[CR] MINI HOW TO แต่งหน้าสาวออฟฟิศใสๆง่ายๆ สไตล์เกาหลี Inspired by เลขาคิม จากซีรีย์ What's Wrong With Secretary Kim

15 2

อันยองงง เอ๊ย สวัสดีค่าา >_< ช่วงนี้อินกับซีรีย์เกาหลีหน่อยๆ ใครได้ดูเรื่อง What's Wrong With Secretary Kim กันบ้างคะ ตอนที่ 16 เพิ่งจบกันไป ฟินมากกกก เพิ่งได้ตามดูตอนจบไปเมื่อวาน นอกจากหลงท่านรองแล้วยังหลงเลขาคิมหนักมากกก ผู้หญิงอะไรสวยทุกลุค ทุกมุม ฮรือ หลงรัก~

วันนี้เลยอยากลองแต่งหน้าตามเลขาคิมมีโซดู เผื่อจะบังเอิญเจอท่านรองกับเขาในชีวิตจริงบ้าง55555

ลืมแนะนำตัวเลยค่ะ จขกทชื่อเอ๋ยนะคะ ซึ่งกระทู้นี้เป็น HOW TO แรกของเราเลย ถ้ามีอะไรติชม สามารถแนะนำมือใหม่กันได้นะคะ ^^ และลุคที่จะลองแต่งหน้า HOW TO วันนี้ น่าจะเป็น Everyday Look ที่ใช้แต่งได้จริงในชีวิตประจำวันค่ะ เน้นโทนสีธรรมชาติ เข้าได้กับทุกสีผิว แม้ว่าเราจะไม่ได้ขาวเหมือนสาวเกาหลีแบบคุณเลขาคิมก็ตาม 


ถ้าพร้อมแล้ว เรามาเริ่มกันที่เครื่องสำอางที่จะใช้ใน HOW TO นี้กันก่อนค่ะ 

แบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ นะคะ คืองานผิว งานตา และงานแก้ม-ปาก


เริ่มที่งานผิวกันก่อนเลย 

สภาพผิว: เป็นคนผิวผสมและมีรูขุมขนกว้างค่ะ และปัญหาใหญ่สุดๆเพราะติดซีรีย์แล้วนอนดึกก็คือ ใต้ตาดำมากก ใครมีอะไรใช้แล้วดีแนะนำมาได้นะคะ TT มีสิวอุดตันและรอยดำจากสิวเก่าประปรายค่ะ


ไพรเมอร์: BENEFIT The POREfessional Primer 

รองพื้น: MAKE UP FOR EVER ULTRA HD foundation #Y245

คอนซีลเลอร์: COLLECTION Lasting Perfection Ultimate Wear Concealer #01 Fair

พัฟแต่งหน้า: SULWHASOO รุ่น Perfecting Cushion

แป้งฝุ่น: LAURA MERCIER Loose Setting Powder #Translucent

พัฟแป้ง: SHISEIDO Powder Puff No.123

สเปรย์น้ำแร่: EUCERIN Hyaluron Mist Spray 

1. ฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อเตรียมผิวก่อน แล้วบีบไพรเมอร์ออกมาวอร์มด้วยนิ้วมือแล้วทาให้ทั่วใบหน้า เน้นส่วนที่ต้องการคุมมันและรูขุมขนกว้างค่ะ หลังจากนั้นแตะคอนซีลเลอร์ปิดใต้ตาดำ ตรงนี้ทาไปเยอะๆหน่อยเพราะใต้ตาดำมากจริง5555 คอนซีลเลอร์ของ COLLECTION นี่ว่าเป็นของถูกและดี ยิ่งคุ้มเวลามี 1 แถม 1 ที่ Watsons ตกอันละร้อยกว่าบาทเอง เราก็ซื้อตุนไว้ค่ะ ! 

2. ลงรองพื้นโดยใช้พัฟ (พัฟคุชชั่นคือใช้ดี ใช้คุ้มมากกก เยินมาก เขินเลย) รองพื้น MAKE UP FOR EVER รุ่นนี้เราชอบมากก ก.ไก่ล้านตัว เพราะมันให้ความเป็นผิว ปกปิดกลางๆ แต่ถ้าต้องการปกปิดรอยสิว รอยดำ ก็สามารถบิ้วท์เอาได้ พอเซตตัวจะได้ลุคฉ่ำๆ ที่ยังไม่ถึงกับเยิ้ม ดูผิวสุขภาพดีค่ะ ถ้าหมดขวดนี้แล้วจะตำใหม่แน่นอน ราคาสูงนิดนึง ประมาณ 1,8XX แต่คุ้มค่า ใช้ได้นานลื๊มม นี่ใช้เกือบจะปีแล้วยังเคาะๆใช้ได้อีก 5555

3. เซตด้วยแป้งฝุ่นไม่มีสีของ LAURA MERCIER แบรนด์นี้เราชอบเพราะกระปุกใหญ่ใช้ได้นานดีค่ะ ส่วนอีกอันที่ใช้สลับๆกันก็คือตัวแป้งฝุ่นกระปุกม่วงของศรีจันทร์ค่ะ ไม่ต่างกันเท่าไร แล้วแต่ช่วงไหนหยิบได้อันไหนก็ใช้อันนั้น ที่ใช้แป้งฝุ่นไม่มีสีเพราะดีตรงที่ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนค่ะ 


มาต่อกันที่งานตากันนะคะ

งานตาของสายเกา จะเน้นกรีดอายไลเนอร์แบบเป็นธรรมชาติ ชิดโคนขนตาแล้วก็เฉียงลงไม่ตวัดปลายค่ะ สีอายแชโดว์จะเป็นโทนธรรมชาติ ดูละมุนๆ นัวๆ เอ๊ะ จะเป็นยังไงเดี๋ยวลองดูกันค่ะ

อายแชโดว์: CLOUDA Eyeshadow Palette Nude 2 Metallic

มาสคาร่า: BQ COVER Mascara รุ่น Revolving และ Maybelline The Falsies Push Up Drama 

อายไลเนอร์: LIFEFORD Eyeliner Hi-Precise Eye Pen #Black

ที่ดัดขนตา: SHISEIDO Eyelash Curler

ดินสอเขียนคิ้ว: ETUDE HOUSE Drawing Eye Brow #1 Dark Brown

มาสคาร่าคิ้ว: ETUDE HOUSE Color My Brows #1 Rich Brown


พระเอกของงานตาก็คือ พาเลทอายแชโดว์จาก CLOUDA ค่ะ เราเพิ่งรู้จักเพราะเห็นว่าเขาได้รางวัล The Best Eyeshadow Palette จาก OK Beauty Choice 2017 ก็เลยลองซื้อมาใช้ เพราะชอบโทนสีแบบนี้ คือแต่งง่าย เป็นธรรมชาติ เข้าได้ทุกสีผิว รุ่นนี้เป็น Nude 2 Metallic มีสีครอบคลุมโทนธรรมชาติ ทั้งแบบแมทและมีชิมเมอร์ และเคลมว่ามีบำรุงจากวิตามินอีด้วย5555 ยิ่งตอนนี้เขาจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วย คุ้มค่าเว่อร์


สีที่จะใช้ในลุคที่แต่งวันนี้ ใช้แค่ 4 สีเท่านั้นค่ะ ง่ายมากๆ

สีที่ 1 #Stone สีออกชมพูตุ่นๆอ่อนๆ ช่วยให้ดวงตาสว่างขึ้น 

สีที่ 2 #Apricot ชิมเมอร์ประกายทองอมส้ม ทำให้ตาเป็นประกายสดใส ที่เกาหลีกำลงนิยมตาวิ๊งๆมากค่ะ เพิ่งไปเที่ยวเกาหลีมา แล้ว BA ร้านเครื่องสำอางเขาบอก 5555

สีที่ 3 #Coffee ชิมเมอร์สีน้ำตาลกาแฟ เอามาทาผสมไล่เฉดกับสีที่ 2 ให้ดูมีมิติมากขึ้น

สีที่ 4 #Cocoa สีน้ำตาลแมท อันนี้เอาไว้ใช้ได้หลากหลาย ทั้งคัดเบ้า ไล้ดั้ง แล้วก็เอาไว้ถมสีคิ้วด้วยค่ะ



ทาทั้ง 4 สี ตามในรูปด้านล่างเลยนะคะ

สุดท้ายแล้วค่ะ กรีดอายไลเนอร์เฉียงลง ให้ชิดโคนขนตา แบบไม่ตวัดปลายค่ะ หลังจากนั้นปัดมาสคาร่า โดยวิธีที่เราชอบคือใช้มาสคาร่าที่ให้ความบางแต่เพิ่มความยาวก่อน คือตัว BQ COVER ที่เขาบอกว่าเป็นมาสคาร่าในตำนาน555 ตัวนี้เอามาปัดขนตาล่างได้ด้วยค่ะ เพราะหัวแปรงเล็ก คุมง่าย แล้วค่อยตามด้วยตัวที่ให้ความหนา เพิ่มความฟูของขนตา คือตัว Maybelline The Falsies Push Up Drama ค่ะ


