สำคัญเลยคือลิป! เป็นสายฝ. Everyday look ได้ด้วย Cosmetic เบสิคหาง่าย

12 2

ถ้าพูดถึงการแต่งหน้าสายฝ ทุกคนก็คงจะคิดถึงอะไรที่มันพุ่งๆ คมๆ ชัดๆ ประมาณว่า คิ้วต้องปัง หน้าต้องพุ่ง เบ้าต้องคัดอะไรแบบนี้ หรือพูดง่ายๆ ว่าทุกอณูบนใบหน้าของคุณต้องดูเด่นหน่ะ เพราะหน้าแน่นแบบนี้ไงมันเลยทำให้การ Make up สไตล์สายฝ. ที่แต่งไม่ได้ทุกวัน ตอนแรกเราก็คิดแบบนั้นแหละ จนมาเห็นน้องที่เราสนิทมันแต่งหน้า คือมันเป็นคนหน้าหมวยมาก จีนแท้ๆ แต่นางแต่งหน้าสายฝ. ได้จ้า

คำว่า สายฝ. ของมันคือ สายฝ. แบบ Everyday look อ่ะ หน้าอาจจะไม่ได้พุ่ง เบ้าอาจจะไม่ได้คัด แต่มันก็ยังดูเป็นสายฝ. ได้ เพราะอะไรรู้มั้ย เพราะลิปสติกไง มันบอกเราว่าปากต้องปังไว้ก่อนจ้า พอเจอมันเลยกักตัวไว้ขอดูกระเป๋าเครื่องสำอางซะเลย อยากรู้ว่ามันใช้อะไรบ้างงี้

ตัวแรกเลย ครืออออ EITY EIGHT LIQUID FOUNDATION SPF 30 PA+++ จนแต่งหน้าจะรู้อยู่แล้วว่านางคุณภาพแน่นจริง นางดังมากนะที่เกาหลีรองพื้นตัวนี้ น้องเราบอกที่มันซื้อมาเพราะอยากได้แปรง 555555555 มันขายคู่กันไง แต่รองพื้นมันก็ดีย์ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างนะ เกลี่ยง่าย ปกปิดเลิศ แถมยัง Waterproof กันเหงื่อกันน้ำ กันแดดด้วยนะพูดได้เลยว่าเลิศค่ะ น้องบอกนี่ใช้ขวดแรก ถ้าหมดก็จะสั่งอีก เออแหะแสดงว่าดีย์จริง

ตัวที่ 2 คือ Mistine So...Black liquid eyeliner นี่แหละตัวท็อปของ Mistine เลย น้องบอกมันซื้อเพราะชอบอั้ม 55555555 นี่คือพลังแห่งพรีเซนเตอร์ที่แท้ทรู ใครที่อยากได้อายไลน์เนอร์แบบดำๆ น้องบอกแนะนำเลย ติดทนด้วย แต่จะเขียนยากหน่อยนะไม่เหมาะกับมือใหม่หัดแต่ง เพราะมันเป็นพูกันหัวตัด เขียนยาก แต่น้องบอกใช้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ชินเอง เอ้ามีงี้ด้วย 55555555555

ตัวที่ 3 คือนี่เลย Sivanna Colors Concealer cover stick Boost Bright เป็นคอนซีลเลอร์แบบแท่งอ่ะ น้องบอกมันก็ใช้ดีย์อยู่ ถูกด้วย อิอิ แต่มันไม่ค่อยได้ใช้หรอก แค่พกติดกระเป๋าไว้เผื่อเฉยๆ ไรงี้

ถ้าพูดถึงอายแชโดว์ที่สาวๆ ต้องมีเลยก็คือ Naked Palette หลายคนคงจะรู้จักอยู่แล้ว น้องเรามันซื้อ Naked 3 มาใช้ จริงๆ แล้วเซ็ทนี้มันมีตั้ง 5 ชุดนะ แต่ที่น้องมันเลือก Naked 3 เพราะมันโทนชมพูไง แต่งง่ายดี ในเซ็ทนี้ก็จะมีทั้งอายแชโดว์แบบเนื้อแมทท์ เนื้อซาติน เนื้อเมทัลลิค ใครที่ชอบโทนนู้ด โทนชมพูต้องมีนะ ของมันต้องมี! ส่วนคุณภาพก็ตามนั้นแหละ ดีงามตามท้องเรื่อง

ขอเสียงกรี๊ดให้กับ Crayon Creamy Matte Lip นางเอกของเรื่องหน่อยจ้า นี่แหละลิปสติกที่เนรมิตน้องเราให้เป็นสายฝ. แบบ Everyday look อ่ะ นี่เป็นลิปสติกของสายฝ.ขนานแท้ เพราะถึงแท้ว่าจะเป็นเนื้อครีม แต่นางก็ติดทนนานมากกกก เรื่องความชุ่มชื่นก็เกินพิกัด ทาแล้วปากไม่ลอก (ลองมาแล้วจ้า) เม็ดสีก็แน่นอย่าบอกใคร แถมยังถูกอีกจร้า แท่งละ 149 เอง ซื้อได้ที่ 7-11 น้องมันยุให้เราไปซื้อใหญ่เลย 5555555 เลยว่าจะไปตำซะหน่อย

แต่สิ่งที่เราชอบจริงๆ คือแพ็คเกจจิ้ง เก๋เนอะแกรรร ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแบบแท่ง เออ...แต่จริงๆ เป็นจุ่มหว่ะ ดูแพง ดูดีย์เหมือนอรุณาในเรื่องเมีย 2018 เลยอ่ะ เลิฟสุดๆ

ตัวต่อมาคือนี่เลยยย Sivanna Highlight & Contour Palette มันเป็นแป้งไฮไลท์กับเฉดดิ้งอ่ะ นี่เป็นเครื่องสำอางที่คนแต่งหน้าสายฝ. ขาดไม่ได้เลยนะ อันนี้น้องบอกเพื่อนมันซื้อให้ แต่มันบอกไม่ค่อยได้ใช้นะ เชื่อๆ ดูจากปริมาณก็เชื่ออ่ะ 5555555555555

มาถึงไอเทมสุดท้ายแล้วจ้า จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเจ้าซองสีเหลืองอย่าง Baby Bright Ice Lemon Sherbet White Gelมีอันนี้แหละที่น้องมันใช้เหมือนเรา 5555555 มันเป็นเจลบำรุงผิวสารพัดประโยชน์ ทั้งกระชับรูขุมขน ลดรอยดำรอยแดงไรงี้ เฮ้ยมันดีจริง ทาแล้วเย็นๆ ด้วย เย็นสบายๆ เหมือนลมพัดอ่ะ ฟินมากจริงๆ บอกเลย น้องบอกมันชอบใช้ก่อนแต่งหน้า ก็ได้นะ แต่เราชอบใช้ตอนกลางคืน

ปังแบบล้านในล้าน ใครเป็นสายฝ. แต่งบน้อยก็ต้องนี่แหละ Crayon Creamy Matte Lip เป็นสายฝ. แบบ Everyday look แต่งได้ทุกวันไม่มีวันเบื่อ น้องบอกว่า ไม่จำเป็นต้องแน่นก็เป็นสายฝ. ได้นะจ๊ะ สำคัญคืออยู่ที่ลิปจ้า


Cocolowfat

Cocolowfat

หวานปนขม หอมกลุ่น อบอุ่น แถม Low Fat ดื่มแล้วไม่อ้วนด้วยนะตัวเธอ :)

FULL PROFILE