แชร์เทคนิคล็อคสีผม… พร้อมดูแลผมสวย “เพียงแค่สระแล้วไดร์ ง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน”

31 6
ฮัลโหลลลลสาว ๆ วันนี้เรามาแปลกกว่าที่เคย ฉีกแนวจากสายสกินแคร์ และเมคอัพที่คุ้นเคย มาจับเข่าคุยเรื่องสีผม เส้นผม และหนังศีรษะกันจร้า หากดูจากสภาพผมทั้งหมดแล้ว เราเนี่ยล่ะสาวหนังศีรษะมัน ผมเส้นเล็กอ่อนแอ ชี้ฟูง่าย และเสี่ยงผมเสียขั้นสุดได้…จากการทำเคมีสีผมต่าง ๆ แต่ก็ด้วยความแฟชั่น (ทำเสียงแบบพลอยน้องสาวคริส หอวัง ><) และใจที่รักผมสีแดง เพราะรู้สึกเป็นสีที่เข้ากับหน้า และผิวเราแล้วนั้นก็จะไม่ยอมกลับมาผมดำอีกเป็นแน่แท้ แต่จะให้ไปย้อมเติมสีบ่อย ๆ เดือนละครั้งคงไม่ไหวมีหวังแค่ไดร์ผมคงปลิ้วไปหมดหัว นี่แค่ทำเพิ่มปีละครั้งสองครั้ง ยังฟูฟ่อง ปลายผมแห้งกระด้างเป็นฝอยขัดหม้อขนาดนี้ เราจึงหาทางออกด้วย แว๊กซ์สีผม และแชมพูเคลือบสีที่จะมาล็อคสีผมให้สดใสยาวนาน
พร้อมแชมพูสมุนไพรลูกรักตัวใหม่ที่เราเพิ่งไปเจอะเจอแล้วได้ลองมา มันฟินนนนนนนนนนนนนน บอกเลยว่าเซทดูแลผมที่เรายกมาทั้งกะบิวันนี้มันคือความลงตัวของคนชอบทำสี แต่ใจก็รักความธรรมชาติด้วยคือลองมาแล้วกับตัวเอง ดีจริงจังอะไรจริง ๆ ถ้ามันจะผลลัพธ์เริ่ดดดดดดดดเพอร์เฟคขนาดนี้ เราควรจะต้องบอกต่อเพื่อเสริมแต้มบุญจริงมะสาว ๆ รออะไรอยู่ล่ะจ้ะ เลื่อนลงตามมาดูไอเทมไม่ลับฉบับคนอยากดูแลผมทำสีให้สวยสด และได้ผมนุ่มสลวยเงางามแบบไม่ต้องไปทำร้านให้เปลืองตังแพง ๆ เล๊ยยยย
ก่อนสระผมเรามาหมักผมสัก 10 นาทีด้วย Kaffir Lime Serum จาก Magood Thai by Natawan กันก่อนเลย เป็นเซรั่มะกรูดแท้สกัดเย็น (หอมมะกรูดขั้นสุด ชอบมากเป็นการส่วนตัว) ที่ช่วยดูแลหนังศีรษะที่มัน มีรังแค ขจัดซิลิโคนอุดตันจากแชมพูก่อน ๆ ที่เราเคยใช้แล้วมันสะสมในหนังศีรษะจนอุดตันเป็นสิว หรือตุ่มแดง ๆ จนเป็นแผล และปรับช่วยสมดุลให้หนังศีรษะกลับมาเป็นปกติได้ดีมาก ๆ จากการที่เราลองใช้ด้วยตัวเองพบว่าหนังศีรษะที่เคยมันง่าย มีรังแคจากการทำเคมีมา…มันหายไปจ้ะ หนังศีรษะก็ค่อย ๆ มันน้อยลงด้วย

วิธีใช้คือชะโลมทั่วหนังศีรษะก่อนเลย ใครโคนผมมันมากกกกกกกกกกกก แบบสระเช้าเย็นมันแผล๊บบบบ แนะนำหมักทิ้งไว้ก่อน 10 นาทีเด้อ ส่วนใครไม่มันผมปกติไม่ต้องหมักนะจ้ะ ชะโลมเสร็จสระผมต่อได้ไม่ต้องล้างออก แนะนำเพิ่มเติมว่าหากใครที่ผมมันใช้การหมักแล้วดีขึ้น ไม่มันแล้วให้หยุดหมัก และเปลี่ยนมาแค่ชะโลมแล้วสระแทน ใช้ตัวเซรั่มนี้อาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้งพอเพื่อเป็นการดีท๊อกซ์หนังศีรษะเราให้สะอาดหมดจดจริง ๆ หากแก้อาการผมมันแนะนำใช้ต่อเนื่องจนอาการมันลดลงก่อนจ้ะ
ตัวช่วยล้อคสีผมให้สดใสยาวนานกว่าที่เคย ENE Smart CS – 1 #Red
ตัวนี้ช่างผมประจำแถวบ้านแนะนำมาพร้อมกับซื้อมาให้เลยด้วย รักกกก เป็นแชมพูสีแดงสวย
กลิ่นหอมอ่อน ๆ ปั้มใส่มือเท่าเหรียญสิบบาท แล้วชะโลมทั่วทั้งโคนจรดปลายผมไปเลย ตัวนี้จะช่วยคงสีผมให้สดใส พร้อมทำหน้าที่เติมสีผมเพิ่มเข้าไปได้อีกด้วยนะคะ สระแล้วผมนิ่มดีค่ะ ไม่หยาบกระด้าง เราใช้อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ก่อนสระแชมพูที่บำรุงผมซ้ำ ข้อเสียคือขัดห้องน้ำแรงหน่อย เพราะจะมีสีของนางติดอยู่ตามกระเบื้องคร่า ฮ่า (คิดว่าเป็นการช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้เราเวลาล้างห้องน้ำก็ได้ เป็นชะนีคิดบวกกกกกก)
Wax ผมด้วย Lolane Cellophane #Red ตัวนี้จะเรียกว่าเป็นแม่สีแดงแสนเข้มข้นเลยก็ว่าได้ เราใช้เป็นอีกตัวช่วยล็อคสีผมให้ติดทนไปอีก เพราะแบรนด์นี้เค้าดังเรื่อง Pigment ที่อัดแน่น และความสดของสีกันอยู่แล้ว ไม่ต้องพูดเยอะให้เจ็บคอเลย ตัวนี้เราใช้เดือนละ 1 – 2 ครั้ง ใช้หลังหมักผมเสร็จทั้งสิ้นทั้งปวงชะโลมตัวนี้ให้ทั่วผมไปเลย แล้วครอบด้วยหมวดคลุมผม แต่ถ้าไปอบไอน้ำที่ร้านพกไปด้วยจะเริ่ดมากกกก เพราะการอบไอน้ำจะเปิดเกร็ดผมเราทำให้สีสันของ Wax แทรกซึมได้ดี แค่นี้ก็มีสีผมสวยไปนาน ๆ แบบไม่ต้องไปย้อมบ่อย ๆ กันแล้วคร่า
มาถึงชุดลูกรักที่ดูแลเส้นผมไม่ให้ฟูฟ่อง ชี้โด่ชี้เด้แบบไม่รู้ทิศทางกันจร้า กับ Magood Thai by Natawan Bergamot Oil Shampoo + Conditioner + Hair Teatment + จริง ๆ เซทนี้จะมี Kaffir Lime Serum ที่เรากล่าวมาข้างบนแล้วด้วย และ Silky Hair Coat เราซื้อ Perfect Set มายกแก๊งค์เลยจ้ะ เพราะเหมาะกับคนผมดัด ยืด ย้อมทำสี และเจอสารเคมีมาก ๆ มาตลอดแบบเราด้วย แล้วใครที่ชอบกลิ่นมะกรูดเนี่ย ใช้ทั้งเซทจะฟินแลนด์แดนมะกรูดมาก ๆ เล๊ยยย เราตามรีวิวไปซื้อมาจากแฟนเพจแบรนด์ เจอเจ้าของคุยดีมว๊ากกก แนะนำดีชนิดที่ว่านี่พี่เป็นกูรูผมใช่ม้ายยย เราถ่ายรูปผม ถ่ายรูปหนังศีรษะให้พี่เค้าดู และบอกเล่าสภาพผม พี่เค้าแนะนำถึงพริกถึงขิงข่ามาก ๆ เราเลยตัดสินใจซื้อเซทนี้มาลอง (จากหลากหลายเซทที่เค้ามีให้เลือกมากมาย ที่เราดูเองก็จะงง ๆ ) แบบไม่ต้องคิดเยอะเลย เอาวะไหนผมก็เสียแระ ลองดูสมุนไพรไทย ๆ หน่อยวุ้ย ด้วยสรรพคุณมะกรูดก็ดีงามอยู่แล้ว ทั้งช่วยขจัดรังแค ดูแลรากผม ให้ผมดกดำ เงางามนุ่มสลวย บลา ๆ อ่ะลอง ๆ แต่ที่กลัวความสมุนไพรเลยคือ สระแล้วผมกระด้างจากประสบการณ์ที่พบเจอมา จะเป็นแบบที่คิดมั้ยมาดูกัน ๆ
ชุดนี้จะเริ่มจากการใช้เซรั่มอันดับแรกก่อนตามที่บอกไป เป็นการปรับสมดุลหนังศีรษะแบบไม่ต้องล้างออกเนอะ แล้วมาสระตามด้วย Bergamot Oil Shampoo ที่มีส่วนผสมหลัก ๆ คือน้ำมันมะกรูด ตอนสระนี่กังวลใจเลยจร้าจะผมแข็งมั้ย กระด้างแบบแชมพูสมุนไพรที่เจอ ๆ มาป่าว ปรากฎว่าไม่นะจ้ะ ผมดีงามเลยทีเดียวเชียว แต่ไม่ถึงกับว้าววววววว นุ่มลื่นนะ เอาเป็นว่าแชมพูที่มีส่วนผสมสมุนไพรขนาดนี้ ไม่มีซิลิโคนด้วยสระแล้วผมไม่หยาบกร้านแบบที่เคย ๆ เจอมาสำหรับเราคือดีงามแล้วจร้า
จากนั้นหลังสระผม 2 ครั้ง มาต่อด้วย Bergamot Oil Conditioner อันนี้ว้าวววววววววววววววมากกกกกกกก
เราชะโลมครีมนวดเท่าเหรียญสิบบาทเช่นเคย [Tips & Trick] แต่จะเริ่มลงครีมนวดผมจากต้นคอลงไป และนวดไปถึงปลายผม อันนี้บอกเลยว่าเป็นข้อควรทำ ที่หลาย ๆ คนไม่ทราบนะว่าห้ามใช้ครีมนวดชะโลมตั้งแต่โคนผมเหมือนแชมพู แบบนั้นไม่ดีต่อสุขภาพผม และหนังศีรษะแน่นอนค่ะ ด้วยตัวครีมนวดในทุก ๆ แบรนด์ จะมีพวกสารบำรุงค่อนข้างมากกว่าแชมพูอยู่แล้วด้วย แล้วเนื้อหนักกว่าอีก การใช้ครีมนวดลงโคนผมแบบนั้นบอกเลยมีสิทธิ์อุดตันที่หนังศีรษะสูงมาก เสี่ยงเป็นสิวด้วย และนี่ก็เป็นสาเหตุของผมมันเร็วอีกต่างหาก รู้แบบนี้แล้วห้ามนะคะ เชื่อเราใช้ชะโลมเริ่มจากต้นคอ ไล่ลงไปปลายผม เน้นให้ครีมนวดมาบำรุงปลายผมพอค่ะ เป็นการเติมสารอาหารผมจากครีมนวดได้ตรงจุดสุด ๆ เลยสำหรับวิธีนี้ แล้วครีมนวดแบรนด์นี้มีเคราตินเข้มข้นด้วยจึงช่วยให้ปลายผมแห้งเสียชี้ฟู จากเคมี ความร้อน กลับมามีชีวิชีวาอีกครั้ง หลังจากล้างครีมนวดออกหมดแล้ว สัมผัสที่ได้ตอนผมเปียกอยุ่เลยความนุ่มค่ะ นุ่มมากจริง ๆ นุ่มแบบเฮ้ยยยแค่สระก็ดีได้ขนาดนี้เลยหรอ
ตอนลองสระแล้วใช้ครั้งแรกเราใช้ Bergamot Oil Hair Treatment ด้วย ตัวนี้ก็มีความช่วยให้ผมฟินนนนนนน นุ่มสลวยยามสัมผัสมาก ๆ บอกเลยตอนแรกใครผมเสียหนักมาก ๆๆๆๆ ควรใช้ตัวนี้หลังสระแบบต่อเนื่องไปเลยจ้ะ สักอาทิตย์ละ 3 ครั้งในช่วงแรก ๆ แล้วลดมาเหลือละอาทิตย์ ละครั้งเราว่าก็เพียงพอแล้ว เทคนิคการละโลมเหมือนครีมนวดเลยค่ะ เพราะรูปแบบหน้าทีของ Treatment เหมือน ๆ กับครีมนวด เพียงแค่ว่าเค้าจะมีสารอาหารที่เข้มข้นมากกว่าพอสมควรเลย ถ้าเทียบกับสกินแคร์เหมือนครีมมาร์คหน้า หรือสลีปปิ้งมาร์คอ่ะค่ะที่ใช้อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง เพื่อฟื้นฟูผิว เติมอาหารให้ผิวแบบนั้นเลย 
ปิดท้ายงานผมเริ่ด ๆ แบบไม่โป๊ะด้วย Silky Hair Coat ใช้ชะโลมตอนผมหมาด ๆ และผมเกือบแห้งตอนไดร์ค่ะ ตัวเนี้ยเค้าช่วยป้องกันความร้อนก่อนจัดแต่งทรงผม และทำให้ผมจัดทรงง่าย ๆ อยู่ทรงทั้งวัน แถมยังเคลือบผมเพื่อป้องกันรังสี UV ด้วย กลิ่นหอม ๆ ไม่มะกรูดนะ เพราะจะมีหลายกลิ่นให้เลือกเลย เราเลือกกลิ่นเย้ายวนจะหอมอ่อนๆ กลิ่นคล้าย ๆ น้ำหอมวิกตอเรียอ่ะจ้ะ
จบแล้วกับงานผมสีสวย แถมยังนุ่มสลวยแบบที่สามารถทำเองได้
เพียงแค่สระไดร์ที่บ้านด้วย บอกเลยว่าที่ใช้ทั้งหมดเนี่ย 
ยกเซทใครใช้ตามจะฟินมากกกกกกกกเว่อร์ จะรู้สึกกลับมา
ตกหลุมรักผมอีกครั้ง แบบที่ไม่คิดว่าจะทำได้ด้วยตัวเองอ่ะ 
เราไม่ได้เว่อร์นะ เพราะใช้เองลองเอง
แล้วมันได้ผลลัพธ์แบบที่บอกจริง ๆ ค่ะ
อวดผมยามต้องแสงแดดแบบไม่แต่งภาพเลยจ้ะ 
ถ่ายจากกล้องหลังน้องไอ 7 กันไปเล๊ยยยย 
เรามี VDO หลังจากสระผมด้วยเซทนี้ แล้วมาไดร์จัดแต่งทรงผม
ให้ชมกันด้วยค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง จะฟินแบบที่เราบอกจริง ๆ มั้ยน้า?


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE