RENOVATE แปลงโฉมห้องเสื้อผ้าเป็นห้องนอนในฝัน!

25 12
สวัสดีค้าา หายไปนานนมาก ไม่มีเวลาทำบล็อคเลย กลับมาวันนี้จะมารีวิว การรีโนเวทห้องเสื้อเป็นห้องนอนในฝันของใครหลายๆคน  คือรินอายุจะ26 แล้วแต่ว่ายังไม่มีห้องนอนเป็นของตัวเองสักที (นอนรวมกับพ่อแม่เพราะเป็นน้องเล็กสุด) อยากมีห้องนอนมากกเพราะของตัวเองเยอะ อยากมีที่เก็บดีๆ จนต้องอ้อนวอนขอยึดห้องเสื้อของพ่อกับแม่ ที่นางใช้กันมา30กว่าปี 5555 (แอบสงสารแต่คือหนูขออเถอะ) จนนางยอมเสียสละให้ลูกสาวจนได้ ไม่รอช้าเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่าา
มาดูความรกของห้องที่สะสมเสื้อผ้าถึง 30 ปี ขนาดของห้องนี้คือ 3x3 เมตร

BEFORE

อันนี้คือที่คิดไว้คร่าวๆ รินทำใน skecthup เพื่อที่จะได้อธิบายตอนเวลาทำงานกับพ่อ เพราะพ่อจิไม่เข้าใจเวลาลูกอธิบายจินตนาการของลูกสาวคนนี้ได้ 5555 แต่พอมีแบบ พ่อก็จะอ๋อออทันที!
ขั้นตอนต่อไปคือ การรื้อพื้น ไม้ปาเก้ สาเหตุที่รื้อเพราะ ปลวก!!!คือเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ารำคาญมาก วุ่นวายสุดๆ รื้อออกหมด เพิ่อที่จะปูกระเบื้องยาง
ทาสีห้อง โดยเริ่มจากการทาสีรองพื้นปูนเก่าก่อน ทาเสร็จละมันจะเงาๆ รอแห้ง แล้วทาด้วยสีทาภายในสีขาว ทาทับประมาณ 3 รอบ กว่าจะขาว เพราะห้องค่อนข้างโทรม
ทาสีห้องเสร็จแล้วพ่อเงยหน้ามองเพดานละถามว่า ทาสีเพดานมั้ย ในใจรินแบบทาดีมั้ยน้า มันก็ขี้เกียดๆ แต่ก็เอาวะ ทำทั้งทีทำให้สุดไปเลย ทาก็ทา ก็รื้ออลงมาทากัน
พอทาฝ้าเพดานเสร็จ ก็ใช้สีน้ำมันทาขอบหน้าต่าง คือรินไม่อยากได้สีน้ำตาล เลยจัดการทาสีชมพูววสะ 555
มาถึงขั้นตอนความเหนื่อยอีกแล้วจ้าา ปูพื้นกระเบื้องยาง พ่อลูกไม่เคยปูมาก่อน ทำไม่เป็น อาศัยyoutube ไป google ไป มั่วๆเอา
เตรียมหน้าพื้นโดยการขูดกาวเก่าของไม้ปาเก้ออกให้เรียบเนียน (ขั้นตอนนี้ทรมารมากขูดยากมาก)
1.ปาดกาวสำหรับกระเบื้องก่อน ปาดเป็นแนวๆ
2.รอสัก 5-7 นาที กาวจะเริ่มหนึบๆ
3.วางกระเบื้องยาง สลับช่อง
4.ตรงมุมที่เหลือก็วัดแล้วตัดมาใส่
ทำไปเรื่อยๆจนเต็มห้อง
ส่วนสีของกระเบื้องยาง รินเลือกเป็นลายไม้สีอ่อนเน้นไปทางขาว เลยเป็นลายที่เห็นค่ะ จะได้แมชกับเอพวี่ติงแห่งความชมพูของข้าวของที่มีได้ง่ายๆ ส่วนในแบบตอนแรกคิดไว้ว่าจะทำเป็นลายตารางสลับขาวชมพู แต่คิดไปคิดมาเอาเรียบๆดีกว่า กลัวเบื่อ 555
มาถึงวอลเปปเปอร์ทีเด็ดของห้อง พ่อเห็นแล้วพ่อร้องเพลง เตร๊งเตรงเตร่งเตร๊งงง 555 เนี่ยไม่เข้าใจหนูอีกละ คือคนมันชอบความกากเพชร ชอบความวิ้งงฟริ้งง มากกก ขั้นตอนการติดที่แสนลำบากก็มาถึง
1.ทากาวให้ทั่วทิ้งไว้ 10 นาที
2.แปะวอลเปปเปอร์ รีดจากตรงกลาง
และแน่นอนต้องต่อสู้กับกากเพชรที่หลุดออกมา
(ค่อนข้างยาก เพราะเป็นวอลเปปเปอร์แบบผ้า)
3.ต่อวอลให้ทับกันแล้วใช้คัตเตอร์ตัดตกแต่ง ใครไม่เข้าใจลองหาวิธีในยูทูปได้ค่า
ติดวอลเสร็จก็เริ่มวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจัดไปหมุนไป หมุนทิศจนเข้าที่
เตียงจาก lazada ตู้โชว์ตุ๊กตาจากโลตัส โต๊ะกระจก (ทำโต๊ะเครื่องแป้ง) จากอิเกีย จริงๆเป็นโต๊ะวางแลปทอป แต่ณที่นี้แกต้องเป็นโต๊ะเครื่องแป้งสุดรักของฉ้านน
ตู้เสื้อผ้าก็ใช้ตู้เก่า ตู้ใหญ่ของพ่อ ตู้เล็กคือตู้ตั้งแต่เราเด็กๆ( ดูจากสติ๊กเกอร์ที่แปะ555) เอามาจัดการ ทาสีน้ำมัน อาจจะด่างๆบ้างไรบ้าง แต่ถือว่าโอเครับได้
ก่อนทาคือ นั่งลอก นั่งขูดสติ๊กเกอร์ ที่แปะมานานเกือบ 20 ปีออก งัดมาทุกกลยุทธ์วิธี กว่าจะแงะเสร็จ
แล้วก็เริ่มเข้าสู่การตกแต่งห้อง เรื่องนี้พ่อจะไม่ยุ่ง เพราะพ่อเข้าไม่ถึง แต่ว่าผู้แปะมือต่อคือ ขุ่นนแม่นั่นเองค้าา 55 โดยเริ่มที่ผ้าม่าน แม่เป็นคนเย็บให้ค่ะ
มันจะเป็นสองชั้น ชั้นมู่ลี่หัวใจ กับผ้าชมพูพื้นหลัง อธิบายแม่แป๊ปเดียว แม่จัดมาให้เลยค่ะ

AFTER

​แล้วก็ตกแต่งไปเรื่อยตามประสาเลยค่ะ ก็จะมีน้องๆแคร์แบร์ที่สะสมมาเรียงราย
โต๊ะเครื่องแป้งสวยๆ ติดไฟปิงปองรอบกระจก
ในส่วนของโต๊ะเครื่องแป้ง
-กระจกจากโฮมโปร 349฿.
-ไฟปิงปอง พรีมาประมาน 600฿.
กว่าบาท
-โต๊ะกระจกวางแลปทอปจากอิเกีย 990฿. (sale จาก 1,500 หรือเท่าไหร่จำไม่ได้)
-ลิ้นชักนั้นพรีมาเช่นกัน จริงๆคือกล่องใส่รองเท้า แต่เราจะไม่ให้แกเป็นกล่องรองเท้า แกจงเป็นที่เก็บ คสอ. ของฉ้านน ราคาประมาณๆนะคะ ชั้นละ 70฿. 11 ชั้นก็ 770 ฿.

รวมโต๊ะเครื่องแป้งอยู่ที่ราคา ประมาณ 2,700 บาท บอกเลยเฟ้นหาแต่ของถูก แต่ออกมาถูกใจจริงๆ หยิบจากคนละโยดมาแมชกันให้ลงตัวพอ
การตกแต่งยังคงใช้เวลา ที่เห็นคือเสร็จแบบย้ายเข้าอยู่ แต่จะอยู่ไปแต่งไป เพิ่มความน่ารักไปเรื่อยๆๆๆๆ เอาให้กระอัก
พื้นที่ผนังยังว่างอีกเยอะค่าา 555 (จะคอยอัพเดททาง ig)​
จบแล้วค่า กับการรีโนเวทห้องครั้งแรกของริน การรีโนเวทครั้งนี้จะไม่สำเร็จเลย
ถ้าไม่ได้ พ่อ กับ แม่ ช่วยทำ ทำกันเองทุกอย่าง ไม่ได้จ้างใครเลยสักคน
เหนื่อยมากก แต่ผลที่ออกมาคือพอใจมากค่ะ ที่เลือกทำเองเพราะว่า 1 เลย ไม่อยากสิ้นเปลืองมากค่ะ อันไหนยังใช้ได้ก็เอามา DIY ทำให้มันดูใหม่ขึ้นแค่นั้นเอง ส่วนของตกแต่งต่างๆก็เอาที่ไหวเลยค่ะ อยู่กับสิ่งที่รัก อยู่กับสิ่งที่ชอบ มันก็จะใช้ชีวิตแบบแฮปปี้ๆ มีอะไรสอบถามทางหลังไมค์ได้เลยนะคะ ยินดีให้คำปรึกษาทุกคนค่ะ 

ปล.ขออภัยเรื่องรูปด้วยนะคะ ชัดบ้างเบลอบ้างมืดบ้าง ถ่ายด้วยกล้องมือถือ แล้วก็เวลาในการถ่ายมีทั้งกลางคืนและกลางวันค่ะ ^^


Rindeza

Rindeza

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบัน ชื่อ นัสรีน หรือ ริน นะคะ
เป็นคนรักสวยรักงามตั้งแต่เด็กๆ แต่เริ่มจริงจังหัดแต่งหน้าก็ตอน ปี 2 นั่งดูเหล่าบรรดาบิ้วตี้บล็อคเกอร์ทำ howto ก็หัดไปเรื่อยๆ เริ่มสนุกและสะสมเครื่องสำอางค์ จนหลงไหลกับการ MAKEUP เพราะคิดว่าเสริมสร้างบุคคลิก เสริมความมั่นใจ
มันเหมือนกับมีเวทย์มนต์บางอย่างที่เสกให้เปลี่ยนคนได้ และฝากเพื่อนๆเข้าชมเพจและกดไลค์กดแชร์ หรือเข้าชมที่เว็ปไซต์ส่วนตัวได้เลยค่า

FULL PROFILE