[Empty&Re] ของหมดแล้วไปไหน....เมื่อวันที่โลชั่นเซราไมด์หมด by หนูคิส

15 3

ของหมดแล้วจ้าของโหมดดดดดดดด


โลชั่นน้ำตบนับเป็นมิติเก่าแห่งวงการบำรุงผิวของสาวญี่ปุ่น บางคนสับสนว่าเอาไงแน่ โทนเนอร์?? น้ำเอสเซนส์?? โลชั่น??


คิสว่านิยามมันแล้วแต่คนจะเรียกนะ แต่ขอเรียกว่า “โลชั่น” สำหรับโทนเนอร์ที่ทำหน้าที่ในการบำรุงผิวเป็นหลักก็ละกัน เพราะโลชั่นนิยามมันกว้างมากกกก มากกกก มากกกก ราวกับกำแพงเมืองจีน


สำหรับตัว Curel โลชั่นสูตร 3 ตัวนี้เป็นตัวแรกเลยค่ะที่คิสซื้อของแบรนด์นี้มาใช้ แล้วก็ทยอยตามมาเรื่อยๆ และดีทุกตัว เรียกว่าไม่รู้จะติอะไรตรงไหนดี มันดีทุกตรง แค่อาจจะไม่ได้เน้นเรื่องผิวขาว ขาวชมพู ขาวอะไรแบบคนไทยชอบกัน


ตัวนี้ใช้ดีมากๆนะคะ คิสแนะนำหนักมาก กดหนึ่งปั๊ม ปริมาณจะพอใช้ได้หนึ่งครั้ง แต่จะกดสัก 2 ปั๊มก็กำลังดีค่ะ และไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทั้ง AM-PM คิสเน้นใช้ AM มากกว่า และใช้บ่อยมากในช่วงที่ผิวแพ้ง่าย หลังทำเลเซอร์ ช่วงไหนคิสไม่แน่ใจจะใช้อะไรจะหยิบชวดนี้เลย รู้สึกว่างานจะไม่เข้าแน่นอน

และก่อนจะไปที่รีวิว คิสขอเรียกตัวแคนดิเดทมาฝากสาวๆค่ะว่าคิสมีเล็งตัวไหนไว้บ้าง


  1. ฮาดะลาโบะ สูตรสีขาว จริงๆแล้วคิสใช้มาครบทุกสีแล้วค่ะ สูตรที่ชอบมากที่สุดคือสูตรสีแดง, สีทอง และสีขาวตามลำดับ สูตรสีฟ้าชอบน้อยที่สุดเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าไม่เห็นผลอะไรเลย ที่มองตัวสีขาวในรอบนี้ เพราะแค่อยากใช้ไปก่อน แล้วค่อยไปซื้อสีทองที่ฮ่องกงตอนปลายปี

  2. มูจิโลชั่น อันนี้ไม่รู้หรอกว่าจะเลือกสูตรไหน แต่คิสเคยใช้ตอนเด็กๆครั้งนึงแล้ว จำได้ว่าไม่แพ้ แต่ไม่ได้ซื้อต่อ พอมาใช้ cleansing oil แล้วมันเวริคคราวนี้เลยรู้สึกอยากกลับไปใช้สกินแคร์ของเค้าตัวอื่นอีก รู้สึกสกินแคร์เค้าน่าใช้ดีและราคาที่สุดแห่งความยุติธรรม ฟิลลิ่งแบบ....นี่มันการคืนกำไรสู่สังคมชัดๆ เหมือนได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลญี่ปุ่น 55555555555555555 คือเทออออ มันเพอร์เฟคมากอะ ดีทุกตรง

  3. ซุยไซโลชั่น(คาเนโบ้) ยังไม่แน่ใจว่าต้องสูตรไหนเหมือนกัน แต่คิดว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ 

  4. ดี โปรแกรม โลชั่น (ชิเซโด้) บอกตามตรงว่ารู้สึกว่าเลือกไม่ถูกเลยระหว่างเบอร์ 3 กับ 4 จนอยากซื้อทั้งคู่ไปเลย

อื่นๆ มีแบรนด์อื่นๆของญี่ปุ่นที่คิสไฝฝันอยากจะใช้มากๆ แต่วาสนาไม่ถึงค่ะ ต้องรอไปซื้อเอง เพราะราคาค่อนข้างสูง จะฝากซื้อใครก็เกรงใจอีก ฝากเงินไปก่อนก็ไม่ค่อยจะรับกัน สุดท้ายเลยเกรงใจจนไม่ได้ใช้สักกะที TT

4P’s

Brand: Curel by Kao

Model:Moisture Lotion III Enrich

Size: 150 ml(regular size)

Made in Japan

Price: 7-8xx thb


Pros:

  • โลชั่นใช้งานง่าย สิ้นคิดเนอะสำหรับคำรีวิวแบบนี้ คือถ้าคนขี้เกียจมากๆ ใช้แต่ตัวนี้แล้วไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้ ตบๆเอา แถมเอามามาส์กหน้าได้อีก ใช้ได้เช้าเย็น ไม่ต้องเลือก

  • ส่วนผสมดี คิดว่าน้อยเคสมากอะที่จะแพ้กันได้ ทำให้ผิวแข็งแรง 

  • ราคาไม่แพง

  • เวลาแพ้ อักเสบ เพิ่งผ่านการเลเซอร์ คุณจัดตัวนี้เพียวๆได้เลยยังได้

  • แพคเกจทำได้ดี ไม่ต้องเท ปั๊มแล้วปริมาณพอเหมาะ คือมัน practical จริงๆ

Cons:

  • หาซื้อลำบากพอสมควร หาได้ที่มัตสึคิโย๊ะ และร้าน Watsons บางสาขา

  • คุณความดีเรื่องความขาวไม่มีนะคะ สำหรับคนที่บ้าผิวขาวอาจจะไม่ชอบค่ะ แต่คิสดีใจมากที่เจอสินค้าที่ปราศจากสารรุนแรง เพราะเราต้องการพักจากสารที่รุนแรงกับผิวบ้าง

  • ไซส์ค่อนข้าง bulky แต่เค้ามีขนาดที่เป็น trail kit ขายอยู่ เป็น 30 ml อยากให้มีแยกขายมากเลย คนจะได้ซื้อมาลองใช้กันเยอะๆ 


แล้วซื้อต่อมั๊ยละแก??


แน่นอนที่สุด คิสซื้ออยู่แล้วค่ะ เพราะใช้แล้วถูกจริตมาก นี่ก็หมดไปสองขวดใหญ่ สองขวดเล็ก และมีขวดเล็กอีกสูตรอยู่ แต่เก็บเอาไว้ใช้เวลาแพ้ ตอนนี้เปลี่ย่นมาใช้ของ skincel ไปก่อน เพราะหม่ามี๊ให้มา เป็นสกินแคร์แบรนด์จากเกาหลี ไม่มีขายที่ไทย ยังไม่รู้เหมือนกันจะดีมั๊ยถ้าดีขึ้นมาก็ต้องถ่อไปซื้อที่เกาหลีค่ะ และขวดก็ใหญ่มากกกก คงใช้อีกนานเลย

Ingredients


Water (Aqua), Glycerin, Butylene Glycol, Betaine, Methyl Gluceth-20, PEG-32, PEG-60 Hydrogenated Castor Oil, Allantoin, Succinic Acid, Arginine, Eucalyptus Globulus Leaf Extract, Methylparaben

หวังว่าสาวๆคงจะชอบ selection ที่คิสเลือกนะคะ


คิสแนะนำตัวนี้สำหรับคนผิวแพ้ง่ายค่ะ และคนที่ผิวทำเลเซอร์ ช่วงไหนทำก็ใช้ตัวนี้ไปสักอาทิตย์ก่อนเป็นการพักหน้า


คืนนี้คิสไปก่อนนะค่า ขอบคุณมากค่า กราบบบบบบ


^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE