Beauty Trips | ฟอกปอด กอดธรรมชาติ เที่ยว "บางกระเจ้า" โอเอซิสกลางกรุงฯ

Beauty Trip ชวนสาวๆ แพ็คกระเป๋าใบเล็ก ออกจากเมืองที่วุ่นวาย เข้าสู่ธรรมชาติที่ได้ชื่อว่า "โอเอซิสกลางกรุงฯ" อย่าง “บางกระเจ้า” คุ้งน้ำที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว และวิถีชีวิตแบบชาวบ้านที่ไม่หวือหวา ปล่อยกายใจให้ค่อยๆ ซึมซับบรรยากาศชาร์จพลังให้พร้อมกลับไปสู้กับความวุ่นวายในเมืองหลวง
นอกจากสวนสาธารณะสีเขียวที่ให้เราได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ที่นี่ยังมีโรงแรมน่ารักอย่าง “Bangkok Tree House” พระเอกของย่านนี้ที่มีคอนเซ็บต์เป็นโรงแรมรักษ์ธรรมชาติ Green Eco ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แบบที่แทบจะไม่เชื่อเลยว่าขับรถจากกรุงเทพมาไม่ถึง 1 ชั่วโมงจะมีที่แบบนี้

และท่ีนี่แหละ ท่ีเราจะพาสาวๆ มาพักผ่‹อนหย่อนใจ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้Œเต็มที่ พร้Œอมทานอาหารดีๆ และตบท้ายด้Œวยการยืดเส้Œนยืดสายด้วย การปั่˜›นจักรยานเบาๆ
Tree Top Nests เป็นห้องแบบบ้านพักที่ออกแบบมาเก๋มากๆ มี 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นห้องน้ำ ห้องนอนจะอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนชั้น 3 เป็นระเบียงตากอากาศส่วนตัวสำหรับนอนดูวิวต้นไม้หรือจะดูดาวตอนกลางคืนก็ได้ ราคาประมาณ 3,900 บาท/คืน
สำรวจห้องกันพอหอมปากหอมคอ เราขออันแพคกระเป๋าใบเล็กที่พกมากันก่อน มีแค่เสื้อผ้า เครื่องสำอางชิ้นน้อยๆ ที่หนีบผม เซรั่มและแชมพูซันซิลเนเชอรัล ตัวช่วยดูแลเส้นผมสูตรธรรมชาติจากซันซิลเนเชอรัลที่เราต้องพกไปทุกทริป ทำให้การไปเที่ยวสะดวกมากๆ

แชมพูและครีมนวดผม ซันซิลเนเชอรัล มีขนาดพกพา (120 มล.) และเซรั่มขนาดเล็กกะทัดรัด (8 มล.) แถมราคาน่ารักไม่แพงดีต่อใจสุดๆ (แชมพูครีมนวด 35 บาท, เซรั่ม 59 บาท) ใช้แล้วสบายใจได้เลยผมเราจะหอมตลอดวัน แถมเซรั่มยังช่วยให้ผมนุ่มลื่นไม่ชี้ฟู เนื้อบางเบาไม่เหนียวระหว่างวัน ถ่ายรูปช็อตไหนผมก็สวย
ช่วงบ่ายเราก็ได้เวลาออกไปปั่นจักรยานกันแล้วค่ะ มาเที่ยวที่นี่ให้ง่ายสะดวกที่สุดและเข้าถึงทุกพื้นที่ก็ใช้จักรยานนี่แหละค่ะ แต่อย่าลืมใช้เซรั่มลูบผมก่อนนะเพื่อให้เราได้รูปสวยๆ ผมไม่ยุ่งพันกัน
เส้นทางในการปั่นจักรยานมี 2 จุดที่เราแนะนำคือ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ และถนนปั่นจักรยานสีเขียว รับรองว่าธรรมชาติสวยทุกรูปสวยค่ะ แล้วเราก็จะดูเฮลตี้เก๋ๆ ด้วยนะ จักรยานสามารถใช้ของที่โรงแรมได้เลยเป็นแขกเข้าพักสามารถใช้ได้ฟรี แต่ถ้าเราคิดว่าปั่นมาที่สวนจะไกลไป ขับรถมาแล้วค่อยเช่าที่หน้าสวนก็ได้ค่ะ ราคา 20-80 บาท แล้วแต่ร้าน
ผมสวยแล้ว ก็ปั่นจักรยานเล่นไปเรื่อยๆ อากาศช่วงเดือนสิงหาคมมีฝนสลับแดดทำให้ไม่ร้อนจนเกินไป อยู่กลางธรรมชาติที่ชุ่มช่ำเต็มไปด้วยสีเขียวเนี่ยรู้สึกดีจริงๆ ค่ะ
จุดที่ห้ามพลาดสำหรับเราในสวนศรีฯ คือ "หอดูนก" ค่ะ เพราะถ่ายรูปสวย แถมยังมีวิวต้นไม้เยอะๆ ให้ดู และถ้าเราโชคดี เราจะเจอนกเจ้าถิ่นหลายชนิดเลยนะคะ
บ่ายแก่ๆ เรากลับมานั่งพักที่โรงแรมสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาเติมความสดชื่นสักหน่อย ที่ร้านอาหารของโรงแรมคนค่อนข้างเยอะ ยังไงต้องเตรียมใจไว้รอคิวนิดนึงนะคะ

ปล.ถ้าใครมาช่วงวันเสาร์อาทิตย์แนะนำให้ไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้งนะ ของกินเยอะมากเปิดเช้าถึงเย็นเลย
ตอนเย็นเราไม่ได้ออกไปเดินเล่นที่ไหนต่อเพราะฝนตกลงมาหนักมาก บรรยากาศที่ฝนตกแล้วรอบตัวเป็นต้นไม้นี่มันก็ฟินไปอีกแบบนะคะ
ถึงแม้ฝนจะตกหนักแค่ไหนแต่มิชชั่นการถ่ายภาพยังคงต้องไปต่อ โชคดีที่เตรียมร่มมาเพราะพยากรณ์อากาศบอกว่าฝนจะตก เลยได้ภาพคอลเลคชั่น "ฉันกับฝนกับร่ม" มาด้วยคือดีย์มากกก และที่สำคัญต้องขอบคุณเซรั่มใหม่ของซันซิลเนเชอรัล ที่ไม่ว่าอากาศจะชื้นแค่ไหนผมก็ไม่ชี้ฟู แถมหอมมากๆ อีกด้วยนะ
แล้วฝนตกยาวไปจนถึงค่ำ โปรแกรมที่จะไปดูหิ่งห้อยหรือเดินเล่นรอบๆ เลยถูกพับเก็บไป กลายเป็นการนั่งเล่นอยู่ที่ห้องพักฟังเสียงฝนกับลมธรรมชาติไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ ก็คราวนี้แหละ เพราะปกติจัดทริปแต่ละที่คือโปรแกรมจะแน่นมาก
เช้านี้เราแอบตื่นสายนิดหน่อยก็จัดการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม วันสบายๆ แบบนี้ผมเราก็อยากจะสบายๆ ด้วย แค่หนีบตรงแล้วงุ้มปลายนิดหน่อยก็พอแล้วค่ะ

เรื่องกลิ่นและความดูสุขภาพดีของเส้นผมเนี่ยไม่ต้องกังวลเลย เพราะเมื่อคืนเราใช้ซันซิล เนเชอรัล สูตรอัลมอนด์ & ฮันนี่ แชมพูกับครีมนวด สระผมเป่าแห้งก่อนนอนแล้ว ผมนุ่มสวย หอมหวานมากๆ และยังไม่พอ ก่อนหนีบผม เป่าไดร์ เราก็ใช้อัลมอนด์ & ฮันนี่ เซรั่มสูตรใหม่จากซันซิลเนเชอรัล ที่ช่วยปกป้องผมจากความร้อนก่อน ทำให้ผมเราจัดทรงง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย
ช่างนี้เทรนด์ประเป๋าสานคือฮิตมากกกกก ไปไหนก็อย่าลืมพกไปถ่ายรูปเก๋ๆ นะคะ ใบนี้เราซื้อที่จตุจักร ราคาค่อนข้างแพงเลยทีเดียว แต่ก็สู้ค่ะ
ที่โรงแรมมีอาหารเช้าให้ด้วยนะคะ แน่นอนว่ามาทริปผมสวยกับซันซิลแบบนี้ เราก็ต้องมีความอินกับ ingredients ของเขาหน่อยไม่ว่าจะเป็นแอลมอนด์หรือน้ำผึ้งก็จัดมาในชามนี้เลยค่ะ ประโยชน์เยอะมาก ดูแลทั้งภายนอกภายในรับรองว่าสวยสุดๆ :)
ก่อนเช็คเอ้าท์กลับเข้าสู่เมืองกรุงฯ ขอเก็บภาพรอบๆ โรงแรมอีกสักหน่อยเมื่อวานฝนเทลงมาทำแพลนรวนไปนิดนึง แต่ถ่ายวันนี้ก็ดีนะคะ เพราะว่าเราเปลี่ยนชุดแล้ว
ถ้าใครมาเที่ยวบางกระเจ้าช่วงเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศมันก็จะคึกคักกว่านี้มากๆ และที่สำคัญคือมีตลาดบางน้ำผึ้งให้เราได้ไปเดินช้อปปิ้งหรือหาของกินกันอีกด้วยนะคะ

ส่วนใครชอบสายเวิร์คช็อปที่นี่ก็มีกิจกรรมหลายอย่างให้ทำ อย่างบ้านธูปหอมสมุนไพรนี่ก็ให้เราไปลองทำธูปกันได้ หรือจะเป็นพวกกิจกรรมระบายสีต่างๆ ก็มีให้เลือกเยอะค่ะ
สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มที่พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมทานอาหารดีๆ เป็นการชาร์จแบตเตอรี่ให้ชีวิตมีพลัง ก็เหมือนกับการใช้ซันซิลเนเชอรัล ที่มีพลังจากธรรมชาติด้วยส่วนผสมน้ำผึ้งและอัลมอนด์ออยล์ ที่จะช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียจากการยืดดัดย้อมให้กลับมาแข็งแรงมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

แค่ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน เราก็พร้อมที่จะกลับไปเผชิญความวุ่นวายในเมืองกรุงกันอย่าง มีพลังบวกทั้งกายและใจกันแล้ว

เจอกันทริปหน้านะคะ :)

BeautyTrips

เที่ยวตลอดปีไปกับ Sunsilk Natural