ขอมาอวดน้องเหมียวในบ้านเนื่องในวันแมวโลกกันค่ะ 080818

20 3
     เนื่องในวันแมวโลก 08-08-18 ปีนี้ตรงกับเลข 8 หมดเลยดี๊ดี ขอมาอวดน้องเหมียวในบ้านบ้างนะคะ ปกติมีแมวในบ้านอยู่แล้ว แต่ตัวนี้ได้มาด้วยความบังเอิญไปเปิดเจอในเฟสบุ๊คเค้าจะเอาไปปล่อย เอานิ้วจิ้มซูมในรูปตาน้องเศร้ามากเลยตัดสินใจโทรนัดไปรับน้องชั่วโมงนั้นเลยค่ะ อันนี้เป็นหน้าตาน้องวันแรกที่เจอกันค่ะ
     คิดชื่อกันอยู่นานมาจบท้ายด้วยชื่อ "มาม่อน" ค่ะ แต่เรียกไม่ติดปาก เลยเปลี่ยนเป็นม่อนม่อนแทน เป็นผู้หญิงค่ะ แต่โคตรดื้อ ชอบวิ่งกระโดดกัดขาพี่นาง (ตัวที่อยู่บ้านก่อนหน้านางอยู่แล้ว) คนเดินผ่านชอบกัดชายขากางเกง บางทีก็พุ่งตัวลงมาจากที่สูงใส่คน คือไม่มีความเป็นแมวบ้านเลย ผิดคาดที่คิดว่าตาเศร้าจะไร้เดียงสา รูปนี้ม่อนม่อนมาอยู่ได้สองเดือนค่ะ
     ม่อนม่อนเป็นแมวประหลาดเลี้ยงมานานไม่เคยเชื่อง บอกซ้ายไปขวา บอกเดินหน้าแต่ถอยหลัง ชอบกินขนมพวกทาโร่ สาหร่าย ข้าวเกรียบ ได้ยินเสียงเปิดถุงขนมจะวิ่งหน้าตั้งมาเลย แล้วกินเรียบไม่เหลือ จับหนูก็เก่ง แต่จับนกกระจอกเก่งกว่า พยายามช่วยแล้วแต่ไม่ทัน สงสารนกจริงๆค่ะมันพยายามไปดักรอทุกวัน พอเริ่มเป็นสาวชักหวงตัวค่ะ แต่ถ้าเล่นกลับมาเหนื่อยๆแบตหมดจะทิ้งตัวนอนเลย ขวางบ้านขวางเมืองมากค่ะ
     อันนี้ท่านอนห้อยหัวประจำตัวเค้า นอนคู่กับพี่เค้าตลอด ตัวเริ่มเหยียดยาว อายุย่างเข้า 9 เดือนแล้วค่ะ นางเริ่มจะติดสัดแล้ว หง่าวรุนแรงตลอดเวลา 
     หลังจากที่นางติดสัด เราก็ยังไม่ทำหมันเพราะคุณแม่อยากให้นางมีลูกก่อน ถ้าทำเลยนางจะไม่รับรู้ความเป็นแม่ในชีวิต เหตุผลฟังแล้วเราอึ้งค่ะปล่อยนางวิ่งไปหาตัวผู้เลย 5555+ แถมตอนไปรับกลับนี่ไม่ยอมมานะ อยู่จนเช้าเลยจ้าถึงค่อยสโลสเลกลับมา สงสัยภารกิจลุล่วง อิอิ
     เป็นไปตามคาดค่ะ ม่อนม่อนท้อง!!! ท้องไวจริงไม่ทันปีนึงเลย ช่วงนี้นางได้อภิสิทธิ์ในการกินดีอยู่ดีเป็นพิเศษค่ะ ขุนจนอ้วนจนได้เวลาใกล้คลอดเดินไม่ไหว ไอ้เรานี่สงสารกลัวคลอดไม่ได้ท้องแรกยังตัวเล็กอยู่เลย แถมนอนฝันร้ายว่านางม่องเท่งเพราะคลอดลูกไม่ได้อีกต่างหาก รูปนี้ท้องแก่มากอืดเป็นพะยูนเกยตื้นเลยค่ะ
     ในที่สุดม่อนม่อนก็คลอดลูกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 3 ตัวเน้นๆแต่ไม่มีตัวไหนสีเหมือนนางเลย นี่แอบหวั่นใจว่านางท้องกับตัวไหนกันแน่ 555 ตอนนี้คลอดมาได้สามสี่วันแล้วเริ่มเดินคล่อง เริ่มอ้อนมากขึ้น เราชอบแอบไปดูลูกนาง นางใจดีอ้าขาให้ดูตลอดเลย สุดท้ายม่อนม่อนถึงจะเป็นแมวลักษณะทั่วไปที่ทุกคนเคยเห็น แต่นางก็ทำให้เราและทุกคนในบ้านหลงรักได้แบบหมดใจ เพราะเค้ามีความน่ารักในตัว และแสดงออกกลับในสิ่งที่เค้าอยากทำให้เรารับรู้ มันเหมือนเป็นการบอกเล่าภาษากายทั้งเค้าและเราแต่แปลผ่านความเข้าใจซึ่งกันและกัน ขอบคุณที่วันนั้นโชคชะตาที่ทำให้เราเจอกันจนกลายมาเป็นความสุขเล็กๆในทุกวัน แค่เจอหน้า แค่มาเล่นด้วยกันก็หายเหนื่อยแล้วค่ะ


Beewbeww

Beewbeww

Accept what is,
Let go of what was
Have faith in what will be...

FULL PROFILE