เทคนิคแต่งหน้า แก้ปัญหารอบดวงตายังไงให้รอด!

10 4
          สวัสดีค่ะ สาวๆ และหนุ่มๆที่มีปัญหาผิวรอบดวงตาทั้งหลาย (หรือบางคนยังไม่มีแต่บังเอิ๊นเดินหลงเข้ามา 55) ก็ขอต้อนรับด้วยนะคะ ดวงตาถือเป็นหน้าต่างก็หัวใจ งั้นรอบดวงตาก็คงเป็นรั้วบ้านแล้วกันค่ะ ถ้ารั้วไม่สวยก็ไม่น่ามอง ไม่น่าเดินเข้ามาจริงมั้ยคะ
บางทีการดูแลรักษาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้นภายในวันสองวัน ดังนั้นการแต่งหน้าจึงเป็นอีก 1 ทางออกที่จะช่วยกู้ชีพเราได้ค่ะ
           วันนี้ใบฟาร์มขอนำเสนอเทคนิคแต่งหน้าเพื่อแก้ปัญหา "ตา" ไม่ว่าจะเป็น ใต้ตาเหี่ยว ตีนกา ใต้ตาดำคล้ำ ถุงใต้ตาย้วย หนังตามัน ตาบวมช้ำจากการร้องไห้ หนังตาเยอะ นะคะ

ใครขี้เกียจอ่านก็คลิกเข้าชมคลิปได้เลยนะคะ 


1. การใช้รองพื้นเฉพาะส่วน
ถ้าเราเป็นคนที่ผิวส่วนอื่นโอเค แต่รอบดวงตามีตีนกาและริ้วรอยหนักมาก การเลือกรองพื้นสำคัญมาก เทคนิคของฟาร์มคือจะทารองพื้นในแต่ละพื้นที่แตกต่างกัน อย่างเช่น เป็นสิวเยอะ แต่มีตีนตา ก็จะต้องเลือกทารองพื้นที่เนื้อปกปิดที่หน้า(ส่วนมากเนื้อหนา) แต่บริเวณรอบดวงตาต้องใช้รองพื้นเนื้อบางเบา เพราะถ้าใช้รองพื้นเนื้อปกปิดที่รอบดวงตา จะยิ่งเป็นการเน้นรอยเหี่ยว แห้งกรัง แตก ไม่น่ามองยิ่งขึ้น
2. ตาคล้ำ ตาแพนด้า
หลายคนจะเคยเห็นคลิปที่เค้าเอาลิปสติกสีแดงมาทาใต้ตาเพื่อพรางใต้ตาคล้ำนะคะ แต่สำหรับฟาร์มรู้สึกว่าข้อเสียคือ
- ลิปสติกบางตัวก็ไม่ใช่ food grade ถ้าเอามาทาทุกวันคงไม่เหมาะ
- ลิปบางตัวเนื้อหนา หากเป็นคนใต้ตาดำ+ใต้ตาเหี่ยวด้วย จะยิ่งเป็นการเพิ่มความหนาความหยาบให้ใต้ตาดูเหี่ยวหนักกว่าเก่า
- ลิปมีความเข้มข้นในตัวเอง ถ้าเราทาคอนซิลเลอร์ทับแล้วเกลี่ยไม่ดี สีก็จะรวมกันได้ง่าย ใต้ตาก็จะดูเป็นสีส้มๆ แดงๆ ดูงงๆ
ส่วนตัวฟาร์มจะชอบใช้ In2it Cheek Brusher ค่ะ เพราะปกติตัวนี้เค้าเอาไว้ทาแก้ม ตา ปาก อยู่แล้ว อีกอย่างเนื้อของเค้ามีความชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวใต้ตาดูแห้งกรังหนักกว่าเก่าค่ะ

3. คอนซีลเลอร์ทาใต้ตาปกปิดตาคล้ำต้องปกปิดและมีเนื้อไม่หนา

ปกติคอนซีลเลอร์ที่ฟาร์มชอบเอามาปิดสิวจะเป็นของ Shiseido Spot Cover แต่เราต้องแยกหน้าที่เค้านะคะ เพราะเค้าปกปิดได้ดีก็จริง แต่เนื้อก็หนาเกินกว่จะมาทาผิวใต้ตาค่ะ ยิ่งคนที่มีรอยเหี่ยวใต้ตาเยอะคือพัง! ดังนั้นเราต้องเข้าใจก่อนนะคะ ว่าบางอย่างถ้าไปใช้ผิดจุด ก็พลาดค่ะ
คอนซีลเลอร์ที่ฟาร์มใช้ปิดใต้ตาแล้วชอบตอนนี้มีอยู่ 2 ตัวค่ะ
1. U STARSsh Ssh Cushion Click Concealer ตัวนี้ถูกแลดี หาซื้อได้ที่ 7-11 นะคะ ใช้ง่ายมาก แค่กดตรงก้นก็จะมีคอนซีลเลอร์เหลวๆ ไหลออกมาจากฟองน้ำค่ะ ทาง่าย เกลี่ยง่าย เนื้อไม่หนา ปกปิดได้ดีมากค่ะ
2. Covermark Concealer ตัวนี้แพงและดี(มาก) ราคาเกือบๆ 1,300ได้ ค่ะ แต่ใช้ครั้งละเพียงน้อยนิดก็ปิดตาคล้ำได้สนิทแล้วค่ะ ใช้นานจนลืมไปเลยว่างั้น เนื้อบางเบา ปกปิดดีสุดๆ มีความเนียนละเอียดเกลี่ยง่าย ทาแล้วผิวดูแพง ฮ่าๆ

4. ใช้แป้งฝุ่นเซ็ตใตต้า

หลายคนจะชินกับการทารองพื้นแล้วให้แป้งผสมรองพื้นโบกอีกรอบทั่วหน้า แต่รู้มั้ยคะว่า การใช้แป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นก่อนนั้น จะทำให้รองพื้น คอนซีลเลอร์เซ็ตตัวได้ดีกว่า อีกอย่าง แป้งผสมรองพื้นนั้นมักจะมีเนื้อหนา หากเอาไปเซ็ตใต้ตาที่เหี่ยวอยู่แล้ว จะยิ่งเหี่ยวหนักเลยค่ะ ควรหลีกเลี่ยงนะคะ แป้งเซ็ตคอนซีลเลอร์และรองพื้นบริเวณใต้ตาที่ฟาร์มชอบใช้มีอยู่ 2 ตัวค่ะ
-Ben Nye Translucent Powder อันที่จริงเพื่อนๆ จะใช้ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ ขอให้เป็นแป้ง Translucent เป็นพอ เพราะเค้าโปร่งแสง ไม่มีสี เนื้อบางเบา ทำให้โชว์ผิวโชว์รองพื้นสวยๆ ได้ หน้าดูเป็นงานผิวไม่โบกไม่โบ๊ะค่ะ
-CEZANNE เบอร์ 00 ตัวนนี้เพิ่งใช้ไม่นาน แต่ชอบมาก เค้าเป็นแป้ง Translucent อัดแข็ง โปร่งแสง เนื้อบางเบา ไม่ผสมรองพื้น ไม่อุดตัน ในแป้งจะมีชิมเมอร์ที่อณูละเอียดมากๆๆ (ไม่เห็นเป็นเม็ดๆ เลย) แต่เมื่อทาบนผิว ผิวจะดูสวย ดูเบลออย่างงงๆ คุมมันได้ดีมากๆ ถ้าเอามาเซ็ตใต้ตา นอกจะจะไม่ทำให้ใต้ตาดูหนาเตอะแล้ว ชิมเมอร์ที่(โคตรละเอียด) ยังช่วยทำให้ใต้ตาดูสว่างสดใสขึ้นในระดับนึงด้วยค่ะ

5. ใช้ EYE SHADOW BASE

ตัวนี้จะไม่เป็นสีเนื้อชัดเจน ปกปิดไม่มาก ใช้ทาบริเวณเปลือกตาก่อนแต่งตา จะช่วยพรางตาดำได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้เค้ายังช่วยให้สีของอายแชโดว์ที่จะทาในขั้นตอนถัดไปสวยเด่นชัด และช่วยลดอาการหนังตามันทำให้สีตาของเราติดสวยทนตลอดวันด้วย

6. แต่งตาโทนส้ม

สีส้มเป็นสีทีอำพลางความหมองคล้ำได้ดี การแต่งตาสีโทนส้มจึงเป็นอีกทางเลื่อกหนึ่งสำหรับคนตาคล้ำค่ะ นอกจากนี้สีโทนส้มยังทำให้ดวงตาดูสดใสอ่อนกว่าวัยอีกด้วยค่ะ

7. อย่าลืมปัดมัสคาร่าขนตาล่างนะจ๊ะ

หลายคนจะชินกับการปัดมัสคาร่าที่ขนตาบนอย่างเดียวค่ะ แต่การปัดขนตาล่างนอกจากจะทำให้ตาดูสวยกลมโตแล้ว ขนตาล่างที่ยาวปรกลงมา แอบช่วยอำพรางใต้ตาคล้ำได้ด้วยนะจ๊ะ (แต่อย่าปัดเยอะเกินไปจนดูตลกล่ะ ต้องรู้จักความพอดีด้วยนะคะ)

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับทุกคนนะคะ 

แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE