[เปิดกล่องลองเลย] แอ็คเป็นสาวแรกแย้มกับแป้งพัฟและดินสอเขียนคิ้วจาก Sasi by Srichand

23 9

สวัสดีค่ะ สวัสดีเพื่อนชาวจีบันอีกครั้ง สัปดาห์นี้เป็นอะไรที่ซินดี้ขยันมากเวอร์ แกะของรีวิวรัวๆกันเลยทีเดียว และคิวของวันนี้ได้แก่แป้งพัฟกับดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์ Sasi แบรนด์น้องของศรีจันทร์นั่นเอง กระซิบบอกไว้ก่อนนะคะว่าอันนี้ซื้อเองนาจา



แชะภาพหมู่ก่อน กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ศศิ ซึ่งเป็นแบรนด์น้องของศรีจันทร์ ก็คือเด็กๆวัยใส มัธยมเอ๊าะๆไปจนถึงเฟรชชี่มหาวิทยาลัย ด้วยคอนเซปท์ราคาเป็นมิตร โพรดักส์แนวสดใส ไม่ฉูดฉาดจัดจ้าน เข้ากับภาพลักษณ์แบรนด์มากๆ สำหรับโพรดักของศศิสองชิ้นก็ได้ออกมานานแล้ว ตัวซินดี้ก็เพิ่งมีโอกาสเอามาลองก็วันนี้เองแหละ ช้าตล๊อดดดด



เริ่มกันที่ตัวแรกก่อน


SASI MAGIC MATTE FOUNDATION POWDER

ราคา  ปกติ 129 บาท แต่จะมีโปรนั่นนี่โน่น ของซินแลกซื้อกับวัตสันมาในราคาตลับละ 60 บาทเท่านั้น

พิกัด  วัตสัน, ซูรูฮะ, อีฟแอนด์บอย, บิวเทรียม, โรบินสัน

คุณสมบัติ  แป้งผสมรองพื้นอัดแข็งสูตรควบคุมความมัน เนื้อแป้งเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย เนียนเข้ากับสีผิว และช่วยปกปิดอำพรางอย่างเป็นธรรมชาติ ทางแบรนด์ออกมาด้วยกัน 3 สี



ทั้งสามสีก็เป็นเบอร์ W1-3 ตามลำดับในภาพ โดยซินดี้เลือกเบอร์ W1 มาใช้ค่ะ



เปิดฝาตลับออกมาก็จะพบกับกับกระจก ขนาดของตลับแป้งนั้นไม่เล็กจนเกินไป พอดีกับฝ่ามือของเราเลย วัสดุที่ใช้ทำก็เป็นพลาสติกทั่วไป มีความก๊องเบาๆ โดยเฉพาะตัวเชื่อมระหว่างฝาพับ น่าจะเปราะหักง่ายพอสมควร แต่ก็ตามราคาเนอะ



พัฟฟองน้ำที่แถมมาให้คือไซส์จิ๋วมาก แถมบางด้วยเลยไม่รู้จะสรุปว่าพัฟของนางนิ่มหรือแข็งดี เอาเป็นว่าส่วนตัวแล้วมืออ้วน จับไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่



เนื้อแป้งร่วน-เป็นฝุ่นผง แค่เอานิ้วถูก็ร่วงเลอะแล้ว จะใช้พี่คนนี้ต้องระวังเปรอะนิดนึง เท็กซ์เจอร์มีความแห้งและเป็นผง ส่วนเฉดสีเบอร์ W1 ก็กำลังดี สำหรับตอนสวอทช์อะนะ สีไม่อมชมพู มีความนวลๆดี


มาลองใช้จริง


เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีบีฟอร์กับอาฟเตอร์แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดจากในภาพ 5555 หน้าไบรท์ขึ้น และก็ดูเป็นคนที่ทาแป้งมาหนักด้วย เนื้อเขาค่อนข้างจับตัวกันบนผิว ให้การปกปิดระดับกลาง ที่สำคัญคือแมตต์แห้งมากเวอร์ค่ะทุกคน



แต่น้องเขาแห้งมากจนเกินไป ทำให้เขามาเน้นขุยบนหน้าซิน แถมดูเหมือนแป้งไม่ค่อยเกาะผิว แลดูลอยเหมือนหน้ากาก จนต้องไปเอาพัฟอันอื่นมาเกลี่ยผิว กดๆแท็บๆใหม่รอบหน้าจึงค่อยดีขึ้น


สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้ระดับการปกปิดกลางๆ บิลด์เพิ่มได้ แต่ยิ่งเพิ่มจะยิ่งดูหนา สัมผัสไม่ถึงกับหนักหน้ามาก แต่ก็ไม่ใช่งานเบาสบาย อาจจะต้องลงด้วยแปรงสำหรับคนที่อยากเน้นงานผิว
  • เนื้อแป้งแห้งมาก ร่วงหล่นเป็นผุยผง แค่จับก็ร่วงแล้ว ระดับความคุมมันดี เช้าจรดเย็นพบว่าหน้ามันน้อยมาก (แต่ซินดี้ผิวค่อนข้างแห้งเด้อ ซึ่งก็เคยเจอแป้งที่ทำให้ตอนบ่ายหน้ามันหลายตัวอยู่)
  • ด้วยความแห้งเกิ๊น ทำให้มันเป็นคราบง่ายสำหรับคนผิวแห้ง โดยเฉพาะขุย เห็นชัดขึ้นเมื่อเจอแป้ง
  • ชั่วโมงต้นๆที่ลงแป้งจะดูหนาโบ๊ะ ต้องเบามือ ทว่าพอเวลาผ่านไป ไม่แน่ใจว่าแป้งหลุดออกไปหรือผิวของเราเริ่มขึ้น สภาพผิวที่ปกคลุมด้วยแป้งดูดีขึ้นกว่าตอนแรกเยอะ
  • แนะนำให้ใช้กับพัฟอันอื่น เพราะพัฟในตลับมันเล็ก บาง และฝืด อันที่จริงปัดด้วยแป้งจะดีกว่า เป็นธรรมชาติกว่า

หากถามว่าผิดหวังไม่ก็บอกเลยว่าไม่ ก็สมนน้ำสมเนื้อตามราคา ไม่ถึงกับแย่ ส่วนตัวมองว่าเขาทำมาเพื่อคนผิวมัน เพราะมันคุมมันดีมากบนหน้าซินเด้ คนผิวมันใช้แล้วน่าจะชอบค่ะ



มาถึงไอเท็มชิ้นที่สองประจำกระทู้ อันที่จริงตัวนี้เราตำมาสองสี แต่ยกให้แม่ไปแล้ว ขี้เกียจไปตามแม่เอาของมารีวิว 55555



SASI CUTEPID SPELL EYEBROW PENCIL

ราคา  ปกติ 119 บาทต่อแท่ง ซึ่งมักมีโปรลดราคาหรือ 1แถม1 อันตัวเราก็สอยมาด้วยโปรหลังนั่นเอง เอิ๊กกก

พิกัด  วัตสัน, ซูรูฮะ, อีฟแอนด์บอย, บิวเทรียม, โรบินสัน

คุณสมบัติ  ดินสอเขียนคิ้ว เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้สีชัดกำลังดี ติดทนนาน ไม่ว่ามือใหม่หรือมือโปรก็ใช้ได้ ตัวแท่งมาพร้อมฝาที่เป็นกลบเหลาและแปรงสำหรับเกลี่ยให้สีคิ้วดูเป็นธรรมชาติ เจ้าตัวนี้เขาทำออกมาด้วยกัน 2 สีค่ะ



สีเบอร์ 10 น้ำตาลเข้ม ทางเราได้ให้คุณแม่ไปใช้ เนื่องจากคำเคลมที่ว่ามือใหม่ก็ใช้ได้ และทางคุณแม่อยากลองเขียนคิ้วจึงคิดว่าอันนี้เหมาะกับคุณเธอ ส่วนเบอร์ 20 คือสีที่ซินจะมารีวิวในวันนี้ค่ะ



แยกชิ้นส่วน อันได้แก่ ฝาที่เป็นกลบเหลา ไว้เหลาตอนเนื้อดินสอมันทู่ กับฝั่งที่เป็นแปรงสำหรับเกลี่ย ขนาดของแปรงค่อนข้างใหญ่ ตรงนี้ซินดี้ชอบ 555


สีน้ำตาลอ่อนในสวอทช์จะเป็นเฉดอมแดง ไม่ค่อยอ่อนเท่าไหร่ เท่าที่นึกออกคือเบอร์ 10 จะเป็นน้ำตาลประมาณว่าอมเทา โดยทั้งสองสีเป็นงานคิ้วธรรมชาติทั้งคู่ค่ะ



ตอนแรกคิดว่าน่าจะเขียนยากจากตอนสวอทช์บนหลังมือ เหมือนเขียนไม่ค่อยติด แล้วเนื้อก็แอบแห้งๆร่วนๆอีกแล้ว ซึ่งพอมาเขียนจริง ไม่ยากเลย เนื้อดินสออาจไม่ลื่นมากเท่ายี่ห้ออื่น แต่ก็วาดได้ไม่ลำบาก


และคอมพลีทลุคในวันนี้นั้น... จากตอนแรกจะแต่งเป็นวัยใส แอ๊บไปเรียน หน่องเอาสีแดงมาทาตาเฉยอ่ะ 555555 โอ้ย สติหนอคนเรา


ทำหน้าแบบโอ้ย ลืมตัว ผิดคอนเซปต์เครื่องสำอางที่เอามารีวิวในวันนี้หมดเลย ฮ่าาา


สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • ดินสอเนื้อค่อนข้างแห้ง แต่ก็เขียนไม่ยาก ไม่ลื่นมาก แต่เขียนได้เรื่อยๆ เหมาะกับการวาดเส้นมากกว่าถมๆเอา
  • สีโอเคเลย อาจผิดที่น้ำหนักมือของเราที่ลงแรงไปหน่อยเลยสีโดด นางให้ความเป็นธรรมชาติจริงนะ แม้จะลงน้ำหนักมือเกินเลยแบบเราก็ไม่ถึงกับปลิง
  • ความติดทนคือโอเค ส่วนตัวเป็นคนเหงื่อเยอะถล่มทลาย สีคิ้วไม่หลุดไม่เลือนสักนิด
  • ส่วนตัวแล้วชอบดินสอเขียนคิ้วศศินะ จากราคาและคุณภาพ จากการใช้งาน ยิ่งกว่าคุ้ม แนะนำเลย (โดยเฉพาะโปร 1 แถม 1 เนี่ย)


ก่อนจากลากันไปฝากคิ้วศศิและตาแดงๆของน้องไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ อย่าเพิ่งเบื่อหรือเกลียดกันเลยนะ อิอิ


สำหรับเนื้อหาทั้งหมดในทู้ก็มีเพียงเท่านี้แหละ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ หยุดยาวอย่างไรก็รักษาเนื้อรักษาตัวกันด้วยเน้อ ส่วนซินเด้เองก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ท้อปปิคหน้า สวัสดีค่ะ








Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE