อายุยิ่งเยอะ ผมยิ่งร่วงเป็นกำทำไงดี? “แนะนำแชมพู และทริคสุดปัง สำหรับคนหนังศีรษะแห้ง”

16 5

เฮ้ออออ…ยิ่งเข้าเลขสามทีไร ร่างกายก็มีแต่จะโทรมลงๆ โดยเฉพาะผมนี่เป็นอะไรที่ดูแลยากที่สุดเลยค่ะ แค่ตื่นเช้ามาหวีนิดๆ หน่อยๆ ไม่ได้สะกิดอะไรมาก ก็ร่วงลงมาเป็นกำ ยิ่งเห็นกองดำๆ ตามพื้นห้องยิ่งเครียด ไม่รู้ว่าสาวๆ คนอื่นเป็นเหมือนกันมั้ย แล้วแก้ปัญหายังไงกันบ้าง…แต่เราคนนึงแหละที่จะไม่ทน เห็นผมตัวเองบางลงทุกวันๆ

งานนี้เลยไปค้นหาแชมพูแก้ผมร่วง สำหรับคนหนังศีรษะแห้งอย่างเรา ที่เค้าว่าดีเอามาลองใช้ สุดท้ายก็เห็นผลอยู่หมัดใน4ตัวนี้ค่ะ เดี๋ยววันนี้จะเอามาแชร์ให้ฟังกันว่ามีอะไรบ้าง ไปค่ะ เริ่มม

1. Smooth E Purifying Shampoo

เริ่มต้นที่แชมพูเวชสำอางขวดนี้ ที่บอกเลยว่ามันเริ่ดมาก!​เพราะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ

ขอเรียกมันว่าเป็นBest of The Bestของแชมพูเวชสำอางรักษาผมร่วงเลยละกัน ลักษณะเนื้อครีมจะค่อนข้างเข้มข้นมากๆ เวลาชโลมกับผมแล้วมีกลิ่นหอมออกมาอ่อนๆ แต่แทบจะไม่มีฟองเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแชมพูลื่น ๆเพราะกลัวจะล้างออกไม่หมด ตัวนี้ตอนสระ นวดๆลงไปที่หนังศีรษะแล้วรู้สึกสบายหัวมากกก แบบว่าฟินเว่อร์ หลังจากใช้ได้สักอาทิตย์นึง เปรียบเทียบผมที่กองอยู่บนพื้นคือแตกต่างจากเดิมมากๆ ลดลงเกินครึ่ง ตัวนี้ถือว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วงหนักหน่วงแบบเราสุดๆ อ้อ!อีกอย่างคือ ใช้แล้วสิวที่บริเวณหลัง และผดตามกรอบหน้ามันค่อยๆ ลดลงด้วยแหละ คือแบบ2 in 1แก้ทั้งผมร่วงและสิวผดเลย คุ้มมากก แถมผมก็นุ่มสวยอยู่ทรงดีทั้งวันด้วยล่ะ รักก

2. AloEx Hair Regrowth Shampoo

ขวดที่สองขอแนะนำเป็นน้องAloEXยาวเรียวขวดนี้ค่ะ สำหรับแชมพูตัวนี้เป็นเหมือนเนื้อเจลใสไม่มีสีค่ะพอผสมน้ำแล้วถูจะมีฟองออกมาบ้างนิดหน่อย แต่ไม่เยอะเท่าแชมพูตามท้องตลาดที่คนนิยมใช้กันทั่วไป สำหรับกลิ่นจะออกสมุนไพรเล็กน้อยย แต่เย็นสดชื่นดีนะ ใครชอบสนุนไพรอยู่แล้วต้องเลิฟมากๆ แต่ถ้าไม่ชอบสมุนไพรก็มีแววว่าจะเกลียดมากๆ ได้เหมือนกัน5555ความรู้สึกหลังใช้ตัวนี้ สระแล้วเหมือนได้ดีท็อกซ์ผมเลยค่ะ ไม่ต้องสระบ่อยทุกวัน ผมอยู่ได้นานขึ้น ยิ่งใช้ยิ่งค่อยๆ เห็นผลเรื่องการหลุดร่วงทีละน้อย หวังว่าถ้าใช้นานกว่านี้ปมจะไม่ร่วงอีกตลอดกาล แต่ในส่วนของกลิ่นสมุนไพรนั้นน…แม้จะสระผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังคงตราตรึงอยู่บนหัวนี่แหละ จบข่าว

