สาวจีบันบอกต่อ 7 ข้อคิดที่ได้จาก #เมีย 2018

51 6

อาทิตย์นี้เจ้ไม่ได้มาแชร์เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ใดๆ แต่จะมาแชร์ความอินของสาวๆ จีบันกับละครเรื่อง เมีย 2018 นี่แหละ ติด hashtag กันแบบเมามันส์มากกกกกกก อ่ะ...ให้แสดงตัวค่ะใคร #ทีมอรุณา หรือ #ทีมกันยา tag กันเข้ามาค่ะสาวๆ แต่เจ้ขอ #เมียบอสวสิน ละกันนะ อิอิ

ก็แหม กระทู้ชวนมาแชร์ "เมีย 2018 ดูแล้วได้ข้อคิดอะไรกันบ้าง?" เจ้เข้าไปส่อง ไปอ่าน หู้ยยยย แต่ละคน ทัศนคติดีๆ เด็ดๆ เต็มไปหมดเลยอ้ะะะะ เจ้ก็ทนไม่ไหวไง อยากจะขออนุญาต "แชร์ให้โลกได้รู้ว่า attitude ของสาวๆ จีบันนั้นดียยยย์แค่ไหน" :)


เริ่มกันเลยดีกว่า!


1. รักตัวเองมากๆ อย่าทุ่มเทความรักให้คนอื่น จนลืมรักตัวเอง


การที่เรารักและทุ่มเทให้คนอื่นมากๆ ก็ไม่ได้ผิดนะ แต่การที่เรารักคนอื่นจนลืมรักตัวเองเนี่ย เจ้ว่าไม่โอ!! ถ้าตัวเราพูดได้ มันคงบอกว่า ดูแลชั้นบ้างสิ เธอมัวแต่ไปทุ่มความรักให้คนอื่น แล้วชั้นล่ะ..เคยรักชั้นบ้างม๊ายยยย!? สาวๆ ขาาาาา เรารักคนอื่นได้ แต่ก็ต้องรักตัวเองด้วยนะคะ


2. ทุกสิ่งบนโลกมีการเปลี่ยนแปลง อย่ายึดติด


ไม่มีอะไรคงอยู่ตลอดไป ใจคนก็เช่นกัน ฮิ้ววว >< แต่เจ้พูดจริง! คิดดูขนาดอรุณาที่ไม่เคยคิดตัดผมเพราะสามีชอบ ก็ยังกัดฟัน ตัดฉับ!!! ถึงแม้จะยังตัดใจไม่ได้ 100% แต่อย่างน้อยก็ยังกล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ เจ้ว่า..วิธีนี้ก็ดีน๊าาา


3. ฝึกการให้อภัย ไม่ผูกใจเจ็บ


ค่าาาาา..เจ้รู้ค่ะว่ามันยาก แต่เราลองทีละนิดหน่อยก็ได้ค่ะ เช่น ถ้ามีคนมาพูดจาไม่ดีหรือทำไม่ดีกับเรามากๆ จากที่เมื่อก่อนเราจะผรุสวาทด่าออกไป แต่ครั้งนี้ลองฝึกให้อภัยเค้าดู ถ้าเราเริ่มจากจุดเล็กๆ ได้ จุดใหญ่ๆ ต่อไปก็ไม่น่ายากแล้วล่ะค่ะ สุขภาพจิต สุขภาพใจของเราก็จะดีขึ้นด้วย :)


4. รู้จักยอมรับความจริง หัดเปิดใจ ทำใจให้กว้าง


ดูอย่างอรุณาสิ พอรู้ว่าสามีรักน้อยลงแถมทำหน้าที่พ่อก็บกพร่อง ก็พยายามยอมรับความจริง แล้ว go on ต่อ เชิ่ดๆ สวยๆ ค่ะ!! ก็เมื่อความจริงมันมาอยู่ตรงหน้า จะวิ่งหนีเจ้ว่าเหนื่อยเปล่าๆ เพราะฉะนั้นเรารู้จักต้องยอมรับความจริงให้ได้ค่ะ คิดเสียว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่างน้อยมันก็ช่วยให้เราปลงได้ในระดับนึงน๊าสาวๆ 


5. อย่าโทษตัวเอง จนทำให้จมกับความเศร้านานเกินไป


บางคนโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิ่งต่างๆ เจ้ว่าก็ดีนะ ที่เราจะมองตัวเองเป็นอันดับแรก แต่ก็อยากบอกว่า เมื่อเรารู้หรือเห็นปัญหาแล้ว เราไม่ต้องหาคนผิดหรอกค่ะ เพราะถึงโทษคนอื่นหรือแม้กระทั่งโทษตัวเองก็ไม่ได้มีอะไรที่ดีขึ้นมา มีแต่จมความเศร้า ความทุกข์เปล่าๆ ปล่อยวางแล้วพยายามหาทางแก้ เจ้ว่าวิธีนี้น่าจะดีที่สุดน๊าา


6. อย่าเอาชีวิตเราไปติดกับใคร เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเองให้ได้


อรุณาเคยเอาชีวิตไปผูกติดกับธาดา แต่พอวันนึงที่เค้าไปเสียศูนย์เลยนะ และเราก็คงไม่ได้มีคนคอย standby อยู่ข้างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น เราอาจจะต้องฝึกเรียนรู้ที่อยู่ด้วยตัวเองให้ได้ ลองกินข้าวคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียวดูบ้าง เจ้อ่ะ...ทำบ่อย (ถึงแม้จะไม่ได้อยากทำก็ตาม TwT / โทรหาบอสวสิน)


7. ช่างมันซะบ้าง หาทางแก้ไขปัญหาดีกว่า


ปัญหามีไว้ให้แก้ก็จริง แต่ถ้ายังแก้ไม่ได้ อีรุงตุงนังเหลือเกิน ก็ช่างมัน ช่างแม่ม! ซะบ้าง นอนซักตื่น กินข้าวซักมื้อ ไว้มีแรงค่อยมาสู้กันใหม่ค่ะสาวๆ ไม่ต้องรีบร้อน เดินถอยหลังออกมาให้เราเห็นปัญหาที่แท้จริง ยืนตั้งสติแพ้พ..เจ้ว่า ไม่ยากเกินที่สาวๆ จะแก้หรอกค่ะ 
ดูละครแล้วอย่าลืมดูตัวเองกันด้วยน๊าสาวๆ เอาข้อคิดดีๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันด้วยน๊าา แต่เท่าที่เจ้สังเกตุ สาวๆ จีบันส่วนใหญ่รักตัวเองและเข้าใจปัญหา เข้าใจโลกได้ค่อนข้างดีเลยนะ ดูได้จากข้อคิดที่สาวๆ เค้าฝากไว้ให้ แต่ๆ จำคำเจ้เอาไว้นะคะสาวๆ "อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด อยู่ที่เราจะมีสติตั้งรับกับมันได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง" :)


wipawant.th

wipawant.th

สวัสดีค่าา ฝ้ายนะค้าา :)

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ :P

*Jeban Team

FULL PROFILE