Namu Life : Snail White Gold เมื่อเราเอาทองทำบริสุทธิ์บำรุงหนังหน้า...

17 1
หลายปีมาแล้วที่กระแสเจ้าครีมเมือกหอยทากโด่งดังเป็นพลุแตก ต่างกันมีหลายแบรนด์พัฒนาสูตรของตัวเองออกมาจนหาซื้อง่ายพอๆ กับบะหมี่กึ่งในร้านสะดวกซื้อ แต่บูมก็เพิ่งเคยเห็นแบรนด์ Namu Life เนี่ยแหละที่นำเอาส่วนผสมอย่างทองคำบริสุทธิ์ 24K (ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด ทองนั่นแหละฮะ) มาเป็นหนึ่งในส่วนประกอบของเจ้า Namu Life : Snail White Gold ตัวนี้

ทำให้ต่อมอยากรู้พุ่งพล่าน กระดิก ดิ๊กๆๆๆๆ เลยว่าเค้าใส่มาทำไม ? แล้วมันช่วยให้ผิวเราดีขึ้นจริงหรอ ? ไปหาคำตอบพร้อมกันครับ......

คำเคลม

NAMU LIFE SNAILWHITE GOLD สุดยอดครีมที่ช่วยเรื่อง รอยย่น ริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีด้วยสารสกัดจากหอยทากจาก Helix สายพันธุ์หอยทากจากประเทศสเปน ที่ช่วยให้ความอ่อนเยาว์เพิ่มขึ้น และคืนความสมบูรณ์แบบตามธรรมชาติสู่ผิว (เอะ....แล้วทองคำฉันหละ???)

Texture / Scent / pH / Oily & Watery Test

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นลักษณะเจลสีขาวขุ่น ซึมลงผิวค่อนข้างง่าย (ผิดคาดแฮะ ทีแรกพอปั๊มออกมา บูมคิดว่าจะซึมช้ากว่านี้ ถือว่าดีทีเดียวฮะ)
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ บางๆ ออกแนว Floral นิดๆ ถือว่าโอเคเลย เพราะปกติบูมจะไม่ถูกกับกลิ่นแนวนี้่เอามากๆ เลยหละครั
  • pH : ค่า pH(ย่อมาจาก Potential of Hydrogen ion) คือค่าที่ใช้แสดงความเป็นกรดและด่างของสารเคมีที่ละลายอยู่ในน้ำ ใช้บอกความเป็นกรดหรือด่างของน้ำ ค่า pH จะอยู่ในช่วง 0 ถึง 14 โดยค่าที่ต่ำจะแสดงถึงความเป็น กรดส่วนค่าที่สูงจะแสดงถึงความเป็นด่าง และค่าในช่วงกลางแสดงภาวะความเป็นกลาง
    • ค่า pH พอดี ควรใกล้เคียงกับผิวตามธรรมชาติคือ 5.5-6 ซึ่งจะช่วยเก็บรักษาโปรตีนของเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ให้หนังศีรษะสูญเสียไขมันตามธรรมชาติไป
    • จากที่บูมได้ทดสอบด้วย Universal Test Paper ค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH บนผิวหน้าทำให้เจ้า Namu Life : Snail White Gold ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนและเหมาะที่จะโบกลงบนผิว
  • Oily & Watery Test :
  • Oily : จากที่ทดสอบโดยการทา Namu Life : Snail White Gold ลงบนแขนข้างซ้าย แล้ววัดด้วยเครื่องทดสอบความชุ่มชื้น และความมันบนผิว เทียบกับแขนข้างขวา ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาดังนี้ครับ 
  • จะสังเกตุได้ว่าข้างที่บูมทาเจ้า Namu Life : Snail White Gold มีความมันน้อยกว่า รวมถึงมีความชุ่มชื้นบนผิวที่ค่อนข้างมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด


ส่วนผสมที่น่าสนใจ

- Snail Secretion Filtrate : เมือกหอยทาก สายพันธ์ Helix ประกอบด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์กับผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นผิว โดยตัวหอยทากใช้เมือกนี้ในการสร้างเปลือกใหม่เมื่อเปลือกถูกทำลาย ในเมือกหอยทากจะประกอบด้วยส่วนผสมหลากหลายชนิด เช่น Allantoin (ช่วยลดการระคายเคือง), Collagen (ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนของผิว), Elastic (ช่วยเสริมสร้างการยืดหยุ่นของผิว), Glycolic Acid (ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนๆ), Antibiotic Peptides (ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว) และวิตามินต่างๆ
  • ผลการวิจัยสำหรับการใช้ Snail Secretion Filtrate ในอัตรา 8% ในเบสครีม ซึ่งประกอบด้วย Water, LipidSoft, Ethoxydiglycol, Glycerin, MOIST72, Phenoxyethanol, Tocopheryl Acetate โดยใช้ระยะเวลา 12สัปดาห์ กับผู้ใช้อายุ 65ปี ผลที่ได้เป็นดังภาพด้านบน
BUTYROSPERMUM PARKII BUTTER : หรือก็คือ Shea butter เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ยอดเยี่ยมมากตัวหนึ่ง ผลิตจากผลของต้น shea-karite ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ขึ้นแถบทวีปแอฟริกา อุดมไปด้วยvitamin A E และ F ดังนั้น Shea butter นอกจากทำให้ผิวขาวใสด้วยการปกป้องผิวจากแสง UV แล้วยังมีคุณสมบัติบำรุงผิวหน้าให้นุ่มเนียน ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านและยังดูแลเซลล์ผิวบอบบางแพ้ง่าย
  • Vitamin Aใน Shea Butter ช่วยดูแลผิวให้แข็งแรง ลดการอักเสบ ลดอาการระคายเคืองและภูมิแพ้ของผิว และลดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำ
  • Vitamin E ใน Shea Butter เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องจากการทำลายของรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตและสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ  ช่วยเพิ่มสารอาหารมาหล่อเลี้ยงเซลล์ผิว ทำให้ผิวสดใสอ่อนเยาว์
  • Vitamin F ใน shea butter เป็นเสมือนเกราะปกป้องเซลล์ผิวและช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้อ่อนเยาว์
- SIMMONDSIA CHINENSIS SEED OIL : หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Jojoba oil ที่มีความแตกต่างจากน้ำมันชนิดอื่น คือมีโครงสร้างทางเคมี คล้ายกับ Sebum (น้ำมันที่ร่างกายผลิตขึ้นตามธรรมชาติ) จึงให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาแพ้ หรือระคายเคือง ใดๆ มีวิตามินอีสูง จึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ นิยมผสมในครีมบำรุงผิว และเครื่องสำอางค์ มี Myristic acid ช่วยป้องกันความร้อน แสงแดด และบรรเทาอาการแสบใหม้ของผิวจากแสงแดด จึงเหมาะกับการผสมในผลิตภัณฑ์กันแดด
  • Jojoba oil มีความปลอดภัยหากนำมาใช้ทำความสะอาดผิวบริเวณรอบดวงตา เพราะดูดซึมได้ดี และไม่มันเยิ้มเหมือนน้ำมันชนิดอื่น ช่วยทำความสะอาดหนังศรีษะ บรรเทาอาการหนังศรีษะแห้งคัน และเป็นขุย บำรุงรากผม และป้องกันเส้นผมแห้ง แตกปลาย นิยมผสมในออยล้างหน้า หรือครีมล้างหน้า ช่วยขจัดสิ่งสกปรก และปรับสภาพผิวให้ผิวชุ่มชื้นได้นานขึ้น
 - Acmella Oleracea Extract : หรือ Gatuline® Expression โดยบริษัท Gattefossé เป็นพืชที่มีต้นกำเนิดจากเกาะมาดากัสการ์ซึ่งมีสารสำคัญอย่าง Spilanthol ที่ผู้ผลิตสารเคลมว่ามีฤิทธิ์ในการช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อได้จึงช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ได้นั่นเอง (แต่นี่เป็นเพียงคำเคลมของผู้ผลิตสารเท่านั้น) ข้อมูลอื่นที่พอหาได้พบว่าสารสกัดจากพืชชนิดนี้มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบที่ดีและถูกใช้เป็นยาสมุนไพรมายาวนาน
 - GIGAWHITE™  : คือการรวมส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด พบที่เทือกเขาแอลป์ เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปตอนใต้ และ แถบเมดิเตอร์เรเนียน เป็นหนึ่งในสารสกัดคุณภาพสูงสกัดจากพืชที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินด้วยความเข้มข้นมากที่สุดถึง 60% ประกอบไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรยุโรป 7 ชนิด คือ :
  1. Malva Sylvestris (Mallow) Extract, Mentha สารสกัดจากใบและดอกมาลโลว์ ซึ่งเป็นพึชที่มาจากแถวเมดิเตอร์เรเนี่ยน และแอฟริกาตอนบน มีประสิทธิภาพสูงในการลดการอักเสบของผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น และยืดหยุ่น และมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส 
  2. Piperita (Peppermint) Leaf Extractสารสกัดจากใบเป็ปเปอร์มิ้นท์ ประกอบไปด้วยแร่ธาติและสารอาหารสำหรับผิว อาทิเช่น โฟเลต แม็กนีเซียม วิตามินเอ, วิตามินซี และโอเมก้า 3 ซึ่งสารอาหารทุกตัวเป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ และยังช่วยลดการสิวอักเสบ และลดการเกิดรอยแผลเป็นจากสิว มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสีผวิให้กระจ่างใส 
  3. 3. Primula Veris Extract สารสกัดจาก Primula Veris เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปตอนกลาง และแถบเทือกเขาแอลป์ มีชื่อว่า Cowslip มีคุณสมบัติลดการอักเสบ ป้องกันอาการแพ้ ลดริ้วรอย และยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยังมีคุณสมบันิต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส
  4. Alchemilla Vulgaris Extract สารสกัดจาก Alchemilla vulgalis (Lady’s Mantle) เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรป และแถบเทือกเขาแอลป์ มี Tannin สูง ช่วยให้ผิวกระชับ เพิ่มความยืดหยุ่นแก่ผิวหนัง และปรับความสมดุลความชุ่มชื้นของผิว และยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส
  5. Veronica Officinalis Extract สารสกัดจากสปีดเวลล์ Veronica Officinalis (Speedwell) เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรป แถบเทือกเขาแอลป์ และตะวันตกของเอเชีย ช่วยสมานผิว ลดการระคายเคือง ลดรอยแดง ช่วยให้ผิวแข็งแรง และยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใส
  6. Melissa Officinalis Leaf Extract สารสกัดจากเลมอนบาล์ม เป็นพืชตระกูลมิ้นท์ ที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปตอนใต้ และแถบเมดิเตอร์เรเนี่ยน มีคุณสมบัติลดอาการอักเสบและต้านอาการแพ้ ปลอบประโลมผิว ยับยั้งแบคทีเรีย ทำให้ช่วยลดสิว และมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใส
  7. Achillea Millefolium Extract สารสกัดยาร์โรว Achillea Millefolium Extract (Yallow) เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปตอนใต้ และแถบเมดิเตอร์เรเนียน มีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองผิวและต้านอาการแพ้ ปลอบประโลมผิว ยับยั้งแบคทีเรียทำให้ช่วยลดสิว และยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส
- ทองคำบริสุทธ์ : จากการค้นพบทางการแพทย์ว่า ทองคำสามารถต้านอนุมูลอิสสระได้และส่งผลให้เกิดกลไกในการต้านอาการอักเสบของข้อกระดูกในโรคเก๊าได้ผลดี ทำให้นักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางเชื่อว่า ด้วยกลไกเดียวกันนี้โลหะทองคำน่าจะมีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสสระของผิวหนังและต้านอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากรังสียูวีได้ จึงมีการนำทองคำมาประยุกต์ใช้ผสมในเครื่องสำอางที่มีราคาแพงในรูปแบบต่างๆ เพื่อประโยชน์ของการยืดอายุผิวพรรณและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ปัจจุบันยังไม่มีการพิสูจน์ที่แน่ชัดทางวิทยาศาสตร์ว่าประสิทธิภาพการชะลออายุผิวพรรณเมื่อใช้ทองคำเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆว่าจะคุ้มราคาหรือไม่

ส่วนผสมทั้งหมด : WATER,SNAIL SECRETION FILTRATE, BUTYLENR GLYCOL, PHENOXYETHANOL,BUTYROSPERMUM PARKII BUTTER, PROPANEDIOL,PENTYLENE GLYCOL,SIMMONDSIA CHINENSIS SEED OIL,CAPRYLIC/CAPRIC TRIGLYCERIDE,GLYCERIN,POLYGLYCERYL-6 DISTEARATE ,JOJOBA ESTERS ,POLYGLYCERYL-3 BEESWAX ,CETYL ALCOHOL,GLYCERYL STEARATE, PEG-100 STEARATE,SODIUM POLYACRYLATE , C13-14ISOPARAFFIN, LAURETH-7,STEARIC ACID,ALCOHOL , ACMELLA OLERACEA EXTRACT, MALVA SYLVESTRIS EXTRACT, ALCHEMILLA VULGARIS EXTRACT, MELISSA OFFICINALIS LEAF EXTRACT , MENTHA PIPERITA LEAF EXTRACT , VERONICA OFFICINALIS EXTRACT, ACHILLEA MILLEFOLIUM EXTRACT, PRIMULA VERIS EXTRACT, SODIUM HYDROXIDE,CI 19140 ,CHLORPHENESIN, TITANIUM DIOXIDE,CI 15985,SODIUM HYALURONATE,DIPOTASSIUM GLYCYRRHIZATE, Hydroxypropyl Methylcellulose, Pullulan, Porphyridium Cruentum Extract,alpha-arbutin,fragrance,PEG-90M,Lecithin ,Colloidal Gold,Glycosphingolipids, Glycolipids,Perfluorohexane , Perfluoroperhydrophenanthrene, Perfluorodecalin , Perfluorodimethylcyclohexane, ROYAL JELLY EXTRACT, ALUMINA,polyhydroxystearic acid

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

ก่อนอื่น ต้องขออภัยที่แสงในภาพ Before & After ไม่เท่ากันเนื่องจากบูมถ่ายคนละที่ และไม่มีไฟล์ Studio จึงกำหนดแสงค่อนข้างยาก เอาหละเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า หลังทดลองใช้เจ้า Namu Life : Snail White Gold มาประมาณ 1 สัปดาห์ ค่อนข้างผิดคาด และทำให้มองเจ้าเมือกหอยทากนี้ใหม่เพราะ :
  • อาการระคายเคืองจากการทำเลเซอร์กำจัดขน ลดลงค่อนข้างดี
  • อาการแห้งลอก ก็ลดลงตามลำดับ
  • ผิวชุ่มชื้นขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

สรุป

โดยรวมบูมคิดว่าถ้าใครกำลังมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยฟื้นฟูผิว ลดอาการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แล้วหละก็ Namu Life : Snail White Gold เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว ทั้งในแง่เนื้อสัมผัม บรรจุภัณฑ์ ส่วนผสม รวมถึงความรู้สึกหลังทา

สำหรับการเป็น Whitening และ Anti-Aging อาจเพราะบูมยังไม่ได้ทดลองนานพอที่จะชี้ชัดได้ และไม่ได้มีปัญหาเรื่องริ้วรอยมากเท่าไหร่นัก เลยยังไม่ขอฟันธงว่า Namu Life : Snail White Gold ทำได้ดีมากน้อยแค่ไหนแล้วกันครับ ส่วนเรื่องการผสมทองคำบริสุทธิ์ลงมานั้น ส่วนตัวแล้วบูมมองว่าเป็นกิมมิก เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์(Value Added) เป็นผลทางการตลาดซะมากกว่าครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE