สะบายดีหลวงพระบาง #Travel#prayforlaos

Jebanista เคยได้ดูหนังเรื่องสะบายดีหลวงพระบางอันแรกสุดเมื่อปี 2008 กันบ้างไหม
  มิใช่กระทู้ดักแก่ แต่อย่างใด
แค่จะบอกว่ามันฝังหัวเรามากอ่ะ บักจ่อยกับน้อย สักวันชั้นจะต้องไปเหยียบที่นี่ให้ได้ เมืองบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ไม่ยักกะถึงซักที โฉบผ่านไปมา แว๊บเที่ยวหนองคายไปถึงเวียงจันทร์ เที่ยวลาวใต้ ดูน้ำตกลงรู อืมทำมาแล้ว เหมือนจะใช่แต่ไม่ยักถึง มันไม่สุดอ่ะ เอาล่ะคราวนี้ นัดเพื่อนได้ ไฟล์ทตรงสายการบิน low cost ก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ต้องต่อรถทัวร์กันหลายรอบนั่งจนก้นแข็งเหมือนแต่ก่อน จัดค่ะรออะไร

หลวงพระบาง เมืองมรดกโลก
ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของลาว ในจุดที่แม่น้ำคานและแม่น้ำโขงไหลมารวมกัน มันชิล คือดี อากาศสดชื่น ผู้คนน่ารัก บ้านเมืองเป็นมิตร ตำบักหุ่งแสนอร่อย เบียร์ลาวกินง่าย เที่ยวไม่ไกล ไม่เปลืองงบ ถนนหนทางไม่มีรถติด

ผู้คนบ้านนี้ตื่นเช้าค่ะ
 เช้าถึงเช้ามาก แต่ไม่ได้รีบไปทำงานหรือไปแย่งกันเบียดเสียดในรถไฟฟ้าเหมือนกรุงเทพฯนะ ที่เค้าตื่นเช้าเพราะไปใส่บาตร พระบิณฑบาตรเช้ามาก ตื่นสายก็ไม่ทันสิกลับวัดกันหมด ใส่บาตรเสร็จต้องไปจ่ายตลาด ที่นี่ไม่มีนะซุปเปอร์มาร์เก็ต อยากได้อะไรไปตลาดสดค่ะ  สดมากถึงมากที่สุด มากันตัวเป็นๆทุกสิ่ง และพอสายๆตลาดวาย บ่ายๆเมืองเงียบมาก ไปไหนหรือคะ อย่าถามค่ะ กลับบ้าน ทำกิจกรรมครอบครัว งีบหลับ อันนี้เราไม่รู้นะ แต่เราอ่ะเข้าร้านนวด 555 รอให้ร้านรวงเปิด แล้วเราก็พร้อมเที่ยวต่อ ธรรมชาติสวยงาม ต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น น้ำตกกวางสี สวยมาก น้ำเย็น ปลาตอดเจ็บไปหมด

จบทริป แบบ โอ๊ย ไม่อยากให้จบ อยากอยู่ต่อ อยากมาสูดโอโซน อยากมารำวง มาซดกาแฟลาว แล้วเราจะได้พบกันอีก หลวงพระบาง ชั้นสัญญา ดูข่าวเขื่อนแตกแล้วใจหายเลย #prayforlaos ขอให้ทุกคนปลอดภัยเน้อ

Jeabja101

"Be happy always" is a choice and how you choose to live your life. Live to learn and to love.