ดูแลผมง่ายๆได้ที่บ้าน ราคาไม่แพง

12 2
ฮายย ทุกคน วันนี้น้ำมีอะไรดีๆมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ดูกัน ซึ่งวันนี้จะเป็นการดูแลเส้นผมของน้ำ ยอมรับว่าเป็นคนชอบทำสีผมมาก และผมโดนความร้อนบ่อย จากเครื่องม้วนผมต่างๆ  ดูได้จากรูปการทำสีผมของน้ำ คือเรียกว่าแทบจะไม่ได้พักหายใจเลยทีเดียว
แล้วก็จะมีหลายคนมากที่มาถามน้ำว่าดูแลผมยังไง น้ำเป็นคนนึงที่ ไม่ค่อยเข้าร้านทำผม ถ้าจะไปร้านคือ ตัดผม อย่างเดียว  เพราะเดี๋ยวนี้คือเข้าร้านที ก็ไม่ได้ถูก น้ำเลยเลือกดูแลผมเองที่บ้าน  ไม่ต้องมีขั้นตอนอะไรเยอะแยะให้เสียเวลา เบสิคๆที่ทุกบ้านทำกัน แต่ก็ต้องเลือกของที่ใช้กันนิดนึงให้เข้ากับสภาพผมเรา
เราสะดวกแบบไหนก็ทำแบบนั้นแหละเนอะ
ในส่วนของขั้นแรก :  การดูแลผม มันเริ่มตั้งแต่สระผมแล้ว เพราะว่าแชมพูบางยี่ห้อก็ทำให้ผมแห้งกว่าเดิม  หรือบางอันก็ใช้แล้วหัวลอกก็มี คืออันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน   น้ำก็จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย  แต่ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็จะเป็น 
PANTEN  PRO-V  Total Damage Care ช่วยเรื่องผมเสีย ไม่มีน้ำหนัก

แชมพูอีกอันที่น้ำใช้ตัวนี้น้ำก็ว่ามันดี อันนี้คือใช้แล้วผมไม่แห้ง อาจจะด้วยตัวนี้มัน ช่วยเรื่องMoisture  อันนี้ของ MILBON  เป็นแชมพูขวดเล็กจิ๋วมาก  พกพาสะดวก
น้ำขอข้ามการใช้ครีมนวดนะ เพราะส่วนมากไม่ใช้ครีมนวดผมเลย น้ำชอบใช้ทรีทเม้นท์มากกว่า  เพราะมันเข้มข้นกว่าเยอะ  เนื่องด้วยผมน้ำอย่างที่บอกทั้งทำสี ทั้งโดนความร้อนต่างๆ น้ำเลยเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งแทน
ตัวนี้คือ Caring Virgin Coconut oil   ตัวนี้เป็นการบำรุงจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบเข้มข้น ทุกสภาพผมคือใช้ได้หมด ไม่มี พาราเบน, ซิลิโคน และ SLS
แถมใช้ไปฟินไป อยากจะกินผมตัวเองเลย คือมันหอมแบบ ห๊อมหอม

หลังสระผมเสร็จน้ำจะชโลมทรีทเม้นท์ไว้ แล้วนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 3-5 นาที 
แล้วค่อยล้างออก  ตัวนี้ล้างออกง่าย
ก่อนและหลังใช้ เห็นความต่างอย่างเห็นได้ชัด กลิ่นหอมติดผมดีมาก ผมเงาขึ้น
สำหรับใครที่ใช้บ่อยๆแล้วกลัวเปลืองก็ใช้ทีละไม่ต้องเยอะก็ได้เพราะเนื้อค่อนข้างเข้มข้น ใช้ได้บ่อยตามสะดวกเลยจ้า
หาซื้อไม่ยากตามห้างทั่วๆไปหรือ บิ๊กซี   ก็มีขายจ้า
นอกจากนี้ยังสั่งซื้อออนไลน์ได้อีกด้วยนะ ที่  CaringThailand กดตรงนี้ได้เลยจ้า 
MA CHERIE ออยล์ใส่ผมอันนี้คืออีกอันที่จะบอกว่าดีมากๆ อันนี้ซื้อจากเกาหลี แต่ไม่รู้ที่ไทยมีขายป่าว หลังทรีทเม้นท์เสร็จ เป่าผมให้แห้งหรือหมาดๆ ใส่ตัวนี้ด้วยก็ได้ แต่ส่วนมากน้ำจะนานๆใช้ที ถ้าช่วงไหนผมพังมากๆ ถึงจะใช้ออยล์
ขนาด 60 ml
ตัวออยล์ค่อนข้างเหลว ซึมไปกับผมไว 
ข้อระวังคือหัวปั้มมันถ้ากดหนึ่งปั้มออกมาเยอะ  ต้องค่อยๆกด

มากันที่ตัวสุดท้าย ออยล์ ใส่ผมอีกตัว ที่น้ำจะมาแนะนำ
LOLAND  PixXel  Optimum Care Rejuvenating oil Serum
ราคาไม่แพง หาซื้อได้ไม่ยาก แต่เนื้อจะข้นและเหนียวกว่าออยล์ตัวแรก กลิ่นคือให้ฟิวร้านทำผมมากเวอร์  ใส่ก่อนม้วนผมหรือหลังผมแห้งก็ได้  ช่วยเรื่องผมเสีย เหมือนเป็นตัวเสริมจากที่ดูแลปกติอยู่แล้วให้ดีขึ้น
อันนี้ก็นานๆใช้ที เพราะรู้สึกใช้แล้วผมมันไว แต่ผมนุ่มแล้วก็ลื่นดี

ขนาด 127 ml
สำหรับใครที่ยัง งงๆอยู่ ว่าจะเริ่มดูแลยังไงดี นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกให้เพื่อนๆไปตัดสินใจดู  น้ำค่อนข้างดูแลผมนะ ถึงจะทำผมบ่อยก็ตาม อย่างที่บอก อะไรดีน้ำก็ว่าดี 
ส่วนมากที่ใช้ก็หาซื้อตามได้ไม่ยากด้วย ไม่ต้องเข้าร้านใช้เวลาไม่นาน 
 ง่ายๆน้อยชิ้น  แถมประหยัดเงินด้วย  ยังไงก็อย่าลืมดูแลผมกันด้วยนะ 
หน้าสวยแล้วผมก็ต้องสวยด้วยนะจ๊ะ


chadap.k

chadap.k

สวัสดีค่ะ ชื่อน้ำ ชอบแต่งหน้า ชอบเที่ยว ชอบกิน แล้วก็ชอบแต่งตัว ฝากทุกคนติดตามด้วยนะค่ะ

FULL PROFILE