5 สิ่งแนะนำสำหรับผู้หญิงยุคใหม่

15 2
ตามชื่อกระทู้นี้เลยคะ อยากจะแนะนำสาวๆที่คิดอยากเริ่มต้นการออกกำลังกาย บางคนคิดว่าเราเพิ่งเริ่มอย่าเพิ่งลงทุนเยอะ แต่อยากให้นึกถึงร่างกายเรานะคะว่ามีร่างเดียวสาวๆควรให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆน้อยๆนี้ เพื่อที่จะไม่เกิดการบาดเจ็บหรือท้อใจไปซะก่อนเพื่อไม่เสียเวลาเราเริ่มกันที่อย่างแรกเลยคะ

อันดับ 1 รองเท้ากีฬา เราควรเลือกรองเท้าให้เหมาะกับกีฬาที่เราเลือกเล่น ถ้าตัดสินใจอยากคาดิโอเบาๆโดยการเดินควรเลือกรองเท้าเดินคะ เพราะรองเท้าสำหรับเดินจะsuppot ช่วงน่องเพราะการเดินกล้ามเนื้อที่จะขยับมากที่สุดคือน่องคะ รองเท้าวิ่งจะช่วยเรื่องแรงกระแทก ช่วยเรื่องเข่าและส้นเท้าได้ดีกว่ารองเท้าเดินคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนันมันก็ต้องประกอบกับท่าเดินและท่าวิ่งที่ถูกต้องด้วยนะคะเพื่อลดอาการบาดเจ็บ

อันดับ 2 เสื้อ กางเกง รวมถึงชุดชั้นในที่จะใส่ในการออกกำลังกาย มันสำคัญมากๆนะคะถ้าสาวๆใส่แล้วไม่กระชับเกิดการรั้งของสปอร์ตบาร์ จะเกิดความไม่มั่นใจ จะเดิน ลุก หรือวิ่ง คงจะไม่รู้สึกสนุกในการออกกำลังกายแน่ๆ แนะนำก่อนจะซื้อสาวๆควรไปลองขนาดให้เหมาะกับตัวเองคะ เพราะบางแบรนด์sizeเดียวกัน ขนาดรอบอกยังไม่เหมือนกัน สปอร์ตบาร์สไตล์ก็มีหลายแบบให้เลือก บางคนชอบมีฟองน้ำ บางคนรู้สึกอึดอัด บางแบบสวยกับคนอื่นแต่ไม่เหมาะกับเราก็เยอะคะ แนะนำอีกอย่างนะคะการลองชุดออกกำลังกายควรจะลองเดินดูว่ากางเกงรัดไปมั้ย ตอนนั้งเป้ารั้งไปรึเปล่า ส่วนสปอร์ตบาร์ก็เช่นเดียวกันลองยกแขนบิดซ้ายขาวว่ามันรู้สึกอึดอัดรึเปล่า บาร์มันเลิกขึ้นมามั้ย เสียสตางค์แล้วต้องคุ้มคะ
อันดับ 3 เสื่อโยคะ สำหรับใครหลายคนมักมองข้ามไป และมือใหม่หลายคนมันจะเลือกเสื่อที่มีราคาไม่สูง แต่ถ้าเราจะมองระยะยาวเสื่อโยคะเป็นสิ่งที่น่าลงทุน เค้าช่วยsupport ข้อมือ ข้อเข่า และหลังได้ดีคะ เสื่อมีผิวสัมผัสให้เลือกหลายแบบ กันลื่น กันเหงื่อ เหมาะกับคนที่เหงื่อออกเยอะ เค้าจะซับเหงื่อเราได้ดี แต่ข้อเสียก็มีนะคะ เพราะซับเหงื่อเราได้ดี เสื่อก็จะสกปรกง่ายต้องมั่นเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ ความหนาของเสื่อก็มีผลคะ โดยส่วนตัวชอบหนาๆ เพราะมันจะ supports ข้อต่างๆได้ดี
แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันคะ คือน้ำหนักของเสื่อจะหนัก ไม่เหมาะสำหรับพกไปเล่นนอกสถานที่ ยกเว้นก็แต่คนที่พกไว้ในรถนะคะ
อันดับที่ 4. fitness tracking  อุปกรณ์นี้เป็นเพียงอุปกรณ์เสริมคะ เพราะมันค่อนมีราคาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแล้วกันนะคะสาวๆ
ที่อยากแนะนำเพราะส่วนตัวเป็นคนขี้เกียจและขี้ลืมคะ เลยต้องหาตัวช่วย แนะนำที่ตัวแรกก่อนคือ Apple Watch ตัวนี้เป็นทั้งนาฬิกาแล้วตัวช่วยไปในตัว เวลาออกกำลังกายเค้าจะบอกอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้เรารู้ว่าเราควรจะเพิ่มแรงหรือผ่อนแรงได้ตอนไหน สำคัญต่อร่างกายนะคะ และบอกถึงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญไปในขณะที่ออกกำลังกาย ส่วนชิ้นที่ 2 นี้เป็นเหมือนกำไลติดตัวเค้าทำหน้าที่วัดการนอนของเราว่าหลับไปกี่ชม. และหลับลึกช่วงไหนหลับลึกไปกี่ชม. วัดการเดิน เดินวันละกี่ก้าว ประจำเดือนของเราจะมาช่วงไหน การดื่มน้ำวันละกี่แก้ว (ส่วนนี้เราต้องไปใส่ในแอฟิเคชั่นเองคะ) ขนาดเค้าเล็กใส่เป็นกำไลติดตัวได้ตลอดเวลา

อันดับที่ 5. เครื่องชั่งน้ำหนักที่อยากแนะนำคือ เครื่องชั่งน้ำหนักที่วัดได้ถึงค่า BMI ,Body fat,Body water,Muscle massคือบอกลายละเอียดต่างๆของร่างกายเราไม่ใช่แค่บอกเป็นตัวเลขน้ำหนักอย่างเดียว เราจะได้รู้จักร่างกายของเรามากขึ้น เพราะบางคนรูปร่างผอมแขนขาเล็กอาจะมีปริมาณไขมันสะสมในร่างกายเกินค่ามาตรฐานก็เป็นได้คะ เราจะได้ไม่หลงทางคะสาวๆ
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE