ฟื้นฟูผิวแบบข้ามคืนกับ Klairé : Anti-Pollution Overnight Mask

14 3
นอกจากร่างกายที่ต้องการการพักผ่อน และซ่อมแซมตัวเองยามค่ำคืน ผิวหน้าที่ผ่านสมรภูมิต่างๆ ในระหว่างวันไม่ว่าจะเป็นแสงแดด มลภาวะ รวมไปถึงฝุ่นละออง ก็ย่อมต้องการการฟื้นบำรุงที่ไม่ต่างกัน ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Whitening, Anti-Aging และ Acne แต่ในเรื่อง Pollution(มลภาวะ) มักจะถูกมองข้าม

ดีที่ทาง Klairé ได้ออกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เน้นในเรื่อง Anti-Pollution มาหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Mousse Pack, Essence รวมถึงผลิตภัณฑ์น้องใหม่อย่าง Overnight Mask(OVM) ซึ่งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปลอบประโลมผิวในยามค่ำคืน

คำเคลม

Klaire' Overnight Mask : เป็นขั้นตอนการปรนนิบัติผิวแบบใหม่ในยามค่ำคืน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผิวที่ดีที่สุด ฟื้นบำรุงและช่วยเสริมให้ผิวรับมือกับความเสียหายในระหว่างวันเหล่านี้ พร้อมช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย พร้อมสำหรับวันใหม่

ด้วยเนื้อสัมผัสบางเบาไม่เหนียวเหนอะและซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวเรียบเนียนน่าสัมผัส  ด้วยความก้าวล้ำของเทคโนโลยี 3D "breathable" ทำให้ชั้นปกป้องผิวทางชีวภาพเพิ่มความสามารถในการปกป้องผิว, ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและอ่อนนุ่ม สีผิวดูสม่ำเสมอ สว่างเปล่งประกาย ลดเลือนความหมองคล้ำและรอยแดง ช่วยเผยผิวกระจ่างใสเติมความสดใสให้กับผิว

Texture&Feeling / Scent / Packaging

Texture&Feeling : เนื้อสัมผัสของ Overnight Mask ตัวนี้เป็นเนื้อเจลที่มีความขุ่นเล็กน้อยออกสีเหลืองจางๆ เกลี่ยค่อนข้างง่าย ซึมไว ให้ความรู้สึกเหมือนมีฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนผิว เพื่อล็อคความชุ่มชื้น ไม่ให้หลุดออกไป
Scent : ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครเคยใช้เอสเซนส์ของเขาก็น่าจะคุ้นเคยในเรื่องของกลิ่นอยู่หละ

Packaging : ผลิตภัณฑ์ตัวนี้บรรจุมาในกระปุกพลาสิกแข็ง ขนาดกำลังพอดี มีไม้พายมาให้ตักผลิตภัณฑ์ เพื่อป้องกันการปนเปื้อน 

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

  • Sodium Polyglutamate : หรือ Polyglutamic Acid เกิดจากการบ่มของ Soybean มีจุดเด่นคือการให้ความชุ่มชื้นผิวอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจากการทดลอง พบว่า Polyglutamic Acid มีประสิทธิภาพการให้ความชุ่มชื้นผิว ได้สูงกว่า Hyaluronic Acid จากผลการทดลองพบว่า Polyglutamic acid มีประโยชน์ต่อผิวต่างๆดังนี้:

    • ยับยั้ง/ลดการทำงานของ hyaluronidase (กระบวนการทำลาย HA ตามธรรมชาติ) 
    • เพิ่มระดับ Hyaluronic Acid ของผิว
    • เพิ่ม Natural Moisturizing Amino Acids ของผิว
    • ช่วยให้ผิวสามารถสร้างความชุ่มชื้นได้ด้วยตัวเอง
    • ช่วยให้ผิวบอบบางแข็งแรงขึ้น
  • Saccharide Hydrolysate : เป็นสารกลุ่มน้ำตาลที่ได้มาจากผลเบอรี่ Schizandra Sphenanthera สารที่สกัดได้มานี้ เคลมถึงคุณสมบัติในการ
    • ต้านการอักเสบ
    • ช่วยปลอบประโลมผิว
    • ลดโทนแดง
  • Sodium Hyaluronate Crosspolymer : เป็นอนุพันธ์ใหม่ของ Hyaluronic acid เกิดจากการเอา Hyaluronic หลายๆตัวมาเชื่อมกันโดยใช้ปฏิกิริยาเคมี ทำให้ได้สารที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นได้สูงขึ้น และมีคุณสมบัติ Antioxidant เพิ่มเติมเข้ามา ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่าสารนี้เพิ่มความชุ่มชื้นได้มากกว่า Hyaluronic acid ถึง 5 เท่า และยังเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิวได้ถึง 24 ชั่วโมง

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้


ด้วยสภาพผิวช่วงนี้ที่มีสิวขึ้นเล็กน้อย บูมเลยต้องทาผลิตภัณฑ์รักษาสิว ทำให้ผิวบางบริเวณมีอาการแห้ง ลอก กว่าปกติ บูมเลยลองโบก Klairé : Anti-Pollution Overnight Mask ทิ้งไว้ก่อนนอน ปรากฏว่าตื่นมาผิวบริเวณที่แห้งลอก ดูชุ่มชื้นขึ้น อาการแห้งลอก ลดลงอย่างเห็นได้ชัด 
แต่บูมทา(ใช้คำว่าโบกจะเหมาะกว่า) ค่อนข้างหน้าในคืนนั้น ทำให้กว่าผลิตภัณฑ์จะเซทตัวและซึมลงสู่ผิวก็ใช้เวลาพอสมควร แนะนำให้ใช้ปริมาณไม่ต้องเยอะ แล้วค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า จะเหมาะสมกว่าครับ

สรุป

จากที่ได้ลองใช้ Klairé : Anti-Pollution Overnight Mask มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ผิวดูชุ่มชื้น และดูฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อาการแห้งลอก จากการทายารักษาสิวก็หายเป็นปลิดทิ้ง ที่ว้าวที่สุดคงจะเป็นพี่ที่รู้จักกันที่เห็นหน้าบูมบ่อยๆ ทักว่าไปทำทรีทเม้นท์หน้ามาหรอ ทำไมผิวดีจัง ดูอิ่มน้ำ (เอ๊ะ.....หรือเค้าว่าเราอ้วน ?)

เอาเหอะ สรุปว่าผลิตภัณฑืตัวนี้เป็น Sleeping Mask อีกตัวนึงที่มีส่วนผสมที่น่าสนใจ เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม คนที่มีผิวแห้ง ลอก ถ้าได้ลอง Klairé : Anti-Pollution Overnight Mask จะหลงรักแบรนด์ Klairé และงอกผลิตภัณฑ์ตัวอื่นมาเป็น Hydra อย่างไม่ยากเย็น (Confirm!!!!)

Sponsor Item : Klairé : Anti-Pollution Overnight Mask


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE