เลิกกังวลเรื่องผมร่วง! รีวิว 4 แชมพูตัวเด็ด เปลี่ยนคนผมร่วงเป็นคนผมหนา 2018

18 7

เมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่มีเรื่องจุกจิกกังวลใจเยอะจนไม่ค่อยได้ดูแลตัวเอง มาส่องกระจกอีกทีทำไมเดี๊ยนโทรมอย่างนี้ แถมบนพื้นห้อง บนเตียง ในห้องน้ำ ก็มีเส้นผมกองอยู่เต็ม ส่องกระจกอีกที โอ้วแม่เจ้าาาา ผมเดี๊ยนทำไมบางอย่างงี้ ต้องมากังวลเรื่องผมร่วงอีกด้วย ฮือออออ 


เลยต้องหาวิธีดูแลตัวเองอย่างด่วนๆ เอาเรื่องผมก่อน เพราะหน้าเดี๋ยวอาศัยการแต่งหน้าช่วยไปก่อน ทีนี้เลยลองเสิร์ชดู ปรากฏว่าผมคนเราตามเกณฑ์มาตรฐานควรร่วงไม่เกิน 100-120 เส้น แต่ของเราน่าจะล้ำหน้าไปหน่อย แค่สางเบาๆ ก็ร่วงแล้ว แถมปกติเป็นคนผมบางอยู่แล้ว เลยทำให้ยิ่งเศร้าหนัก ต้องรีบหาทางแก้ไขด่วน นอกจากต้องปรับพฤติกรรมบางอย่างเช่น ไม่หวีผมตอนผมเปียก ไม่นอนตอนผมชื้นไรนี้แล้ว เราก็ไปสรรหาแชมพูลดผมร่วงมาใช้ด้วย วันนี้เลยเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้เป็นข้อมูล จะพยายามให้รายละเอียดเยอะที่สุดนะคะ ไปดูกันเลยค่าาา


Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

เริ่มต้นที่ขวดแรก แชมพูลดผมร่วงที่ใครๆ ก็พูดถึงว่าดีจริง เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ อ๊ะ ท้ามาก็จัดไป 1 ขวด 

คำเคลมจากแบรนด์ : เวชสำอางแชมพูสูตรอ่อนโยน ที่ไม่มีสาร SLS, Silicone , Paraben ไม่มีสี แล้วก็แอลกอฮอล์ด้วย ซึ่งสารต่างๆ เหล่านี้แหละที่เป็นสาเหตุที่จะทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคืองแล้วก็อักเสบ ทำให้เกิดอาการคันที่หนังศรีษะ เกิดรังแค แล้วก็ผมร่วงตามมา แล้วก็มีส่วนผสมของ Organic Argan Oil กับ Sunflower Seed Oil ที่ช่วยกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ มีผลการวิจัยมายืนยันด้วยว่า 97% ของผู้ใช้จริง ช่วยลดผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย แชมพูตัวนี้จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหาผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

เนื้อแชมพู : เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น

ความรู้สึกหลังการใช้ครั้งแรก : กลิ่นแชมพูอ่อนๆ สะอาดๆ เหมือนกลิ่นโฟมล้างหน้าของตัวสมูทอี ชอบมากกกกเลย ตอนสระผม พอเอามือรูดผม มีผมหลุดติดมือมาแค่ 2-3 เส้น(ปกติเป็นสิบๆ เส้น) ล้างออกง่ายและผมไม่ฟีบระหว่างวัน ถือว่าเป็นการพบกันครั้งแรกที่ประทับใจมาก

ความรู้สึกหลังการใช้ต่อเนื่อง : หลังจากใช้ประมาณ 2 เดือน รู้สึกหนังศีรษะสะอาด ผมแทบไม่ร่วงเลย เวลาหวีมีหลุดติดมาไม่กี่เส้นสังเกตได้เลยว่ามีไรผมขึ้นมา ตรงรอยแสกดูแคบๆลง และปกติเราเป็นคนที่มีน้ำมันบนหนังศีรษะเยอะ ทำให้ผมมัน แต่หลังจากใช้แชมพูตัวนี้แล้วรู้สึกว่าผมไม่ค่อยมัน อีกอย่างที่สำคัญมากๆ คือ สิวที่หลังลดลง แถมพวกตุ่มๆ ที่หัวก็หายไปจ้า 



Aloex Hair Regrowth Shampoo
ขวดที่ 2 นี้ได้ยินชื่อเสียงมานาน เรื่องช่วยให้ผมหนา เลยไปสอยมาใช้บ้าง

คำเคลมจากแบรนด์ : แชมพูบำรุงรากผม และหนังศีรษะ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม แก้ปัญหารังแคและอาการคันศีรษะ ช่วยกระตุ้นผมที่หลุดร่วงให้งอกเร็วขึ้น ผมนุ่มดำเงามีน้ำหนัก

เนื้อแชมพู : เนื้อแชมพูเป็นเจลสีออกเขียวๆกลิ่นออกยาๆ สมุนไพรหน่อย

ความรู้สึกหลังการใช้ครั้งแรก : แชมพูตัวนี้ฟองเยอะเลยค่ะ ตอนสระจะมีความเย็นๆ ที่หนังศีรษะหน่อยๆ สระเสร็จแล้วผมจะฝืดมากแบบสางไม่ค่อยออก แต่พอผมแห้งก็ดีขึ้นแต่ยังสากๆ อยู่นิดนึง 

ความรู้สึกหลังการใช้ต่อเนื่อง : หนังศีรษะสะอาด ผมร่วงก็ลดลง แต่ยังมีอยู่บ้าง แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือหนังศีรษะไม่ค่อยมัน 



Yves Rocher Shampooing Stimulant

ขวดที่ 3 แชมพูที่โด่งดังมากในทวิตเตอร์ช่วงหนึ่ง จนเราต้องไปตามหามาใช้

คำเคลมจากแบรนด์ : แชมพูบำรุงรากผม ลดการหลุดร่วง มีส่วนผสมจากออร์แกนิคไวท์ลูปิน-ช่วยให้การไหลเวียนเลือดใต้หนังศรีษะดีขึ้น ทำให้รากผมได้รับสารอาหารมากขึ้น จึงสามารถลดอัตราการหลุดล่วงได้

เนื้อแชมพู : เนื้อครีมสีขาว มีความเหลวหน่อยๆ

ความรู้สึกหลังการใช้ครั้งแรก : เป็นแชมพูอีกตัวที่มีฟองไม่เยอะมาก สระครั้งแรกยังไม่เห็นผล รูดผมออกมายังร่วงติดมือมาหลายเส้น ส่วนกลิ่นก็เป็นที่กล่าวขวัญมาก เพราะกลิ่นเหมือนเอาใบไม้มาบดๆ แล้วก็สระผม คือมันเหม็นเขียวมาก พอสระเสร็จ ผมค่อนข้างแห้งเล็กน้อย ต้องใช้ครีมนวดช่วย

ความรู้สึกหลังการใช้ต่อเนื่อง : ใช้ไปประมาณครึ่งขวดกว่าๆ รู้สึกทุกครั้งหลังสระว่าหนังศีรษะสะอาด ส่วนเรื่องผมร่วงเราไม่เห็นผลสักเท่าไหร่ ยังร่วงตลอดเวลาสระและหวี ที่เห็นผลชัดคือผมเรายาวเร็วขึ้นมากค่ะ 



Regro  Hair Protective Shampoo For Lady

ขวดสุดท้าย เพื่อนใช้ เราใช้ตามเพื่อน


คำเคลมจากแบรนด์ : แชมพูสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมบางหลุดร่วงง่าย เพื่อการดูแลเส้นผมอย่างทะนุถนอม ช่วยทำความสะอาด ขจัดความมันส่วนเกินอย่างอ่อนโยนด้วยสารทำความสะอาดสูตรพิเศษที่อ่อนโยนต่อผมและหนังศีรษะ พร้อมบำรุงด้วยวิตามิน B5, E, Biotin คืนความชุ่มชื้นเงางามให้เส้นผม

เนื้อแชมพู : เนื้อแชมพูเป็นเจลขุ่นๆ ค่อนข้างเหลว สีเขียวอ่อน กลิ่นหอมเหมือนพวกครีมอาบน้ำ Lux

ความรู้สึกหลังการใช้ครั้งแรก : แชมพูตัวนี้ฟองเยอะมากที่สุดในบรรดา 4 ขวดที่เราเอามารีวิวเลยค่ะ สระปุ๊บพอรูดผมออกมาก็ยังมีร่วงติดมืออยู่ ส่วนกลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายดีค่ะ

ความรู้สึกหลังการใช้ต่อเนื่อง : ผมร่วงลดลงนิดหน่อย แต่ว่าระหว่างวันเวลาเหงื่อออกเรารู้สึกคันตามไรผมมากๆ เลย ตัวนี้เราเลยใช้แค่อาทิตย์เดียวเองค่า เลยอาจจะไม่เห็นผลเรื่องช่วยลดผมร่วงมากเท่าที่ควร


ทำเป็นตารางสรุปคร่าวๆ นะคะ

นี่เป็นแชมพูลดผมร่วงที่เราใช้มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ผมเริ่มร่วงน้อยลงแล้ว ลูกผมเล็กๆ ขึ้นแล้วก็รู้สึกผมหนาขึ้นเล็กน้อย ส่วนปัจจุบันนี้เราใช้ตัวสมูทอีติดต่อกันมาประมาณ 2 เดือนได้แล้วเพราะตัวนี้ถูกจริตที่สุดค่ะ แต่นอกจากจะใช้แชมพูที่เหมาะกับหนังศีรษะและผมของเราแล้ว ก็ต้องไม่เครียดด้วยนะคะ เพราะนี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ :)


NuNuchhhhh

NuNuchhhhh

ชอบการกิน
รักการท่องเที่ยว
หลงใหลธรรมชาติ

FULL PROFILE