♡ How to ลุคโทนน้ำตาลไปถ่ายรูปเก๋ๆที่คาเฟ่ ♡

15 3
เฮลโหลวววววว withlovefrom__j เองเด้อพี่น้อง เนื่องจากทางเราได้ไปทองย้อยคาเฟ่มาเมื่อวันก่อน แล้วมีเพื่อนเห็นรูปที่อัพถามเรื่องเมคอัพวันนั้นมาเยอะก็เลยคิดว่า ถึงเวลาอันสมควรแล้วล่ะ ! ลองทำฮาวทูครั้งแรกดูดีกว่า เราขอออกตัวก่อนเลยว่าไม่ใช่คนแต่งหน้าเก่ง เทคนิคอะไรอาจจะไม่เทพหรือมีผิดๆถูกๆไปบ้างก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้ามีอะไรที่ต้องปรับปรุงสามารถบอกได้เลยยย
ลุคที่เราไปแต่งไปวันนั้นเป็นโทนสีน้ำตาลค่ะ ไม่เน้นแก้มและที่สำคัญติดทนมากเว่อออออออออออออออออร์ ก็รู้ๆอยู่ว่าแดดเมืองไทยรุนแรงแค่ไหน แต่ทางเราเมคอัพติดตั้งแต่ออกจากบ้านยันกลับบ้าน แบบเพื่อนที่ไปด้วยทักเลยว่าทำไมหน้ายังแน่นอยู่อีก 555555 เอาล่ะมาเริ่มกันเลยเด้อพี่น้องเด้อ
ก่อนอื่นโชว์หน้าสดตามธรรมเนียมประเทศจีบันก่อน หน้าแดงอะไรเบอร์นั้นอ่ะเขินอะไรหรอ เปล่า 555555 เราเป็นคนมีรอยแดงเยอะอะช่วงนี้ อาจจะนอนดึกด้วยเพราะติดF4จีนหนักมาก (ใครดูมั่ง)
หลังจากลงสกินแคร์แล้วเราก็จะลงคุณพี่ Snail white Day Cream กันนะคะ บอกก่อนเลยว่าส่วนตัวไม่เคยมีอาการแพ้ครีมหอยทากใดๆ แล้วครีมสเนลไวท์ตัวนี้เคยใช้แบบซองที่ขายตามเซเว่นอ่ะ ใช้จนคิดว่าเอ้อ ซื้อแบบซองเยอะจนจะซื้อแบบกระปุกได้อยู่แล้วมั้ย เลยไปถอยพี่เค้ามาซะเลย เราชอบที่นางหอมอ่ะ 5555 เป็นครีมกันแดดสเนลไวท์ที่ใช้สะดวกดีตอนกลางวัน (ก็ชื่อบอกอยู่ว่าเดย์ครีม) เพราะเนื้อครีมนางไม่หนัก เกลี่ยง่าย ซึมไว และช่วยปรับผิวให้กระจ่างขึ้น เราก็ใช้แทนไพรเมอร์ไปเลยเพราะไม่อยากลงอะไร เยอะๆเดี๋ยวหน้าดูหนาไป
พี่เค้าช่วยให้หน้าสว่างขึ้นแต่ไม่สว่างแบบลอยๆเทาๆนะคะ (ไอเลิ้บ) และที่สำคัญช่วยปรับสีผิวพวกรอยแดงๆคือหายไปค่อนข้างเยอะ ลองดูภาพ Before - After กันได้ตรง ปีกจมูกและแก้มเรารอยแดงชัดเจนมากแต่หลังทารอยแดงจางลงไปเลย ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ส่วนตัวใช้ก่อนแต่งหน้าแล้วไม่หมองนะคะกลับบ้านมาก็ยังผ่องเด้งอยู่ คิดถูกละที่ตำไซส์ใหญ่มา
หลังจากนั้นก็มากลบร่องรอยอารยธรรมใต้ตากันหน่อย เราใช้ลิป MOART สี Cotton Rose ทาใต้ตาแทนคอเรคเตอร์ก่อน น้องคนนี้มาบ่อยมาก ใช้ทั้งทาปากทาใต้ตาจนเยินไปหมดแล้ว 555 แล้วค่อยทับด้วย Maybelline Instant Age Rewind

ตัวลิปสีส้มช่วยในการกลบรอยคล้ำใต้ตาตามวงล้อสีอ่ะเนอะ ที่เราชอบใช้ตัวนี้เพราะ รู้สึกมันกลบใต้ตาเราได้ดีสุดเพราะใต้ตาเราหนักมากจริงๆ ส่วนคอนซีลเลอร์ก็ปกปิดได้ ดี เนื้อไม่หนา เกลี่ยง่าย และ และ และ ถูกกก

ปาดไปเลยจ้า แล้วจบที่ฟองน้ำเกลี่ย จะได้ตาใสปิ๊งเหมือนพักผ่อนมาแล้วสิบปี
ต่อมาลงรองพื้น Estee Lauder Double Wear Stay-In-Peace ให้ทั่วๆเลยแต่ใช้ใน ปริมาณที่ไม่เยอะมากอย่างที่บอกเดี๋ยวหนาเกิน ตัวนี้สรรพคุณแน่นอยู่แล้ว อยู่ทนทั้งวัน คุมมันเยี่ยม เราหน้ามันก็ใช้เป็น everyday look ไปเลยแต่ใช้น้อยมากๆย้ำว่าน้อยมากจริงๆ นิดเดียวก็เกลี่ยได้ทั่วหน้าแล้ววว

จากนั้นใช้ Nars Radiant Creamy Concealer กลบร่องรอยตั่งต่างอีกทีค่า เสร็จแล้ว แบบหน้าโล้นๆอย่าเพิ่งตกใจ 55555
สร้างกรอบหน้าและงัดดั้งด้วยคอนทัวร์แบบครีมของ Etude Play 101 Stick ก่อนแล้วค่อยย้ำอีกทีด้วย Benefit Hoola สองอันนี้สีธรรมชาติดีค่ะเราชอบ ตัว Etude มีไฮไลท์มาให้ด้วย ใช้สะดวกดี วาดตามในรูปเลยนะคะ

เทคนิคการเฉดดิ้งงัดดั้งของเราคือให้เชื่อมจากหัวคิ้ว เคยดูของต่างประเทศเค้าบอกมัน จะดูเหมือนเป็นคนมีดั้งมาแต่เกิดมากกว่าเฉดดิ้งตรงแกนจมูก อ่ะเราก็ทำตามเค้ามาอีก ทีละกัน 55555 ส่วนปลายจมูกเรารูปจมูกยาวเลยทำให้ปลายนางมีมิติขึ้นดูเป็นจมูก แบบลูกครึ่งนิดๆ (คิดไปเองล้วนๆ)

ส่วนหน้าผากก็เฉดมันเข้าไปค่ะ ทางเราสามารถใช้จอดฮอได้เลย..

จะลงรูปแล้วนะ เตือนแล้วนะ
อย่าเพิ่งขำหน้าน้องงงง วอนขอ 5555555 หน้ายังโล้นอยู่แต่ขั้นตอนต่อไปจะสวยและๆ
ใช้ Colourpop สี Beeper ลงที่แก้ม ตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มแบบแมทแต่เราก็ชอบเอาทาแก้ม เพราะสีมันสวยๆบ่มแดดดี ต้องรีบเกลี่ยนะนางแห้งเร็วมาก เราใช้นิ้วเกลี่ยแล้วตามด้วยฟองน้ำรูปไข่จ้าาา สีนางอาจจะดูเข้มไปแต่พอลงแป้งฝุ่นทับก็จะออกมาพอดีๆ ที่สำคัญอยู่ทนทั้งวันด้วย ดีกว่าใช้แบบฝุ่นอ่ะถ้าร้อนๆมันจะหลุดง่าย
เสร็จแล้วก็มาที่งานคิ้วเลยค่า วาดโครงและเขียนคิ้วด้วย Ver.88 Waterproof Brow Pencil ตัวนี้กันน้ำสมชื่อ ใช้ตอนไปสงกรานต์กลับบ้านมาคิ้วยังอยู่อ่ะคิดดู๊ สีธรรมชาติดี ใช้มาหลายแท่งแล้ว วาดแบบเว้นหัวคิ้วไว้นะคะ เพราะไม่อยากให้เป็นทรงแข็งๆเกิน

แล้วค่อยลงหัวคิ้วบางๆด้วย Cathy Doll Real Brow 4D Tattoo Tint ที่เป็นปากกาหัวแฉก เราชอบเอาไว้ลงหัวคิ้วเพราะมันดูธรรมชาติ ดีเหมือนเป็นเส้นขนคิ้วจริงๆ ก็ลงเบาๆไปเลยค่ะ
สำหรับงานตามีอุปกรณ์ดังนี้จ้า
Etude Personal Color Palette Warm Tone Eyes 
4U2 the shadow 7 days eye colors #Thursday
Colourpop Super Shock Shadow #Crimper
Eglips Stick Shadow #09 Mood Dream
Kat Von D Tattoo Liner


ถามว่าทำไมไม่ใช้พาเลทอีทูดี้อันเดียวไปเลย เพราะนางมีสีให้เลือกเยอะขนาดนั้น แต่ พอดีเราชอบสีน้ำตาลเข้มของ4U2มากกว่า นางเข้มสะใจดี แล้วก็กลิตเตอร์ของ Etude มันชอบร่วงเลยใช้ Colourpop แทน อิอิ
ขั้นตอนก็แสนง่ายเลยถ้าเราทำได้ทุกคนก็ทำได้เพราะเราแต่งตาไม่เก่งเลย 55555

-  ลงสีที่วงไว้ของ Etude ให้ทั่วเปลือกตาก่อน
-  ตามด้วย 4U2 ที่กึ่งกลางไปถึงหางตาเพื่อเพิ่มความเข้ม
-  ลงกลิตเตอร์ของ Colourpop ที่กลางตา
-  ไล้ Eglips ที่หัวตาเป็นดอลลี่อายเบาๆกรุบกริบ
-  กรีดอายไลเนอร์ชิดขนตา
ดัดขนตาด้วย Gino McCray ตัวเดิมที่พกไปทุกที่ นางเด้งจริงอะไรจริง ส่วนขนตาเราปัดอัน Maybelline Hyper Curl Volumn Express ก่อนเพราะแปรงนางเล็กเหมาะกับการงัดขนตาทุก ซอกทุกมุมดี แล้วตบท้ายด้วยมาสคาร่าเขียวที่ไม่รู้ยี่ห้ออะไร เราเรียกตามเพื่อนช่างแต่ง หน้า 5555 ปัดเพิ่มความเด้งค่ะ สองตัวนี้อยู่ทนทั้งวันไม่แพนด้าแน่นอนนน
ซูมงานตาแบบชัดๆค่ะ
จากนั้นเซ็ทเมคอัพด้วยแป้งฝุ่นของ Laura Mercier ตัวดัง เทคนิคของเราคือเทลงบนมือ แล้วใช้พัฟแตะๆลงบนจุดT-Zoneที่หน้ามันง่ายกับจุดที่กลัวเมคอัพจะหลุดค่ะ เราจะไม่โบกทั้งหน้า แต่ขั้นตอนนี้ลืมถ่ายมา ขออภัยมากๆๆๆๆ แต่งเสร็จแล้วถึงรู้ตัวว่าเออลืมถ่ายนี่หว่า... 
งานปากเราใช้ผสมกันสองอันระหว่าง Colourpop Beeper ตัวเดียวกับแก้ม สีมันตุ่นๆดี แบบสายฝอนิดๆ ใครชอบสายฝอก็จัดเป็นฟินิชลุคได้เลย หรือจะทา Sephora เบอร์  01 ทับบางๆผสมกันก็จะได้สีก่ำๆไปอีกแบบ ส่วนเราทาผสมค่ะ ทำรูปมาให้ดูด้วยว่าทาสองแบบจะเป็นยังไง
ขอแถมรีวิวคาเฟ่ที่ไปด้วยซะเลย

Thong Yoy Cafe เป็นคาเฟ่ขนมไทยที่อยู่ซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 นะคะ วิธีไปง่ายมากๆ ลง BTS อารีย์แล้วแท็กซี่ต่อได้เลย ร้านอยู่ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ

การตกแต่งร้านน่ารักมากๆ เป็นสไตล์เครื่องทองเหลือง ตัดกับซุ้มดอกไม้สีสันสดใส คน ไปถ่ายรูปกันเยอะมาก มีหลายมุมเลยค่ะ แต่ร้านจะค่อนข้างเล็กถ้าไปวันเสาร์อาทิตย์คนจะเยอะแน่นมากกก

ส่วนขนมของร้านเป็นขนมไทยมีหลายแบบให้เลือกค่ะ เครื่องดื่มก็อร่อยดี ของเราเป็น เซ็ทขนมไทย 5 อย่างกับน้ำอัญชัญโซดาและลิ้นจี่กุหลาบโซดาค่ะ เราว่าราคาไม่แพงเลย ไปกับเพื่อนก็300บาท หารกัน150ถ้าไปหลายคนน่าจะยิ่งถูก


ขอโทษจริงๆไม่ได้ถ่ายภาพรวมร้านมาเพราะคนเยอะมากกก ขอลาไปด้วยมุมซุ้มดอกไม้ค่ะ เป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตของร้านเลย แล้วเราจะผ่านได้ไงอ่ะ 5555
แล้วเจอกันกระทู้ต่อไปนะคะ





-xoxo
withlovefrom__j


withlovefrom__j

withlovefrom__j

Jenny Thanarajakool?.

since 1994. ?

ชอบเขียนชอบเล่าเรื่อง ไปคาเฟ่บ่อย ทำเพจรีวิวหนัง ชอบเมคอัพกับสกินแคร์แต่ไม่ใช่คนแต่งหน้าเก่ง แค่ใช้อะไรแล้วดีก็อยากบอก ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ. ????

FULL PROFILE