ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว Ep.6

18 2

สวัสดีค่าา กลับมาเจอกันอีกแล้วกับหัวข้อ ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว ครั้งนี้เป็น Ep.6 แล้ว เราก็มีของที่ใช้หมดในช่วงที่ผ่านมาเยอะแยะ จะมารีวิวความรู้สึกของเราหลังใช้ให้เพื่อนๆอ่านกัน โดยที่มีทั้งของที่เราใช้หมด แบบหม๊ดหมดหมดด หมดจริงๆ กับอีกประเภทคือดองไว้จนหมดอายุนั่นเอง 555555 ก็จะมีทั้งสกินแคร์ เมคอัพ ประปนกันไปนะคะ ถ้าสาวๆพร้อมแล้ว ไปเริ่มดูชิ้นแรกกันเลยค่ะ 

Karisma Skinny Cotton Pads

สำลีแผ่นบางมากก ไม่รีดขอบ นุ่ม ไม่บาดหน้า มีเป็นขุ่ยบ้างเล็กน้อย เราชอบใช้สำหรับโทนเนอร์ค่ะ เพราะไม่ค่อยเปลืองโทนเนอร์ แต่จะไม่ค่อยชอบใช้กับ Makeup Remover เพราะรู้สึกว่าเค้าจะยุ่ยง่ายไปนิดนึงเวลาที่เราเช็ดเครื่องสำอาง ในหนึ่งกล่องมี 200 แผ่น


คะแนน : 9/10


Watson soft & clean square puffs

สำลีแผ่นหนากำลังดี ไม่รีดขอบ นุ่มกำลังดี ไม่ยุ่ย ไม่เป็นขุ่ย ไม่บาดหน้า ปริมาณเยอะมากกก น่าจะประมาณ 200 แผ่น เราจะซื้อเวลาที่วัตสันจัดโปร 1 แถม 1 คือคุ้มมม เราชอบใช้เช็ดเครื่องสำอางเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ใช้กับน้ำเกลือเช็ดหน้าด้วย ชอบบ ไม่มีอะไรจะบอกนอกจาก ชอบบบบ ของถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ ไปตำโล้ดดด


คะแนน : 10/10

V care Extra Large Pads

สำลีรุ่นนี้ จะมีผิวสัมผัส 2 แบบ ด้านนึงจะเป็นคลื่นๆกับอีกด้านนึงจะเป็นเส้นตรงๆหน่อย ซึ่งเราจำไม่ได้แล้วว่าด้านไหนใช้สำหรับเป็นมาร์คหน้า และอีกด้านจะใช้สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง ประมาณนี้ แต่ทางเราใช้เช็ดเครื่องสำอางทั้งสองด้านเลยค่ะ 555555 แผ่นใหญ่ดี ใช้ 2 แผ่นก็หน้าสะอาดแล้วในวันที่ไม่ได้แต่งหน้าหนักๆ ชอบนะแต่ชอบไม่สุด เพราะว่ารู้สึกว่าแพงไปหน่อย แล้วก็ได้ปริมาณที่น้อย


คะแนน : 7/10

Maybelline eye and lip makeup remover

ขวดที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ถูกและดี หาซื้อง่ายพกพาสะดวก มีโปรโมชั่นบ่อยย เช็ดสะอาดไม่แสบตา ไม่พูดมากก ไปซื้อค่ะ จบบ!!


คะแนน : 10/10

Pixi glow tonic

โทนเนอร์อีกตัวที่ใช้แล้วก็งงๆ เอ๊ะ ฉันแพ้หรือไม่แพ้กันแน่ แต่ก็ใช้จนหมด(จริงๆคือ ทำหกไปครึ่งขวดก่อนจะหมด น้ำตาจะไหล T^T) ก็คือทางเรานั้นช่วงแรกที่ใช้ก็รู้สึกว่า เออสะอาดดี ผิวก็ดูโกลๆขึ้นตามชื่อเค้าจริง แต่พอใช้ไปใช้มาระยะหลังๆ เรามีไปหาหมอสิวด้วย พอกลับมาใช้อีกรอบ ทำไมครั้งนี้มันแสบๆร้อนๆที่หน้า แต่ก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับผิวก็เลยงงๆค่ะ เราชอบนะชอบฟิลหลังใช้รู้สึกผิวสะอาดแล้วก็ทำให้ผิวดูโกลๆใสๆ กระจ่างใสขึ้น อยากให้มีขายในไทยแบบไม่ใช่ร้านหิ้วซะที


คะแนน : 8/10 หักที่งงว่าแพ้หรือไม่แพ้แล้วก็หาซื้อยาก

Fresh drop pure mineral spray

น้ำแร่ขวดพกพา หัวสเปรย์ดี ละอองฟุ้งกระจายดี ฉีดแล้วก็สดชื่นนนน บำรุงอะไรมั้ยไม่รู้สึกค่ะ รู้แค่ร้อนๆหยิบมาฉีดๆ พ่นๆ สบายใจ สบายผิว เพื่อนผู้ชายเราหลายๆคนก็ชอบยืมไปฉีดตอนร้อนค่ะ 555555555555 


คะแนน : 10/10

Sulwhasoo First Care Activating Serum EX

เป็นอีกสกินแคร์ที่เราติดมากก ชอบกลิ่น เนื้อสัมผัส และทุกๆอย่าง ยกเว้นราคา 555555 เราใช้เฉพาะตอนกลางคืน ลงหลังจากเช็ดโทนเนอร์เสร็จแล้ว ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น สิวผดเราไม่ค่อยขึ้น ใช้หมดหลายขวดแล้วค่ะ ดีจริง ทางเราไม่แพ้แต่มีคนแพ้ใครอยากลองใช้ก็หาซื้อขนาดทดลองไปลองก่อนก็ได้นะคะ ถ้าแพ้ขึ้นมาจะได้ไม่เจ็บตัวมาก


คะแนน : 10/10

Vichy mineral 89

ขวดที่ 3 แล้วค่ะ หมดแล้วหมดอีกก ตัวนี้เราใช้แค่ตอนเช้าอย่างเดียว ลงหลังจากเช็ดโทนเนอร์เสร็จ ก็รู้สึกว่าผิวจะเด้งๆ อิ่มน้ำ และผิวดูแข็งแรงขึ้น พวกสิวผดก็ขึ้นน้อยลง ชอบเนื้อสัมผัสเค้า ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ 


คะแนน : 10/10

Jenny Sweet White Snail Serum

เป็นครีมซองที่ดีสำหรับเราอีกตัวเลย เนื้อจะเป็นเจลๆใสๆ ซึมเร็ว เรารู้สึกว่าทาแล้วผิวดูกระชับ อิ่ม ฟูมากขึ้นจริงๆ เคยลองใช้ก่อนเเต่งหน้าแล้วผิวแบบ อิ่มสุด แต่งหน้าง่ายมากก ลองใช้หมดไป 2 ซองแล้ว เราไม่แพ้ก็โอเคเลย สิวไม่ขึ้น ผิวดีขึ้น เลิฟๆ


คะแนน : 10/10

 Garnier Sakura White Day SPF21 PA+++

ตัวซากุระ เนื้อครีมจะบางเบากว่าตัวไลท์คอมพลีท เราชอบตัวนี้มากกว่า ทาแล้วหน้าจะขาวขึ้นนิดนึงเพราะเนื้อครีมเค้าจะเป็นสีขาวชมพูๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ใครแพ้น้ำหอมต้องระวังหน่อยนะคะ แต่ก็ไม่ได้ว้าวอะไรขนาดนั้น ค่อนข้างจะเฉยๆกับตัวนี้ค่ะ อาจจะเพราะเราผิวผสมเลยไม่ค่อยชอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมสักเท่าไหร่


คะแนน : 5/10


Garnier Light Complete White Speed SPF20 PA+++

ตัวนี้เนื้อครีมหนักๆ ทางเราไม่ชอบเลยค่ะ กลิ่นเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ เรารู้สึกว่าเราใช้แล้วเป็นสิวอุดตันเพราะเนื้อครีมค่อนข้างหนัก เลยไม่ได้ใช้ต่อ เรื่องความขาวหน้าขาวเราไม่ได้สังเกตเท่าไหร่ เพราะใช้ไปแค่แป๊บเดียวไม่ค่อยชอบค่ะ 


คะแนน : 3/10

OLAY NATURAL WHITE PINKISH FAIRNESS

เนื่องจากทางเราก็ยังไม่เข็ดกับครีมซอง ทั้งที่รู้ว่าตัวเองไม่ชอบเนื้อครีมแต่เห็นพี่พิมฐา โฆษณาก็เลยอยากสวยเหมือนพี่เค้าค่ะ 55555555 เลยซื้อมาลอง ตัวนี้เนื้อบางเบา ซึมเร็วไม่เหนียว แต่เราก็ยังคงไม่ชินกับการทาครีมเนื้อหนักๆตอนเช้าอยู่ดี ก็เลยไม่ค่อยได้ใช้จนหมดอายุ 


คะแนน : 5/10

Cathy doll water splash essence

ซื้อมาเพราะความอยากรู้อยากลองล้วนๆ ใช้หมดไปแล้วด้วยซองนึงแต่รู้สึก ไม่ค่อยชอบเนื้อสัมผัสเค้าที่แตกตัวเป็นน้ำนั่นแหละ ทาไปทามาแล้วงงว่าทารึยัง 55555 ก็เลยดองซองนี้ไว้จนหมดอายุ ..... เรื่องหน้าขาวนี่ไม่เห็นผลใดๆ แต่รู้สึกว่าหลังทาหน้าจะขาวขึ้นนิดนึง เพราะเนื้อครีมเป็นสีขาวๆนั่นเองงง


คะแนน : 3/10 

Shu Uemura Maxi Hydrability Moisture Essence in Gel

เป็นอีกตัวที่เราชอบ เพราะเป็นเนื้อเจลทาแล้วซึมเลย ไม่เหนียวแต่ให้ความชุ่มชื้น เติมน้ำให้กับผิวดีมากๆๆๆๆ เราใช้ตอนกลางคืนตื่นมาคือหน้ายังชุ่มชื้นอยู่เลยค่ะ เลิศเว่อร์ ตัวนี้ ใครผิวมันขาดน้ำแนะนำให้ไปโดน


คะแนน : 10/10

DHC Eyelash Tonic

เป็นเซรั่มบำรุงขนตาที่เราชอบมากก อันนี้ซื้อมานานแล้วแต่ยังใช้ไม่หมด มันก็เริ่มเป็นขุ่นๆ เหนียวๆ เราเลยไม่แน่ใจว่าหมดอายุรึเปล่า เลยตัดสินใจทิ้งดีกว่าเพราะยังไงก็ใกล้ดวงตาเรา ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าเน๊าะ ถ้าใครรู้ว่าที่มันเป็นขุ่นๆนี่เสียหรือไม่เสียมาบอกกันด้วยนะคะ สำหรับตัวนี้เราชอบมาก ทำให้ขนตาแข็งแรง ยาวขึ้นมากจริงๆ ขนตาไม่ค่อยหลุดแล้ว แต่เราจะใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะเนื้อเค้าจะข้นๆเหนียวๆหนักๆนิดหน่อย แต่บำรุงดีจริงง


คะแนน : 10/10

Biore UV Aqua Rich Watery Mousse

กันแดดสุดเลิฟอีกตัวนึง ใช้แล้วหน้าไม่หมอง ไม่คล้ำขึ้นเลย ไม่เหนียวด้วยตัวนี้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มนะสำหรับเรา ทาแล้วแต่งหน้าต่อก็ไม่เป็นคราบใดๆ ชอบเนื้อตัวนี้มากกว่าหลอดสีฟ้าอีกรุ่นนึง 


คะแนน : 10/10

NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder

อยากจะปาใจให้ร้อยดวงเลยตัวนี้ คือดีมากกก ดีกว่ารองพื้นที่แพงๆกว่าบางตัวอีกอะ สีพอดีกับผิวเรา ทาแล้วหน้าเนียนไม่เป็นคราบ ติดทนทั้งวัน อาจจะไม่ได้คุมมันเว่อร์วัง แต่เราลองใช้กับไพร์เมอร์ที่คุมมันแล้วเซตด้วยแป้งฝุ่นคือดีย์ เด้งทั้งวัน หน้ามันก็เอาทิชชู่ซับๆ กลับมาสวยแล้วอะ แล้วช่วงนี้เราไปถ่ายรูปเล่นข้างนอกบ่อยๆ อากาศก็ร้อนๆอบอ้าวแบบนี้แหละ แต่หน้าเราเป๊ะมากจริงๆ อยากจะยกขึ้นแท่นเป็นลูกรักมากกกก 


คะแนน : 100/10

Sola BB Primer SPF37 PA++

เราใช้ตั้งแต่เค้ายังเป็นรุ่นเก่า เนื้อดี เกลี่ยง่าย ทาแล้วหน้าเนียนมากกกก ตอนนี้เค้าออกเป็นตัวใหม่ที่ SPF 50 เราว่าก็คล้ายๆตัวเดิมแหละ ดีเหมือนเดิม หน้าเนียน ผ่อง เลิศๆๆ


คะแนน : 10/10

Beautelush DD Organix Foundation #Natural Look 01

เป็นรองพื้นที่โคตรจะกันน้ำ ติดทนมากๆ เป็นแบรนด์ของคุณหมอ ใครที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ ไม่อุดตันไม่ทำให้สิวขึ้น ไม่มีสารอันตรายต่อผิว เราใช้สีเบจจนหมดเลยแต่เบอร์ 1 แอบขาวกว่าผิวไปนิดนึง ถ้ามีโอกาสได้ซื้อมาใช้อีกจะลองเบอร์ 2 เนื้อเกลี่ยง่ายปกปิดดี ทาแรกๆอาจจะรู้สึกว่าลอยๆนิดหน่อยต้องรอเค้าเซตตัวนิดนึงแล้วทุกอย่างจะโอเคขึ้น เนื้อบางเบาสบายผิวมากๆ


คะแนน : 7/10

Beautelush DD Organix Foundation #Pink Orgasm Look

ซื้อมาแทบไม่ได้ใช้เลยสีชมพู ทาแล้วหน้าดูแดงๆชมพูไปหมด ไม่ชอบค่ะ เลยหมดอายุเรียบร้อย ใช้ไป 3 ครั้งถ้วน เสียดายเงิน


คะแนน : 0/10

 Etude House Correct & Care CC Cream #02 Glow

ขอให้นิยามว่า หน้ามัน เทา และเมือก หนักหน้าด้วยค่ะ  เหมือนทาแล้วมันกองๆบนผิว บอกไม่ถูก คงไม่เหมาะกับอากาศบ้านเราอย่างยิ่ง ขนาดเซตแป้งก็ไม่ช่วยอะไร 555555 ใครที่ผิวผสมแบบเราแล้วมีตัวนี้เก็บไว้ใช้ที่เกาหลีแล้วกัน อากาศบ้านเราไม่น่ารอดอย่างแรง แต่หลอดนี้ของเราหมดอายุละ ทิ้งไปค่ะ


คะแนน : 0/10

Etude House play 101 stick contour duo #01

เราใช้หมดเฉพาะฝั่งที่เป็นคอนทัวร์ค่ะ สีสวย เนื้อดี เกลี่ยง่าย ใช้ง่ายด้วย อีกฝั่งที่เป็นไฮไลท์ก็ดี แต่ใช้น้อยเลยไม่หมดซะที เพราะว่าเราหน้าใหญ่ใช้ฝั่งคอนทัวร์เยอะกว่า 5555555 


คะแนน : 10/10

SkinAZ The Kissable Lip

ซื้อมานานมากก ตั้งแต่ลิปแทททูฮิตกันแรกๆ ตัวนี้เราก็ไม่รู้ว่าเราแพ้รึเปล่า เราทาแล้วจะรู้สึกยิบๆที่ปากนิดหน่อย แต่ว่าปากก็ไม่ได้บวม เจ่อ หรือเป็นอะไรทั้งสิ้น ก็เลยไม่แน่ใจว่าเป็นอาการของการใช้ลิปแทททูอยู่แล้วหรือว่ายังไง สีสวยนะคะ แต่เราไม่ค่อยได้ใช้เพราะขี้เกียจมารอแล้วค่อยลอกออก ตื่นสายใช้ทิ้นท์ทาๆเกลี่ยๆออกจากบ้านได้ละ อันนี้ต้องมานั่งรอกว่าจะลอกออก ไปเรียนไม่ทันพอดี 55555 


คะแนน : 3/10

Essence xxxx longlasting lip gloss The Matt

แค่ชื่อก็งงแล้ว สรุปจะกลอสหรือจะแมท 555555 เนื้อมันยังไงไม่รู้จะแมทก็ไม่แมท จะครีมก็ไม่ครีม งงๆ ทาแล้วก็กองๆบนปาก สีลอยๆ งงไปหมด ตกร่องด้วยค่ะ ก็เลยเลิกกันแล้วตอนนี้ ใช้ไปแค่ไม่กี่ครั้งเอง เสียดายยย T^T


คะแนน : 0/10

Ziiit P-Lotion

เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านเราไปแล้ววว เป็นอะไรที่ช่วยกู้ชีพเรามากจริงๆ ช่วงต้นปีเราไปเที่ยวเกาหลีมาตอนนั้นอากาศหนาวมาก ทางเราก็ทำการโบกโลชั่นทั้งตัวเลยค่ะ แล้วก็ใส่เสื้อหลายๆชั้น ทีนี้เวลาที่เราอยู่ข้างนอก อากาศหนาวมันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่พอเราเริ่มเข้าไปในร้านต่างๆนาๆ แล้วอากาศมันเริ่มร้อนนี่สิ เหงื่อมันก็ออกข้างในเสื้อค่ะ เราไปเที่ยวอยู่ประมาณ 10 กว่าวัน กลับมาถึงไทยคือสิวขึ้นเต็มหลังเลย เหมือนกับว่ามันอุดตัน ทั้งเหงื่อทั้งโลชั่น เพราะว่าเราใส่เสื้อหลายชั้นมันเลยไม่ระบายออก ตอนแรกเครียดมากๆค่ะ ไม่รู้ทำยังไงดี หาหมอทายาสิว ก็ไม่ค่อยหาย เลยลองซื้อตัวนี้มาใช้ ประมาณ 2 อาทิตย์ ทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ สรุปว่าสิวหายย แบบ หายหมดเลยยยยย ดีใจมากก ตอนนี้หลังเราไม่มีสิวแล้วแต่ว่าก็ยังมีรอยดำจากสิวทิ้งไว้ค่ะ รักษากันต่อไป T^T ทุกครั้งที่เรามีเหงื่อเราก็จะรีบอาบน้ำ ไม่หมักตัวไว้แบบนั้น หรือถ้าอาบไม่ได้ อย่างน้อยก็หาผ้าเปียกหรือน้ำลูบๆหลังแล้วเอาทิชชู่ซับค่ะ ถ้าเป็นสิวเราจะทาตัวนี้ทันที 1-2 วันก็ยุบแล้วค่ะ ดีมากก ใครเป็นสิวแนะนำให้ลองใช้ดู


คะแนน : 100/10

Citra Pearly White UV

ซึมเร็ว ไม่เหนียว กลิ่นหอม ชุ่มชื้นกลางๆ เราใช้ทาตอนกลางวัน เรื่องความขาวเราไม่ค่อยเห็นผลเพราะเราไม่ค่อยจะหลบแดดเวลาออกนอกบ้าน 555555


คะแนน : 6/10

 Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+/PA+++

เป็นกันแดดที่ทาง่าย ไม่เหนียวเลย มีหลอดเล็กๆเราชอบพกไปเรียนด้วยค่ะ เวลาที่ต้องออกแดดนานๆก็หยิบขึ้นมาทาเลย ตอนทาก็จะเย็นๆผิว ไม่คล้ำขึ้นนะ กันแดดได้ดีเลย


คะแนน : 10/10

Daiso Puff Sponge Detergent

หมดกี่ขวดแล้วก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน ล้างฟองน้ำ พัฟ สะอาดมากๆ ราคาไม่แพง แต่เวลาที่เราล้างพัฟนานๆมือจะแห้งมากๆ ก็อย่าลืมทาแฮนด์ครีมกันนะคะสาวๆ


คะแนน : 10/10

Blackmores Grape Seed Forte 12000 mg

ตัวสุดท้ายย เป็นอาหารเสริมที่เราจะกินเวลาที่รู้สึกว่าผิวแย่มากๆ เช่นเป็นรอยสิวเยอะๆ ผิวหมองคล้ำ ดูไม่มีชีวิตชีวา ก็จะกินตัวนี้ค่ะ หลังกินเรารู้สึกว่าผิวดูเปล่งปลั่งมากขึ้น รอยสิวก็จางไปเยอะอยู่ ผิวดูอิ่มฟูมากขึ้น ก็ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่านะคะ 555555 


คะแนน : 8/10

หมดแล้วสำหรับของที่ใช้หมดใน Ep.6 นี้ หวังว่าจะเยอะจุใจเพื่อนๆกันนะคะ ใครใช้ตัวไหนแล้วชอบ มาบอกต่อกันได้นะ เราจะได้ไปลองใช้ตามบ้าง ^^ 

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ เดี๋ยวจะรีบๆใช้ของให้หมดแล้วเอามารีวิวให้จุใจแบบนี้อีกแน่นอนน แล้วเจอกันใหม่ค่า


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE