หยุดปัญหาผมขาดหลุดร่วงด้วย RAVA Hair Serum ขวดเดียว จบ!

12 3

หยุดปัญหาผมขาดหลุดร่วงด้วย RAVA Hair Serum ขวดเดียว จบ! (15ml. / 1,250.-)


การออกไปเผชิญโลกภายนอกแต่ละครั้ง ถ้าบูมไม่ได้เซทผม ก็ไม่ต่างอะไรจากสิงโตหัวฟูๆ (แถมยังมีหนวดเครารกรุงรัง) ทำให้ทุกวันต้องผ่านการไดร์ผม ผ่านสารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มูส แว็กซ์ สเปรย์ เพื่อให้ผมอยู่ทรง แน่นอนมื่อไหร่ก็ตามที่บูมทำแบบนี้ซ้ำๆ ทุกวัน ผมก็จะแห้งเสีย ไม่แข็งแรง สุดท้ายจึงขาด และหลุดร่วงอย่างไม่มีเยื้อใย (โดยเฉพาะเวลาสระผม) ?

ต้องขอบคุณทางแบรนด์ RAVA ที่ส่งผลิตภัณฑ์ Hair Serum มาให้ทดลองใช้ ความน่าสนใจของเซรั่มตัวนี้อยู่ที่สาร Malus Domestica Fruit Cell Culture Extract (สเต็มเซลล์ของแอปเปิ้ล) รวมถึงสารสกัดจากรากโหระพา ซึ่งมีส่วนช่วยในการยับยั้งการทำงานของ 5α-reductase ที่เป็นปัจจัยหนึ่งของเส้นผมที่อ่อนแอ และขาดหลุดร่วง

แต่ต้องออกตัวก่อนว่าโดยส่วนตัวแล้ว บูมไม่ได้มีปัญหาเรื่องผมบาง แต่ปัญหาหลักๆ คือผมขาด หลุดร่วง จากการใช้ความร้อนและสารเคมีทำให้ บูมเลยถือโอกาสนี้มารีวิวประสิทธิภาพของ RAVA HAIR SERUM ให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาแบบเดียวกัน เพื่อเป็นทางเลือกในการดูแลเส้นผม ให้อยู่กับเราไปนานๆ ไปดูกันเลยครับ.....

คำเคลม
ครั้งแรกของเซรั่มบำรุงผมเจ้าแรกในเมืองไทย ที่มีส่วนผสมของ "Apple Stem Cell" ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และยืดอายุของเซล์รากผมให้ยาวนานขึ้น

วิธีใช้

  1. ใช้หลังสระผม หรือก่อนนอน
  2. กดเซรั่มลงบนฝ่ามือ 2-3 หยด
  3. ทาบริเวณโคมผมในจุดที่ต้องการ
  4. นวนและคลึงเบาๆ ให้เซรั่มซึมเข้าสู่รูขุมขนประมาณ 1-2 นาที ปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก

บรรจุภัณฑ์ / เนื้อผลิตภัณฑ์ / กลิ่น / pH / ความไวในการซึม

  • บรรจุภัณฑ์ : RAVA Hair Serum มาในรูปแบบขวดปั๊มพลาสติกสีทอง ซึ่งทำให้ควบคุมปริมาณในการใช้ได้ค่อนข้างดี 
  • เนื้อผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อเจลใสๆ มีความหนืดเล็กน้อย ทำให้เวลาทาควบคุมค่อนข้างง่าย ไม่ไหลหกเลอะเทอะไปบริเวณอื่น
  • กลิ่น : หอมอ่อนๆ แบบอธิบายไม่ถูก (งงใช่ไหม บูมก็งง) คือมันเหมือนกลิ่นสมุนไพรอะไรซักอย่าง ให้ความรู้สึกสดชื่น ปลอดภัย เป็นกลิ่นที่บูมก็ไม่เคยได้กลิ่นมาก่อน ถือว่าแปลกแต่ดีครับ
  • pH : ค่า pH(ย่อมาจาก Potential of Hydrogen ion) คือค่าที่ใช้แสดงความเป็นกรดและด่างของสารเคมีที่ละลายอยู่ในน้ำ ใช้บอกความเป็นกรดหรือด่างของน้ำ ค่า pH จะอยู่ในช่วง 0 ถึง 14 โดยค่าที่ต่ำจะแสดงถึงความเป็น กรดส่วนค่าที่สูงจะแสดงถึงความเป็นด่าง และค่าในช่วงกลางแสดงภาวะความเป็นกลาง
  • ค่า pH พอดี ควรใกล้เคียงกับผิวตามธรรมชาติคือ 5.5-6 ซึ่งจะช่วยเก็บรักษาโปรตีนของเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ให้หนังศีรษะสูญเสียไขมันตามธรรมชาติไป
  • จากที่บูมได้ทดสอบด้วย Universal Test Paper ค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH บนหนังศรีสระ ซึ่งไม่ทำให้หนังศรีสระและเส้นผม สูญเสียน้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผมตามธรรมชาติ ซึ่งทำให้เส้นผมก็ไม่แห้ง กรอบ แตก จนเกิดอาการ ผมร่วงผมบางตามมา
  • ความไวในการซึม : ถึงแม้ตอนปั๊มเซรั่มออกมาจะมีความหนืดเล็กน้อย แต่เมื่อชะโลมลงบนหนังศรีษะแล้ว ซึมค่อนข้างไว ประมาณ 1 นาทีก็ซึมไปหมด ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะให้รำคาญใจ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

สารสกัดจากแอปเปิ้ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพ PhytoCellTec™ มีคุณสมบัติ :
- ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์รากผมได้ จึงสามารถชะลอการร่วงของเส้นผม ทำให้อายุของเซลล์ผมยืนยาวมากขึ้น
- สามารถทำให้เซลล์ของมนุษย์สามารถการแบ่งตัวและเติบโตได้ 80%
- ทำให้เซลล์ของมนุษย์ทนทานต่อรังสี UV ยืดอายุของเซลล์ยาวนานขึ้น (จากการทดลองด้วยแสง UV เซลล์ที่เพาะเลี้ยงจะรอดแค่ 50% แต่ถ้าใช้ PhytoCelltec™ Malus Domestica เซลล์สามารถรอดได้เกือบทั้งหมด)
- มีประสิทธิภาพเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถป้องกันการทำลายเซลล์ (จากการทดลอง Hydrogen Peroxide)
Ocimum Basilicum Hairy Root Culture Extract : สารสกัดจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อส่วนรากของโหระพา เพื่อรักษาการหลุดร่วงของเส้นผม มีงานวิจัยในประเทศสวิซเซอแลนด์ ในเคสผมร่วงที่เกิดจากกรรมพันธุ์ (androgenetic alopecia (AGA)
  • ซึ่ง สาเหตุของผมบางแบบพันธุกรรมมาจากการที่ระดับเอนไซม์ 5α-reductase (5-alpha reductase) ที่บริเวณหนังศีรษะเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วเอนไซม์นี้มีหน้าที่เปลี่ยน ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (testosterone) ไปเป็นฮอร์โมนไดไฮโดรเทสโทสเตอโรน (dihydrotestosterone หรือ DHT) ซึ่งฮอร์โมน DHT เป็นฮอร์โมนที่ทำให้รูขุมขนบริเวณหนังศีรษะเล็กลง  ผู้ที่มีอาการผมบางแบบพันธุกรรมจะมีระดับเอนไซม์ 5α-reductase เพิ่มขึ้น ทำให้รูขุมขนบริเวณหนังศีรษะมีขนาดเล็กลงและเส้นผมที่ผลิตขึ้นมีลักษณะบางและสั้น จึงเกิดอาการผมบางและหลุดร่วงตามมา จนกระทั่งนำไปสู่ภาวะศีรษะล้าน

  • ในการวิจัยนี้มีผลสรุปว่า กลุ่มผู้ทดลอง ได้ทา Ocimum Basilicum Hairy Root Culture Extract 1% ทุกคืนเป็นเวลา 2 เดือน พบว่า การหลุดร่วงของเส้นผมลดลงมากถึง 30%
  • Panthenol : หรือ Pro Vitamin B5 สามารถดูดซึมเข้าสู่เส้นผมและผิวหนังได้ และจะถูกเปลี่ยนเป็น Pantothenic Acid  หรือ Vitamin B5 ทันที มีความสำคัญมากสำหรับสุขภาพผม และผิวที่ดี ให้ความชุ่มชื้นผิวและผม ลดอาการอักเสบ/แพ้คัน ของผิว และหนังศรีษะได้ดี
  • Argania Spinosa Kernel Oil : ด้วยส่วนประกอบที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว และ Omega 9 จะช่วยเสริมสร้างให้เส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพดี ซ่อมแซมเส้นผมเสีย แตกปลาย ให้ดูนุ่ม ชุ่มชื่น มีชีวิตชีวา
  • Pisum Sativum Extract : สารสกัดจากต้นอ่อนของถั่วลันเตา (pea sprout) ที่ช่วยปรับสมดุลวงจรชีวิตของเส้นผม กระตุ้นการเติบโตของเส้นผม ทั้งยังช่วยยืดวงจรชีวิตของเส้นผม และฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง
  • Allantoin : สามารถเกิดขึ้นตามธรรมชาติในต้น Comfrey ถูกใช้อย่างแพร่หลายในเครื่องสำอางค์และยา โดยทำหน้าที่ ลด การระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว (soothing and anti-irritanting) และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) ที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียงสามารถใช้ได้แม้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศรีษะ ลดการเกิดรังแคบนหนังศีรษะ การซ่อมแซมหนังศรัษะที่ถูกสารเคมี หรือแสง UV


ผลลัพธ์หลังใช้ (Before & After)

บูมได้ทดลองใช้ RAVA Hair Serum เป็นเวลา 2 สัปดาห์พบว่า การหลุดร่วงของเส้นผม ในขณะสระผมลดลง ในระดับที่น่าพอใจ ถึงแม้ว่าจะยังคงมีผมร่วงอยู่บ้าง แต่ก็น้อยลงกว่าเดิมค่อนข้างมาก รวมถึงความแห้งของเส้นผมจากการโดนความร้อนและสารเคมี ก็ลดลงเล็กน้อย เมื่อเอามือลองลูบรู้สึกว่าผมนุ่มขึ้น

สรุป

จากบูมได้ทดลองใช้ RAVA Hair Serum เป็นเวลา 2 สัปดาห์ บูมเห็นการเปลี่ยนแปลงของการหลุดล่วงของเส้นผมในทางที่ดีขึ้น ทั้งยังไม่มีอาการแสบ คัน หรือแห้งของหนังศรีษะ แม้ว่าจะมีแฮลกอฮอล์เป็นส่วนผสมลำดับต้นๆ ก็ตาม

บูมคิดว่าน่าเซรั่มตัวนี้น่าจะใช้ได้กับสภาพหนังศรีษะทกรูปแบบ ไม่ว่าจะแห้ง หรือมัน เนื่องจากการเซทตัวที่ค่อนข้างดี ทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ รวมถึงยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่างสารสกัดจากแอปเปิ้ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพ PhytoCellTec™ ที่ช่วย เพิ่มชะลอการเสื่อมสภาพของรากผม ช่วยให้เซลล์แบ่งตัวได้ดีขึ้น ทำให้รากผมแข็งแรง และเส้นผมขาดร่วงน้อยลงตามไปด้วย

ถือเป็นเซรั่มบำรุงผมที่น่าสนใจอีกตัว สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง ผมบาง รวมถึงใข้ความร้อนและสารเคมีกับเส้นผมเป็นประจำครับ

Sponsor Item : RAVA Hair Serum


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE