2 สาวจีบัน บุกดานัง-ฮอยอัน ทริปเก๋ๆ ที่อยากชวนทุกคนให้ไปตาม

21 1
ซินจ่าวค่ะทุกคน วันนี้เราสวัสดีกันเป็นภาษเวียดนามเพราะว่ากระทู้นี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเวียดนามด้วยกันกับ 2 สาวจีบันผู้โชคดีจากแคมเปญ Jeban x Sunsilk Natural คุณจูนและคุณศศิ ที่เมืองดานังและฮอยอัน บอกเลยว่าเป็นทริปที่วันเดอร์ฟูลเว่อร์ ไม่คิดว่า 2 เมืองนี้จะสวยขนาดนี้ ขนาดที่อยากให้ทุกคน ตามไปเที่ยวกับเราค่ะ
การเดินทางไปยังดานังค่อนข้างสะดวกมาก เพราะมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพไปเลยทั้งแอร์เอเชียและบางกอกแอร์ เลือกนั่งกันได้ตามสภาวะเงินในกระเป๋าแต่จะขอบอกว่าราคาเที่ยวบินไปดานังนี่แอบสูงนิดนึงนะคะ ยังไงรอดักโปรกันให้ดี มาแล้วจองเลยเชื่อพี่ค่ะ !! การเดินทางในดานังเราใช้บริการ Grab ตลอดทริปเพื่อลดความยุ่งยากใจในการต่อราคาและอื่นใด มันสะดวกและราคาโอเคมาก
2 คืนแรกเราพักที่โรงแรม Grandvrio Hotel Da Nang ราคาคืนละประมาณ 5,000 บาท โลเคชั่นอยู่ห่างจากใจกลางเมืองประมาณ 15 km แต่จะเข้าเมืองเมื่อไหร่เราก็เรียก grab แล้วนั่งรถเลียบชายหาดดานังไปเรื่อยๆ ฟินๆ ค่ะ
และนี่ก็คือ "ดิฉันผู้ให้เสียงภาษาไทย" ในกระทู้นี้ ที่กำลังเพลิดเพลินอยู่กับบรรยากาศชายหาดดานัง
โรงแรมนี้คือมันดีมาก ทุกอย่างมีให้เราครบเว่อร์เกินค่าห้าพันบาทไปจนคิดว่ามันคุ้มมากค่ะ อย่างแรกที่แนะนำในการมาเที่ยวดานังคือโรงแรมนี้เลยค่ะ หาดสวยมากกกกก ส่วนห้องพักก็เป็นแบบโรงแรม 4-5 ดาวทั่วไป และที่ดีสุดคือ พนง. คือบริการดีสุด
ส่วนเรื่องอาหารการกินเวียดนามเนี่ยชื่อดังมากเรื่องหอย แล้วยิ่งดานังคือที่สุด เพราะเป็นเมืองติดทะเลที่ชายฝั่งยาวมากกกกกกกก ก็จัดไปทั้งเมนูหอยและเมนูอื่นๆ เอาจริงคือเราชอบอาหารเวียดนามมากนะ คล้ายๆ ไทยแต่ความหอมความผักจะเยอะกว่า
ย่านดาวน์ทาวน์ก็ทั่วไปไม่ได้มีอะไรหวือหวาเดินเล่นกรุบๆ ได้นะ ถ้าจะให้แนะนำย่านนี้คือต้องบอกว่าวิวสะพานมังกรตอนกลางคืนที่เป็นแลนด์มาร์คของเขาก็สวยดี แต่ไฮไลท์สุดก็คือร้าากาแฟ "Cong Caphe" คือกาแฟดีงามมากกกก โดยเฉพาะกาแฟมะพร้าว ไปกินทุกวัน วันละ 2 แก้ว (ปล.ร้านนี้มีสาขาที่เมืองอื่นด้วยนะ ตามไปกินกันได้)
อีกไฮไลท์ของดานังคือกระเป๋าสาน ที่ฮิตเว่อร์วังในช่วงนี้ค่ะ ขายอยู่รอบๆ ร้านกาแฟนั่นแหละ เดินหาแปปเดียวก็เจอ ที่มันเป็นไฮไลท์จนต้องปักหมุดบอกก็เพราะว่ามันถูกมากกก ถ้าเราเทียบกับตลาดนัดจตุจักร คนขายบอกว่าจตุจักรสั่งที่นี่แหละ ไปขายใบละ 700 แล้วคือใบที่เราจะเอามัน 450(ต่อเหลือ 380 บาท) แล้วไงเลยคิดว่าเอ๊ะไม่ต้องซื้อหลายใบก็ได้ พอมาดูที่จตุจักร 1,200 จ้า สวัสดี อยากจะหิ้วมาขายเลยทีเดียว
สำหรับ 2 คืนในดานังของเราก็ประมาณนี้ เดินเล่น พักผ่อนไปมุมโน้นมุมนี้ของโรงแรม ตกบ่ายออกมากินกาแฟ หาอาหารเวียดนามกิน ชิลดีนะคะ
ช่วงบ่ายๆ วันที่ 3 เราก็เดินทางไปยังฮอยอันค่ะ ที่โรงแรมมี shuttle bus ไปส่งแต่เวลามันเป็นรอบๆ ไปเช้าเย็นกลับก็มี ฟรีด้วยนะคะ แต่เราไม่สะดวกเวลานั้นก็เลยเรียก grab อีกแล้วกรุบๆ มาก ตลอดทริปค่า grab ประมาณ 2 ล้านกว่าดองคือดูรวยมากกกก ส่วนค่ารถไปฮอยอันประมาณ 300 บาท นะคะ ไม่แพงเลยสะดวกเว่อร์นี้ไปกัน 4 คนนะคะ
มาถึงฮอยอันกรี๊ดอีกรอบ ร้อนมากกกกก แต่เมืองก็สวยมากกกกกกก ยิ่งเย็นยิ่งสวยขึ้นเรื่อยๆ เป็นเมืองมรดกโลกที่มีสเน่ห์มาก พูดเลยตั้งแต่แรกตอนมาถึงว่าฉันจะมาเมืองนี้อีก ตอนหน้าหนาว เพราะถ้าหนาวเนี่ยเขาก็หนาวแบบเลขตัวเดียวเลยนะ (ถ้าจำไม่ผิด) มันต้องฟินมากแน่ๆ
โรงแรมดีงามอีกแล้ว vinh hung heritage hotel คืนละประมาณ 2,000 บาท มีอาหารเช้ากับนวดฟรีอีก 30 นาที ห้องสวยโรงแรมสวยมากกกก และแน่นอนตามสไตล์เวียดนามพนักงานบริการด้วยใจ ยิ้มละไมสุดๆๆๆๆๆ แนะนำโรงแรมนี้ค่ะเซ็นเตอร์มาก คุ้มเกินราคา
ปล.โรงแรมในเขตเมืองเก่าต้องลากกระเป๋าเข้าไปจากถนนใหญ่นะคะ เข้าไม่ให้เอารถเข้าไป แต่ใกล้ๆ ค่ะแปปเดียวเดินถึง
บรรยากาศฮอยอันรอบเย็นคือดีย์มากกกกกกก รอบเมืองคือร้านกาแฟเยอะ ร้านอาหารก็เยอะ ตกแต่งแข่งกันแบบขั้นสุด ดีย์ทุกร้าน ฉันเชียร์และขายของเมืองนี้มาก มองไปมุมไหนมันก็สวยอ่ะรัก
แล้วไฮไลท์สำหรับสายช้อปมาแล้วจ้า หลังจากที่เรานิ่งกันมานานตั้งแต่ได้กระเป๋าสาน ร้าน SUNDAY - in Hoi an คือดีย์ เสียเงินหลักล้านกันแน่นอน ในย่านเมืองเก่ามี 2 สาขานะคะ เดินวนๆ เข้าไปอย่าพลาดเชียว
กลางคืนก็เดินหาร้านอาหารกันอยู่สักพัก วิวไม่ได้บ้างเต็มบ้าง แต่ร้านที่ได้มาก็โอเคมากกกก คือร้านดูหรูหราแต่ราคารับไหวเว่อร์ ถ้ายูวเป็นชาว กทม. ก็จะเข้าใจว่าเห้ยยยมันโอเค เพราะปกติกรุงเทพในชีวิตประจำวัน อาหารการกินมันก็จุกๆ อยู่แล้ว
ให้ดูความช็อคของอาหารเวียดนามที่ดิฉันพบเจอ สั่งข้าว Fish Red Curry ก็แบบแกงๆ อ่ะนะแต่เวลาเสิร์ฟมันไม่ธรรมดาค่ะ มันอลังการมากกกก ปลามาทั้งตัว แล้วคือใหญ่มากกกก
กินข้าวเสร็จชมเมืองรอบที่ 3 บรรยากาศตอนกลางคืนเก๋กรุบมาก ทั้งเมืองมีแต่โคมไฟสีสวยๆ ตัดกับบ้านและตึกเก่าๆ ย่านปาร์ตี้อยู่ฝั่งตรงข้ามไปจอยได้คนเกาหลีประมาณ 80% คือทั้งดานังและฮอยอันอารมณ์มันปูซานมากนะคะ
ทริป 4 วัน 3 คืน ของเราเรียกได้ว่าเป็นทริปแบบเรื่อยๆ เน้นการเดินเล่นพักผ่อนสบายๆ ตารางของเราจึงโล่งๆ ไม่ได้เน้นเก็บหมดทุกที่ อย่างที่ไฮไลท์อย่างบานาฮิลล์เราไม่ไปนะคะยูว เพราะว่าคนไปเยอะแล้ว ดูเก๋ๆ ไปอีกเนอะ
ใครอ่านไม่จุใจไปดูแบบวีดีโอกันได้จ้าาาาาา สวยทุกนาที ^ ^
เจอกันใหม่ทริปหน้า จะพา 2 สาวจีบันไปเที่ยวที่นิวซีแลนด์ จะสนุกและสวยแค่ไหน คอยติดตามนะคะ <3






La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE