รับปริญญาใช้รองพื้นอะไรดีน๊า ?!

19 4

สวัสดีจ๊าาาา ในช่วงนี้เท่าที่เห็นจากหน้าฟีด Facebook หรือ Instagram จะเป็นช่วงรับปริญญาของหลายๆมหาวิทยาลัยนะคะ และแน่นอน วันสำคัญแบบนี้ สาวๆ หรือ หนุ่มๆ ก็ต้องอยากดูดี ดูเนี้ยบ ดูสวย ดูหล่อ เพราะ 1 ชีวิตจะมีแค่ครั้งเดียว ยิ่งต้องถ่ายรูปกับบรรดารุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อนๆ พ่อแม่ ญาติๆ ครอบครัวที่แห่แหนกันมาแสดงความยินดี แถมบางบ้านต้องติดรูปเราไว้ที่ผนัง เป็นความภาคภูมิใจแก่วงศ์ตระกูล และมันจะอยู่อย่างนั้นไปกาลนาน เราจึงจำเป็นที่ต้องสวย หล่อ เพอร์เฟคสุดๆไปเลยในวันนั้น  เพราะฉะนั้นสิ่งใดก็ตามที่ใช้ในวันนั้น จะต้องมั่นใจ และเมคชัวร์แล้วว่า มันคือที่สุด และของมันต้องมี และสิ่งที่สำคัญที่สุด คืองานสกิน งานผิว ต้องแน่น ต้องเป๊ะ ต้องเนียนระดับ Full Ultra HD แถมยังต้องติดแน่น ทนนาน คุมมันขั้นเทพ เพราะบางคนตื่นมาแต่งหน้าตั้งแต่ ตี 2 ตี 3 เคยเห็นนะคะ ไม่ใช่ว่าไม่เคยเห็น วันนี้นุ้งมี 4 รองพื้น ที่นุ้งเคยใช้รับปริญญาเอง และแต่งหน้าให้เพื่อนมาแนะนำกันจ้า 

มาเริ่มกันที่ตัวแรก แพงที่สุดแต่ดีเลิศที่สุด LANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEAR อันนี้ที่เห็นเป็นขวดใหม่ขวดที่ 2 แล้วค่ะ ใช้ไปหมดแล้ว 1 ขวด จะบอกว่าดีเลิศ ประเสริฐกรุบ ขอไม่บอกสีนะคะ เน้นเรื่องคุณภาพของพวกนางกันดีกว่า  ด้วยรูปทรงมาในขวดที่หรูหราหมาเห่าสุดๆ สไตล์คุณหนูดูแพง ราคาก็แพง 555 แต่ผลลัพธ์ที่ชีมอบให้ดีย์ ผิวสัมผัสดุจกำมะหยี่ เบาบางสบายหน้า ปกปิด Light to Medium ควบคุมความมันได้ดีมากกกกก แถมยังติดทนได้อีกมากกกกกกก สีไม่ดรอปนะคะสำหรับเรา คนผิวแห้งก็ใช้ได้นะ แต่ถ้าแห้งมากๆมันแอบจับขุยอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับปริญญา แต่ต้องเป็นคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาผิวนะ เอาไปเลยจ้า 5 ดาว+

ต่อกันที่ตัวต่อไปนะคะ No.7 Beautifully Matte Foundation เอาจริงๆนางเป็นแรร์ไอเทมที่หลายๆคนมองข้ามนะ อันนี้ก็เป็นขวดที่ 2 ของเรา นางตั้งตระหง่านอยู่แทบจะทุก Boots ชื่อก็บอกอยู่แล้ว Matte เพราะฉะนั้นอะไรเอ่ย นางคุมมันได้ดีเยี่ยมมาก ปกปิด Medium to Full ติดทนชนิดข้ามวัน สีไม่ดรอป แต่นางมีข้อเสียคือ “สี” สีที่มีมักเป็นสีติดโทนชมพู ซึ่งเราอันเดอร์โทน Neutral คือกลางๆ ยังสามารถใช้ได้ แต่คนที่อันเดอร์โทนเหลือง ทาแล้วหน้าหมอง แต่ถ้าใครผิวชมพู ทาแล้วผ่องมากนะจะบอกให้ ให้ไป 9/10 เพราะสีแอบเลือกยาก

มาต่อกันที่ถัดมา เป็นตัวที่ทุกคนทั่วประเทศไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี REVLON COLORSTAY แต่มาใหม่ปรับปรุงสูตรให้สมูทบางเบาขึ้น และแถมด้วยฝาปั้มที่มาสักที เราชอบนะที่ปรับปรุงสูตร มันทำให้คนที่ไม่มีพื้นฐานแต่งหน้ามาก่อน ยังสามารถทาและเกลี่ยได้โดยที่รองพื้นไปแห้งติดผิวไปเสียก่อน หยดเบาๆก็เป็น Light Coverage ก็ได้ หรือถ้าจะเอาแน่นก็สามารถ Build ไปถึง Full Coverage แต่การปรับปรุงสูตรของนาง ทำให้ประสิทธิภาพคุมมันได้หายไป แต่ก็ไม่ได้ขนาดนั้น   ยังคงควบคุมความมันได้ดี แต่ไม่ดีเยี่ยมดั่งเช่นแต่ก่อน แต่ความติดทนยังแน่นเหมือนเดิม สำหรับตัวนี้ๆ ใครที่ไม่ค่อยมีงบ มักนึกถึงเป็นอันดับแรกอยู่แล้วแหละในการรับปริญญา ชื่อเสียงนางร่ำลือระบือไกล เอาไปเลยจ้ะ 10/10

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่ะ สำหรับเจ้านี่ เคยรีวิวไปแล้ว แต่จะมาตอกย้ำมาเริ่ดของนางให้ได้ฟังอีกรอบ นางคือ Crayon EE Extra Enrichment Elastic Pact น้องเป็นแป้งดินน้ำมันค่ะ จะใช้เดี่ยวๆปาดทั่วหน้าก็ได้ หรือเพื่อความแน่นของรองพื้นยิ่งขึ้น สามารถที่จะใช้เป็นแป้งเซตรองพื้นก็ทำได้  สามารถเป็นได้ตั้งแต่ Light to Full Coverage นางจะหนึบหนับแต่พอปาดทาบนหน้าซักพัก เมื่อเซตตัวเขาจะแห้งแมทท์กลายเป็นแป้งเลยทีเดียว กันน้ำ กันเหงื่อ ได้เริ่ช เหมาะยิ่งสำหรับการใช้แต่งหน้ารับปริญญา ให้ 9/10 เพราะว่าซื้อมาเบอร์ที่สวอชแล้วพอดีผิว แต่พอทาหน้าวอกกว่าคอไปอี๊กกกก!

ก็จบกันไปนะคะสำหรับรองพื้นรับปริญญาที่เราเคยใช้ และแต่งหน้าให้เพื่อน ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเด็กๆที่กำลังหารองพื้นไว้ใช้รับปริญญา หรือเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆคนที่หารองพื้นคุมมันนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีจ้า !


zenixavier's

zenixavier's

FULL PROFILE