มหกรรมรีวิว Foundation กว่า 13 ยี่ห้อ ตัวไหนปัง ตัวไหนพัง มาดูกันเลย : )

95 23
สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน เราชื่อเม : ) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เข้ามารีวิวเครื่องสำอางค์ หลังจากเฝ้าตามอ่านกระทู้รีวิวในจีบันประกอบการตัดสินใจซื้อมาหลายหน โดยในครั้งนี้เราขอเจาะรีวิวไปที่ "Foundation" หลากหลายยี่ห้อ ที่เราใช้เองทั้งหมดจ้า โดยมีทั้งตัวที่ราคาถูก และแพง คละๆสลับกันกว่า 13 ยี่ห้อ


ขออธิบายสภาพผิวหน้าของเราเบื้องต้นก่อนว่า โดยปกติแล้วเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก ซึ่งตอนนี้ไม่ค่อยมีสิวแล้ว แต่ยังคงมีรอยสิวอยู่บ้างจ้า และก็เป็นคนมีขี้แมลงวัน และกระเนื้อที่หน้าค่อนข้างเยอะ สำหรับสภาพผิวเป็นคนหน้ามันจ้าาาาาา


โอเค เข้าใจตรงกันแล้วเน๊อะ : ) งั้นมาเริ่มดูกันเลยว่ารองพื้นตัวไหนจะนำพาพวกเราไปเป๊ะ ไปปัง หรือไปพังกัน 555 ทั้งนี้ทั้งนั้นการรีวิวทั้งหมดนี้ ขึ้นอยู่กับทัศนคติ และความเห็นส่วนตัวของเราล้วนๆหลังการใช้จริง ใช้เองเด้ออออออ โอเค ไปชมกันจริงๆจ้า <3
สำหรับตัวนี้เป็นลูกรักของเมเลย ใช้มาแล้ว 3 ขวด งานปกปิดได้กริ๊บเลอค่า
งานคุมมัน งานเอาอยู่ 10 ชั่วโมง++ สำหรับสีที่เมเลือกใช้เป็นสีเดอร์วิลล์ ซึ่งพอดีกับหน้าเมค่ะ หน้าเราจะออกเหลืองมากกว่าชมพู ไม่ดร๊อประหว่างวัน สามารถโลดแล่นในวงการการทำงานได้เอเวอรี่เดย์ลุค และถ้าวันไหนอยากจะทางการรองพื้นขวดนี้ก็ช่วยเราได้จ้า ลักษณะเนื้อค่อนข้างเป็นน้ำมากหน่อย ทำให้การเกลี่ยต้องเร็ว ต้องรีบนิดนึง แต่ก็ยังรักอยู่ดี 5555


- การคุมมัน  9/10
- ราคาสมเหตุผล 8/10 (แต่เอาจริงๆเราว่าตัวนี้คุ้มมากนะ สำหรับคนหน้ามัน)
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 7.5/10
- การปกปิด 8.5/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 6/10


ภาพรวม 9/10
กรี๊ดดดดดดด ตัวนี้บอกเลยว่าเป็นรองพื้นที่เนื้อแปลกประหลาดมาก คือมีความนุ่ม ละมุนจับใจ เป็นเหมือเนื้อมูส คล้ายๆกับไพร์เมอร์ของ smash box ที่เคยดังอยู่ช่วงหนึ่ง ประมาณว่าเนื้อซิลิโคลน แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เพราะทางอาร์มานีบอกเลยว่านี่คือรองพื้น โอเค ยอมเกลี่ยได้ง่ายจ้า เพราะนางเป็นเนื้อมูส พอไปลองครั้งแรกพบว่าใช่มาก ต้องจัด และผลของการใช้เอง พบว่า นางมีความคุมมันจริง แต่อาจจะไม่ปกปิดมากนัก เหมาะกับวันที่ลุคสบายๆ ไม่ต้องการหนักหน้ามาก ไม่เน้นปกปิด แต่ความคูลของรองพื้นตัวนี้ คือเราสามารถลงก่อนเพื่อเติมหน้าให้ฟู ก่อนลงรองพื้นตัวหนาๆ หรือคุชชั่นได้จ้า คือคุณ BA แนะนำมา เราก็ลองมาทั้งสองลักษณะ ก็พบว่านางคลุมมันได้ดีในระดับที่ใช้ได้ ถ้าใช้เป็นวันเบาๆก็ลุคใสๆอาจหาตัวอื่นแทนได้ แต่อยากเต็ม อยากปัง ใช้คู่กับตัวอื่นเราว่านางก็มีคุณค่าอยู่ 


- การคุมมัน  7/10
- ราคาสมเหตุผล 5/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 8/10
- การปกปิด 5/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 7/10


ภาพรวม 7/10
งานเป๊ะ งานปัง ต้องออกงาน ต้องออฟฟีเชียลลุค ปกปิดได้อย่างเทพ ต้องดิออร์ตัวนี้เด้ออออออออออ สำหรับดิออร์เราบอกเลยว่าสีดร๊อประหว่างวันจ้า และความคุมมันนั้นยังอยู่ในระดับที่พอใช้ แต่เรื่องการปกปิดนั้นต้องกราบรองพื้นตัวนี้ ลักษณะของเนื้อเป็นน้ำๆผสมครีมๆแต่เกลี่ยง่ายไม่ต้องรีบๆ 5555 สำหรับเรานั้น ซื้อสีเข้มมากว่าผิวหน้าเรานิดนึง เพื่อให้นางดร๊อป พอดร๊อปแล้วเขาก็จะเข้ากับหน้าเราได้เป็นอย่างดี เพราะอันนี้ตั้งใจซื้อมาทำเปนลุคแมทๆฝรั่งๆโดยตรง โดยส่วนตัวว่ามันหนักหน้าไปนิด เหมาะกับเวลาต้องทางการ งานจริงงานจังอะ ก็จะใช้ตัวนี้ หรืออยากลุคแมทๆสาย ฝ. นางก็เอาอยู่


- การคุมมัน  6/10
- ราคาสมเหตุผล 7.5/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 6/10
- การปกปิด 9/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 7.5/10

ภาพรวม 8/10
คุ้มค่าที่สุดดดดดกับรองพื้นเมเบอร์ลีนตัวนี้ โดยรวมเราชอบมาก ใช้สำหรับเอเวรี่เดย์ลุคได้เลยจ้า ไปทำงาน ไปพบปะเพื่อนฝูง คือใช้ได้ทุกวัน สีไม่ดร๊อป คุมมันดีมากเว่อร์ๆๆๆๆๆๆๆ เกลี่ยง่ายแม้ว่าจะมีลักษณะเป็นน้ำก็ตาม มีข้อเสียนิดนึงตรงแพคเกจเขาไม่มีหัวปั๊ม เป็นแบบเทๆ ซึ่งจะทำให้เรานั้นเทเยอะเกินไปตลอด เสียดายจ้า T^T

- การคุมมัน  8.5/10
- ราคาสมเหตุผล 10/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 7/10
- การปกปิด 8/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 8/10


ภาพรวม 8.75/10 (ขอหักเรื่องไม่มีหัวปั๊ม น้องอยากร้องไห้)
รองพื้นตัวนี้อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในเมืองไทย แต่นางดังมากที่เกาหลี และเมอยากบอกว่านางใช้ดีจริงๆจ้า ได้ตัวนี้มาเนื่องจากได้รับคำแนะนำจากเพื่อนคนหนึ่งที่อยู่เกาหลีมานาน เมก็ถามว่าไหนบอกหน่อย อะไรที่หาซื้อไม่ได้ที่ไทย แต่มาเกาหลีละมันต้องโดน !!!!!!

ก็เลยได้รองพื้นตัวนี้มา สีที่เมไปลองที่ช๊อปนะจ๊ะ ปรากฎว่าฉันดำสุดในเกาหลีเลย 5555 คือคนเกาหลีขาวมาก ปกติยี่ห้ออื่นเมจะจัดว่าผิวค่อนข้างขาวเนอะ แต่พอมาแบรนด์นี้ได้สีดาร์ก 3 เลยจ้า พอดีหน้าด้วยนะ ดังนั้นๆแนะนำว่าถ้าใครอยากไปโดน ให้ไปซื้อตอนไปเกาหลีนะ เพราะแบบถ้าพรีออร์เดอร์อาจได้สีผิดเพี้ยน


สรรพคุณของนาง เออดีจริง ดีมาก ดีโคตร อันนี้เราใช้ตั้งแต่ตอนอยู่เกาอะ ช่วงหน้าร้อน มีฝน ใดๆกระหน่ำ เราก็ยังรอดกลับมา พอมาไทยเอามาใช้ก็พบว่า คุมมันจ้า ในช่วงเวลา 6-8 ชม. สีไม่ดร๊อปเลย อันนี้ปลื้มปริ่ม เนื้อเกลี่ยงาน แม้จะมีความเป็นครีมๆผสมน้ำนิดหนึ่ง แต่ที่เราชอบมาก คือ ไม่หนักหน้าอะ แปลกดี แบบนางโอเคในจุดนี้

หาซื้อได้ที่ช๊อป espoir ทั่วเกาหลีคร้าบบบ ราคาประมาณพันกว่าบาทไม่เกิน 1,500


- การคุมมัน  9/10
- ราคาสมเหตุผล 8/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 9/10
- การปกปิด 7.8/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 8/10


ภาพรวม 8.5/10 
จะพลาดได้ไง ขุ่นแม่รีฮานน่าออกรองพื้นมา นี่ต้องไปขอลอง ด้วยราคาที่ไม่แรงมาก เมื่อเทียบกับแบรนด์ในระดับเดียวกัน เมพบว่า นางสามารถเป็นเพื่อนของสาวๆได้ในทุกวัน คุมมันนางอาจจะไม่โปรมากนัก เพราะนางจะทำให้คุณดิวอี้ได้ แต่ไม่ได้เยิ้มนะ ดิวอี้บนความแมท เรื่องดีคือสีไม่ดร๊อป แถมยิ่งเหงื่อออกยิ่งสว่าง 55 ก็ดีไปอีกแบบนะ เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่าย ถ้าใครอยากจะลุคดิวอี้มีความโกลว์ๆหน่อยก็จัดไป



- การคุมมัน  6.5/10
- ราคาสมเหตุผล 8/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 9/10
- การปกปิด 8.9/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 7/10


ภาพรวม 8/10 
เขาก็ดี แต่เขาอาจไม่เหมาะสำหรับฉัน 5555 อยากบอกว่า นางหนักอะ นางเป็นแท่งๆและเกลี่ยยาก เนื้อฝืดม๊ากกก คือเป็นรองพื้นที่ใช้ยากสำหรับเราอะ เกลี่ยยาก ดูหนาเทอะทะ ทุกวันนี้เราเอาไว้ปาดเป็นคอนซีลเลอร์ใต้ตา ทำดีที่สุดแล้ว ปกปิดดีจ๊ะ ขอจบการรายงาน .

แต่สาวๆท่านอื่นอาจใช้ดีน้า แต่เราอาจไม่เก่งพอในการใช้เนื้อแบบนี้ 

- การคุมมัน  เกือบดี/10
- ราคาสมเหตุผล 5/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน ไม่แน่ใจเลย/10
- การปกปิด 8/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 3/10


ภาพรวม 5/10 

เป็นรองพื้นอีกตัวที่เราว่าคุ้มค่ามากกกกก ตัวนี้ Made in Japan นะจ๊ะ ที่สำคัญเป็นเนื้อน้ำก็จริง แต่เกลี่ยง่ายมากๆ อันนี้คุณแม่เรายังชอบใช้เลย ใช้ได้ทุกวัน วันรีบๆเร่งๆ ปกปิดได้ดีในระดับหนึ่ง อาจไม่กริบมาก แต่เรื่องคุมมันนางทำได้ในระดับสมราคา เป็นอีกตัวที่น่าซื้อเก็บไว้จ้า ใช้ได้บ่อยๆ


- การคุมมัน  7.5/10
- ราคาสมเหตุผล 9.5/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 8/10
- การปกปิด 7/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 8/10


ภาพรวม 8.6/10 
ลูกเลิฟคนใหม่ของเมจ้าาาาาาาา ตัวนี้บอกเลยว่า คุมมัน เอาอยู่ ปกปิดดีมาก และที่สำคัญเขาเบา และเป็นงานผิว ประทับใจนะ คือเราเป็นคนหน้ารอยเยอะอะ แต่ตัวนี้เขาปกปิดได้ แต่ก็ยังให้ความรู้สึกว่าฉันยังโชว์ผิวของฉันที่มีกระ และขี้แมงวันอะ ชอบไรยังงี้ ตอนซื้อไม่ได้พุ่งไปซื้อเลย ไปลองก่อน แล้วก็เดินเล่น 2 ชั่วโมง แบบหน้าปาดเหงื่อ จากเซนเวิลด์ไปสยาม ละเดินกลับมา เห่ย ยังได้อะ งั้นคือรอด เนื้อเป็นครีม เกลี่ยไม่ยาก ใช้คู่กับตัวเนื้อมูสก็ทำให้ชีวิตของหญิงสาวนั้นดีงามมาก 555 ไลค์มากจ้า ตัวนี้ ที่สำคัญถ้าเหงื่ออก หน้าจะยิ่งผ่อง ยิ่งขาวเด้ออออ : )


- การคุมมัน  8/10
- ราคาสมเหตุผล 7/10 (ราคาค่อนข้างแรงจ้า แต่คุณภาพเขาถูกใจกรรมการ 555)
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 8/10
- การปกปิด 8/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 8/10


ภาพรวม 8.99/10 
KATE BB ตัวนี้เราได้แบบตัวทดลองมาจ้า เลยพกพาไปใช้ต่างจังหวัด เป็นงานผิว อาจไม่ค่อยปกปิด แต่คุมมันได้ค่อนข้างโอเค เนื้อแบบครีมๆเกลี่ยไม่ยากมาก ไว้จะไปลองซื้อหลอดใหญ่มาใช้ค่ะ แต่ที่นำมารีวิวเพราะเอาไปใช้ตอนไปเที่ยว ตจว. 5 วัน แล้วพบว่าค่อนข้างดี ใช้ได้เลย เลยอยากบอกต่อ : )


- การคุมมัน  8/10
- ราคาสมเหตุผล ไม่แน่ใจจ้า แต่คิดว่าไม่น่าแรงมากเนอะ
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 7/10
- การปกปิด 7/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 7/10


ภาพรวม 7/10 
ตัวนี้เป็น BB Cream ที่เราใช้สมัยตอนเรียนมหาลัย ตอนนี้ถ้าวันไหนอยากเบาๆ เบามากๆก็ใช้นางจ้า เพราะนางคุมมันให้เราได้ แต่อาจไม่ได้เน้นปกปิดมากนัก  เนื้อค่อนข้างเกลี่ยยากหน่อย แต่โอเค ถ้าเป็นคนเร็วๆทำได้แน่นอน 55 ประเด็นคือนางมีกันแดดอะ รุ่นนี้อาจจะนานแล้ว แต่เราว่าก็ยังถือเป็น BB ที่โอเคนะ


- การคุมมัน  6.5/10
- ราคาสมเหตุผล 6/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 8/10
- การปกปิด 5/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 6/10


ภาพรวม 6.5/10 
ซื้อตัวนี้เพราะ ความครบวงจรของนาง 5555 มันต้องมีวันที่เราขี้เกียจอะ ตัวนี้ช่วยคุณได้ เพราะเป็นทั้งบีบี กันแดด ไพร์มเมอร์ บำรุงมาแล้วนิดๆ เออ นางเคลมตัวมาดี เลยซื้อมาลอง ซื้อหลังบ๊อบบี้บราวน์ไม่นาน ก็สลับๆกันใช้ ก็ได้อยู่ คุมมันสู้บ๊อบบี้บราวน์ไม่ได้ แต่ปกปิดเวิร์คกว่าจ้า อันนี้เราชอบความหลากหลายความสามารถของนาง แต่ไม่ชอบกลิ่น ไม่ชอบกลิ่นของแมคตระกูลนี้ เนื้อเป็นน้ำหน่อย ระดับความเกลี่ยยากก็ง่ายกว่าบ๊อบบี้บราวน์นิสนึงงงงงงง แต่ใช้ได้จ้า พกไปต่างจังหวัดไรสะดวก


- การคุมมัน  6/10
- ราคาสมเหตุผล 8/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 8/10
- การปกปิด 8.35/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 7.15/10


ภาพรวม  6.75/10 
มาถึงตัวสุดท้าย เมขอแถมคุชชันตัวหนึ่งนะ :) คือตัวนี้เป็นอีกตัวที่เลิฟมาก เพราะหลังจากหน้าหายสิวแล้ว เราก็พบว่าชีวิตอย่าไปอะไรมาก คุชชันบ้างก็ดี เคยใช้ลาเนจพบว่ามันมาก หน้าแหกไป เลยกลัวการใช้คุชชันไปเลย แต่พอมาเจอตัวนี้ตามคำแนะนำของเพื่อนคนเดิมที่เกาหลี ว่าอะไรต้องซื้อกลับไทย อะอีนี่ก็ไปตามซื้อจ้าพบว่า ลูกเอ้ยยยยยยยย หนูดีงามพระรามแปด พระรามห้าหกเจ็ดเลยจ้า คือไม่มันเลย แบบแท๊บแล้วเนื้อบางเบามาก คืออาจจะปกปิดได้ไม่เป๊ะ แต่ว่าคุมมันคือดีมาก ดีสุด ช่วงนี้เราใข้ตัวนี้บ่อยมาก เวลาใช้ชีวิตออกไปข้างนอกทั่วไป แล้วพอยิ่งเหงื่อออกยิ่งแจ่มจ้า แจ่มมาก เราชอบ 55555 สำหรับเราใช้สีเบอร์ 4 เข้มสุดอะ คือมีความเรคคอมเม้น ต้องโปโดนนะ พูดเลย

หาซื้อได้ที่เกาหลี ร้าน Clio ช๊อปสีส้มๆนะจ๊ะ

- การคุมมัน  9/10
- ราคาสมเหตุผล 9/10
- สีไม่ดร๊อประหว่างวัน 9/10
- การปกปิด 7.5/10
- ระดับความเกลี่ยง่าย 8/10


ภาพรวม 9/10 
 
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ ที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ :) เมขอจบการรายงานรีวิวมหกรรมรองพื้นเท่านี้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์เล็กๆน้อยๆในการตัดสินใจเลือกซื้อรองพื้นให้เป๊ะ ให้ปังของสาวๆทุกคน


 ครั้งหน้าจะมารีวิวเครื่องสำอางค์ชิ้นอื่นๆอีกนะคะ มีอีกหลายชิ้นเลยที่อยากแนะนำ ฝากติดตามกันด้วยจ้า



ขอบคุณค่ะ ❤️❤️
เม. 


Nannaapust Sukporntaweewat Sukporntaweewat

Nannaapust Sukporntaweewat Sukporntaweewat

FULL PROFILE