ยกทัพประชัน Micellar Cleansing Water ใช้แบรนด์ไหนดี?!?!

10 4
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน กระทู้ที่ 2 ของโบมาแล้วนะคะ หลังจากที่ไปนั่งครุ่นคิดว่า topic ไหนดี ที่เพื่อนๆจะชอบและมีความน่าสนใจ

ในที่สุดเราก็คิดค้นการประชัน Micellar Cleansing Water ที่ล้างเครื่องสำอางสูตรน้ำ ที่ตอนนี้แทบบบบทุกแบรนด์มีการออกจำหน่าย และประชันกันอย่างมากมาย มีทั้งด้านราคา สูตร ขนาด คุณภาพ เยอะแยะมากมายไปหมด

วันนี้ขอเลือกมาทั้งสิ้น 4 แบรนด์ ตามรายชื่อด้านล่างเลยนะคะ
1. Garnier Micellar Cleansing Water
2. Bifesta Cleansing Water
3. Corine de Farme Micellar Water
4. Mizumi Smooth Cleansing Water
ทั้งหมดทั้งมวลทั้ง 4 แบรนด์นั้น เป็น Micellar Cleansing Water ขออนุญาติเล่าคร่าวๆ ในแต่ละแบรนด์ เริ่มต้นกันที่
1. Garnier - รุ่นสีชมพู เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ผลิตภัณฑ์กระจายตัวบนแผ่นสำลีได้ลื่นไหลดี ผลิตภัณฑ์ไม่มีน้ำหอมเป็นส่วนผสมจึงไม่มีกลิ่นหอมอะไร ปราศจากน้ำหอมจึงอ่อนโยนทั้งดวงตาและปาก และ ยังให้ความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังเช็ด มองจากส่วนผสม ถือว่าค่อนข้างอ่อนโยนระดับนึง อย่างแรกคือใช้สารทำความสะอาดที่เป็นตัวที่อ่อนโยน ในขณะที่ทำความสะอาดก็ให้ความชุ่มชื่นทิ้งไว้อีกด้วยค่ะ
ราคาขวดใหญ่ 400 ml. อยู่ที่ 249 บาท หาซื้อได้ง่ายที่สุด ทั้ง Tops, Watsons, Booths และ Supermarket ชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ และถือว่าราคาถูกในบรรดาทั้ง 4 แบรนด์ที่หยิบยกมา

2. Bifesta - เริ่มรู้จัก Cleansing Water ได้ก็มาจาก Bifesta นี่แหละ น้องเค้ามีค่อนข้างหลายสูตร (เหมือนจะ 4สูตร ผิวผสมและผิวมัน ผิวแพ้ง่าย ผิวกระจ่างใส และผิวเป็นสิว) ที่หยิบมาเป็นส่วนของผิวผสมและผิวมันนะคะ น้องเค้าดูดจับเครื่องสำอางค์ได้ดีขจัดความมัน และสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน ช่วยกระชับรูขุมขนด้วยสารสกัดจากชาเขียว พร้อมสารบำรุง Hyaluronate เติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว Hypoallergenic สูตรอ่อนโยน ลดแรงเสียดสีต่อผิว Oil-free ไม่ต้องล้างหน้าทันทีหลังเช็ด, ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และสารกันเสียชนิดพาราเบน
ราคาอยู่ที่ 390 บาท 300 ml. หาหาซื้อได้ง่ายพอๆกับ Garnier ทั้ง Tops, Watsons, Booths และ Supermarket ชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ

3. Corine de Farme - คิดว่าแบรนด์นี้น่าจะมาใหม่สุดในบรรดาทั้งหมดที่เล่า เนื่องดูไปดู review เลยอยากลองซื้อมาทดลองใช้ดูบ้าง เมื่อเปิดขวด จบพบว่า กลิ่นหอมของดอกไม้ ค่อนข้างแรงไปนิด ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยชอบมาก แต่ว่าเนื้อสำผัสหลังใช้ถือว่าโอเค ไม่แห้งตึง ไม่เหนียวหน้า ไม่แสบตา รู้สึกได้ว่าไม่ต้องล้างหน้าทันทีหลังใช้เสร็จ น้องเค้าบอกว่าเพราะมีอนุภาคพิเศษ Micellar ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึกไม่ต้องถูซ้ำ และทำให้เป็นการถนอมผิวหน้าของเราไปด้วยค่ะ
ราคาปกติอยู่ที่ 850 บาท 500 ml. หาหาซื้อได้ที่ Watsons ทุกสาขา

4. Mizumi - สูตรลดแรงเสียดสีผิว (Smooth Cleansing Water) ตัวนี้เพิ่งลองใช้ได้ไม่นาน หลังจากที่คิดๆ ว่าควรลองซื้อมาใช้ดีไหม ปรากฏว่า เนื้อสำผัสแรกดีมาก นุ่มมมมมกับผิวหน้ามากๆถึงมากที่สุด เนื้อสำผัสไม่เหนียวมาก แต่ถือว่าหนึบที่สุดในบรรดาทั้งหมดที่กล่าวมาก แต่ก็ไม่ถึงขั้นต้องวิ่งไปล้างหน้าทันทีนะคะ และไม่ได้ใช้น้ำมันใดๆ จึงช่วยลดแรงเสียดสีผิวที่เกิดจากการใช้สำลีได้ น้องเค้าเป็นสูตร 5-FREE ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ และที่สำคัญคือ ไม่มีสบู่และสารก่อฟอง เหมาะมากกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว หรือเพิ่งทำเลเซอร์หน้ามา
ราคาปกติอยู่ที่ 490 บาท 500 ml. หาหาซื้อได้ที่ Watsons ทุกสาขา
วันนี้มาทดสอบประสิทธิภาพการลบเครื่องสำอางค์ของทั้ง 4 ตัวนี้กันดีกว่า ว่าของเค้าเริ่ดดแค่ไหน ทดสอบกับ lip จิ้มจุ่ม 2แบรนด์นะคะ
1. L'Oreal Super Stay Matte Ink
2. Kat Von D Liquid Lipstick


ทดสอบโดยการ เช็ด 1 รอบ และรอบที่ 2 สอง แบบการเช็ดไม่แรง ไม่ได้ถู และเรียงลำดับการเช็ดจากซ้ายไปขวา (Maruko ไม่เกี่ยว 5555 จขกท ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว) :)

เรามาดูผลกันเลยดีกว่าาาาา....
สรุปผล ทั้ง 4 แบรนด์ ทำผลงานได้ดี พอๆกันหมด สามารถเช็ด หรือทำความสะอาดได้ ในระดับเดียวกัน อาจจะแต่งต่างกันที่ความรู้สึกก่อนหรือหลังใช้เท่านั้นจ้า

ถ้าให้เลือก The Best... ส่วนตัวชอบ Mizumi กับ feeling ที่ค่อนข้าง Smooth สุดๆ และ Garnier ทำผลิตภัณฑ์ออกได้ดี และที่สำคัญราคาดีงามมากๆ

ครบหมดเรียบร้อย หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ทั้งหมดนี้เค้าใช้เอง ซื้อเองทุกตัว บอกเล่าตามความรู้สึกที่ใช้เองจริงๆ และไม่ได้ขายของแต่อย่างใดนะคะ แต่อยากให้เพื่อนๆที่เข้ามาดูหาข้อมูลเผื่อจะซื้อจะได้หาข้อมูลได้ง่ายขึ้น
หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ  ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไง Comment มาได้เลยค่ะ...


Kirana Pongyada

Kirana Pongyada

BEAUTY, COSMETICS, SKIN CARE AND LIFE STYLE

FULL PROFILE