"ผอมเกินไป...ทำไงดี" ฉันไม่เป็นกุ้งแห้งอีกต่อไปแล้ว!

19 2
          ในโลกแห่งสุขภาพและฟิตเนสเรามักจะได้ยินแต่คำว่า “ลดน้ำหนัก” “ทำยังไงให้ผอม” “ลดความอ้วน” กันอยู่เป็นประจำใช่มั้ยคะ? แต่การ “ผอมเกินไป” ก็ไม่ได้สุขภาพดีเหมือนกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเบื่ออาหาร กินยาก ระบบเผาผลาญดีเกินไป พลอยเชื่อว่าคุณตามหากระทู้หรือบล็อคที่ช่วยตอบคำถามในใจของคุณได้ แต่ก็กลับเจอแต่กระทู้ลดน้ำหนัก ตอนนี้คุณเข้ามาอ่านถูกกระทู้แล้วค่ะ

           วันนี้พลอยจะมาพูดถึงเรื่องการ”เพิ่มน้ำหนัก” ที่พลอยทำและเห็นผลมาแชร์ให้ทุกคนกันค่ะ ขอท้าวความก่อนว่า ตั้งแต่เด็กจนโตพลอยเป็นคนผอมมากมาโดยตลอดด้วยเหตุผลที่เป็นคนไม่ชอบกิน ชอบกินขนม ไม่ชอบกิน”ข้าว” (ข้าวที่เป็นเม็ดๆนะคะ) ทำให้สุขภาพไม่ดี ประจำเดือนมาช้า และน้อยมาก และเป็นคนที่ผอมโดยกรรมพันธุ์อยู่แล้ว พลอยพยายามหาวิธีเพิ่มน้ำหนักมาโดยตลอด จนกระทั้ง ม.5 โดยผู้ชายบอกเลิกเพราะเราไม่สวย ความพยายามเปลี่ยนตัวเองของพลอยก็เริ่มขึ้น ตอนนั้นพลอยมีความเชื่อว่า “กินอะไรก็กินไปเถอะ ขอให้กิน”


        พลอยเริ่มหันมากินเฟรนช์ฟรายแมคโดนัลขนาดจัมโบ้จำนวน 2 แพ็ค ทุกเย็น ทำให้น้ำหนักจาก 42 กลายเป็น 49 ใบระยะเวลา 1 เดือนเท่านั้น แต่ผลลัพธ์มันไม่ได้เป็นแบบที่พลอยอยากให้มันเป็น เกิดปรากฏการณ์ “ตัวแตก” เกิดขึ้น ร่างกายพลอยขนาดหนักมากทำให้ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้ายกเซ็ต แต่นั้นมันก็คือวิธีการที่ “ผิด” วันเวลาผ่านไปน้ำหนักพลอยลดลงมาเหลือ 42 เหมือนเดิม เอว 23 สะโพก 33 ใช่ค่ะมันอาจฟังดูเหมือนหุ่นในฝันของใครหลายๆคน แต่มันไม่ใช่หุ่นที่พลอยต้องการ
            พลอยเริ่มตั้งเป้าหมายโดยการหาหุ่นที่เป็น Motivation มาแปะฝาบ้าน เอาไว้ในทุกๆที่ให้พลอยเห็นตลอดเวลา เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เริ่มจากการลดแป้งแบบจริงจังเพราะแป้งนี่แหละค่ะเป็นที่มาของไขมันสะสมตามพุง
               พลอยพยายามหาอาหารเสริมเพิ่มช่วยพลอยในการเพิ่มน้ำหนัก แน่นอนการเพิ่มน้ำหนักออกกำลังก็ช่วยเช่นกัน ถ้าสมมติคุณสามารถกินเพิ่มได้เองไมีมีปัญหาอะไรก็ไม่จำเป็นต้องใช้อาหารเสริมค่ะ ส่วนตัวพลอยทำไม่ได้ เหนื่อยกับการกินมาก พลอยไปเจอตัว Super Mass Gainer ของ VX Vita Strong Mega Mass Xtreme 1350 และ VX Vita Xtrong 100% creatine 5000 เป็นนางเอกในงานนี้ค่ะ
             เริ่มแรก นี่คือร่างกายของพลอยก่อนการออกกำลังกายใดๆ ถ้าสังเกตุ %ไขมัน มี 21% และมวลกล้ามเนื้อมีน้อยมาก พลอยกินและออกกำลังกายโดยการ Weight trainning อย่างเดียว ไม่คาร์ดิโอเลย โดยจะเล่นสลับกันไปในแต่ละวัน ได้แก่ หน้าท้อง ก้นและขา แขน อก หลัง ก้นและขา สลับกันไปเพื่อเป็นการพักฟื้นร่างกาย  พลอยทั้งกินไข่เพื่อเพิ่มโปรตีนมากขึ้น


           กินตัวนี้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 เดือนก่อนเปลี่ยนโปรตีน ร่างกายพลอยเปลี่ยนแปลงไปไวมาก เอว 23 เท่าเดิม สะโพก 36 (ตัวพลอยเองเน้นเล่นก้นค่ะ เพราะอยากมีก้นสวยๆเหมือนสาวฝรั่ง อิอิ)ทั้งนี้พลอยควบคุมอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยการงดแป้งและกินอาหารโปรตีน ผัก และเข้าฟิตเนส 5-6 วันต่อสัปดาห์ ระยะเวลาผ่านไป 7 เดือนจากวันนั้นจนวันนี้เปรียบเทียบกันให้ดูถึงความแตกต่างจากภายในและภายนอก

        ตอนนี้พลอยค่อยข้างภูมิใจกับผลลัพท์แล้ว แต่อยากลีนมากกว่านี้ กำลังอยู่ในระหว่างการออกกำลังกายและกิน Diet ใหม่อยู่ ยังไงพลอยก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองและพร้อมจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองนะคะ ใครมีคำถามหรือสงสัยอะไร สามารถสอบถามพลอยเข้ามาได้เลยนะคะ ยินดีตอบค่ะ สำหรับวันนี้ ไปแล้วววว บ้ายบายย


ploy_munsrun

ploy_munsrun

Hey! I'm Ploy.
-23 years old.
-Bangkok
-make up,listen music,cooking

Always love Jeban❤
"Because Jeban is FAMILY"

FULL PROFILE