พลีชีพรีวิว แป้งCute Press คุมมันดีจริงป้ะ??

37 5
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน อ้างอิงจากกระทู้เห่อของที่ผ่านมา ว่าเราได้แป้ง Cute Press Evory Stellar SPF30 PA+++ มาจากทางจีบัน วันนี้ได้ลองใช้เรียบร้อย เลยจะมารีวิวแบบสั้นๆ ง่ายๆ ท้าพิสูจน์กันไปเลยว่า แป้งรุ่นนี้ดีจริงตามทำเคลมรึเปล่าา !!! 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเป็นมนุษย์ผิวผสม มันช่วง T-Zone ทาแป้งอะไร รองพื้นอะไรจะมีปัญหาเรื่องคราบบริเวณ T-Zone และร่องจมูก โดยปกติถ้าใช้ชีวิตทั้งวันตามเวลาราชการ ประมาณ บ่ายโมงหน้าก็จะซับหน้าบ้าง มีปัญหาเรื่องรอยดำรอยแดง เส้นเลือดและใต้ตาค่ะ

เริ่มกันด้วยหน้าสดของเราเอง อย่าเพิ่งตกใจแล้วปิดกระทู้กนีไปค่ะ ? อ่านต่อก่อนๆ เราลงสกินแคร์และกันแดดเรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่าเรามีรอยสิวเส้นเลือด เยอะมากๆบริเวณใบหน้าและใต้ตามี่ค่อนข้างจะหนักหน่วง จากการติดซีรีย์ เราจะมาพิสูจ์การปกปิดของแป้งนี้กันค่ะ

สีที่เราใช้คือ N1 สีพอดีผิวเด๊ะๆเลยค่ะ ความรู้สึกหลังจากทาคือเนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักหน้าเหมือนตัวเก่า เราทาแล้งไม่เป็นคราบ ไม่หนาเตอะ แต่ถ้าใครรู้สึกว่ายังหนาไปให้ใช้แปรงใหญ่ๆปัดวนๆทั่วๆหน้าค่ะ จะได้ปัดแป้งส่วนเกินออกไป


สำหรับเนื้อแป้งและสีเราให้ผ่าน ⭕️


ต่อมาคือเรื่องการปกปิดทำได้ค่อนข้างดีเลย เราลงแค่ชั้นเดียวบางๆ ใช้การกดๆๆทั่วๆหน้า ปิดรอยสิวต่างๆได้ดีในระดับที่ชั้นเดียวกสามารถใช้ชีวิตได้แล้วประหยัดเวลาในการแต่งหน้าไปอีก ใต้ตาก็ปกปิดได้อยู่ค่ะ


สำหรับการปกปิดเราให้ผ่าน ⭕️

เปรียบเทียบกันชัดๆ ระหว่างก่อนทาและหลังทาจะเห็นได้ชัดเลยว่า หน้าตาดูเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น ปกปิดรอยสิวต่างๆได้ดี รอยเส้นเลือดหายไปเกือบหมด สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น ผิวเนียนความมันวาวบนผิวหายไปหมดเกลี้ยงงง หน้าเนียนแต่ไม่ดูหนา ยังดูเป็นผิวๆอยู่ เลิศๆๆๆ 

ยังค่ะ การพลีชีพของเรายังไม่จบ วันนี้เราจะออกไปใช้ชีวิตกันจ้างนอกเพื่อทดสอบแป้ง จะไม่มีการซับหน้าหรือเติมแป้งใดๆ โยนกระดาษซับมันกับตลับแป้งไว้ที่บ้านค่ะ เราแต่งหน้าลุคนี้เสร็จ 11.30 น.วันนี้ภารกิจเราก็คือ ไปคาเฟ่น้องหมา และไปออกกำลังกายต่อค่ะ แต่อากาศวันนี้ไม่ค่อยเป็นใจให้เราทดสอบเท่าไหร่ เพราะอากาศไม่ร้อนมาแต่อบๆ ชื้นๆอยู่พอสมควร และภาพนี้เป็นเวลาประมาณ 17.30 น. ก่อนออกกำลังกาย เราแต่งหน้ามาเป็นเวลา 6 ชม. สภาพหน้ายังดูดี มีความมันเล็กน้อยแต่ดูสุขภาพดี ดูเป็นผิวขึ้นไปอีก การปกปิดติดทนทำได้ดีเลย แป้งยังเกาะอยู่บนผิวเราอยู่ เริ่มมีคราบเล็กน้อยบริเวณร่องจมูก 

และภาพนี้เวลา 20.00 น. หลังเราออกกำลังกายเสร็จค่ะ เราออกกำลังกายโดยเล่นเวทและคาดิโอไม่หนักมาก เราเป็นคนเหงื่อไม่ค่อยออกอยู่แล้ว สภาพหน้าเราก็มีความมันเพิ่มขึ้นบริเวณ T-Zone แต่ยังดูได้ค่ะ ไม่ได้แย่ จะเห็นว่าบริเวณร่องจมูกมีคราบแป้งเพิ่มขึ้น แป้งบริเวณรอบปากเริ่มหลุดหาย จะเห็นรอยแดงสิวชัดเจนขึ้น 


สรุปแล้ว เราแต่งหน้าทั้งหมดประมาณ 8 ชม. เราถือว่าเเป้งตัวนี้คุมมันได้โอเคเลยนะคะ ไม่หนา เป็นคราบเล็กน้อยมากๆ เนื้อแป้งบางเบาแต่ปกปิด ติดทนค่อนข้างดี ถ้าใช้ไพร์เมอร์ช่วยน่าจะติดทนขึ้น ถ้าต้องการให้ปกปิดมากขึ้นใช้พัฟเปียกๆหรือกดทับอีกชั้น่าจะโอเคเลยค่ะ 


ความติดทนคุมมันเราให้ผ่าน ⭕️ 

สุดท้ายจับตลับแป้งมาแชะรีวิวซะหน่อย ใครผิวผสม ผิวมันต้องการแป้งผสมรองพื้นบางเบา แต่ปกปิด ติดทน คุมมันค่อนข้างดี แนะนำให้ไปลองตัวนี้กันค่ะ สำหรับเราตอนนี้ให้ใจไปเกินครึ่งเลยค่ะ ชอบมากกว่าตัวเดิมเยอะ เพราะตัวเดิมเราใช้แล้วหนา เป็นคราบ ไม่โอเคเลย ? 


สุดท้ายแล้วจริงๆ การรีวิวนี้เป็นการรีวิวจากความรู้สึกที่เราใช้จริงๆ ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันอยากให้ไปลองกันเองก่อนนะคะ แล้วไว้เจอกันใหม่น้า ?


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE