[In My Corner: Body] งานหยิบมั่วมารีวิวจากมุมบ้าน เปิดซิงด้วย Bio-Oil by หนูคิส

16 6

ฮัลโหลลลล ซิสสสสส


พอดีคิสอยากทำ In Depth Review ของใช้ แต่ของใช้คิสมันมีหลาย Category มากๆเลยคิดว่าจะทำเป็น Random หยิบของสารพัดสิ่งจากหลายๆมุมในบ้าน วนเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ ไม่งั้นคิสคงวนกับการ Review ลิปสติกสีแดงไปอีก 2 ไตรมาสเป็นอย่างน้อย ไ่ม่ได้ไปรีวิวอย่างอื่นสักที


ขอประเดิมการวนเวียนมุมบ้านคิสด้วยมุม "Body Care" หรือมุมดูแลผิวตัวค่ะ

คิสประเดิมการรีวิวด้วยของที่เพิ่งเปิดกล่อง จะได้ยังดูสวยงามน่ามองหน่อย


Bio Oil ไบโอออยล์ หรือออยล์ขวดส้มสารพัดประโยชน์

4P's


Brand: Bio-Oil

Model: Specialist Skincare Oil

Size: 200 ml. (various size available; 25,60,120 and 200 ml)

Price: 622 thb(Regular Price 850 thb)

Made in South Africa(ส่วนไหนของแอฟริกา?? สงสัยมาสิบกว่าปีแล้ว)

Where: Boots, Watsons Etc.

36 months Life time

Remark: Must read its description and PRECAUTIONS

เกริ่นนำ(พล่าม อ่านข้ามไปได้ค่ะ)


ออยล์ขวดส้มตัวนี้คิสจำได้ว่าเข้ามาเมืองไทยตอนคิสยังเรียนมหาลัยอยู่เลย


เป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ที่เรียกว่าใช้ได้หัวจรดเท้า Multi-tasking oil ประหนึ่งน้ำมันเหลืองครอบจักรวาลของร้านสมุนไพรย่านท่าพระจันทร์บ้านเรา


แต่...มันไม่ได้เอามาใช้ทาถูทาถู ลดปวดเมื่อยแบบนั้น


คุณสมบัติหลักๆของออยล์ตัวนี้"สำหรับคิส" คือช่วยบรรเทาและลด "รอยแผลเป็น" "รอยแตกลาย" ด้วยการชูคุณสมบัติของ Purcellin Oil (น้ำมันสังเคราะห์ประเภทหนึ่งที่จดทะเบียน trademark ภายใต้แบรนด์ของไบโอออยล์)


ส่วนคุณสมบัติอื่นๆทุี่ออยล์ตัวนี้เคลมตามคำโฆษณานั้น คิสเองบอกตรงๆว่ายังไม่ได้เห็นผล เช่น "ช่วยเรื่องสีผิวสม่ำเสมอ" ตรงนี้ทามาเป็นสิบปีแล้วไม่คิดว่ามันช่วยเลยค่ะ


อีกเรื่องที่สำคัญมากๆคือ คิสเคยเข้าใจว่าออยล์ตัวนี้สารพัดประโยชน์แบบ Nuxe คือเป็นน้ำมันทาหน้าได้ด้วย ซึ่งคือมันก็ทาได้นั่นละ


แต่คิสขอขีดเส้นใต้ น้ำมันขวดส้มตัวนี้ไม่เหมาะกับการทาผิวหน้า ถ้าใครอยากจะทาก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะจริงๆมันทาได้ แค่ส่วนผสมต่างๆค่อนข้างแรงกับผิวหน้า แนะนำให้ไปใช้พวก Rose Hip Oil, Jojoba Oil, Argan Oil หรือ Moringa Oil(คิสใช้ตัว Rose Hip และ Moringa สำหรับผิวหน้า ส่วนบริเวณใกล้รอบดวงตา คิสใช้อีกตัว ไว้จะมาเจาะลึกกันให้ใน Oil Journey ของคิสค่ะ เพราะคิสใช้น้ำมันเกือบหัวจรดเท้า)


เรื่องคุณสมบัติต่างๆของออยล์ตัวนี้หาอ่านรีวิวได้ทั่วไปค่ะ หาซื้อง่าย และแพคเกจก็มีการเปลี่ยนแปลงเอาคุณสมบัติมาพิมพ์รอบกล่อง รอบขวด หลอกหลอนมาก ดูเหมือนคนสักยันต์ท่วมตัว คงกลัวคนไม่อ่านหรือไง เมื่อก่อนจะเป็นแผ่นพับค่ะ


