เกาะติดชีวิตแฟชั่นไอคอนตัวแม่ เพราะนี่คือ VATANIKA

18 3
ได้ใจแฟนคลับไปแบบเต็มๆ หลังจากแฟชั่นไอคอนตัวแม่วงการแฟชั่น อย่าง "แพร" วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ออกมาเปิดตัว This is me VATANIKA รายการเรียลลิตี้ครั้งแรกใน Youtube ที่เธอยอมลงทุนควักกระเป๋า เพื่อให้สาวๆ ได้เห็นมุมมองอีกด้านของเธอที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ทั้งไลฟ์สไตล์ ความเพอร์เฟคชั่นนิส และมุมมองความคิดที่ไม่เหมือนใคร ในซีซั่นแรกของ This is me VATANIKA ที่อยากให้สาวๆ ได้ดูกัน

ภาพสาวมั่นในลุคเซ็กซี่ เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่หลายคนติดตาม กำลังจะเปลี่ยนไป! หลังจากดูอีพีแรก ที่เล่าถึงไลฟ์ไตล์ของแพรในแมนชั่นสุดหรู กับความเพอร์เฟคชั่นนิสผ่านสายตาคนรอบข้าง เรื่องราวขำๆ ที่เธอชอบเก็บเงินสดไว้ในตู้เย็นทำให้รู้สึกเฟรชทุกครั้งที่หยิบออกมาใช้ และที่พลาดไม่ได้คือภารกิจปลอมตัวไปสำรวจแหล่งช็อปปิ้งขายส่งชื่อดัง ที่มีดีไซน์แฟชั่นในแบบฉบับของเธอปะปนอยู่ด้วย ดูแล้วรับรองว่าจะต้องหลงรักผู้หญิงคนนี้อย่างแน่นอน

ก่อนที่ EP แรกจะออนแอร์ใน Youtube : Vatanika เรามีทีเซอร์มาให้ดูเป็นน้ำจิ้มกัน  แล้วจะรู้ว่าโปรดักส์ชั่นของซีซั่นแรกน่าดูขนาดไหน

เรียลลิตี้ทั้ง 10 อีพีในซีซั่นแรก เกิดจากความตั้งใจที่จะบอกเล่าประสบการณ์ตลอด 7 ปีในวงการแฟชั่น ด้วยภาพเคลื่อนไหว ที่สวยงามสไตล์เพอร์เฟคชั่นนิสต์ ในแบบที่เธอเป็น

หลังจากเรียนจบ Product Design & Development จาก London College of Fashion เธอก็เริ่มต้นออกแบบกระเป๋า และแฟชั่นเสื้อผ้าคอลเลคชั่นเล็กๆ ซึ่งชุดในคอลเลคชั่นแรกกลับได้รับความสนใจจน Sold Out ทำให้เธอตัดสินใจ หันมาออกแบบเสื้อผ้าจริงจัง และพยายามทำอะไรที่ตอบสนองกับความต้องการของผู้หญิงมาอย่างต่อเนื่อง

"แพรเริ่มต้นจาก passion จากเสียงของผู้หญิงว่าอยากได้อะไร จากนั้นก็พัฒนาให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น แทนที่เราจะมานั่งฟังว่านั้นคนมองยังไง คนนี้ว่ายังไง แพรมองว่าจุดเด่นของเจ้าของแบรนด์คือดีไซน์ ใจที่เป็นนักสร้างสรรค์ และความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะถ้าไม่มีตรงนี้ ก็คงทำไม่ได้ โชคดีอีกอย่างที่เพื่อนของแพรมีเซ็นต์ด้านธุรกิจ คอยช่วยผลักดันให้บริษัทให้เดินหน้าต่อไปได้"
หลังจากเรียนจบวทานิกาก็เริ่มทำธุรกิจเลย ดังนั้นในทุกๆ วันก็คือประสบการณ์ ที่เอามาพัฒนาธุรกิจให้เติบโตขึ้นได้ เธอทำทุกหน้าที่ ตั้งแต่เปิดบริษัทวันแรก จนถึงวันนี้

"ดีไซเนอร์ในมุมมองของแพร นอกจากจะต้องดีไซน์เป็นแล้ว ต้องเย็บผ้าเป็น ทำแพทเทิร์นเป็น ไม่งั้นเราก็ไม่สามารถเลือกคนที่เหมาะมาทำงานที่ดีได้ ทุกปี VATANITA จะออกคอลเลคชั่นใหม่ทั้งหมด 4 ครั้ง ตามซีซั่น ความยากลำบากคือการทำให้ทุกอย่างให้ตรงตามเวลา ไม่เลยเดทไลน์ ตรงนี้แพรมองว่าเป็นเรื่องสำคัญ" 

ถามถึงคำจำกัดความแฟชั่นในแบบ VATANIKA เธอยอมรับว่า คนส่วนใหญ่มักมองว่าดีไซน์ของวทานิกาเน้นความเซ็กซี่ แต่สำหรับตัวเธอเองมองว่า เป็นชุดที่ใส่แล้วช่วยเพิ่มความมั่นใจ เก็บรูปร่าง ทำให้ผู้หญิงรู้สึกสวยขึ้นต่างหาก คือคำจำกัดความแฟชั่นในแบบฉบับวทานิกา

"คำว่าสวยขึ้นมันต่อยอดได้ร้อยอย่าง แค่สวยขึ้นก็มั่นใจขึ้น มั่นใจขึ้นก็กล้ายิ้มออกมาจากข้างใน ผิวแทนก็สวย เราต้องแฮปปี้กับสิ่งที่เราเป็นข้างในก่อน ไม่มีใครมาทำลายความมั่นใจของเราได้ถ้าเรามีความสุขจากข้างในของตัวเราเอง"

ตอนนี้แบรนด์ VATANITA วางขายไปทั่วโลก แต่สิ่งที่เธออยากจะโฟกัสคือร้านออนไลน์ ที่เปิดมาได้ 1 ปี และเธอตั้งใจอยากจะพัฒนาต่อ ด้วยการเพิ่มความหลากหลายของเสื้อผ้าให้มีความวาไรตี้มากขึ้น เพื่อแฟนๆ ทุกกลุ่ม


อยากรู้จักตัวตนอีกด้านของวทานิกา อย่าลืมติดตาม เพราะนี่คือวทานิกา : This Is Me VATANIKA จะเริ่มออนแอร์เป็นตอนแรก ในวันศุกร์ 10 สิงหาคม 61 เวลา 18.49 น. ผ่านช่องทางยูทูบ : VATANIKA กด Subscribe รอกันได้เลยจ้าา


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE