เมื่อคุณพ่อบ้านชอบทำผมให้ จึงเหมือนยกซาลอนมาไว้ที่บ้าน

37 9

    สวัสดีค้าสาวๆทุกคน กระทู้นี้บิวตี้จะมาเล่าประสบการณ์การทำผมของบิวตี้ค้า จริงๆบิวตี้ไม่ได้เข้าร้านซาลอนเลย เพราะเราได้ยกทั้งร้านซาลอนและช่างผมส่วนตัว มาไว้ในบ้านเราแล้วนั้นเองค้า  เอ๊ะ อะไรยังไง ก็คุณพ่อบ้านของเราค่ะ เค้าทำผมเป็นค่า ทั้งตัด ยืด ดัด ทำสี สระไดร์  อยากได้ทรงไหน สีไหน ก็แค่ขอให้บอก เค้าก็จะรีบหยิบอุปกรณ์แบบปุ๊บปั๊บฉับไว มาทำให้ทันทีเลยจ้า

    ส่วนใหญ่ที่ทำกันก็จะเป็นตัดผม กับทำสีค้า จะบอกว่าเป็นหัวทดลองตลอดจ้า เวลามีสีใหม่ๆอะไรออกมา นี่ก็จะโดนก่อนเลยค่า เลยทำให้ผ่านการทำสีมาเยอะมากค้า  และบิวตี้ชอบตรงที่ เวลาตัดผมถ้าบอกเค้าว่าเอาออกนิดเดียวนะ คือนิดเดียวจริงๆค่ะ  เราควบคุมได้5555+ เราไปดูกันคะว่าที่ผ่านมา ทำสีอะไรกันมาบ้าง

  แรกๆก็ทำพวกสีธรรมดาๆก่อนค่ะ น้ำตาลอ่อนบ้าง บลอนด์บ้าง แต่ที่เป็นพื้นฐานของบิวตี้เลยจะเป็นสีแบบ balayage จ้า เป็นการฟอกไล่สีแบบโคนเข้มปลายสว่าง ไม่ฟอกทั้งหัวค้า

  มีอยู่ช่วงนึง L'Oreal ทำสีแบบคัลเลอร์ฟูลออกมาจ้า เราก็จัดสีสันกันมาเลยค้า อันนี้จะเป็นแบบสีทรีทเม้นนะคะ ไม่ได้ติดทนมาก แต่ก็จะมีบางสีที่ติดทนจนล้างยากมากๆ อย่างเช่น สีเขียว กับสีน้ำเงิน ค่ะ อันนี้จึงเป็นที่มาของสีถัดไปค้า

 สีนี้เป็นช่วงที่ล้างคัลเลอร์ฟูล เพื่อกลับสู่โหมดคนธรรมดา สีเขียวกับน้ำเงินล้างไม่ออก เราเลยได้บลอนด์เขียวๆมาอยู่ซักพักนึงค้า

  บลอนด์เขียวเราก็ฟอกล้างมาเรื่อยๆค้า ไม่ได้ทำทีเดียวนะคะ ผมจะรับไม่ไหวค้า ผ่านไปหลายเดือน จนเขียวหลุด  ปลายที่ฟอกก็สีอ่อนลงเรื่อยๆ จนได้เทาๆ กับเค้ามาบ้างค้า

  พอสีเริ่มหลุดก็จะเป็นประมาณนี้ค้า บลอนด์ๆ ก็สวยไปอีกแบบ และก็อยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆวนไปวนมาจนมาถึงสีปัจจุบันจ้า

   ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะใช้ของ L'Oreal ทั้งหมดเลยค้า บิวตี้ผ่านการทำสีทำเคมีมาเยอะมากกกกกกก  คือทำเกือบทุกเดือนคะ แต่ผมก็ยังดูสุขภาพดีอยู่ ไม่ได้พังมาก มาดูผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่บิวตี้ชอบใช้ค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง รายละเอียดคลิกดูที่รูปภาพเลยนะค้า

  พวกตัวบำรุงทั้งหมดมีขายตามร้านซาลอนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ของ L'Oreal professional นะค้า ไม่มีขายตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปจ้า อาจจะหาซื้อยากหน่อย แต่ที่มีในร้านซาลอนใช้ดีมากๆค้า 

   แล้วก็บิวตี้มีคลิปมาฝากด้วยค้า ทำกันตอนว่างๆ ลองสีกันอีกเหมือนเดิม5555+ ไปชมกันจ้า

   สำหรับวันนี้บิวตี้ขอจบกระทู้ซาลอนร้านโปรด โดยช่าง คุณพ่อบ้านของเรา เพียงเท่านี้นะค้า แล้วไว้เจอกันกระทู้หน้าน้า บ๊ายบายยยยจ้า


beautoo

beautoo

สวัสดีจ้า ชื่อบิวตี้ นะคะ
บิวตี้ชอบการแต่งหน้ามาก
ฝากติดตามฮาวทูของบิวตี้ด้วยนะคะ
จะทำมาให้ชมกันเรื่อยๆค้า
e-mail ติดต่อได้ที่ beautyxmakeup13@gmail.com

FULL PROFILE