[How to] แต่งหน้าเผยผิวสีน้ำผึ้ง แต่งยังไงให้ผิวสุขภาพดี วันนี้มีคำตอบ!

12 1
สวัสดีค่าาาา วันนี้ขวัญมากับ How To ที่รับรองว่าเหมาะกับสาวไทย ผิวสีน้ำผึ้งอย่างเราๆ แน่นอนค่ะ แต่งยังไงให้ผิวดูสุขภาพดี เผยผิวธรรมชาติ แบบใสๆ ใช้ได้ทุกโอกาส ไปเริ่มกันเลยยยค่ะ

ขออภัยกับหน้าสดของอิชั้นด้วยนะจ๊ะ สภาพผิวหน้าก็จะมีรอยสิวอุดตัน รอยแดง ที่จะชอบไปแกะ ไปเกา (อย่าทำตามเด็ดขาดนะจ๊ะ) แล้วก็จะมีรอยคล้ำใต้ตา เป็นหมีแพนด้า ขออภัยด้วยจริงๆ TT

ขั้นแรก หลังจากบำรุงผิวหน้าต่างๆนานาแล้วนะคะ วันนี้เรามาในธีม “งานผิว” ก็ต้องเริ่มจากทำให้ผิวดีก่อน ด้วย LE BLANC DE CHANEL เบสจากคุณแม่ Chanel ที่จะช่วยปรับสีผิวให้เนียนสม่ำเสมอกัน ผิวเรียบขึ้น ทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น เนื้อเบสก็จะเป็นสีขาวๆ ลื่นๆ เกลี่ยง่ายดีค่ะ เปรียบเทียบให้ดูฝั่งที่ทาคือฝั่งลูกศรนะคะ
ขั้นตอนต่อมา วันนี้หยิบตัวรองพื้นอันโด่งดัง ที่ขึ้นชื่อเรื่องงานผิวสุดๆ ต้องยกให้คนนี้เค้าหละ กับ THREE Angelic Synthesis Foundation Serum เบอร์ 204 รองพื้นเนื้อเซรั่มที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ปกปิดรอยดำ รอยแดงบนใบหน้า ซึ่งเค้าเคลมมาว่าถ้าใช้ต่อเนื่องแล้ว ผิวหน้าจะดีขึ้น เพราะมีออยล์จากธรรมชาติถึง 9 ชนิด รองพื้นจาก THREE ตัวนี้เค้ายกให้เป็นเป็นเมคอัพสกินแคร์ ก็คือ เป็นเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมธรรมชาติถึง 83% จึงให้การบำรุงล้ำลึกแบบสุดๆ ทารองพื้นทั้งวัน ก็เหมือนมีเซรั่มบำรุงไปด้วยทั้งวัน เวลาลงรองพื้นตัวนี้ ให้วอร์มลงบนหลังมือก่อน เมื่อทาลงใบหน้าแล้วจะให้สัมผัสที่เนียนกริ๊บ แต่ได้ลุคผิวธรรมชาติ แบบแมต ไม่มันเยิ้ม ดูกลืนเข้ากับผิวอย่างเป็นธรรมชาติเซทตัวบนผิวหน้าได้ดีตลอดทั้วันเลยค่ะ
งานผิวยังไม่จบ ขอใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยหมีแพนด้ากันหน่อยด้วย ZA Perfect Fit Concealerเบอร์ 02 ใช้ไม่กี่จุด ปิดรอยคล้ำได้ดีเลยค่ะ เมื่อผิวหน้าเข้าที่ข้าทาง ดูเนียนเป็นธรรมชาติแล้ว ก็ขออสร้างมิติให้ใบหน้าหน่อยค่าา ขอลบกราม ลบความเหม่งเล็กน้อย งัดดั้งนิดนึงด้วย Wet n Wild Megaglo Dual-Ended Contour Stick ซึ่งเป็น Contour และ Highlight ในแท่งเดียว เกลี่ยให้เนียนด้วยฟองน้ำได้เลยค่ะ
ขั้นตอนงานผิวยังไม่จบ ตามมาด้วยแป้ง Three Ultimate Diaphanous Loose Powder (Matte) เบอร์ 02 แป้งที่ขวัญปลาบปลื้มมากกกกก แป้งโปร่งแสงบางเบา เนื้อ Matte คือมันเซททุกอย่างบนหน้าได้ดี หน้าไม่มัน ยิ่งบ้านเรา เดี๋ยวฝน เดี๋ยวแดด อากาศเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่แป้งตัวนี้เอาอยู่ค่ะ มาพร้อมพัฟหนาๆ ใช้แล้วคือได้ลุคแบบผิวธรรมชาติมากๆ แบบที่เราต้องการ ไม่หนักหน้า หน้าชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมโบทานิคอลออยล์ ระหว่างวันหน้าก็ไม่เป็นคราบ เลิศจ้าาาา
มาแต่งตากันดีกว่าค่ะ วันนี้ขอใช้โทนพีชๆ ชมพูตุ่นๆ หน่อย ซึ่งเข้ากับผิวสีน้ำผึ้งสุดๆ และแต่งได้หลายโอกาส ด้วยค่ะ ดูสดใสซาบซ่า พาเลทนี้คือ Zoeva Caramel Melange Eye shadow Palette คัดเบ้าให้ตาชัดขึ้นเล็กน้อย หรือถ้าใครอยากให้เบ้าตาดูลึก สายฝ.นิดหน่อย ก็ใช้สีเข้มคัดเบ้าตาเพิ่มได้อีกนะคะ ลุคนี้ทำให้ตาโต สวยเข้มแบบสาวไทย สีโทนนี้ทำให้หน้าดูไม่ดุ ขั้นตอนต่อมาก็ดัดขนตาและปัดขนตาค่ะ ตามด้วยกรีดตาให้ตาคมเข้มจะวิงปลายหางออกไป หรือจะเขียนให้กลมโต ตาหวานๆ ก็ตามสะดวกเลยค่าาา
มาปัดแก้มให้ดูแก้มชมพู สุขภาพดีด้วย NARS Orgasm Blush ตัวโด่งดัง ตลับนี้เป็นตลับที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ สีออกชมพู พีชๆ มีกลิตเตอร์เบาๆ กำลังงาม ทาแล้วดูสุขภาพดีมากๆ และทาปากด้วยลิป NYX Lingerie สี Seduction ที่การันตีโดยสาว Lily Maymac เน็ตไอดอลคนดัง ที่บอกเลยว่าใครทาก็รอด มีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้คือไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
อะเสร็จแล้วววว ก็จะได้ลุคประมาณนี้จ้า วันนี้มาในลุคงานผิว ก็ได้อวดผิวสมใจเลยจ้า ใครจะไปคัดเบ้าตาเพิ่ม ติดขนตาเพิ่มก็แล้วแต่สาวๆ เลยนะคะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงผิวหน้า จะได้แต่งหน้าอวดผิวสีน้ำผึ้ง ของเราได้อย่างมั่นใจ สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยยยย จุ๊ฟฟฟฟฟ


Katetete

Katetete

อะไรดี อะไรใหม่ มาลองกันค่าาา
เพราะการทำสวย คืออีกหนึ่งก้าวขฝของความมั่นใจ:)

FULL PROFILE