พาเที่ยว Japan | เค้าดาวน์ยูนิเวิลด์แซล ช้อปปิ้งโอซาก้า หมู่บ้านพนมมือ นาบานะโนซาโตะ | KOIONUSA

26 6
สาวๆ หลายๆ ท่านคงเคยไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมาบ่อยแล้วใช่มั้ยคะ แต่ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ไปกี่รอบก็ไม่เหมือนเดิม ทำให้ก้อยหลงใหลประเทศนี้ซะเหลือเกิน

เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ก้อยอยากลองไปเค้าดาวน์ที่ประเทศญี่ปุ่นซักครั้งนึงในชีวิต เคยแต่เค้าดาวน์ในประเทศ ไม่เคยไปเค้าดาวน์ต่างประเทศบรรยากาศเย็นๆ เลยซักครั้ง

คุณแฟนใจดีค่ะ เลยเซอร์ไพร์จัดแจงซื้อตั๋วและจองที่พักที่เที่ยวให้ล่วงหน้าเลย ^____^ ก้อยจึงมีโอกาศได้ไปเค้าดาวน์ที่ญี่ปุ่น
เค้าว่ากัน ญี่ปุ่น ในคืนเค้าดาวน์นั้นมันช่างเงียบเหงา เป็นประเทศที่ไม่มีการจัดงานอลังการยิ่งใหญ่ เพราะคนญี่ปุ่นฉลองปีใหม่ด้วยกันเข้าวัด และกินอาหารอร่อยๆอยู่กับครอบครัวแต่!!! ทางเราก็ยังพยายามขวนขวายหาทางออกให้กับการไปเที่ยวครั้งนี้ จะทำยังไงให้การญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ของเราครึกครื้นในช่วงการนับถอยหลังก้าวสู้ปีใหม่ 2018 นี้

แหม…ไปเที่ยวทั้งที จะเค้าดาวน์แบบเงียบเหงาได้ยังไง วัยรุ่นมันต้องสนุกสิ!!!และก้อยก็พบคำตอบว่า universal osaka เค้ามีจัดงานปาร์ตี้เค้าดาวน์ข้างในนะยูววว หลังจากนั้นก้อยก็จัดการหาตั๋วมาจนได้ แม้มันจะราคาโหดร้าย แต่ก็คุ้มอยู่นะ กับการได้อยู่ในนั้นตั้งแต่ 1ทุ่มของคืนวันที่31ธันวาคม ถึง3ทุ่มของคืนวันที่1มกราคมเลย เล่นเครื่องเล่นวนไปเลย อย่างละ2รอบก็ไหว ถ้าทนแรงต้านทานของอากาศหนาวได้นะ ?
ก้อยมีแบบ VDO พาไปเที่ยวด้วยนะคะ เผื่อใครอยากซึมซับบรรยากาศ ^___^ ช่วงเค้าดาวน์ใน universal ก็มีอยู่ในคลิปจ้า
ให้ชมรูปบรรยากาศที่ก้อยถ่ายรูปมาซักหน่อย บรรยากาศดีมาก มีแต่วัยรุ่นญี่ปุ่นมาเที่ยวกัน แต่งตัวน่ารัก บางคนมาแบบกลุ่ม มาเป็นคู่ แต่จะแต่งตัวธีมเดียวกัน ส่วนก้อยก็แต่งตัวเต็มเหนี่ยวไปเลย ลดอายุกันไป 555555+ ช่วงนี้เค้าเป็นช่วงมินเนียนฟีเว่อร์ด้วย อ่ะ! มินเนียนก็มินเนียน (เชื่อมั้ย นี่คือคนอายุ 31 มาแต่งตัวบ๊องๆแบบนี้ 5555555) กระป๋องใส่ป๊อปคอร์นน่ารักจนแฟนต้องซื้อให้ เพราะก้อนดิ้นๆจะเอาอยู่ตรงนั้น 55555+
ส่วนวิธีการที่เราได้บัตรมานั้น…

เริ่มจากรอกำหนดการเรื่องการขายบัตร จากทางเว็บของ UniversalStudiosJapan ญี่ปุ่นล้วนนนจ้า เค้าจะมีบอกกำหนดการเริ่มเปิดให้จองล่วงหน้า ซึ่งมีหลายหลายวิธีค่ะ พี่เอ็ม(แฟนของก้อยเอง)ใช้วิธีซื้อตั๋วผ่านทางร้านสะดวกซื้อ LAWSON โดยทำรายการผ่านหน้าเว็บไซส์ของ LAWSON ภาษาญี่ปุ่นล้วนอีกแล้ววว ก็ทำรายการซื้อบัตร แล้วพี่เอ็ม ไปจ่ายเงินที่ญี่ปุ่น จังหวะดี๋ดี พี่เอ็มไปทำงานที่ญี่ปุ่นพอดี ค่าตั๋ว Party Pass 12,800 เยน (ปกติ 7,600 เยน ) ต่อคน บัตรจะมีหลายหลายมากเลยค่ะ ทั้ง Party Pass ใบเดียว หรือจะพ่วง Express เข้าไปด้วย ก็มีจำหน่าย มีบัตรเข้าโซนพิเศษด้วยนะคะ ประมาณว่าได้สถานที่ชมการ Countdown แบบ zone พิเศษ แล้วยังมีขายอาหารเป็น Buffet อีกตะหาก เยอะแยะมากมาย
นอกจากนั้น ก้อยยังได้ไปตามล่า หาร้าน Gudetama Cafe อีกด้วย ร้านคาเฟ่ไข่ขี้เกียจ ในโอซาก้า ร้านน่ารักมาก อาหารส่วนใหญ่หน้าตาดีมากกว่ารสชาติ ? แต่ก็กินได้นะ ไม่แย่ ? แต่เมนูอาหารหวานจะมากกว่าอาหารคาว ราคาไม่แพงมากถ้าเทียบกับเมนูอาหารของร้านในญี่ปุ่นทั่วไป นั่งรถไฟสาย Midosiji มาลงสถานีอุเมดะ หาป้ายทางออกไปห้าง HEP FIVE สังเกตุง่ายๆว่าห้างจะมีชิงช้าสวรรค์สีแดงเด่นมาก ขึ้นมาชั้น7 เดินเข้าไปด้านในสุด เราก็จะเจอคิวยาวเป็นหางเว่า ถ้าโชคดีหน่อย เราก็จะรอคิวแค่3-4คิว (ซึ่งเราโชคดี^^) ประทับใจนะ เพราะร้านน่ารักมากจริงๆ ?
อีกที่ที่ประทับใจคือ ก้อยได้สืบมาว่าช่วงทีาก้อยไปเที่ยวมีงานประดับในปราสาทโอซาก้าด้วย ไม่ค่อยเห็นคนไทยไปเที่ยว ก้อยเลยยากลองไปดูว่ามันจะเลิศแค่ไหน งานนี้มีชื่อว่า Osaka-Jo castle illuminate 
เค้าประดับประดาไฟซะสวยเลย อากาศหนาวนะ แต่อยู่ตรงนี้แล้วมันรู้สึกดี จนไม่อยากออกไปไหนเลย
นอกจากนี้ก้อยก็ได้ไปเที่ยวรอบๆโอซาก้าอีกหลากหลายที่เลย ที่ๆเราควรจะไปทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นป้ายกูลิโกะ ป่าไผ่ ศาลเจ้า และสวนโลกใต้น้ำ
เสร็จจากโอซาก้า เราก็ย้ายเมืองไปเที่ยวที่ Takayama จะบอกว่าหิมะขาวโพลนแบบนี้ ตกตลอดแบบนี้ถ่ายรูปสวยมาก และก็หนาวมากเช่นกันค่ะ
บางรูปนี่ คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกซีรี่ย์ 555555+
มาอีกวันนึงเราก็นั่งรถบัสเข้าไปยัง Shirakawago หมู่บ้านกัสโซ เมืองมรดกโลก หนาวสุดๆ หนาวกว่าในเมืองอีก >.< แต่สมใจมากค่ะเพราะที่นี้เค้าสวยมาก ว่าจะอยู่จนมืด เผื่อเค้าเปิดไฟสวยๆ แต่อยู่ไม่ไหวค่ะ กลับดีกว่า หนาวววว บรึ๋ยยยยย!!!
จบจากที่นี้แล้ว เราก็ไปลุยกันต่อที่นาโกย่า จุดมุ่งหมายของเราคือไปดูงานไฟอีกแล้วครับท่าน มันคืองาน illumination ที่ Nabana no Sato
เสร็จแล้ววันรุ่งขึ้นเราก็เดินทางกลับกทม เที่ยวเกือบ 2 อาทิตย์ สนุกมากกกกกกก!!! พูดแล้วก็อยากไปอีก อิอิ
มีแบบ VDO สำหรับการเที่ยว Takayama และ Nagoya ด้วยนะคะ เผื่อใครอยากเห็นบรรยากาศเต็มๆ ^^

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบการพาไปเที่ยวเค้าดาวน์ที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้น้า ขอบคุณที่ตามมาอ่าน ตามมารับชมค่า

เยิฟ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE