แมน ๆ คุยกันครัช ... ดูแลผิวยังไงให้หน้าใสไกลสิว กับ ไอเทมเด็ดสุดเลิฟ

21 3
สวัสดีทุกคนอีกครั้งครับ วันนี้มีอะไรจะมาแชร์กันอีกแล้ว สืบเนื่องมาจากรีวิวที่แล้ว ว่ากันด้วย skin care ของชาววัยเลขสาม ตอนนี้หลังจากเราบำรุงแล้ว เราก็ต้องมีการปกปิดร่องรอยที่ยังเหลือค้างอยู่บนหน้าของเราบ้าง

ด้วยความที่เราเองเป็นคนผิวแพ้ง่าย มีสิวบ้างอะไรบ้าง จึงทำให้มีปัญหาหลักๆเลยคือ รอยดำ รอยแผลเป็นจากสิว ซึ่งเอาจริงๆ ครีมที่ใช้ในการช่วยให้หน้าเนียนเรียบหรือกระจ่างใสนั้น อาจจะยังไม่ทันใจวัยรุ่นอย่างเรา เพราะบางทีชีวิตคนทำงานออฟฟิศก็จะมีช่วงงานหนักหัวฟู ทำให้ไม่มีเวลาดูแลตัวเองนัก สุดท้ายความโทรมก็มาเยือน แล้วทีนี้เราจะจัดการกับหน้าพังๆอย่างไร ให้เวลาออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ไม่รู้สึกอายหน้าโทรมๆแบบนี้

โจทย์คือถ้าอยากจะมีใบหน้าที่ไม่โทรม ดูสดใสขึ้น จะเลือกใช้อะไร ในเมื่อคนผิวแพ้ง่ายอย่างเรา จะใช้อะไรก็แพ้ไปหมด รองพื้นอะไรแบบนี้ ใช้ปุ๊ปสิวขึ้นปั๊ป สิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นอย่างแรกคือ ใช้อะไรแล้วไม่แพ้ ไม่เกิดสิว และต่อมาอีกอย่างคือ ล้างยังไงให้สะอาดจริงๆ โดยที่ไม่ทิ้งคราบต่างๆที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราแพ้และเป็นสิว

ก็เลยอยากจะแนะนำไอเทมประจำตัวสุดเลิฟ ที่จะสามารถช่วยให้ใบหน้าเราดูดีขึ้น โดยไม่แพ้ และไม่ทำร้ายผิวให้ระคายเคืองอีกด้วย
เริ่มแรกจะส่วนที่ปรับใบหน้าให้กระจ่างใสขึ้น และปกปิดรอยดำจากสิวให้จางลง อันนี้จริงๆได้มาอย่างบังเอิญ จากการเป็นลูกค้ากันแดด Eucerin อยู่แล้ว คุยไปคุยมากับคนขาย เค้าให้ตัวนี้มาลองก็เอาสักหน่อย เค้ายืนยันอย่างหนักแน่นแน่ๆว่า “ไม่แพ้แน่ๆค่ะ เพราะเป็นสูตรไม่อุดตันผิว”

EUCERIN SUN CC ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++
จริงๆตอนแรกนี่คิดเลยว่า แพ้แน่ สิวขึ้นแน่ๆ ปรากฏว่าใช้มาจริงติดต่อกัน จนมาซื้อหลอดเต็มเองอีกหลอด ไม่แพ้เลยจ้า ปกติมาก (เป็นบุญจริงๆ 555)

สิ่งที่ประทับใจคือเรื่องความพอดีของความเป็นกึ่งๆกันแดด และ CC cream ซึ่งนอกจากจะช่วยปกปิดรอยสิว (ได้บ้าง) แล้วยังคุมมันที่หน้าได้ ในระดับที่ ถ้าไม่ซับมันในตอนกลางวัน ก็ยังอยู่ได้หน้าไม่มันหรือโทรมมาก ซึ่งในสูตร เค้าจะเขียนว่า (ลอกมาจากหน้าเวปเลย)

- ปกปิดรอยสิว ด้วยสูตรปราศจากซิลิโคนชนิดอุดตันผิว ทำให้ไม่อุดตันรูขุมขน
- ลิโคไรซา ลดแบคทีเรีย ช่วยลดสิว
- เนื้อเจลบางเบา คุมความมันระหว่างวัน
- ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ทำให้อุดตัน (non-comedogenic) และ ไม่ก่อให้เกิดสิว (non-acnegenic)

จากการใช้งานจริง ถือว่าดีมาก ใช้แทนกันแดดเก่าไปได้เลย ดีตรงช่วยเรื่องปกปิดรอยดำ และทำให้หน้าเนียนเรียบ ดูกระจ่างใส ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันมากจ้า สนนราคา 1,350 บาท แต่เราซื้อร้านขายยาแถวศิริราช ราคาก็อยู่ประมาณ 1,200 บาท ก็ถือว่าไม่แรงมาก
THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder
มาดูตัวที่สอง นี่ก็ได้มาจากความบังเอิญเหมือนกัน ไปซื้อของเป็นเพื่อน้องที่ออฟฟิศจ้า คนขายมาแนะนำด้วยตัวเองว่า “แป้งฝุ่นของ Three พี่ไม่แพ้แน่นอนค่ะ” ฟังตอนแรกนี่ อะไรจะดีขนาดนั้นอ่ะ เกิดความอยากลองขึ้นมาทันที ก็เลยลองซะเต็มสตรีมไปเลย สุดท้ายก็โดนไปตามระเบียบ

จริงๆ เวลาที่ทา CC cream ก็ควรจะทาแป้งฝุ่นทับอยู่แล้ว ปกติเราก็ไม่ได้จริงจังอะไร หยิบจับอะไรได้ก็ทา พอมาใช้ตัวนี้รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากมาย เพราะความเนียนที่ได้มันจริงมาก และที่ชอบมากคือเรื่องการควบคุมความมัน เวลาที่หน้าเราเริ่มมัน ตัวแป้งเองจะซับความมันไว้เหมือนฟิล์มบางๆ ทำให้ผิวหน้าของเราไม่มันเยิ้มในระหว่างวัน

ตัวที่ใช้เป็นสูตร Translucent ที่เคลมว่า ทำให้ผิวเนียนเรียบ ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง และมีเทคโนโลยี Soft focus ที่ช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะหน้าผู้ชาย จะทามากก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้าลอยไปอีก ซึ่งในสูตรที่พนักงานยืนยันนักหนาว่าไม่มีทางแพ้แน่ๆเพราะว่า แป้งนี้ไม่มีสารพาราเบน และน้ำหอม เหมือนแบรนด์อื่นๆ จึงช่วยทำให้มั่นใจได้ว่า ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

ราคา 1,950 บาท ในขนาด 17 กรัม ใช้ได้นานจริง เพราะใช้ที่ละนิดเดียว ไม่ต้องใช้เยอะก็ทั่วหน้าแล้วครับ
ปล. ตัวพัฟท์ที่แถมมาให้ คือดีมาก นุ่มและฟูมาก ทำให้ตอนทาแป้ง หน้ามีความเนียนมากไปอีก ;)
THREE Balancing Cleansing Oil
และสุดท้าย ท้ายสุดที่ขาดไม่ได้ ตัวเด็ดที่เลิฟมาก และเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนที่มีปัญหาผิวอย่างเราต้องชอบมากเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่ชอบทากันแดด, CC cream และแป้งฝุ่นแล้ว จะล้างยังไงให้หมดจด สะอาดจริงๆ เพราะแน่นอน ผิวที่แพ้ง่าย ถ้าล้างไม่สะอาด ยังไงสิวก็ขึ้นอยู่ดี ได้มาตอนที่ไปซื้อแป้งฝุ่น ซึ่งพนักงานก็หลอกขายเราอีกแล้ว (เต็มใจให้หลอก) ซึ่งจริงๆได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมานานมาก สำหรับ Cleansing Oil ของ THREE พอพนักงานมาขายก็เลยตกหลุมได้ไม่ยาก

โดยส่วนตัวชอบที่การทำความสะอาดแบบสะอาดจริงๆ แต่ไม่ส่ง effect ใดๆกับผิว ปกติถ้าอยากจะล้างหน้าให้สะอาดแบบชัวร์ๆก็ต้องล้างเยอะ หรือใช้แรงช่วยหน่อย ทำให้ระคายเคืองบ้าง หน้าแห้งไปบ้าง แต่ Cleansing Oil อันนี้ขอบอกว่ายิ่งล้างเหมือนยิ่งบำรุง คือ หลังจากเท Cleansing Oil แล้วค่อยๆนวดที่ผิวหน้า ตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า รู้สึกได้ถึงผิวที่ดูนุ่มชุ่มชื่น และด้วยกลิ่นอารมณ์ประมาณเหมือนส้มอ่อนๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาที่เราล้าง ซึ่งต่างจากเวลาที่เราใช้พวก Cleasing สารเคมีต่างๆมาก

หลังใช้ได้สักพักใหญ่ๆ ก็ไม่มีอาการผิวแพ้ใดๆเลย จุดนี้ขออนุญาตให้สามผ่าน เลิฟ เลิฟ เลิฟ เลยจ้า <3
ราคาอยู่ที่ 1,800 บาท ปริมาณ 200 ml. ใช้ได้น๊านนานไปอีกครับ
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับรีวิวนี้ สำหรับการดูแลผิวในส่วนของการปกปิด และการทำความสะอาดเพื่อป้องกันสิวและผิวแพ้ ถ้าเพื่อนๆมีไอเท็มไหน ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่ายแบบเรา ก็มาแชร์กันได้นะ คนผิวแพ้ง่ายนี่อยู่ยากจริงๆ ใช้ได้ไม่กี่อย่างเอง ยังไงก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วย ขอบคุณค้าบบบบบ :)


Kasin P. Tirakith

Kasin P. Tirakith

วัยทำงาน ผิว sensitive อยากแชร์ประสบการณ์
เข้าใจหัวอกคนผิวแพ้ง่าย :)

FULL PROFILE