Review: ทดสอบทรีทเม้นท์รักษาฝ้า Cosmelan - mesoestetic

10 2
สวัสดีครับผมชื่อต้นนะครับ นี่เป็นรีวิวแรกในชีวิตของผมเลยถ้าผิดพลาดประการใดแนะนำกันได้นะครับ เหตุผลของการรีวิวครั้งนี้คือ ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์รักษาฝ้าให้ทุกคนได้อ่านกันครับ ซึ่งวิธีนี้ไม่ใช่การเลเซอร์ แต่เป็นแค่ทรีทเม้นท์ทาหน้า ซึ่งผมว่ามันง่ายและไม่เจ็บตัว ผมทำงานในโรงงานมาหลายปีปัญหาที่ตามมาก็คือ ฝ้า ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดก็มาจากแสงไฟในที่ทำงานนี่แหละครับ พอเราเป็นฝ้าก็รู้สึกอาย ไม่มั่นใจ ลองมาหมดแล้วครับครีมท้องตลาดที่ว่าดี เลเซอร์มาแล้วก็ไม่หาย ล่าสุดผมเห็นแคมเปญบนเพจๆนึง เค้ากำลังหาผู้โชคดีมาเปลี่ยนหน้าพังให้ปังไร้ฝ้า ด้วย Cosmelan Treatment มูลค่าเกือบจะครึ่งแสนแน่ะ ผมเลยลองส่งรูปไปร่วมสนุกดู จนได้รับคัดเลือก 
ก่อนอื่นผมขอพูดถึงรางวัลที่ได้รับก่อนนะครับ Cosmelan เป็น Treatment สำหรับรักษาฝ้าของแบรนด์ mesoestetic ที่นำเข้าจากสเปนครับ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมตามรูป ภายในจะประกอบด้วย กระปุกครีม 4 ขวด โดยทางเพจบอกผมว่า
  • ขวดสีฟ้าอันเล็กๆ คือ Degreasing solution ช่วยทำความสะอาด และช่วยผลัดเซลล์ผิว
  • Cosmelan 1 ใช้มาร์คผิวเพื่อลอกฝ้า
  • Cosmelan 2 เป็นครีมบำรุง ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน เป็น การผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนๆ
  • Hydra-vital factor K เป็นครีมบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและความยืดหยุ่นให้กับผิว
เรามาดูขั้นตอนการทำ Cosmelan Treatment กันครับ
จากนั้นมาร์คหน้าด้วย Cosmelan 1 เนื้อครีมจะเป็นสีน้ำตาลเข้มๆทาให้ทั่วหน้าแบบในรูปเลยครับ (แต่ทางเพจเค้าดูแลดีมาก ตรงขอบปาก และรอบดวงตาเป็นจุดบอบบาง ทางคุณหมอก็จะทาวาสลีนกันไว้ให้) พอทาทั่วหน้าแล้วก็ค้างทิ้งไว้ 6- 8 ชั่วโมง แต่ของผมคือ 8 ชั่วโมงครับ
ตอนแรกผมก็กลัวนะว่ามันจะแสบร้อนรึเปล่า เพราะเราเคยลองมาเยอะพวกครีมทาฝ้าตามท้องตลาดบางทีมันแสบมากก ผื่นขึ้นเลยก็มี แต่สำหรับ Treatment ตัวนี้ไม่มีอาการเหล่านั้นเลยครับ จากชั่วโมงแรก ถึงชั่วโมงที่ 8 ก็รู้สึกแค่ตึงๆหน้า เหมือนอารมณ์เรามาร์คหน้าทั่วไป
แล้วใช้ Hydra-vital factor K ทาทันทีหลังทำเสร็จเพื่อบำรุงผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ทาๆนวดๆ ให้ตัวครีมซึมลงสู่ผิวประมาณ 5 - 10 นาที แล้วตามด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป ทางทีมงานเน้นมากเลยครับเรื่องครีมกันแดดว่าต้องทา เพื่อปกป้องผิวและรังสียูวีให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
วิธีการดูแลตัวเองหลังทำ Cosmelan Treatment ก็คือ
  • 15 วันแรก ให้ทา Cosmelan 2 นวด ๆ ประมาณ 10 นาที และตามด้วย Hydra-vital factor K เช้า กลางวัน เย็น หมั่นโบกครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอด้วยนะครับ 
  • 15 วันถัดมา ก็ให้ทาครีมบำรุงทั้ง 2 ตัวเหมือนเดิม แค่เช้า-เย็น 
  • หลังจาก 1 เดือน ทาครีมบำรุงทั้ง 2 ตัวเหมือนเดิม แค่ก่อนนอน
หลังจาก 5 วันผ่านไป จะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าลอกเยอะมากครับ ช่วงนี้ก็ต้องล้างหน้าด้วยสบู่เด็ก ที่มีค่า PH อ่อนๆ เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคือง อยากหล่อก็ต้องอดทนอ่ะเนอะ 555 ช่วงนี้ผมก็ต้องทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ และงดโดนแดดและความร้อนอันนี้สำคัญมาก
หลังจากหน้าลอกไปได้ 2 สัปดาห์ ผมรู้สึกว่าหน้าดีขึ้นเยอะเลยครับ ฝ้าลึกๆที่มีอยู่ตรงแก้มก็จางลง เพื่อนที่ทำงานก็ทัก ทำให้เราเริ่มมั่นใจขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ
หลังจาก 1 เดือนผ่านไป ผมมีความสุขมากกกกครับเหมือนได้หนังหน้าใหม่เลย หน้าใสขึ้นเยอะมาก ใช้ Cosmelan Treatment แค่ครั้งเดียวแต่เห็นผลชัดมากครับ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองด้วยนะครับคุณหมอบอกมา หมั่นทาครีมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะครีมกันแดด เพื่อป้องกันฝ้า-กระ และอันตรายจากแสงแดด ทางทีมงานและเพจ ก็จะนัดผมทุกๆเดือนเพื่อติดตามผลการรักษา
ภาพปัจจุบัน
ถ้าใครที่มีฝ้าและลองมาทุกวิธีแต่ยังไม่ได้ผล ผมแนะนำให้ลอง Cosmelan Treatment เลยครับ ไม่ต้องเจ็บตัวทนแสบทนร้อนด้วย ถือเป็นทางออกของคนมีฝ้าที่เห็นผลชัดเจนดีครับ


tonta

tonta

FULL PROFILE