Jeban's LAB | 6 ครีมทาผิวตัวเทพ ผิวแห้งเว่อร์ก็เอาอยู่ อันไหนใช้ง่าย สบายผิว

74 25
ใครเป็นเหมือนกันบ้างงง ดูแลผิวหน้าจัดเต็ม แต่กับผิวตัวนี่ขี้เกียจทาครีมสุดๆ เพราะทาแล้วมันเหนอะหนะเหนียวหนึบ ไม่ค่อยสบายตัว จนผิวนี่แห้งไปหมด นี่ยังไม่รวมที่ชอบอาบน้ำร้อนอีกนะ! ยิ่งแห้งเข้าไปใหญ่

วันนี้ Jeban's LAB หยิบ 6 ครีมทาผิวตัวเทพ ที่เค้าว่า "ผิวแห้งแค่ไหนก็เอาอยู่" มาลองเทสต์ดู อันไหนมันจะเวิร์ค ชุ่มชื่น ทาง่าย ไม่เหนอะผิวให้รำคาญ เราจะได้ทาครีมกันบ่อยๆ สักที!!!
ครีม 6 ตัวเทพที่เราเลือกมา มี
  1. CeraVe Moisturizing Cream (face&body) 850 บาท - สำหรับผิวแพ้ง่าย
  2. Cetaphil Moisturizing Cream (face&body) 980 บาท - สำหรับผิวแพ้ง่าย
  3. Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion 499 บาท - สำหรับผิวแพ้ง่าย
  4. Kiehl's Creme de Corps - 900 บาท
  5. Smooth E Skin Therapie - 429 บาท
  6. Jergens Age Defying - 160 บาท


CeraVe Moisturizing Cream

454 กรัม ราคา 850 บาท

เปิดครีมมาแอบตกใจ เนื้อดูแน่น แต่พอทาแล้วซึมเข้าผิว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้ เม็ดโฟมแทบไม่ติดเลย อันนี้เคลมว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แห้งถึงแห้งมาก ไม่มีน้ำหอมด้วย ใช้ทาได้ทั้งหน้า ทั้งตัวเลย แต่ใช้ยากหน่อย ต้องล้วงมือจก ให้ความชุ่มชื่นผิวพุ่งขึ้นมาถึง 49.5 เลย วู้ววว ดี๊ดี แต่เค้ามีแบบโลชั่นที่เป็นขวดอยู่นะ ลองไปหากันดู

 


Cetaphil Moisturizing Cream

453 กรัม ราคา 980 บาท

ดูเผินๆ คล้าย CeraVe แต่ต่างกันนะจ๊ะ เนื้อครีมตัวนี้ดูหนาน้อยกว่า แต่มีความมันมากกว่า เวลาทาแล้วจะรู้สึกถึงความมันเคลือบผิวนิดๆ ไม่ถึงกับเหนอะ ซึ่งสาวผิวแห้งหลายคนบอกว่าชอบ เพราะรู้สึกผิวชุ่มชื่นดี หลังทา ความชุ่มชื่นผิวพุ่งไปถึง 42.7 นุ่มนิ่มขึ้นมาทันที :D ทาได้ทั้งหน้าและตัว เคลมว่าสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย แต่อันนี้แอบมีกลิ่นหอมนิดๆ 

Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

354 กรัม ราคา 499 บาท

เนื้อ Aveeno มีความเป็นโลชั่นกึ่งเจลข้นนิดๆ เนื้อคล้าย Jergens แต่เหลวน้อยกว่า ทาง่าย ซึมค่อนข้างไว ทาแล้วรู้สึกความหนึบบนผิวเล็กน้อย แต่ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่รำคาญ ไม่มีกลิ่น เคลมว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายเช่นกัน แต่ที่ชอบพิเศษคือขวดหัวปั๊มใช้ง่าย แถมล็อกหัวปั๊มได้ด้วย เริ่ด!  หลังทา ความชุ่มชื่นผิวพุ่งปรี๊ดดดมาเป็น 49.1 พอๆ กับ CeraVe เลย

Kiehl's Creme de Corps

125 มล. ราคา 900 บาท

ครีมทาผิวตัวดังสำหรับผิวแห้ง ทำใจนิดนึงว่ากลิ่นมันจะตุ่ยนิดๆ ตามสไตล์ธรรมชาติของ Kiehl's เนื้อครีมเป็นโลชั่น ไม่เหลวมาก แต่มีความมันค่อนข้างเยอะมากกก ทาแล้วรู้สึกว่าทิ้งความมันไว้บนผิวค่อนข้างเยอะ จะเห็นว่าเม็ดโฟมติดเยอะมากกกก แต่สาวๆ ที่ผิวแห้งที่บ้านจีบันบอกว่าชอบเพราะรู้สึกผิวชุ่มชื่น ไม่แห้ง ความชุ่มชื่นผิวพุ่งมาเป็น 46.6 อ๊ะดีงามม แถมขวดแบบเท ใช้ง่าย ไม่เลอะเทอะมือจ้า แต่ราคาก็แรงนิดนึงงง

Smooth E Skin Therapie

ราคา 429 บาท

ครีมทาตัวราคาหลักร้อย แต่บำรุงผิวเริ่ด เนื้อครีมเข้มข้นเล็กน้อย ต้องใช้เวลาในการนวดให้ครีมซึม กลิ่นหอมแบบ Smooth E เตะจมูกสุด หลังทาแล้วไม่เหนอะผิวมาก มีเม็ดโฟมติดผิวนิดนึง แต่เรื่องการบำรุงชุ่มชื่นอาจจะตามหลังอยู่หน่อยๆ ได้ 44.4 จ้า เค้ามีทั้งแบบหลอดและขวดปั๊มนะ สะดวกแบบไหนก็เลือกเอา


Jergens Age Defying

250 กรัม ราคา 160 บาท

ทั้งๆ ที่เป็นเนื้อโลชั่นเหลวสุดในทุกตัว แต่ทาแล้วมีทิ้งความเหนอะบนผิวไว้พอสมควร เหนอะกว่า CeraVe, Cetaphil ที่เนื้อเป็นครีมข้นๆ ทาแล้วมีเม็ดโฟมติดแขนอยู่บ้าง แต่สาวผิวแห้งก็อาจจะชอบนะ ขวดก็ใช้ง่าย มีทั้งแบบฝา แบบหัวปั๊ม ความชุ่มชื่นผิวก็กรุบกริบพอตัว พุ่งขึ้นมาเป็น 42.8 ค่า

เปรียบเทียบเนื้อครีมทั้ง  6 ตัวให้เห็นชัดๆ อีกทีจ้า
เนื้อครีมเข้มข้นสุด 
Cetaphil > CeraVe > Smooth E > Kiehl's > Aveeno > Jergens

รู้สึกมันๆ บนผิวหลังทาครีม 

Cetaphil > Kiehl's > Smooth E > Jergens > Aveeno > CeraVe
ลองครีมกันมาสารพัด รอบนี้สนุกมากกก เพราะสาวๆ ในบ้านจีบันช่วยกันเทสต์หลายคน :P ได้ข้อสรุปมาให้สาวๆ #Jebanista ที่ตามหาครีมทาตัวเริ่ดๆ อยู่ ตามนี้เลยจ้า

  • ผิวแห้งมากกก เน้นความชุ่มชื่น เนื้อครีมแบบไหนก็ได้ 
    CeraVe, Aveeno, Kiehl's (Cerave ให้ความชุ่มชื่นสุด)

  • สาวผิวแห้ง ขอเนื้อครีมข้นๆ มันนิดนึง เคลือบผิวให้รุ้สึกชุ่มชื่น อุ่นใจ
    Cetaphil, Kiehl's, Smooth E (Kiehl's ให้ความชุ่มชื่นสุด)

  • สาวผิวปกติหรือผิวแห้งที่เน้นความไว ใช้ง่าย ทาแล้วสบายตัว ไม่เหนอะ
    Smooth E, CeraVe, Jergens (แต่ความชุ่มชื่นของ CeraVe เมพสุดใน 3 อันนะ)

ใครเคยใช้ตัวไหนเริ่ด ตัวไหนเด็ด ทาง่าย ผิวนุ่ม แชร์กันมาหน่อย เอมจะได้ไปสอยมาลองตามบ้าง สาวๆ คนไหนใจดี เคยใช้ตัวไหนมาก็แวะไปรีวิวใน   USER REVIEWS  ให้เค้าหน่อยน้าาา <3 เผื่อเพื่อนๆ ที่กำลังหาอยู่จะได้มีตัวช่วยในการตัดสินใจ


คราวหน้าอยากให้เทสต์อะไรก็บอกมานะจ๊ะะะ เลิฟฟฟฟ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่า :D


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE