Beauty Tips | Aromatherapy เที่ยวหนักก็พักหน่อย “กลิ่นหอมช่วยบำบัด” กลิ่นไหนช่วยเรื่องอะไรมาดูกัน

33 2
ในโลกยุคปัจจุบันที่ชีวิตคนเมืองวุ่นวาย วันๆ ทำงานกลับมาพักไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องเริ่มต้นชีวิตอันแสนวุ่นวายกันใหม่ กว่าจะได้ปลีกตัวไปพักก็หลายๆ เดือนที แต่สาวๆ รู้ไหมว่า เดี๋ยวนี้ มีวิธีพักทั้งร่างกายและจิตใจง่ายๆ แค่ใช้ “กลิ่นบำบัด” ซึ่งสามารถทำให้รู้สึกผ่อนคลายกันได้ทุกที่ ทุกเวลา!
แต่คำว่า “กลิ่นหอม” ของแต่ละคน ก็แตกต่างกันไปตามความชอบ บางคนชอบหวาน บางคนชอบอุ่น แต่ส่วนใหญ่กลิ่นต่างๆ ก็มาจากธรรมชาติกันแทบทั้งนั้น แถมแต่ละกลิ่นก็ยังให้อารมณ์ต่างกันอีกต่างหาก วันนี้เราเลยจะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกลิ่นจากธรรมชาติที่น่าสนใจกันค่ะ
  • กลิ่นที่ให้อารมณ์ความรู้สึกอบอุ่น เช่น กลิ่นไม้ กลิ่นอัลมอน
  • กลิ่นที่ให้ความรู้สึกตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า เช่น กลิ่นแนวซิตรัส หรือผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว เลม่อน
  • กลิ่นที่ให้ความรู้สึกอบอวล ผ่อนคลาย เช่น กลิ่นของดอกไม้บางประเภท
  • กลิ่นที่เสริมสร้างจินตนาการ หรือเหมือนพาเราไปพักผ่อน เช่น กลิ่นของมะพร้าวที่ชวนให้นึกถึงทะเล หรือกลิ่นอบเชยที่ทำให้นึกถึงความอบอุ่นช่วงหน้าหนาว
Aromatherapy ยุคใหม่ ให้สาวๆ เข้าถึงได้ง่ายขึ้น! กลิ่นต่างๆ ที่เราเล่าให้สาวๆ ฟังไปนั้น ในยุคนี้เราสามารถเลือกซึมซับกลิ่นหอมกันได้ง่ายๆ ด้วยวิธีหลากหลายแบบที่สะดวกไม่แพ้กัน
  • Scented Candle เทียนหอมมีให้เลือกหลายแบรนด์หลายกลิ่นมาก จุดแต่พอดี พอให้ห้องหอมแล้วดับ ไม่ใช่ว่าจุดรอบเดียวหมดเล่มเทียนนะคะ
  • Essential Oil กับ Burner แบบนี้จะให้ความหอมที่รวดเร็วมาก แต่เราต้องไม่ลืมดับเทียนเวลาที่ออยล์หมดนะคะ ไม่งั้นกลิ่นหอมจะกลายเป็นกลิ่นไหม้แทน แน่นอนว่ามีกลิ่นให้เราเลือกเยอะมากอีกเช่นกัน
  • Reed Diffuser ให้ความหอมอบอวลตลอดเวลา เราควรเลือกขวดขวดและไม้ให้เหมาะกับขนาดห้อง เพราะถ้าใช้ขนาดใหญ่เกินความพอดีของห้องจะทำให้กลิ่นแรงมาก
  • Cool Mist Aroma ลุคดีดูมีเทคโนโลยีเป็นความหอมอ่อนๆ มาพร้อมกับไอน้ำที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น บางรุ่นก็สามารถตั้งเวลาได้หรือปิดเองเมื่อน้ำหมด แบบนี้สะดวกสุดๆ ค่ะ
แต่อีกวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถมีความสุขกับกลิ่นได้ทุกวัน ก็คือการใช้แชมพูที่มีกลิ่นหอม เหมือนอย่าง Sunsilk Natural ทั้ง 4 สูตรที่มาพร้อมกับคุณค่าและกลิ่นหอมจากธรรมชาติ

Coconut Hydration

กลิ่นสดชื่นจากน้ำมะพร้าวที่ทำให้รู้สึกถึงไอแดด ผืนทราย และท้องทะเล ได้กลิ่นเมื่อไหร่ก็เหมือนเรากำลัง vacation อยู่ตลอด เป็นกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ ที่ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย วันไหนที่อยากให้ร่างกายได้รีแล็กซ์จริงๆ ต้องกลิ่นนี้เลยค่ะ

Sakura & Raspberry

กลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ บวกกับกลิ่นผลไม้รสเปรี้ยวของราสเบอร์รี กลิ่นนี้ให้ทั้งความรู้สึกตื่นตัวและความละมุนไปพร้อมกัน เหมาะมากๆ ที่จะช่วยเพิ่มมความคิดสร้างสรรค์ให้กับการทำงานระหว่างวัน

Almond & Honey

กลิ่นหอมแนวอบอุ่นของอัลมอนด์และความหอมหวานจากน้ำผึ้งมาผสมกันแบบพอดีๆ ทำให้กลิ่นนี้เป็นกลิ่นแบบอบอวลที่ชวนผ่อนคลาย กลิ่นหอมหวานราวกับวานิลลา ช่วยทำให้อารมณ์ดี ที่สำคัญคือเป็นกลิ่นที่หอมติดทนนานที่สุดด้วยค่ะ เมื่อไหร่ที่เรามีเรื่องให้คิดเยอะๆ ไม่สบายใจ เราเชื่อว่ากลิ่นหอมหวานอ่อนๆ แบบนี้ช่วยได้ค่ะ

Green Tea & Lemon

ใครชอบกลิ่นผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลซิตรัส ต้องสูตรนี้เลยค่ะ ให้ความรู้สึกแบบไฮเอนเนอร์จีกระปรี้กระเปร่าตลอดทั้งวัน เป็นกลิ่นที่ดมแล้วไม่เบื่อเหมาะมากๆ สำหรับวันที่มีกิจกรรมแอคทีฟเยอะๆ ใช้ทั้งพลังทั้งความคิด
เรื่องกลิ่นที่ช่วยให้เราผ่อนคลายนี่ช่วยได้จริงๆ นะคะ ใครไม่เคยลองต้องลองดูนะ กลิ่นที่ถูกจริตตัวเองคือกลิ่นแบบไหนลองดมลองหาไปเรื่อยๆ ค่ะ หรือจะเริ่มจากกลิ่นที่เราแนะนำไปก็ได้
เริ่มง่ายๆ ที่กลิ่นแชมพูซันซิลก่อนเลย หอมมาก ติดทนมาก ขอยืนยัน ถ้าสระกลางคืนตอนเช้าตื่นมานอกจากผมที่ยังคงหอมอยู่ หมอนที่เราหนุนนอนก็ยังหอมอีกด้วยนะ ไม่เชื่อต้องลองค่ะ แต่ต้องอย่าลืมเป่าผมให้แห้งสนิทก่อนนอนด้วยนะ หนังศีรษะและเส้นผมของเราจะได้ไม่ชื้น มีสุขภาพดี :)


BeautyTrips

BeautyTrips

เที่ยวตลอดปีไปกับ Sunsilk Natural

FULL PROFILE