เปิดกรุสบู่แบรนด์ไทย...ใช้แล้วหน้าใส แถมหอมผ่อนคลาย

22 8
รีวิวนี้เราจะมาขอลองใช้สบู่ล้างหน้าซะหน่อย…จากใจคนใช้แต่โฟม และเจลล้างหน้ามาตลอด แล้วเห็นบางคนชอบใช้สบู่ล้างหน้าก็เกิดสงสัยว่าใช้ได้จริงเอ่อ? ด้วยว่าเป็นคนผิวไม่แพ้ง่ายเลยไปจัดสบู่แบรนด์ไทยแท้ ๆ มา 5 แบรนด์เลือกจากรีวิวล้วน ๆ แล้วตัดสินใจหามาลองเองเลยจร้า บอกเลยว่าสบู่พี่ไทยทั้งหลายส่วนใหญ่คือหอมมว๊ากกกกก หอมแบบผ่อนคลาย อันไหนที่เป็นสมุนไพร หรือดอกไม้ไทย ๆ นี่นะได้ฟีลลิ่งสปากันไปเล๊ย ชอบมากมันฟินเหมือนเราได้เข้าสปาทุกวัน ๆ เวลาที่เอามาฟอกหน้า 
และนี่คือผู้เข้ารอบทั้ง 5 แบรนด์ของเราที่คัดสรรมา 
ส่วนใหญ่จะเลือกสูตรขาวใส แก้สิว และกระฝ้าจุดด่างดำ 
ผลลัพธ์ที่ได้ลองโดยส่วนตัวชอบทั้ง 5 แบรนด์เลย 
แต่จะมีให้คะแนนตามผลลัพธ์ที่ได้สัมผัสเองด้วย 
ส่วนใครเคยใช้แบรนด์ไหนแล้วเป็นยังไงมาบอกกันได้เน้อออ 
เพราะผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละสภาพผิวหน้าด้วยเนอะ 
สบู่ Maithong สูตรขมิ้น ช่วยลดผดผื่นคัน พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวให้ขาวเรียบเนียน
อันนี้ไทยแท้แม่ให้มามาก กลิ่นหอมขมิ้นที่คละคลุ้งแต่ไม่ฉุนตอนฟอกล้างหน้าฟินดีเลย ฟองเองก็ไม่มากไม่น้อยเกินไปกำลังดี มีเม็ด ๆ สครับผิวหน้าสีน้ำตาลมาด้วยเหมาะกับวันที่อยากสครับผิวหน้าผลัดเซลล์ที่ตายแล้วให้ผิวใหม่เกิดง่าย แต่ไม่แนะนำให้ใช้ทุกวันนะคะ ส่วนคนเป็นสิวอักเสบก็ไม่ควร แต่ถ้าต้องการให้สิวอุดตันหลุดออก แนะนำเลยจร้าฟอกแล้วหน้านุ่มดี หลังล้างผิวจะตึงเล็กน้อยไม่มากเกินรับได้

#ไม่ควรใช้ทุกวันเพราะมีสครับ อาจเกิดการระคายเคืองผิวได้
#ความแห้งตึงหลังล้าง รับได้ ผิวไม่เอี๊ยดขาดน้ำ
#สรรพคุณตามที่เคลม ยังไม่เห็นผลชัดเจน ไม่ได้รู้สึกขาวใสขึ้น แต่เรื่องเรียบเนียนนี่ได้จริงจากเม็ดสครับ (ใช้ถูสิวอุดตันที่หลังให้ออกได้น้า แฟนเราใช้อยู่ ฮ่า ๆ)
#3 ดาว ★★★
สบู่ Sbai Arom สูตรมะลิ ที่เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี มีส่วนผสมธรรมชาติ 98.1 %
อันนี้ดีงามเรื่องกลิ่นที่หอมละมุนนนนนน หอมแบบผ่อนคลายขั้นสุดกลิ่นมะลิที่เลือกมาตอนฟอกหน้าได้อารมณ์เหมือนตอนดื่มน้ำแช่เย็นลอยดอกมะลิเวลาไปเที่ยวบ้านสวนเลยอ่ะ ฟินจริง ๆ นะ เรื่องผลลัพธ์ก็ดีไม่แพ้กลิ่นเลยจ้ะ ฟอกหน้าแล้วนุ่มมว๊ากกก
สบายผิว รู้สึกสะอาด แต่พอหลังฟอกไปสักพักถ้าไม่ทาบำรุงหน้าอาจจะเกิดผิวแห้งได้นะคะ

#ใช้ได้ทุกวันกลิ่นหอมไทย ๆ ช่วยผ่อนคลาย
#ความแห้งตึงหลังล้าง รับได้ ผิวไม่เอี๊ยดขาดน้ำ แต่อยากปล่อยทิ้งไว้นานควรทาบำรุงทันที
#สรรพคุณตามที่เคลม ผิวชุ่มชื้นดีหลังล้างหน้า
#3 ดาว ★★★
สบู่ก๊กเลี้ยง สมุนไพรอโรเวร่า + น้ำแร่ จบปัญหาสิว และกลิ่นกาย
เย็นสดชื่นสะอาดสุดล้ำ ความจีนในสบู่สมุนไพรไทยพบได้จากแบรนด์นี้เลย สามารถฟอกได้ทั้งหน้า และตัวอันนี้ตามรีวิวบอกว่าความสิวหายบังเกิด เราลองเองกับตัวช่วงเป็นสิวอักเสบจากฮอร์โมน ก็ยุบนะ หอมอ่อน ๆ สดชื่นกลิ่นพิมเสน ฟอกแล้วเย็นสบายหน้ามาก ฟอกตัวด้วยนี่ฟินแลนด์เลย ฟองเยอะนุ่มดี ลดกลิ่นตัวด้วยมั้ยอันนี้ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีปัญหาเรื่องนี้จร้า

#ใช้ได้ทุกวัน และรักษาสิวได้ด้วย
#ความแห้งตึงหลังล้าง รับได้ ผิวไม่เอี๊ยดขาดน้ำ
#สรรพคุณตามที่เคลม ลดสิวได้อยู่นะเห็นผล ฟองเยอะนุ่ม
#4 ดาว ★★★★
สบู่ OAB’ Soap สูตร Facial Soap Moonlight Honey Drop
สบู่ดังของแม่โอปอล์ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมากมาย ที่เคลมว่าช่วยหน้าออร่าสดใสราวกับอาบแสงจันทร์ โอ้โหฟังแล้วมันต้องโดน ด้วยสรรพคุณน้ำผึ้ง 3 ชนิดที่อัดแน่นมาในก้อนสบู่สีเหลือง กลิ่นงี้ห๊อมมมน้ำผึ้งเบา ๆ เวลาฟอกหน้าด้วยจ้ะ ฟองสบู่นุ่มหน้าดีแท้ ใช้ต่อเนื่องหน้ากระจ่างใสจริงเด้อ เรื่องสิวช่วยมั้ยบอกไม่ได้ เพราะตอนนั้นสิวไม่ขึ้น (ข้อควรระวังก้อนเล็กจับไม่ค่อยถนัดมือ และลื่นมาก ระวังตกพื้นจะเสียดายเนื้อสบู่ที่หายไป ><)

#ใช้ได้ทุกวันช่วยหน้าเด้งนุ่ม
#ความแห้งตึงหลังล้าง โอเคเลยนุ่มเด้งอิ่มน้ำอยู่
#สรรพคุณตามที่เคลม ผิวกระจ่างใสขึ้นอยู่นะ สังเกตได้เลย
#5 ดาว ★★★★★
สบู่ Princess Skin Care สูตร Aura Aura Soap 
เป็นสบู่หน้าเงา ก้อนสีใสแหว๋ววววเลย ช่วยลดกระ ฝ้า จุดด่างดำ หน้ากระจ่างใส ตัวนี้ถือว่าเลิฟพอ ๆ กับ สบู่แม่โอปอล์เลย ฟอกหน้าแล้วฟินนนนในกลิ่นที่หอมละมุน มันหอมหวานเบา ๆ แต่ไม่เลียนนะ แถมส่วนผสมจากดอกแมคโนเลีย ที่ช่วยลดการอักเสบสิวได้ และใช้กลีเซอรีนที่สกัดมาจากน้ำมันถั่วเหลือง หลังสกัดเป็นน้ำมันจะมีวิตามินสูงที่ให้ความชุ่มชื่นต่อผิว ช่วยถนอมผิว (ใครแพ้ถั่วนี่ต้องระวังนะ ไม่แนะนำ) เราใช้ช่วงสิวฮอร์โมนพอดี เลยเห็นผลเรื่องสิวที่ยุบไว โดยเฉพาะสิวอักเสบ ช่วยให้หัวสิวแห้งไว และขับหัวหนองสิวออกมา เรื่องความนุ่มชุ่มชื้นนี้โอเคมาก นึกว่าใช้โฟมเลย ส่วนความกระจ่างใสออร่า เราว่ามันออกอยู่นะ ผิวมันสว่างขึ้นมาเลย ตัวนี้ใช้หลังจากกลับทะเลเลยเห็นผลชัดเจน

#ใช้ได้ทุกวันช่วยหน้าเด้งนุ่ม
#ความแห้งตึงหลังล้าง โอเคเลยนุ่มเด้งอิ่มน้ำอยู่
#สรรพคุณตามที่เคลม ผิวกระจ่างใสขึ้นอยู่นะ สังเกตได้เลย 

ที่สำคัญสิวหายได้จริง
#5 ดาว ★★★★★ (ด้วยราคา และคุณภาพจัดว่าผ่านเลย!)
หน้าใส ๆ ที่ถ่ายจากกล้องไอ 7 + และแสงธรรมชาติ นี่หน้าใส ๆ จากการทดลองใช้สบู่มา 1 เดือนนะคะ ที่ชอบสุด และใช้บ่อยสุด ๆ รวมถึงจะใช้ต่อไปก็ต้องเป็นสบู่แม่โอปอล์ และสบู่ Princess Skin Care สูตร Aura Aura นี่ล่ะค่ะ ใช้ได้บ่อย ใช้แล้วนึกว่าใช้โฟมล้างหน้าเลย แต่ถ้าเรื่องราคาใครงบน้อยเราก็เชียร์สบู่ Princess Skin Care น้า ย่อมเยาว์ และดีกว่าที่คิดมากกกกก จากใจคนชอบใช้เคาร์เตอร์แบรนด์เลย


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE