หลบพายุในปูซาน กับ 5 ร้านคาเฟ่สุดลับ #BusanCafeHopping

22 2
เราไปเกาหลีมาหลายครั้งแต่ทุกครั้งเราจะไปแค่โซล (Seoul) รอบนี้ไม่รู้ว่าฤกษ์งามยามดียังไงถึงได้เลือกไปติดพายุไต้ฝุ่นที่ปูซาน (Busan) ทริปนี้ตั้งใจไป 5 วัน แต่เที่ยวบินขากลับโดนยกเลิกเพราะพายุเข้าเลยได้อยู่ต่ออีก 2 วัน กลายเป็นทริป 7 วัน กับร้านกาแฟ 5 ร้านที่อยากแนะนำ ตามมาดูมาชิมไปด้วยกันค่ะ
Cafe Geuan (카페그안)
ร้านนี้เป็นร้านที่น่ารักมากและเราชอบที่สุดแล้วในปูซาน ตัวร้านอยู่ชั้น 2 ในตึกที่ด้านหน้าดูเป็นบ้านคนหรือสำนักงานอะไรซักอย่าง หน้าประตูมีป้ายไม้ภาษาเกาหลีวางอยู่อันนึงซึ่งเราพอจะอ่านออกเสียงได้ว่า "คาเฟ่แกรนด์" แล้วที่กระจกเขียนไว้ลวกๆ ว่า no kids zone ตัดสินใจเดินขึ้นไปชม แล้วก็พบร้านนี้ชอบมาก ทั้งร้านจะเป็นสีขาว ตกแต่งแบบเกาหลีโมเดิร์นซึ่งเราชอบโทนนี้มาก

กาแฟและเค้กมีหลากหลายเมนูให้เราได้ลอง โซนที่นั่งก็มีประมาณ 3 โซนให้เลือก บาริสต้าอัธยาสัยดี ชวนคุยยิ้มเก่ง หันมายิ้มให้ตลอดเวลา ใครไปปูซานแนะนำร้านนี้มาก รับรองว่าไม่แพ้แถว Hangangjin ในโซลเลยล่ะ
Boiler room x PLASTIC
คาเฟ่สีขาวมีกระจบรอบด้าน ขนาดใหญ่มาก อีกร้านที่ร้านจะพลาดไม่ได้แค่เดินผ่านร้านนี้ก็เหมือนดึงดูด ที่นี่เราลองชิม Cold Brew ของเขาดูในส่วนของรสชาติคิดว่าอยู่ในระดับโอเค เสิร์ฟมาแบบเก๋ๆ กับถาดสแตนเลส ในร้านเปิดเพลง Hippop สไตล์เกาหลี เคมีดีมากๆ ค่ะ

ทั้ง plastic และ Cafe Geuan อยู่ในย่าน JEONPO นะคะแถวนี้มีแต่ร้านน่ารักๆ ทั้งคาเฟ่แล้วก็ Selected shop ยังไงใครชอบเดินเล่น ดูของ สาย Hopping ถ้าไปปูซานเราแนะนำย่านนี้
Cafe PRINCE Pound Cake (왕자양과점)
ข้ามฝั่งจากในเมืองมายังหมู่บ้าน Gamcheon กันบ้าง ที่นี่เป็นแหล่งรวมสตรีทอาร์ทและเป็นแลนมาร์คชื่อดังของปูซาน วันที่เราไปอากาศหนาวมากกกกกก หนาวแบบเห้ยแกนี่ซัมเมอร์ป่ะ แต่อากาศ 15 องศาเฉย หมอกเต็มไปหมด เดินเล่นชมหมู่บ้านในดงหมอกไปเรื่อยๆ จนเกือบสุดทางก่อนจะถึง view point ที่คนมาถ่ายรูปคู่กับเจ้าชายน้อยก็เจอร้านนี้ค่ะ

ร้านนี้สะดุดตาเหมือนรักแรกพบอีกแล้ว ตัวร้านตกแต่งแบบเกาหลีร่วมสมัยมาก เพราะทางยังดูเก่าๆ แบบบ้านเกาหลีสมัยก่อนแต่ถูกตัดด้วยกระจกใส ที่ให้เรามองวิวของหมู่บ้านจากมุมสูงที่ลดหลั่นกันไปตามความสูงของภูเขา เรื่องรสชาติแบะบรรยากาศให้ 10 เต็มค่ะ
อันนี้ที่บอกว่าเรามาปูซานช่วงซัมเมอร์นะคะ แต่พายุเข้า หมอกหนา ฝนตก อากาศหนาว มาครบเลยค่ะ แต่ละวันก็ต้องรอลุ้นว่าฝนจะตกตอนไหน ถ้าไม่ตกก็แต่งตัวออกไปคาเฟ่
UPSTAIRS COFFEE (남포점)
ร้านนี้อยู่ในย่าน Nampo ค่ะ ย่านที่รวมทุกอย่างไว้คล้ายว่าเป็นเมียงดง เราพักแถวนี้เลยได้ไปร้านนี้หลายรอบ เพราะฝนตกบ่อยเหลือเกินมาได้แค่นี้ แต่ร้านนี้ดีที่กาแฟอร่อยเพลงดี ตกแต่งก็โอเค มี 2 ชั้นค่ะ ใครที่เดินช้อปเหนื่อยๆ แล้วร้านกาแฟชิคๆ ในย่านแมสๆ หน่อย ร้านนี้ดีค่ะ คนไม่เยอะเท่าไหร่เพราะอยู่ขอบๆ Nampo แล้ว
ฝนตกแบบนี้ บรรยากาศดูเหงาๆ กับดิฉันที่เดินไปไหนมาไหนคนเดียว เปลี่ยวจริงๆ ค่ะฮ่าๆ
CAFE DENNIS (카페 데니스)
อีกร้านนึงที่อยากแนะนำ เราต้องข้ามฝั่งกันอีกแล้วค่ะนั่งรถเลยสถานี Seomyon ไปสถานีเดียวลงสถานี Bujeon แล้วเดินอีกประมาณ 1 กิโลเมตร วันนี้แดดแรงจนเหงื่อไหล โชคดีมากที่ระหว่างทางเป็นสวนแล้วเขาทำให้น้ำไหลผ่าน มีคนมานั่งหลบร้อนกันเยอะเลยค่ะ

ตอนเราไปถึงร้านนี้คนเยอะ โต๊ะเต็มเกือบหมดเลยไม่ค่อยสะดวกถ่ายรูปเท่าไหร่ กาแฟและเค้กร้านนี้อร่อยค่ะ เพลงร้านนี้ก็ดีอีกแล้ว บาริสต้าก็คือเฟรนด์ลี่มากมาคุยอยู่ด้วยสองสามรอบ แล้วก็แว่บกลับไปทำกาแฟต่อ
ฝากทิ้งท้ายด้วยภาพ Busan แบบกรุบกริบนิดนึง คือเราว่า Busan เหมาะจะมาประมาณ 3 วัน 2 คืนค่ะ ถ้ามาอาทิตย์นึงแบบเรามันก็จะนอยๆ นิดนึงอันที่จริงแพลนจะบินไปเทรคกิ้งที่เจจู แต่พายุเข้าก็เลยยกเลิกตั๋วเครื่องบินไป สรุปก็คือปูซานเป็นเมืองน่ารักค่ะ มาเที่ยวได้แต่อย่ามานาน
เจอกันใหม่ทริปหน้า :)


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE