เลิกเรียกแม่ชีสะที เพราะ “ฝังสีคิ้ว” แล้ว

12 3
         สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้แอนมีประสบการณ์ดีๆ มาเล่าสู่กันฟัง นานๆ จะมาตั้งกระทู้ ช่วงนี้งานเยอะมากกกกก เลยไม่ค่อยมีเวลามาเขียนรีวิวอัพเดตสักเท่าไร มาค่ะ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
          คือแอนเป็นคนที่ไม่มีขนคิ้วเลย คิ้วบางมากๆๆ บางมาตั้งแต่เกิด เป็นคนขนน้อย ผมน้อย 5555555 เพื่อนๆก็จะชอบล้อเรื่องขน เรื่องผม เรื่องคิ้วตลอดเลย ถามว่าเป็นปมไหม เป็นปมในชีวิตมากๆค่ะ 5555555 ละคือช่วงนี้งานยุ่งมาก มาทำงานก็หน้าสดตลอด เพื่อนก็จะแอบถ่ายและเอามาล้อ บางทีก็แอบโกรธเหมือนกันนะ เพื่อนชอบแกล้งเรื่องผม เรื่องคิ้ว ว่าเป็นผีแม่ชีบ้าง กอลั่มบ้าง 5555555 โอ้ยยยย !!! บอกเลยรับไม่ได้จริงๆ จนต้องหน้าแต่งหน้าเขียนคิ้วอยู่ 2 ชั่วโมง โหววว !!! บอกเลย ยากที่สุดคือการวาดคิ้วนี่ล่ะ ใช้เวลานานสุด
           จนหัวหน้าเห็นแอนหน้าสด แล้วหัวเราะ พร้อมกับตักเตือนแอนว่า “แอนแต่งหน้านานแบบนี้ไม่ได้นะ งานพี่จะเสร็จไม่ทันส่งพอดี” ถามว่าแอนรู้สึกยังไง แอนก็สึกเกรงใจเหมือนกันนะ แต่ถ้าไม่แต่งหน้าเลยทุกคนก็จะรับไม่ได้ ในความผีของแอน 555555 ผีแม่ชีๆๆ งื้ออออ นอยด์ตัวเองจุง 
         จนมาวันนึงคุณหัวหน้าเริ่มทนไม่ไหวละ ให้แอนไปทำคิ้วค่า 555555 เค้าก็แนะนำ สถาบันแห่งหนึ่ง ที่เค้าเคยไปทำ พร้อมกับบอกรายละเอียดสถานที่ร้าน หัวหน้าบอกว่า คิ้วบางแบบแอน สักร้านทั่วไปไม่ได้หรอก เพราะแอนไม่มีขนคิ้วเลย ถ้าสักมาคิ้วแอนจะโป๊ะมากนะ เพราะร้านสักส่วนมากเค้าใช้สีเคมีกันหลังลอกจะเข้มเป็นปลิงมากๆเลยนะ นางก็เลยแนะนำร้าน ร้านนึงตั้งอยู่ที่ห้างแฟชั่นฯ เพราะนางก็เคยทำที่นี่ แล้วรู้สึกโอเค ตรงที่ผลลัพธ์ คือ คิ้วดูเป็นธรรมชาติ สีคิ้วเป็นแบบฟุ้งๆ ไม่เข้มจนเกินไป และที่สำคัญไม่ถาวรด้วย เราสามารถเปลี่ยนทรงได้ในอนาคตแน่นอน 

         แอนก็เลยตัดสินใจเข้าไปปรึกษาที่นี่ดูค่ะ ที่ Lewis Center ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ สถาบันที่เชี่ยวชาญเรื่องฝังสี อาจารย์ที่นั่นก็ได้แนะนำให้แอนทำคิ้วแบบผสมค่ะที่เป็นแบบไล่เฉดสีและใส่เส้นที่เลียนแบบขนคิ้วจริงลงไป เพราะว่าผิวแอนทำแบบอื่นไม่ได้ 555555 ผิวแอนมัน คิ้วบางจนไม่เห็นขนคิ้ว เอาล่ะค่ะ แอนจะมีคิ้วละนร้า เริ่มกันเลยยยยย

           ก่อนอื่นอาจารย์ก็ได้ทำการออกแบบทรงคิ้วให้เหมาะกับหน้าก่อน ปกติแอนชอบคิ้วตรง ทรงเกาหลีค่ะ อาจารย์ก็ตามใจ เลือกทรงที่แอนชอบ หลังจากนั้นก็แปะยาชา ถามว่ากลัวเจ็บไหม กลัวมากกก เกิดมาไม่เคยทำอะไรกับหนังหน้าเลย55555 

          หลังทำเสร็จแล้ว คิ้วแอนจะออกสีน้ำตาลๆ เข้มนิดหน่อย เพราะแอนเป็นคนผิวเข้มค่ะ อาจารย์เลยผสมสีให้เหมาะกับผิว หลังลอกจะได้เห็นโครงคิ้วที่ชัด แต่ไม่เข้มเกินแน่นอน อาจารย์บอก 55555 อาจารย์บอกเสมอว่า ผิวแอนทำค่อนข้างยากค่ะ ผิวมัน ครั้งแรกสีจะติดประมาณ 40% อาจารย์แจ้งว่าให้มาซ้ำอีกรอบ ทำ 2 รอบ สีจะสวยค่ะ ซึ่งในคอร์สได้ทำ 2 ครั้งอยู่แล้ว 

            หลังจากที่คิ้วลอกแล้วประมาณ 7 วัน จะเห็นสีคิ้วฟุ้งๆ ไม่เข้ม บางคนอาจจะว่าทำไมสีไม่ติด จริงๆแล้ว ติดค่ะ แต่สีที่ใช้ฝัง เป็นสีออร์แกนิกที่ทำจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี ผลลัพธ์เลยดูเป็นธรรมชาติคิ้วสีฝุ่น สำหรับแอนชอบสีประมาณนี้นะคะ ไม่ชอบโป๊ะ หรือแบบตั้งใจไป แค่พอมีโครงคิ้วก็พอแล้ว เป็นยังไงคะ เลิกคิ้วบางเป็นผีแม่ชีแล้ว เย้!!! ทำให้แอนกล้าอวดหน้าสดมากขึ้นและไม่ถูกเพื่อนๆที่ทำงานล้ออีกแล้ว 555555

            วันนี้ขอปิดกระทู้ไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ข้อมูลทั้งหมดตามข้างต้น หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆหรืออาจจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาเดียวกับแอนนะคะ ผู้หญิงอย่างเราจะไม่หยุดสวย เลิกหน้าป่วย เปลือยหน้ายังไงก็รอด อวดหน้าสดได้ไม่อายเพื่อน


Nipaporn

Nipaporn

FULL PROFILE