มาทำ Multi-Masking กันเถอะ!

12 3

มาอธิบาย Multi-Masking กันก่อนเผื่อหลายๆคนอาจจะไม่รู้จักครับ มันก็คือการนำมาส์กหลายๆอย่างมาทาบนหน้าในเวลาเดียวกัน เพราะผิวหน้าเราแต่ละส่วนก็มีปัญหาที่ต่างกันไป การทำ Multi-Masking ก็จะทำให้เราไม่เสียเวลากับการมาส์กหน้าในหลายๆขั้นตอนครับ ก็เอามาส์กทั้งหมดนั่นแหละมาทาในส่วนที่ต้องการแก้ไขเป็นจุดๆไปครับ เราก็จะมาแนะนำการมาส์กในแบบฉบับของเราว่าแต่ละจุดใช้มาส์กอะไรบ้างครับ
สภาพผิว : ผิวผสม ทีโซนมัน ยูโซนแห้ง มีสิวอักเสบ

ก่อนจะเริ่มมาส์กก็ผลัดเซลล์ผิวกันก่อนเพื่อให้มาส์กต่างๆทำงานได้ดีขึ้นครับ แน่นอนว่าก็ต้องใช้ St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub ของโปรดเราครับ เม็ดสครับละเอียด ล้างแล้วหน้าเนียนนุ่ม กระจ่างใสทันทีทันใด

มาเริ่มกันในส่วนของหน้าผากก่อนละกันนะครับ ในส่วนของหน้าผากเรานั้นไม่ได้มีปัญหาอะไรมากก็เลยเลือกเติมความชุ่มชื้นให้ส่วนนี้ครับ เลือกใช้เป็น Clarins SOS Comfort ครับ ตัวนี้เป็นมาส์กเนื้อบาล์ม เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะเหมือนไม่ได้ทาอะไรบนหน้า กลิ่นคล้ายๆกาวยูฮูครับ 5555555

ถัดมาเป็นส่วนของช่วงจมูก คางครับ ในส่วนนี้มีความมันที่สุด รูขุมขนกว้างด้วย ก็จะใช้เป็น L'oreal Pure Clay Mask Anti-pore ครับ ลดความมันได้ดี รูขุมขนกระชับขึ้น

และสุดท้ายเป็นส่วนของแก้มครับ ซึ่งแก้มของเราจะมีความแห้งตามสไตล์คนผิวผสมทั่วไป เราเลือกใช้เป็น Clarins V-Facial Intensive Wrap ครับ ไม่ได้ช่วยให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น แต่ใช้แล้วหน้ามีความวีเชปขึ้นครับ 55555 เป็นมาส์กที่ช่วยลดความบวมของหน้า ดีท็อกซ์ไปในตัวด้วย ซึ่งพนักงานก็บอกอีกว่ามันช่วยลดสิวได้อีกต่างหาก แต่ส่วนตัวเราแล้วเห็นผลเรื่องหน้ากระชับขึ้นครับ

หลังจากล้างมาส์กทั้งหมดออกไป เช็ดโทนเนอร์ ลงเซรั่ม ก็ตามด้วยมาส์กชีทตามปกติของเราครับ เพิ่มความสดชื่น ชุ่มชื้นให้กับผิวครับ

ใครมีมาส์กแบบ wash off ที่บ้านเยอะๆหลายแบบก็ลองเอามาทำ Multi-Masking กันได้นะครับ สนุกๆก่อนนอนดี แถมลดขั้นตอนที่จะต้องมาส์กหลายๆอย่างด้วยครับ

ใครเคยลองทำก็แวะมาคอมเมนท์บอกกันได้นะฮะ แล้วเจอกันกระทู้หน้าครับ สวัสดีครับบบ??


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE