5 ไอเท็มกันแดด ที่เข้ากันได้กับอากาศเมืองไทย

10 6
Hi kaaaa ตามหัวข้อกระทู้เลยค่า เพราะวันนี้เราจะมาแชร์ 5 ไอเท็มเด็ดที่ช่วยป้องกันเราจากแสงแดดกันค่ะ ซึ่งเราเชื่อเลยว่าต่อให้ใครมาบอกว่าบ้านเรามี 3 ฤดูคือ ร้อน ฝน หนาว แต่!!! เราว่าประเทศไทยบ้านเรานั้นมีฤดูเดียวซึ่งก็คือฤดูร้อนนั้นเอง แดดแรงแผดเผาจนนึกว่าตัวเองจะละลายไปกับแดดอยู่แล้วถ้าตากแดดนานๆ ซึ่งยัยน้องแสงแดดนี่ไม่ได้มีประโยชน์เลยจีๆ TT
ดังนั้นอย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเราจะมาแชร์ 5 ไอเท็มเด็ดกันแดดที่เราคิดว่าทุกคนต้องมีติดตัวไว้อย่างน้อย 1-2 ชิ้น
ของเด็ดชิ้นแรกเราว่าหลายๆ คนคงมีติดบ้านเอาไว้อยู่แล้วนั่นก็คือครีมกันแดดหน้าซึ่งเราใช้ของ แอนเนสซ่า เพอร์เฟ็ค ยูวี ซันสกรีน อควา บูสเตอร์SPF50 PA++++ เราชอบนางตรงที่เนื้อกันแดดมีความเป็นน้ำๆ บางเบา ทาง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ว่าเราติดอยู่เรื่องเดียวคือกลิ่นของนางนี่แหละ กลิ่นค่อนข้างแรงที่เดียว กลิ่นแอลกอฮอลแรงมากๆ แต่ก็ถือว่าใช้ดีเลยล่ะ กันแดดดีหน้าไม่คล้ำลงเลยง่ะ เริ่ดๆ
ไอเท็มเด็ดชิ้นที่ 2 มีกันแดดหน้าไปแล้วเราจะลืมกันแดดตัวได้อย่างไรล่ะของมันต้องมาคู่กัน เราจะมาหน้าขาวตัวดำแบบนั้นมันไม่ได้ ไม่ได้จริงๆ พูดตรงนี้เลย ซึ่งถ้าพูดถึงกันแดดตัวยี่ห้อแรกที่เรามักจะนึกขึ้นได้ก็คือ บาน่านา โบ๊ท อัลตร้า โพรเทค ซันสกิน โลชั่นเป็นโลชั่นกันแดดที่สามารถทาผิวกายได้ทุกวัน เนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีผสมว่านห่างจระเข้ด้วย เวลาที่ออกแดดไปแล้วเลยไม่ทำให้รู้สึกแสบผิวเท่าไร
ไอเท็มตัวต่อมาคือแว่นกันแดดค่ะ ตัวแว่นกันแดดเรามองว่านางค่อนข้างมีประโยชน์มากๆ เลยนะเพราะว่ามันช่วยปกป้องไม่ให้สายตาของเราถูกรังสีของยัยน้องแดดทำร้าย ยิ่งถ้าได้หากเราได้รับแสงแดดมากจนเกินไปในระยะยาวโดยผลกระทบจากการที่แสงแดดโดนดวงตา คือ ต้อกระจกซึ่งในการมองเห็นภาพจะเห็นเป็นภาพที่พร่ามัว ต้องมานั่งเสียเงินเสียทองขูดต้อกันไปอีก
กันแดดหน้า ผมและดวงตากันไปแล้วแต่ที่จริงเราลืมไปหนึ่งอย่างรึเปล่าว่ามีส่วนหนึ่งของร่างกายที่โดนแดดเยอะกว่าเพื่อนๆ ซึ่งส่วนนั้นก็คือเส้นผมของเรานั้นเอง สังเกตได้เลยว่ายิ่งถ้าผมตากแดดนานๆ พอเอามือไปจับที่กลางหัวจะรู้เลยว่าผมร้อนมากๆๆๆ เพราะผมเนี่ยแหละโดนแดดเยอะกว่าใครเพื่อน และยิ่งผมของเราเป็นสีดำ เลยยิ่งดูดแสงและยูวีมาเต็มๆ นั้นก็เลยทำให้ผมที่ตากแดดแห้งมากๆ บางทีเป็นแห้งกรอบไปเลย
ไอเท็มสุดเด็ดที่เหมาะกับการปกป้องผมของเราจากแสงแดดก็คือ ซันซิล เนเชอรัล ซากุระ & ราสเบอร์รี่ ไชน์ & ซอฟท์ แชมพูใสสูตรธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผมจากยูวีด้วยส่วนผสมราสเบอร์รี่ออยล์ที่เค้าบอกว่าสามารถช่วยป้องกันยูวีเทียบเท่ากับสารป้องกันยูวีในเครื่องสำอางค์เลยนะ และเพราะเป็นแชมพูสูตรใส เลยทำให้ใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่าผมหนัก มัน ลีบ นางให้ความรู้สึกว่าผมเบาสบาย ตอนแรกที่ลองใช้ก็แบบ นี่มันแชมพูนะเว้ย นางจะกันแดดได้จริงๆเหรอ เราก็เลยลองเทียบกับแชมพูยี่ห้ออื่นที่เคยใช้ (ขอไม่เอ๋ยชื่อนาจา กลัวววว) รู้สึกได้จริงๆ ว่าระหว่างวันที่สระด้วย ซันซิล ซากุระ กับสระด้วยแชมพูยี่ห้ออื่น ผลลัพธ์คือแชมพูกันแดดของซันซิลผมยังดูนุ่มสวยแม้ว่าวันนั้นเกือบทั้งวันที่เราออกไปเผชิญกับแสงแดด
และไอเท็มสุดท้ายคือ เสื้อคาร์ดิแกนเอามีประโยชน์มากๆ เอาไว้ใส่คลุมกันแดดเวลาต้องเดินทางออกไปข้างนอกบ้าน หรือจะเอาไว้ใส่คลุมกันหนาวในห้องแอร์ตอนเรียน หรือตอนทำงานก็ได้ พกติดตัวไว้รับรองว่าได้ใช้แน่นวลค่า... ทนร้อนหน่อยแต่แลกกับผิวไม่เสีย ต้องยอมอ่ะ
ครบแล้วค่า... สำหรับ 5 ไอเท็มกันแดดดีๆ มีประโยชน์ที่เราควรมีติดตัวติดบ้านไว้แนะนำว่าควรมีให้ครบนะคะเพราะว่าเราจะได้สวยตั้งแต่หัวจรดเท้า สำหรับกระทู้นี้ขอลาไปแล้วนะคะ ขอบคุณค่า...


valichan

valichan

FULL PROFILE