[จับตาคนบ้ารีวิว] ยกมาทั้งตระกูล PERIPERA INK เท่าที่มี by หนูคิส

21 4

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ คิส random มาแต่พยายามเลือกจากเนื้อที่บางสุดก่อนค่ะ


ตัวนี้เป็นทินท์แบบน้ำที่น่าจะเป็นรุ่นสาม หลังจากรุ่นอิงค์ยุคแรกขวดๆกลมๆและแปงที่ discont. ไปแล้ว


Brand: Peripera

Model:Vivid Tint Water

Shade: 03 Apple Squeeze

Size: 2.7g  (Mini size)


รีวิว


ตัวนี้คิสรู้สึกเฉยๆค่ะ ด้วยความที่มันเป็นทินท์ที่หน้าตาน่าเบื่อและสีกันตายมากที่สุด สีแดงๆแนวสก๊อยทากันด้านในปาก แพคเกจง่อยที่สุดมนตระกูล ตัวนี้กลิ่นหอมๆแบบฟรุ๊ตตี้ ส่วนตัวแล้วถือว่าใช้ได้ ติดทน แต่ไม่ซื้อไซส์จริงแน่นอนค่ะ ชอบของแบรนด์ลาบอเต้(ที่เป็นทินท์ขวดไวน์มากกว่า) เนื้อ runny มาแบบน้ำแนวๆ benetint ค่ะ เป็นรุ่นเพลย์เซฟมากๆ


คะแนน 6/10 ไม่ใช่เธอไม่ดี แต่เธอธรรมดาเกินไป

ต่อกันที่รุ่นที่คิสซื้อมาล่าสุดค่ะ แต่จริงๆคิสว่าแบรนด์นี้ออกใหม่ตลอดเวลาจนคิสตามมันไม่ทันจริงๆ ตอนนี้คงต้องถือว่าเป็นรุ่นเก่าไปแล้ว



Brand: Peripera

Model: Sugar Glow

Shade: 05 Cherry Pie Filling

Size: 3 g  (Regular size)


รีวิว


ตัวนี้เนื้อคล้ายๆตัวแรกนะ runny เหมือนน้ำ แต่มี pigment ที่ชัดเจนมากกว่า กลิ่นหอมฟุ๊ตตี้ๆ(ที่คิสโคตรเกลียดเลยให้ตายสิ กลิ่นเหมือนเมล่อนค่ะ) หน้าตาจะประหลาดหน่อยๆ พลาสติกดูทรงแล้วถ้าตกแรงๆก็แตกทะลักได้นะคะ สีที่เลือกมาคิสว่าสวยที่สุดใน 5 ตัวแล้ว สีบานเย็นสดใสถูกใจคิสมากกก ทาแล้วไม่แรงจนเกินไปด้วย กำลังน่ารักเลยค่ะ แต่ติดไม่ทนนะคะ เติมบ่อยๆเอา แต่คิสว่าไม่เป็นไรนะ รับได้ค่ะ


คะแนน 9/10 ถึงจะติดไม่ทนเอาซะเลย แถมกลิ่นทรมานหัวใจคิส แต่คิสชอบสีมากๆค่ะ ทาได้เรื่อยๆและปากไม่แห้ง

ต่อมาเป็นรุ่นที่คิสไม่คิดว่าจะซื้อเลยค่ะ แต่มันมีมาในเซท carrier สีเหลืองเซท New York มาด้วย เลยก็ถือว่าติดๆมาให้ใช้ ไม่คิดไรมาก แต่กลับชอบเลยนะ


Brand: Peripera

Model: Ink The Airy Velvet 

Shade: 05 Elf Light Rose

Size: 2.7g  (Mini size)


รีวิว


ตัวนีั้อย่างที่บอกว่าไม่ได้อยากได้เลยเฉยๆ ไม่คาดหวังอะไร แต่สีมันหล่วยยยมากกกกก คือสีแบบ MLBB แต่เป็น MLBB แบบดูสดใสหน่อยๆนะคะ หน้าไบรทสวย แต่ยังดูเป็นธรรมชาติ ใสๆ คิสอาจจะไม่ได้ใช้บ่อย แต่ถ้าต้องพกไปตจว.คงพกค่ะ และตัวนี้คิสว่า texture ใช้ได้กับแก้มกับปากได้ดี คือ blendable ไม่ติดปากจนดูว่าแต่งหน้า และเนื้อไม่แห้ง ส่วนเรื่องความติดทนให้ 50:50 ค่ะ มันก็ตามเนื้อสัมผัสอะนะ 


คะแนน 8/10 ไม่คาดหวังอะไรเลยแต่ชอบค่ะ ใครอยากแบบใสๆหลอกผู้ ตัวนี้ดีมากค่ะ ขยันเติมพอ


รุ่นนี้เรียกว่าเป็นตัวที่คิสใช้บ่อยสุดแล้วค่ะ และคงเป็นรุ่นที่สาวๆรู้จักกันมากสุด เป็นที่ินิยมมากที่สุดด้วย เพราะเธอถูกและดี ไม่มีอะไรจะติ


Brand: Peripera

Model: Ink Velvet

Shade: 07 Dollish Beige Rose, 14 Beauty Peak Rose, 02 So Ggrapefruit

Size: 8 g.(regular size except 02 mini size as above)


รีวิว


ตัวนีั้น่าจะเป็นต้นตระกูลของ INK หลังจาก Original ออกมาเลยด้วยค่ะ texture เนื้อกำมะหยี่นุ่มๆสัมผัสดีต่อใจ ใช่ต่อชีิวิตมาก เนื้อดี ติดทน ใช้ได้ทั้งแก้มและปาก เนื้อลงตัวทุกอย่าง สีที่ฮิตสุดๆคงไม่พ้นเบอร์ 6 แต่คิสไปลองแล้วกลับถอยเบอร์ 7 มา คิดว่าเข้ากับตัวเองมากกว่า และไม่ผิดหวังเลย เป็นสีที่ทาได้ทุกวันจริงๆ เป็น MLBB Pink ที่สวยกำลังดี ดูสุภาพ ผู้ดี ไม่แก่ แล้วปริมาณ?? กะให้ใช้กันจนตายจากกันเลยใช่หรือไม่ 55 คุ้มมากกกกก


ต่อมาคิสก็ตามหาสีที่ตัวเองชอบมากที่สุดในรุ่นนี้ เบอร์ 14 เป็นเบอร์ที่ออกมาที่หลังค่ะ สีสวยมากกกกกกกกกกก เป็นสีคอรัลที่ออกแนวสุภาพ good girl แบบถูกจริตคิสมากที่สุดแล้ว เป็นคอลเลคชั่นช่วง Holiday ของสิ้นปี 2017 Pearly Night ซึ่งมีออกมา 4 สี พอเห็นแล้วรีบซื้อเลย เพราะสีก็ใช่แล้วแบบยังน่ารักอีก สวยมากจริงๆ ไม่มีที่ติเลย


ตัวสุดท้ายมากับในเซทจิ๋วค่ะ เป็นสีส้มที่คิสไม่คิดจะซื้อเลย กะว่าก็ไม่เป็นไร ซื้อมามันมาในเซทเนอะ แต่พอได้มาก็ชอบ เพราะใน peripera ที่คิสมีไม่มีสีส้มเลย ตัวนี้เป็นสีส้มที่สวยด้วย สี vivid สดใส แต่ไม่ทำให้ดูราคาถูก เป็นสีส้มที่ทาแล้วหน้าดูไบรท์ และยังสุภาพได้อยู่ ไม่แรงจนน่าเกลียดค่ะ


คะแนน 10/10 ไม่ติอะไร ไม่ติดอะไรด้วย เอาไปเลยค่ะ แต่คิสคงไม่ซื้อเพิ่มแล้วนะค่า 55 เว้นเบอร์ 14 ถ้าหมดอายุคิสก็ซื้อซ้ำค่ะ เพราะไม่่มีทางใช้หมดขวดแน่นอน ให้มาไซส์สะใจมาก

ตัวนี้ได้มาแบบงงๆ เพราะคือคิสนึกว่าจะหาซืื้อไม่ได้แล้ว เป็นคอลเลคชั่นปีไก่ rooster ค่ะ น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกก ตัวนี้น่าจะเป็นรุ่นที่คนอาจจะไม่ค่อยเห็นและไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร่


Brand: Peripera

Model: Ink Moist

Shade: 04 Bang Rose

Size: 8 g.(regular size)


รีวิว


ตัวนีั้เดาว่าไม่มีขายแล้ว ถ้ามีคืออาจจะเป็นสีอื่น หรือยังไงก็ไม่แน่ใจ เพราะคิสหาซื้อไม่ได้ค่ะ ต้องสั่งหิ้วมา เป็นคอลเลคชั่น chok chok 2017 ฉลองปีไก่ 2017 เมื่อต้นปีที่แล้ว เนื้อจะแปลกที่สุดในตระกูล ink เลย เพราะสดใสเหมือน ink original แต่มีฟินิชของความกรอสซี่อยู่ ในคอลเลคชั่นฉลอง rooster year ออกมา 3 สี สวยหมด แต่คิสเลือกสีแดงมาค่ะ พอปาดแล้วเป็นแดงอมชมพู แบบชอคกิ๊งเรดพิงค์เลย ชอบมากกกกกกกกกกก แต่.....เหม็นโคตรๆค่ะ คือติดทนทั้งๆที่เนื้อกรอสซี่ก็น่าประทับใจนะ แถมแพคเกจอะไรน่ารักหมด แต่เรื่องกลิ่นก็เกินทำใจจริงๆ แต่สีสวยนะ พอ fade แล้วไม่แดงเท่าไหร่ ลงท้ายหางสีเป็นชมพูมากกว่า ทาแล้วไม่ดูสำเพ็งแน่นอน


คะแนน 9/10 คิสชอบมากค่ะ เรื่องสีเพอรเฟคมาก เว้นเรื่องกลิ่น สาวๆคนอื่นอาจจะไม่ชอบเนื้อแบบนี้ แต่คิสชอบเนื้อวาวๆอยู่แล้ว ทาแล้วดูเด็กดี ถึงสีจะเป็นสีดูเหมือนจะแรงแต่ทาแล้วกลับน่ารักมากเลย

และอันนี้ไม่โพสไม่ได้เลยค่ะ คือก่อนที่คิสจะมาหลง Peripera ได้คิสไม่ได้รู้จักมาก่อนเลย เพราะตอนคิสใช้ครั้งแรกมันโบราณมาก ตอนนั้นมีแต่รุ่น Pang ออกมา น่าจะออกมา 3 รุ่นมั๊ง เป็นทินท์ รุ่นลูมิ และรุ่นที่เป็นเหมือนลิปสติก


และคิสก็หลงไปซื้อลิปจิ๋วๆเค้ามาใช้ เพราะมันถูกมาก ร้อยกว่าบาท ได้ 2 ชิ้น เลยซื้อมาแล้วให้เพื่อนเซทนึง เก็บใช้เซทนึง พอแกะเทานั้นละ กลับไปซื้ออีก 2เลยค่ะ และยังเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย คิสใช้จนหมดเกลี้ยงแล้วนะคะ สีสวยมากๆๆๆๆๆๆ


คิสเสียดายที่รุ่นนี้ไม่ผลิตอีกแล้ว เนื้อจะฉ่ำสไตล์ญี่ปุ่น สีชัด ติดทนกลางๆ แต่สีสวยจริงๆ ชมพูสดใสทาแล้วเป็นตัวของตัวเองมากๆ อยากให้มีการ relaunch มาก

รูปข้างบนคิสเอา baby wipe มาถูออกแล้วนะคะ รุ่น Velvet กับ Ink Moist สีเค้าสุดยอดจริงๆค่ะ สีโหดมาก สวยด้วย ทนด้วย ถูกด้วย ซื้อโลดค่ะ

นอกจากรุ่นที่คิสโพสแล้ว ยอมรับว่ายังมีอีกหลายรุ่นที่คิสจะซื้ออย่างแน่นอนที่สุด


แต่...คิสไม่รีบเลยให้ตายเหอะ 5555555555555 คือขอให้มีที่วางก่อนนะ


ตอนนี้คลังแสงลิปของคิสมันจะยกพวกตีกันแล้วค่ะ ไม่มีที่อยู่อาศัยกันแล้วจริงๆ


มาดูกันค่ะว่าคิสเล็งรุ่นไหน สีไหนไว้อีกบ้าง คิสอยากเก็บให้ครบทุกรุ่นเลยค่ะ

ตัวแรกอันตรายสุดค่ะ เพราะไม่รู้จะยังมีขายอยู่รึป่าว ตอนนี้กลายเป็น ink velvet กันหมดแล้ว
สีแหวกแนวความเป็นเกาหลีมากแต่สีแบบนี้นางพญามาก ทาแล้วสวยแน่นอน
สีเบอร์ 2 นี่แนวคิสชัดๆเลย น่ารักมากๆๆๆ
อันนี้รุ่นนอกสายตาคิสค่ะ แต่พอลองในเซทจิ๋วแล้วก็ชอบนะ ติดว่าควรเก็บให้ครบ

หมดแล้วค่ะสำหรับการเดินทางเกี่ยวกับลิปของตระกูลของ Peripera by Clio


ซึ่งคิสก็ไม่คิดนะว่าจะชอบแบรนด์นี้ได้ พอซื้อแล้วซื้อเรื่อยๆค่ะ


จริงๆชอบการซื้อแค่สีเดียวต่อแบรนด์ก็พอแล้ว เพราะไม่ไหวจริงๆ ใช้ไม่ทัน


แต่ยี่ห้อนี้ก็ต้องยอมเค้าของดีและราคาไม่แพง แนะนำทุกคนค่ะ


หวังว่าสาวๆทุกคนจะชอบนะคะ ขอบคุณทุกคนที่แวะมานั่งเป็นเพื่อนคิสด้วย


คิสอ่านทุกๆคอมเม้นท์และมีความหมายกับคิสมาก มีกำลังใจอัพก็เพราะรู้ว่ายังมีคนอ่านนี่ละ ขอบคุณทุกท่านค่าาาาาา กราบบบบบ


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE