Dr.Hauschka สกินแคร์ที่ดาราฮอลลีวูดหลายคนติดใจ แต่...ไม่มีขายในไทย

19 3

หลายคนอาจจะงงบอกแบบนี้แล้วถ้าอยากซื้อแล้วจะไปหาจากไหนละคะเนี่ย ก็กูเกิลสิคะ ที่เดียวจบ!! 


แบรนด์ที่จะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักนั้นก็คือ Dr. Hauschka (อ่านว่า ด๊อกเตอร์ โอชก้า) เป็นแบรนด์สกินแคร์ชื่อดังจากประเทศเยอรมัน ครั้งแรกที่รู้จักแบรนด์นี้คือหลายปีก่อนไปอ่านเจอแบรนด์นี้ในนิตยสาร ELLE มาหลายปีแล้ว และเอ่ยถึงยี่ห้อนี้บ่อยๆ ประมาณว่าแนะนำครีมบำรุงที่ใช้แล้วดี ตอนแรกก็ไม่สนใจเพราะไม่เคยเห็นที่ไทยและหาซื้อยากแน่นอน จนกระทั่งมีบทความนึงในนิตยสารประมาณว่าดาราฮอลลีวูดชื่นชอบสกินแคร์ตัวไหนกัน และส่วนใหญ่จะชอบแบรนด์ Dr. Hauschka กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จูเลีย โรเบิต, เจ โล, แอน แฮททาเวย์, เอมม่า สโตน และอีกหลายๆคน หลังจากได้อ่านแล้วต่อมอยากได้อยากลองทำงานทันที 555 จึงไปหาข้อมูลมาอ่านของบรรดาคนรีวิวทั้งหลายและเข้าดูเว็บไซต์ของแบรนด์นี้ และมีหลายๆตัวที่น่าสนใจ แต่ราคาสิทำให้เราตกใจมากกว่า คือทำไมราคามันถูกแบบนี้ ตอนแรกคิดว่าต้องหลายพันจนถึงหมื่นแน่เลย เพราะดาราใช้กัน แต่ไม่เลย ราคาบางตัวหลักร้อย จนถึง 1-2 พันบาท เห็นราคาแล้วตัวสั่นเหมือนเห็นรูปผู้ชายโชว์ซิคแพคแบบนั้นเลย 5555

Dr. Hauschka เป็นสกินแคร์จากธรรมชาติที่ positioning ตัวเองเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค คล้ายๆกับแบรนด์ Jurlique, Burt’s Bees สินค้าทุกชิ้นผลิตจากธรรมชาติล้วนๆ มีการควบคุมความปลอดภัย ความสะอาดและความบริสุทธิ์ตั้งแต่กระบวนการเพาะปลูกกันเลยทีเดียว เช่นดอกกุหลาบที่เอามาใช้เป็นส่วนผสมจะต้องปลูกในดินและสถานที่ที่ไร้มลพิษและสารเคมี แบรนด์พวกนี้จะผ่านมาตราฐานและได้รับตรา ECOCERT เครื่องหมายการันตีความเป็นออร์แกนิคที่แท้ทรู เหมาะกับสาวๆที่รักในธรรมชาติ และรักษ์โลก (งามทั้งกาย ใจและใสๆแบบเราเปี๊ยบ อิอิ) ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้จะเน้นแก้ปัญหาผิวมากกว่าเช่น ผิวแห้ง ผิวมันมีสิว และตัวเนื้อครีมจะเหมาะกับสภาพอากาศเย็นแถบยุโรปมากกว่า เพราะมีความเข้มข้นเน้นบำรุงผิวที่แห้งจากสภาพอากาศ ที่น่าแปลกใจคือไม่มีสินค้าสำหรับผิวขาวกระจ่างใสเลย ​อันนี้เลยคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุนี้ที่แบรนด์นี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในเอเชีย เพราะคนเอเชียเราเน้นผิวขาวกระจ่างใส

สินค้าที่โด่งดังของแบรนด์นี้คือ Rose Day Cream ครีมบำรุงผิวที่สกัดจากกลีบดอกกุหลาบประมาณ 1,750 กลีบต่อหนึ่งหลอด (30 กรัม) หลายๆคนชื่นชอบครีมตัวนี้มาก มากถึงขนาดที่จูเลีย โรเบิตยังนำครีมตัวนี้มาเข้าฉากในหนัง Valentine’s Day แต่เบนซ์ไม่ได้ซื้อครีมตัวนี้มาลองใช้ เพราะมันเหมาะกับผิวแห้ง เลยสั่งตัวอื่นมาใช้แทน วันนี้จะมารีวิว ครีมล้างหน้า และมาส์กของแบรนด์นี้กัน


Dr. Hauschka Cleansing Cream 100g

ครีมล้างหน้าสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวที่แพ้ง่าย ตัวนี้โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนรวมทั้ง แอน แฮททาเวย์ เป็นครีมล้างหน้าที่แปลกมากคือ ลักษณะเนื้อสัมผัสเป็นครีมจริงๆ มีส่วนผสมจากเมล็ดอัลมอนด์บดละเอียด ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ไม่มีฟอง และอ่อนโยนต่อผิว บำรุงให้ผิวไม่แห้งกร้าน และยังช่วยปกป้องชั้น Hydro-Lipid ของผิวเราอีกด้วย ปกติแล้วจะขายขนาด 50g แต่ตอนที่สั่งซื้อในเว็บไซต์มันมีขนาดพิเศษ 100g เป็นลิมิตเต็ดขาย เลยสั่งขนาดใหญ่มา ราคา 50g คิดเป็นเงินไทยประมาณ 650 บาท ส่วนขนาด 100g ราคาประมาณ 900-1000 บาท จำราคาแน่นอนไม่ได้แล้ว


ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)


Prunus Amygdalsus Dulcis Seed Meal เมล็ดอัลมอนด์บดละเอียด ที่ช่วยทำหน้าที่เป็นสครับขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ที่อุดมไปดวยแร่ธาตุ วิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง 


Calendula Officinalis Flower Extract สารสกัดจากดอกดาวเรืองที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิว ลดการอักเสบของผิว ช่วยลดรอยแดงจากสิว 


Arachis Hypogaea Oil น้ำมันจากถั่วลิสงมีสารโพลีฟีนอลที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีกรดไขมันจำเป็นต่อผิวพรรณ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น


Chamomilla Recutita Flower Extract สารสกัดจากดอกคาโมไมล์ ช่วยลดการอักเสบของผิว ต่อต้านการระคายเคืองของผิว

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ใช้ทั้งตอนเช้าและเย็น บีบครีมยาวประมาณ 1-2 เซน หยดน้ำอุ่นเล็กน้อย เกลี่ยให้ทั่วฝ่ามือและแตะบนใบหน้าและลำคอที่เปียกน้ำแล้วให้ทั่ว แต่เนื่องจากไม่คุ้นชินกับวิธีนี้และคิดว่ามันไม่น่าจะสะอาด จึงปรับเปลี่ยนมาเป็นใช้นิ้วมือถูวนใบหน้าและลำคอให้ทั่วแทน แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นแล้วแต่เราชอบ ตัวเนื้อครีมจะไม่มีฟองเลย และหลังล้างหน้าแล้วหน้าไม่แห้งเลย คือหน้ามีความชุ่มชื้นอยู่มาก เหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้ เพราะส่วนผสมส่วนใหญ่จะเน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว ตัวอัลมอนด์บดมีความละเอียดมาก ไม่บาดผิว สามารถใช้เป็นสครับผิวเบาๆได้เลยแหละส่วนตัวชอบฟีลที่ล้างหน้าแต่ยังมีความชุ่มชื้นแบบนี้อยู่นะ แต่หลายๆคนอาจจะไม่ชอบเพราะมันเหมือนกับเราล้างหน้าไม่สะอาด ใครผิวแห้งมากไม่ว่าจากยาสิวหรือผิวเราเอง และผิวที่แพ้ง่ายมากควรใช้ตัวนี้ ​ล้างเสร็จหน้าไม่มีแห้งชัวร์ โดยเฉพาะผิวที่อักเสบ แสบแดงต่างๆ ใช้ครีมล้างหน้าตัวนี้จะไม่รุ้สึกแสบระหว่างใช้ แถมยังไม่ทำให้หน้าแห้งตึงอีกด้วย


ข้อเสียคือ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ให้หมดภายใน 3 เดือน ด้วยความที่เป็นธรรมชาติมากๆ และไม่ใส่สารกันเสียจึงทำให้อายุการใช้งานสั้น


เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

สามารถใช้ตัวนี้แทนสครับผิวได้ โดยใช้หลังจากใช้โฟมล้างหน้าที่คุณมีอยู่ แล้วตามด้วยครีมล้างหน้าตัวนี้ ถูวนเบาๆให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้คุณก็จะมีผิวที่ใส สะอาดและผิวไม่แห้งตึงแน่นอน

Dr. Hauschka Revitalising Mask 30g.

