Packaging ของเจ้า KENE Genwhite Dark Spot Corrector กันก่อน
บรรจุภัณฑ์เป็นแบบขวดปั้ม airless ช่วยรักษาคุณภาพของเนื้อเซรั่มได้เป็นอย่างดี
ด้วยความที่เป็นขวดปั้ม จึงสะดวกในการใช้ และ สะอาด
ส่วนตัวเจมส์ แล้วชอบมากเลยครับ สะดวกดี
กะปริมาณในการใช้แต่ละค่อนข้างง่าย
อย่างเจมส์หน้าใหญ่หน่อยก็จะใช้ครั้งละ 2 ปั้มทาทั่วใบหน้า
ทาแบบนี้ เช้า – เย็น สะดวกมากๆครับ
มาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กันบ้างนะครับ
เนื้อเซรั่มค่อนข้างเข้มข้น แต่เนื้อสัมผัสกลับบางเบา ซึมซาบไว
ไม่ทิ้งความเหนียว หนึบ ไว้บนใบหน้าเลยครับ
เพื่อนๆ สามารถทา skin care ขั้นตอนต่อไปได้สบายๆ ไม่กวนใจเลย
ที่สำคัญคือไม่มีกลิ่นน้ำหอม ครับ


ประสบการณ์จากการใช้จริง :
ต้องบอกเลยว่าช่วงที่เจมส์ลองเจ้าเซรั่ม KENE Genwhite Dark Spot Corrector ตัวนี้เจมส์ใช้ skin care กลุ่มที่เป็น whitening แค่ตัวเซรั่มตัวนี้เพียงตัวเดียวเท่านั้นนะครับ นอกนั้นก็จะเน้นทาครีมทับที่เป็นพวก moisturizer ให้ความชุ่มชื่นเท่านั้น และที่สำคัญตอนเช้าเจมส์จะทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันร่วมด้วยนะครับ, เจมส์เองเป็นคนที่มีสิวตลอด รอยสิวเลยเป็นเหมือนสิ่งที่ต้องเจอกันประจำ เรียกได้ว่า รอยสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆคือเพื่อนรักของเจมส์เลย แต่พอได้ลองใช้เซรั่ม KENE Genwhite Dark Spot Corrector สักระยะ พวกรอยดำจากสิว รอยแดงต่างๆกลับจางลงเรื่อยๆ ถือว่าประทับใจมากครับ ยังไงมาดูผลลัพธ์กันดีกว่า เจมส์ได้เก็บภาพระหว่างใช้มาด้วย
จากภาพจะเห็นได้ชัดเลยครับว่า ตั้งแต่ก่อนใช้ แค่สัปดาห์แรก รอยต่างๆก็จางหายลงไปเยอะ พวกสิวอักเสบเองก็เหมือนค่อยๆเบาลง โทนแดงของผิวจากการอักเสบก็ดีขึ้นชัดเจน, พอทาไปซัก 2-3 สัปดาห์ เริ่มรู้สึกว่าผิวหน้าโดยรวมคือสดใสมากขึ้น รู้สึกได้เลยตอนที่ส่องกระจก คือมันใสขึ้น หน้าเคลียร์มากขึ้น รู้สึกหายกลุ้มใจ เพราะตอนแรกคือเป็นสิวเยอะ กังวลด้วยเรื่องรอย ตอนนี้คือ Happy !!!
มาดูรอยสิว ที่หน้าผาก หัวล้านกันบ้างนะครับ แค่สัปดาห์เดียวก็หายเกลี้ยงแล้ว สีผิวโดยรวมก็ค่อยๆสม่ำเสมอมากขึ้น เรียกได้ว่าไม่ทิ้งรอยดำ หรือ รอยแดงไว้เลย


-----------------------------------------------------


ซึ่งผลลัพธ์เจมส์เองได้เก็บขอภาพเก็บข้อมูลต่างๆมาแชร์ให้เพื่อนๆดูแล้ว คราวนี้มาดูกันว่าในความคิดเจมส์ เจมส์ว่าเจ้าตัวเซรั่มนี้เหมาะกับใครกันบ้าง
KENE Genwhite Dark Spot Corrector

Ingredients :
Aqua, Glycerin, Niacinamide, Acetyl Glucosamine, Undecylenoyl Phenylalanine, Panthenol, Squalane, Cyclomethicone, Dimethicone, Sodium Lactate, Rubus Villosus (Blackberry) Leaf Extract, Alpha-Arbutin, Camellia Sinensis Leaf Extract, Sodium PCA, Sodium Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Isohexadecane/Polysorbate 80, Rumex Occidentalis Extract, Ethyl Ascorbic Acid, Borago Officinalis Seed Oil, Tocopheryl Acetate, Decarboxy Carnosine HCI, 4-n-Butylresorcinol, Sodium Hyaluronate, Allantoin, Lecithin, Disodium EDTA, Arginine, Tetrapeptide-30, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil, Ascorbic Acid, Hexylresorcinol, Phenoxyethanol, Ethylhexylglycerin, Dextrin, Aloesin, Behentrimonium Chloride, Actinidia Polygama Fruit Extract, Sodium Citrate, Ceramide 3, Butylene Glycol, Alcohol, Ceramide 6, Phytosphingosine, Cholesterol, Carbomer, Propylene Glycol, Sodium Lauroyl Lactylate, Xanthan Gum, Ceramide 1.


จากส่วนผสม จะเห็นว่ามีสารสำคัญออกฤทธิ์ต่างๆค่อนข้างเยอะ ใส่มาหลายตัวและหลักการทำงานค่อนข้างหลากหลายและเสริมฤทธิ์กันและกัน และส่งเสริมการต้านกลไกกระบวนการผลิตเม็ดสีเมลานินค่อนข้างครบกระบวนการ เรียกได้ว่าส่วนผสมดีๆที่ใส่มาในเซรั่มแพงๆในท้องตลาด อัดลงมาอยู่ใน KENE Genwhite หลอดนี้ หลอดเดียวจบเลย คุ้มมากๆครับแถมใส่มาในปริมาณที่เข้มข้นคาดหวังผลได้จริง ตรงนี้เจมส์มองว่าจากสูตรจะเน้นประสิทธิภาพในการจัดการกับจุดด่างดำต่างๆ รอยสิว ฝ้า หรือ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอโดยเฉพาะเลย + แถมนวัตกรรมที่ทาง KENE Genwhite นำมาใช้ก็น่าสนใจครับคือ เทคโนโลยีไลโปโซมประจุบวก (Cationic Dark Spot Targeting Complex) ที่จะช่วยให้สาระสำคัญซึมลงผิวได้อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน เพราะไลโปโซมประจุบวกยึดเกาะกับผิวได้ดีก็จะค่อยๆปลดปล่อยสารลงสู่ผิวและทำงานอย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพสูงสุด ในแง่ของความเป็น Whitening คือสอบผ่านมากๆ,, เจมส์ขอโฟกัสที่เรื่องอื่นที่ไม่ได้ถูกพูดถึงกันบ้างนะครับ เซรั่มนี้มีความลับที่ไม่ได้เอามาเคลมคือ เซรั่มนี้นอกจากหน้าที่ที่กล่าวมาตลอดแล้ว ยังมีความสามารถในแง่ของการทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง สวยสมบูรณ์อีกครั้งด้วย เสริมสร้างตาข่ายผิวด้วยกลุ่มของสารน้ำ Hyaluron และ Ceramide + ไขมันธรรมชาติต่างๆ ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น รักษาสมดุลน้ำภายในผิวอีกด้วย
ใส่ส่วนของสารกันเสียเองก็ใช้สารกันเสียที่ปลอดภัยครับ ปราศจากสารกลุ่ม Paraben และปราศจากน้ำหอม ตัวการสำคัญที่ทำให้หลายๆคนเกิดปัญหาผิวระคายเคือง
สำหรับคนที่ชอบวิเคราะห์ส่วนผสม หรือ อ่านส่วนผสมก่อนที่จะซื้อ
เจมส์จะบอกว่าแบรนด์ KENE เขาได้สรุป Active Ingredients ที่ใส่ให้เรียบร้อยและชัดเจนกันไปเลย
เริ่มจาก . . .

  • Niacinamide 5 % : หรือวิตามิน บี3 ที่ทุกคนรู้จักและเคยได้ยินบ่อยๆ เพราะเป็นส่วนผสมที่นิยมอย่างแพร่หลาย ในวงการเครื่องสำอาง เพราะประโยชน์ที่ค่อนข้างครอบคลุม คือเห็นผลทั้ง short term และ long term, หลักๆเลยในแง่ whitening ที่จะช่วยขัดขวางกระบวนการขอส่งเมลานินที่จะลอยตัวขึ้นมา ส่งผลให้จุดด่างดำจางลงในที่สุด และช่วยให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอมากขึ้น, อีกทั้งยังมีคุณสมบัติลดการอักเสบของผิว ลดรอยแดงจากการอักเสบได้อีกด้วย ประโยชน์ของวิตามินบี 3 เองไม่ได้หมดแค่นี้ยังกระตุ้นให้ผิวผลิต Ceramide ตามธรรมชาติส่งผลให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังทำให้เซลล์ผิวกลับมาทำงานได้ดีขึ้นด้วย
  • N-Acetyl Glucosamine 3 % : ถือเป็นส่วนผสมที่ดีตัวนึง ที่จะกระตุ้นให้ผิวสร้าง Hyaluronic acid ตามธรรมชาติได้ แต่สารชนิดก็นิยมจับคู่กันทำงานกับ วิตามิน B3 หรือเจ้า Niacinamide ตัวข้างบน เมื่อจับคู่กันก็จะช่วยเสริมฤทธิ์กันและกันในการจัดการกับจุดด่างดำ และลดปริมาณของเม็ดสีเมลานินลง
  • PKEK peptide solution 2.5 % : นวัตกรรมใหม่เปปไทด์ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างด าอย่างได้ผล ด้วยกลไกในการยับยั้งการกระตุ้น melanocyte ยับยั้ง tyrosinase และช่วยลดการกระตุ้นเม็ดสีหลังการเกิดสิว ช่วยลดอาการอักเสบและอาการแดงของผิว ข้อดีอีกอย่างคือเนื่องจากมันไปยับยั้งที่ตัว cytokine ที่เกิดจากการอักเสบที่มากระตุ้น melanocyte มันจะดีกับคนที่เป็นสิวแล้วเกิดรอยดำ ด้วยกลไกนี้มันสามารถไปลดการเกิดรอยดำหลังการเกิดสิวได้ด้วยครับ
  • Undecylenoyl Phenylalanine 2 % : เป็น Whitening ตัวนึงที่นิยมในแบรนด์แพงๆ เพราะมีประสิทธิภาพที่ดีในการขัดขว้าง Alpha-MSH ที่เป็นตัวการลำดับต้นๆในกระบวนการผลิตเมลานิน, มีงานวิจัยกล่าวว่า การใช้ Undecylenoyl Phenylalanine + N-Acetyl Glucosamine + Niacinamide จะยิ่งเสริมฤทธิ์กันและทำงานขัดขวางการสังเคราะห์เมลานินได้ดีกว่า ใช้สารใดสารหนึ่งเพียงอย่างเดียวอีกด้วย แถมงานวิจัยเองก็บอกว่าสามารถลดเลือนฝ้า + กระ ที่เกิดจากแสงแดดได้อีกด้วย
  • Tyrostat ™ 2 % : หรือ Rumex occidentalis extractเป็นพืชชนิดนึง ที่ช่วยยับยั้ง Enzyme Tyrosinase ที่ก่อให้เกิดเม็ดสีผิวจุดด่างดำต่างๆ ส่วนผสมตัวนี้เป็น whitening ที่บริษัทผู้ผลิตสารเค้าเคลมว่าสามารถยับยั้ง tyrosinase ได้ดีกว่าพวก whitening กลุ่มเดิมๆเช่น arbutin, kojic, licorice หรือแม้แต่ hydroquinone
  • Blackberry Extract 2 % : ตรงนี้ในสูตรจะใช้เป็นส่วนของใบ ใบของเจ้าต้น Blackberry นี้มีสรรพคุณคือช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น มีสาระสำคัญพวก polyphenols + flavonoids ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิว ถือเป็นส่วนผสมที่เป็น anti-aging อีกตัวที่น่าสนใจเลย และยังมีงานวิจัยกล่าวว่าใบของต้น Blackberry มีฤทธิ์เป็น antioxidants เหมือนกับชาเขียวเลย
  • Panthenol 2 % : โปรวิตามิน B5 ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวเยียวยาตัวได้ดีกว่าปกติ ลดระคายเคือง ให้ผิวที่อ่อนแอดีขึ้น
  • Butyresorcinol Liposome 1 % : เจ้าตัวนี้เหมือนเป็นพระเอก ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีอย่างมีประสิทธิภาพที่ทำให้มีการผลิตเม็ดสีเมลานินลดลง มีการวิจัยทางการแพทย์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติยืนยันว่าสามารถลดเลือนฝ้าได้จริง ให้ผลลัพธ์ชัดเจน ออกฤทธิ์ยับยั้ง enzyme tyrosinase ได้ดีกว่าhydroquinone โดยปราศจากผลข้างเคียง โดยมีส่วนผสมเพียงไม่กี่ตัวนะครับที่มี clinical study ว่าลดฝ้าได้ โดยส่วนผสมตัวนี้เป็นอันดับต้นๆที่เค้ายืนยันว่าลดฝ้าได้ มีการกล่าวถึงใน textbook ทางแพทย์ผิวหนังแล้ว
  • Alpha-Arbutin 1 % : ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน โดยการเข้าขัดขวาง Enzyme tyrosinase 
  • Green Tea 1 % : ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายผิว ต้านการอักเสบ ช่วยลดระคายเคือง
สำหรับใครประสบปัญหารอยดำ รอยสิว ฝ้า หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ
แล้วอยากหาอะไรที่หวังผลได้ชัดเจน แก้ไขปัญหาจริงๆ ตัวนี้เป็นตัวที่อยากให้ลองจริงๆ เพราะส่วนผสมมันเป็น proven ingredient ที่มีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์รองรับ หวังผลได้แน่นอน และมีการระบุความเข้มข้นส่วนผสมแน่นอนไม่ได้มาคิดไปเองว่าใส่มาเยอะน้อยเห็นผลไหม ยังไงก็ต้องลองนะครับถึงจะรู้

สรุป :
  • Whitening agents ในสูตรมีหลักการทำงานที่หลากหลาย ครอบคลุมขัดขวางกระบวนการผลิตเม็ดสีเมลานินได้จริง ทำให้คาดหวังผลได้
  • สารออกฤทธิ์ปลอดภัย ไม่ใช่กรด ไม่มีอาการแสบหน้า กัดหน้า ไม่ทำให้หน้าบาง
  • นอกจากจะจัดการจุดด่างดำ ฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวที่อ่อนแอ ระคายเคืองง่าย กลับมีผิวที่แข็งแรงอีกด้วย + ช่วยฟื้นบำรุงผิว เสริมตาข่ายผิวให้สมบูรณ์แข็งแรงมากขึ้น
  • ให้ความชุ่มชื่นกำลังดี ไม่ทำให้หน้ามัน ซึมเข้าสู่ผิวเร็ว
  • ปราศจากน้ำหอม, ปราศจากสารกันเสียกลุ่ม Parabenและสารก่อความระคายเคือง
  • มีการใช้เทคโนโลยีไลโปโซมประจุบวกร่วมด้วย ทำให้สารสำคัญต่างๆทำงานได้ดีกว่า
  • คุ้มค่า คุ้มราคามากๆ เมื่อเทียบกับปริมาณความเข้มข้นของส่วนผสม (30 มล./1,290 บาท)
ผมขอจบรีวิว เซรั่ม KENE Genwhite Dark Spot Corrector ที่คุ้มค่า
คุ้มราคาไว้เพียงเท่านี้นะครับ


------------------------------------------------------------------------


การรีวิวในครั้งนี้ Base on ความเห็นส่วนตัว + ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สุดท้ายแล้วผมไม่ทราบได้นะครับ ว่าสิ่งนี้เหมาะกับทุกคนไหม ใช้แล้วจะแพ้ไหม ผลลัพธ์ในการใช้จะเหมือนกับผมรึเปล่า ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆครับ เพราะผิวของแต่ละคนตอบสนองไม่เหมือนกัน อยากให้ลองทดสอบและทดลองก่อนใช้ด้วยตัวเองนะครับ และการวิเคราะห์ส่วนผสมเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวในการวิเคราะห์ ไม่ได้ชี้นำว่าทุกอย่างถูกหรือผิด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะครับ
ขอบคุณครับ

Thank you ~ *


james_badbitch

james_badbitch

ชื่อ : เจมส์ ครับ | รักเครื่องสำอาง + สกินแคร์
สภาพผิว : หน้าผสมค่อนไปทางมัน และเป็นสิวเยอะ หน้าปุ

Cosmetic Scientist

------- >>
Email : jamesbadb.tch@gmail.com
Line : james_badbitch

FULL PROFILE