3. HyBeauty Vitalizing Hair & Scalp Shampoo

HyBeautyขวดนี้ แม่แนะนำให้ใช้เพราะว่าสั่งมาจากในทีวีค่ะ เห็นเค้าบอกว่าช่วยเรื่องผมร่วงได้อยู่หมัด สระแล้วรู้สึกผมสะอาด ผมแข็งแรงขึ้น เอามือสางๆ และไม่หลุดเป็นหย่อมๆ ง่ายเหมือนแต่ก่อน ผมค่อนข้างมันช้าลงนะ

แต่ผมจะแอบสากๆ ไม่นุ่มฟินเหมือนที่คิดไว้ ใช้แล้วแนะนำให้หมักผมต่อด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือเอาลูบผมเบาๆ ตอนเป่าหมาดๆ ผมจะนุ่มขึ้นเยอะตัวนี้ฟองน้อยๆ มากๆ สระลงบนผมทีไรต้องกดเติมตลอดๆ รู้สึกว่าไม่เข้าผมซักที ทำให้ปริมาณที่ใช้ต่อครั้งค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ก็ถือว่าลดผมขาดหลุดร่วงได้ดี สัญญากับตัวเองว่าต่อไปจะเบามือหน่อยละ

4. Smooth E Purifying Conditioner

มาที่ฝั่งของครีมนวดกันบ้าง​


**ตัวนี้คือไม่มีไม่ได้เด็ดขาดค่ะ**นางคือครีมนวดสมูทอี ที่เกิดมาเพื่อกันและกันกับแชมพู ขวดนี้บอกเลยว่าไม่มีซิลิโคนและสารพาราเบน ที่สำคัญยังไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะ เหมือนกับตัวแชมพูสมูทอีข้างบนเปี๊ยบเลย แต่ความพิเศษที่มีบนครีมนวดก็คือมีการเพิ่มออยล์เข้ามาในขวดนี้ด้วยค่ะ มันยิ่งช่วยให้สภาพเส้นผมของเราฟื้นฟูเร็วขึ้น แข็งแรง นุ่มและเงางามขึ้นค่ะ และที่รักสุดๆ เลยก็คือมันช่วยเสริมสร้างการงอกใหม่ของเส้นผมด้วยค่ะ10 10 10ไปเลยจ้าาา!

ต่อไปสำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบวิธีการทางธรรมชาติ แบบทำเองได้ง่ายๆ สูงสุดสู่สามัญ เราก็มีมามาฝากกันด้วยค่ะ งานนี้ต้องเปิดครัว เปิดตู้เย็นกันหน่อยล่ะ เพราะของที่จะใช้แต่ละอย่างนี้ แทบจะเป็นของกินทั้งนัั้นเลย^^

1. น้ำมันมะกอก

นอกจากจะเอาไว้ทำสลัดให้สาว30+อย่างเราหุ่นเพรียวได้แล้วน้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติในการบำรุงสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรงช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ด้วยค่ะวิธีการคือให้เอาน้ำมันมะกอกผสมกับน้ำผึ้ง2ช้อนโต๊ะตามด้วยผงอบเชย1ช้อนโต๊ะคนให้เข้ากันจากนั้นชะโลมให้ทั่วศีรษะแล้วทิ้งไว้ประมาณ20นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพูตามปกติวิธีนี้สามารถทำได้อาทิตย์ละ2ครั้งค่ะ ทำไปเรื่อยๆ ก็จะช่วยลดปัญหาผมร่วงไปได้เอง

2. หัวหอม

วิธีการง่ายๆ คือ เอาหัวหอมไปปั่นๆๆ ปั่นให้เป็นน้ำค่ะแล้วเราก็จะเอาน้ำที่ได้มาชุบกับสำลีให้ชุ่ม แล้วเอาสำลีมาทาให้ทั่วหัวของเราแล้วทิ้งไว้ราว30นาทีค่อยสระผมเพื่อล้างน้ำหัวหอมออกควรทำแบบนี้2-3ครั้งต่อสัปดาห์อันนี้เค้ามีงานวิจัยพูดไว้เลยว่าคนที่ใช้น้ำจากหัวหอมทาศีรษะเป็นประจำจะช่วยทำให้เส้นผมงอกขึ้นมาใหม่อีกครั้งด้วยนะคะ

3. น้ำมันมะพร้าว

สำหรับการใช้น้ำมันมะพร้าวดูแลผม เราแนะนำให้กรอกน้ำมันมะพร้าวลงในขวดสเปรย์ก่อนค่ะ จะได้ใช้ง่ายๆ เพื่อที่เราจะฉีดพรมบางๆ ลงบนหนังศีรษะที่แห้ง จากนั้นใช้มือนวดเบาๆ ให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ3-5นาที ทิ้งไว้ทั้งคืนก่อนนอน เช้ามาให้สระผมล้างออกค่ะ นอกจากผมหลุดร่วงจะลดน้อยลงจนรู้สึกได้ภายใน2สัปดาห์แล้วเนี่ยผมของเราก็จะนุ่มลื่นสุดๆ เลยแหละ แนะนำให้ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ2-3ครั้งนะคะ

4. น้ำผึ้งผสมไข่แดง

วิธีนี้ให้แยกไข่แดงออกมาผสมกับน้ำผึ้ง ตีๆ คนๆ ให้เข้ากัน จากนั้นเอาไปนวดบนหัวเบาๆ ประมาณครึ่งชม.แล้วสระผมล้างออกด้วยแชมพูค่ะ ตัวน้ำผึ้งเค้าจะช่วยลดปัญหาผมร่วง ส่วนไข่แดงจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมค่ะ เรียกว่าแบ่งกันทำงานคนละไม้ คนละมือ เริ่ดๆ

5. ไข่ขาว

อีกสูตรนึงที่ทำได้คือการเอาไข่ขาว1ฟอง ไปผสมกับน้ำมันมะกอก​1​ช้อนโต๊ะค่ะ เสร็จแล้วก็เอาส่วนผสมที่ได้มาชะโ,มให้ทั่วหัว ทิ้งไว้​15-20​​นาที แล้วให้ใช้น้ำเย็นล้างออกนะคะ จากนั้นก็ให้สระผมได้ตามปกติค่ะ นอกจากจะช่วยลดปัญหาผมร่วงแล้ว ยังช่วยบำรุงสุขภาพผมเราได้ด้วยค่ะ​


และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าแชมพู,ครีมนวด และทริคต่างๆ นานาที่สาวๆ ที่เริ่มอายุมากและมีหนังศีรษะที่แห้งง่ายต้องเริ่มลองเอาไปใช้กันได้แล้วค่ะ เพราะถ้ายังไม่เริ่มตอนนี้ รับประกันไม่ได้เลยว่า อีก3-4เดือนจำนวนเส้นผมบนหนังศีรษะของเราจะเหลืออยู่อีกเท่าไหร่ รีบบำรุงเข้าไปก่อนสายเกินแก้นะคะสาวๆฮึบ ฮึบบบบ แล้วเราจะมาสะบัดโคนผม และหนังศีรษะที่แข็งแรงให้โลกดู ว่าอายุ30+ก็ยังสวยสตรองไม่แพ้ใคร!!J


kikiza

kikiza

FULL PROFILE