ครีมมาส์กบำรุงผิวที่บรรดานิตยสารต่างๆ แนะนำและได้ความนิยมอย่างมาก ครีมมาส์กแบบเช็ดออก เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวที่ช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน เหมาะสำหรับผิวที่มีรอยแดง รอยดำ สิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งผิวที่มีริ้วรอย หรือผิวที่ตากแดด ผิวเบิร์นจากแสงแดดสามารถใช้มาส์กตัวนี้เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หรือจะใช้เป็นทรีทเม้นต์เร่งรัดที่ช่วยให้ผิวเราดูดี สวยงามกก่อนออกงานสำคัญ ราคาที่ซื้อในเว็ปไซต์ประมาณ 1,200 บาท 


ส่วนประกอบที่น่าสนใจ (Ingredients)


Prunus Amygdalsus Kernel Oil น้ำมันจากแอพพริคอท มีวิตามินเอและอีสูง ช่วยทำให้ผิวยืดหยุ่น ให้ความชุ่มชื้น และลดการระคายเคืองของผิว


Anthyllis Vulneraria Extract สารสกัดจากต้นคิดนี่ย์ เวทช์ ช่วยบรรเทาการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว 


Simmondsia Chinensis Seed Oil น้ำมันโจโจบาที่มีลักษณะใกล้เคียงกับน้ำมันที่ผิวเราผลิตขึ้นมา ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดริ้วรอยต่างๆ รักษารอยแผลเป็น รอยแดง


Borago Officinalis Extract สารสกัดจากโบราจ มีกรดไขมันจำเป็นต่อผิว ช่วยรักษาสมดุลของการทำงานของเซลล์ผิว ให้ความชุ่มชื้น ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง

วิธีใช้และความรู้สึกหลังใช้

ใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ทาครีมให้ทั่วใบหน้าและสามารถทาใต้ตาได้ เน้นบริเวณที่แห้ง รอยแดง รอยดำ หรือบริเวณที่มีการแดงอักเสบ ทิ้งไว้ 20 นาทีหรือมากกว่านั้นก็ได้ แล้วใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดออก หรือจะเอาน้ำล้างหน้าเลยก็ได้เช่นกัน เนื้อครีมเกลี่ยง่าย มีความเข้มข้น มีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ หลังจากใช้แล้วผิวมีความนุ่มขึ้น ลดการอักเสบของผิวจากยาสิวได้ดี แต่รอยแดง รอยดำต้องใช้ระยะเวลาสักพักถึงจะเห็นผล 


ข้อเสียคือ ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ให้หมดภายใน 3 เดือน ด้วยความที่เป็นธรรมชาติมากๆ และไม่ใส่สารกันเสียจึงทำให้อายุการใช้งานสั้น และเป็นไปได้ควรเก็บไว้ในห้องที่ไม่ร้อน หรือตู้เย็นเพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์


เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

ตัวนี้ใช้เป็น Sleeping Mask ได้ ทาให้ทั่วใบหน้าก่อนนอน สามารถทาใต้ตาได้ ช่วยลดริ้วรอยได้ แต่สำหรับผิวมัน มีสิว ไม่ควรทาทิ้งไว้ข้ามคืนเพราะจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ แต่สามารถทาเฉพาะบริเวณที่มีรอยแดง หรือรอยกดสิวได้ อีกเคล็ดลับนึงคือวันไหนที่ต้องใช้ผิวเช่น ออกงานสำคัญ แต่ผิวเราโทรม แห้ง แดง แต่ต้องการให้ผิวดูเปล่งประกาย สามารถทาครีมตัวนี้บางๆ แทนการใช้ครีม แล้วลงรองพื้นได้เลยทันที จะช่วยให้รองพื้นเนียนและกลมกลืนไปกับผิวของเรา เป็นทรีทเม้นต์เร่งรัดเลยแหละ


เริ่มสนใจแบรนด์ Dr.Hauschka กันแล้วใช่ม้า มีอีกหลายตัวที่ขายดีและโด่งดัง ลองเข้าไปดูข้อมูลในเว็บไซต์ได้นะคะ สินค้าดี แถมราคาเอื้อมถึงแน่นอน แต่หาซื้อยากหน่อย ถ้าจะซื้อตามพรีออเดอร์ให้เช็ควันหมดอายุดีๆนะคะ เพราะเคยซื้อมาแล้วแต่ต้องรีบใช้ให้หมดภายใน 2 เดือนเพราะใกล้จะหมดอายุแล้ว มีขายในหลายประเทศ แต่ราคาที่เยอรมันจะถูกที่สุด จะขายอยู่ในร้านขายยา หาข้อมูลดีๆ ก่อนไปซื้อนะคะ บายค่ะซิส 


benzsocute

benzsocute

BenzSoCute........Passion for Skincare

ชอบลองชอบใช้ครีมบำรุงผิวมากกก อะไรดีอะไรเด็ดขอให้บอก

ติดตามได้ที่ FB Page : Benzsocute
IG : Benzsocute ค่า

FULL PROFILE