งานแก้ม-ปาก และอุปกรณ์แต่งหน้าอื่นๆ รวมกันรูปด้านล่างนะคะ 

เฉดดิ้ง-ไฮไลท์: TOO FACED Cocoa Contour Palette 

แปรงแต่งหน้า: REAL TECHNIQUES Multitask Set (Limited Edition)

บรัชออน: INNISFREE My Palette

ลิปสติก: Dior Addict Lip Glow #006 Berry, Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense #20 


ต่อค่ะ หลังจากแต่งตาและเขียนคิ้วแล้ว อย่าลืมไล้ดั้งด้วยนะคะ เราใช้สี #Cocoa จากพาเลทอายแชโดว์ CLOUDA มาไล้ดั้งและถมสีคิ้วด้วย ประหยัดดี55555 เสร็จแล้วเราก็เรามาปัดแก้มกันค่ะ 


วันนี้แต่งหน้าสายเกาเราก็มาปัดแก้มด้วยแบรนด์เกาหลีกัน ด้วย INNISFREE My Palette พาเลทแก้มที่ชอบมาก มันพกพาง่าย ไปตำมาตอนเที่ยวเกาหลีค่ะ เราสามารถเลือกสีเองได้เลย แล้วแกะจากตลับมาใส่ในพาเลท ซึ่งช่วงที่เราไปซื้อก็มีโปรโมชั่นลด 30-40% ทั้งร้านด้วย เปย์รัววววๆๆ สีในพาเลทที่เลือกมาเป็นโทนส้ม มีชิมเมอร์วิ๊งๆเล็กน้อย ชื่อสีเป็นภาษาเกาหลี แต่ตลับเขียนว่า Blusher #02 และ #18 ค่ะ 

ใกล้จะเสร็จแล้วค่ะ แต่อยากแนะนำเพิ่ม ว่าถ้าเราแต่งตาแล้วปัดมาสคาร่าขนาดนี้ เราต้องใช้ Eye Remover นะคะ จำเป็นมากก เอาแปะไว้ซัก 15วิ แล้วค่อยเช็ดออก ป้องกันตาเหี่ยวค่ะ แต่ก่อนใช้ Cleansing แบบเดียวกับที่เช็ดหน้า โอโห ต้องขยี้กว่าจะล้างออก ไม่เป็นมิตรต่อตาเลยค่ะ TT

Eye Remover: NIVEA Make Up Clear Eye Makeup Remover และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบุญญ์ BOONN Thailand Virgin Coconut Oil for Makeup Remover เป็น 2 แบรนด์ที่ชอบใช้มาก ดีพอๆกัน แล้วแต่ว่าวันไหนอยากได้ฟิล Cleansing Water หรือ Oil ค่ะ 


ลิป ใช้ DIOR Lip Glow #006 ทาทั่วริมฝีปาก จะออกสีชมพูอมม่วงอ่อนๆ และช่วยให้ไม่ลอก ไม่แห้งแตก และ ใช้ Mamonde Lip #20 ทาแตะๆกลางริมฝีปาก ให้ปากเป็นสีอมส้มสไตล์เกาหลีค่ะ เสร็จแล้วก็เปลี่ยนเป็นเสื้อเชิ้ตและลองมัดผมแบบเลขาคิมกันค่ะ

v

v

v

Finished Look เลขาคิมวันนี้! ไม่แน่ใจว่าได้เป็นเลขาคิมมีโซ หรือคิมหิวโซกันแน่ 555555 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ HOW TO แต่งหน้าตามเลขาคิมวันนี้ ถ้าหากข้อมูลไม่ครบหรือผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ เลขาคิมหิวโซขอตัวไปหาท่านรองของตัวเองก่อนนะคะ 
ไว้เจอกันใหม่ค่า สวัสดีค่ะ ^^


aeoypimpich

aeoypimpich

Hi, My name is Aeoy (เอ๋ย) ?
NC25 ผิวผสม - ขาดน้ำ - สิวผด - แพ้ง่าย
Cosmetics - Skin Care - Derma - Organic

FULL PROFILE