ยังไงขอให้อย่าใช้บริเวณใกล้ตาและเลี่ยงการใช้ในสตรีตั้งครรภ์  หน้าขวดบอกว่าใช้ได้หลังเดือนที่ 4 คิสแนะนำว่า "ไม่ควรใช้เลย" แถมมีบล๊อคเกอร์หลายคนบอกว่า"คุณแม่ก็ใช้ได้" คิสบอกเลยไม่คุ้มเสี่ยง มีออยล์อีกหลายๆยี่ห้อที่คุณแม่ใช้ได้ ไปใช้ยี่ห้ออื่นเถอะค่ะ อันนี้เตือนจริงๆ เพราะคุณหมอที่ดูแลเพื่อนคิสเป็็นคนแจ้งมาเอง และคิสก็มีเพื่อนเป็นแพทย์ผิวหนังด้วย

Summary


Pros:


- หาซื้อง่าย ง่ายจริงๆ ขอแค่เจอร้าน boots, watsons คุณได้ซื้อสมใจนึกแน่นอน

- มีหลายขนาดให้เลือกตามอัธยาศัย

- ราคาถูก(เมื่อเทียบกับคุณสมบัติและส่วนประกอบ)

- คุณสมบัติครอบคลุมการใช้งานทั่วตัว และใช้งานง่าย ไม่ต้องวอร์มก่อน แต่ถ้าวอร์มแล้วจะยิ่งซึมไวขึ้นค่ะ

- ผลลัพธ์ได้ตามคำที่เคลม เช่นรอยแตก รอย stretch marks ถ้าใช้ต่อเนื่องหายแน่นอน แต่ออยล์อื่นๆก็ทำได้ค่ะ(อ้าว) แต่สิ่งที่ต่างคือเนื้อ และรอยแผลเป็น Bio Oil ทำได้ดีกว่า เร็วกว่า

- เนื้อออยล์บางเบา นวดแล้วไม่หงุดหงิดใจค่ะ เนื้อเป็นแบบ dry oil

- กลิ่นไม่เหม็นน้ำมัน มีกลิ่นนะคะ แต่กลิ่นไม่ได้เหม็นค่ะ และความหอม คิสก็ว่าไม่ได้รุนแรงจนรำคาญใจ

- อายุยืนนานหมื่นๆปี เว่อร์ไปละ คืออายุเค้ายืนจริงๆค่ะ สารกันเสียคิสดูไม่เป็นนะคะว่าใส่อะไรลงไปบ้าง แต่ 3 ปีนี่สุดยอด ซื้อไซส์ใหญ่ได้เลยค่ะ คิสใช้ขวดเล็ก 60 ml เค้าประมาณ 6 เดือนหมดค่ะ ทาเฉพาะจุดบนตัวเท่านั้น คิสมีเซลลูไลท์ค่ะ


Cons:

- แพคเกจห่วยจริงๆ ควรทำเป็นขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม ขวดอะไรก็ได้ที่ไม่ง่อยแบบนี้ แถมขวดใสอีก ไม่รู้ว่าแสงแดดจะมีผลเสียต่อเนื้อออยล์มั๊ย กี่ปีผ่านมาไม่เคยมีพัฒนาการ ขายราคาแพงขึ้นหน่อยก็ได้ แต่ขอแพคเกจที่ดี ดีอย่างเดียวคือเป็นขวดพลาสติก พกแล้วไม่กลัวแจคพอทแตก

- มีน้ำหอม แต่อย่างที่บอก กลิ่นไม่ได้หอมแบบน่ารำคาญใจค่ะ

- ไม่มี safety seal มีตรงกล่อง แต่ไม่มีด้านใน



ซื้อต่อมั๊ยละแก??


แน่ละแก ชั้นใช้มันมาสิบกว่าปี รอมันเปลี่ยนแพคเกจมาตลอด ไม่คิดว่า R&D เค้าจะพัฒนาได้ดีขนาดนี้ ย้ายคำเตือนมาพิมพ์หน้าขวดซะเลย สุดยอดนวัตกรรมค่ะ 

สรุปแล้วชิ้นนี้คิสให้คะแนน 9.5/10 เลยค่ะ


แนะนำคนอื่นให้ใช้ ใครมีปัญหาเรื่องผิวแตก ผิวรั่ว ผิวอะไร คิสแนะนำตัวนี้ตลอด แต่จะเตือนว่าอย่าทาหน้า ถ้าจะทะลึ่งทาขึ้นมาจริงๆ อย่าใกล้ตา และมีออยล์อีกหลายตัวบนโลกนี้ที่ราคาถูกและบำรุงผิวหน้าเราได้ดีจนไม่ควรใช้ตัวนี้กับผิวหน้าเลย อย่างกกับ facial oil ค่ะ และถ้ามีแนวโน้มจะตั้งครรภ์ เลี่ยงไปเลย อย่าใช้ รอให้คลอดน้องแล้วค่อยว่ากันค่ะ


ไว้คิสจะมาแนะนำของดีน่าใช้กันอีกนะคะ ถ้ารีวิวทีละชิ้นแบบนี้คงมาได้บ่อยๆค่ะ

ปิดท้ายด้วยเจ้แคทกับน้องเกรซค่ะ 55555555555555555


เมื่อวานคิสไป workshop ทำลิปสติกให้คุณแม่กับเจ้แคทมา


เรานัดกันแต่งตัว Mix and โคตร Match เจ้แคทหาหมวกทั่วบ้าน โทรหาแม่บ้านให้รื้อบ้านเพราะจะแต่งตัวให้เหมือนกันมากที่สุด ตลกดี


คิสได้ลิปสุดพิเศษเป็นของขวัญให้หม่ามี๊คิส คิสกลัวไม่ยอมทา เมื่อเช้าเลยทาให้ซะเลย โดนบังคับค่ะ ส่วนปะป๊าก็โดนคิสจับแต่งตัว ผลหรอ...

หวังว่าสาวๆจะชอบรีวิวจากมุมแรกของบ้านคิสนะคะ ไว้มุมต่อไปจะเป็นอะไร คิสจะหยิบอะไรมารีวิว ติดตามได้ทุกวันค่ะ 

สุขสันต์วันแม่นะคะ คิสมีปะป๊าหม่ามี๊ ที่ทำหน้าที่เป็นพ่อและแม่สลับกันไป บางจังหวะขีวิต มีีก็กลายเป็นผู้นำครอบครัว ปะป๊าดูแลเลี้ยงลูก บางจังหวะป๊าดูแลทั้งโ..ค...ต...รตระกูลสองบ้าน และหม่ามี๊ก็เป็นอาม่าร้องเพลงคาราโอเกะกับเพื่อน ตะลอนๆก็มีค่ะ

บ้านคิสโชคดีมาก ที่ปะป๊ารักหม่ามี๊อย่างที่สุด รักจนทำหน้าที่ให้ได้ทุกอย่าง ปะป๊าตัดเล็บมือเล็บเท้าให้คิสตั้งแต่จำความได้ คนที่สอนให้คิสจดวันที่ประจำเดือนมาก็ปะป๊าคิส(เรื่องจริง!!) เสื้อผ้า ของเล่น ต้มน้ำร้อนมาผสมให้คิสอาบในยุคที่ยังไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ปะป๊าทำเองหมด มีพี่เลี้ยงแต่ปะป๊าก็ยังเป็นคนที่จะชงนมให้คิส อุ้มกล่อมคิสให้นอน เล่นขายของขายข้าวแกงกับคิส อ่านหนังสือกับคิส สอนการบ้านคิส ซื้อชุดนักเรียน พาไปมอบตัว โตขึ้นมาก็เป็นคนเซ็นทัณฑ์บนให้ และต้องพาคิสไปทุกๆที่ คอมพังคิสก็ต้องอุ้มคิสไปนอนที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยกัน เดี๋ยวทำงานกันต่อไม่ได้

หม่ามี๊หรอ 55555555555555555 ทำงานเหมือนผู้ชายเลยค่ะ คิสจำได้ว่าปะป๊าเคยถึงกับต้องให้คิสคลานขึ้นไปที่ออฟฟิตหม่ามี๊เผื่อให้หม่ามี๊สงสาร ยอมกลับบ้านมาดูลูก เพราะกลับบ้านดึกมากๆทุกวัน ลูกน้องก็สายอาร์ทกันหมด ทำงานหนักเหมือนจะไม่มีวันพรุ่งนี้อีก

หน้าที่ของพ่อและแม่ ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นแม่บ้านทำอาหาร ป้อนนมป้อนน้ำ หม่ามี๊คิสไม่ได้ทำให้ แต่หม่ามี๊รักคิสที่สุด #ปะป๊าก็เช่นกัน

จบด้วยเรียงความวันแม่ได้ไงไม่รู้ ขอโทษด้วยค่ะ อิอิ

^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE